Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nguyên tắc sống của người thành công – Bí mật chưa được bật mí

Tác giả: Trần Quỳnh Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nguyên tắc sống của người thành công là gì? Người thành công suy nghĩ khác người thường ở chỗ nào? Thói quen sống của người thành công… cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Những người thành công nổi tiếng thế giới

Trên thế giới có rất nhiều người thành công nổi tiếng trong số họ nhất định phải kể đến Bill Gate. Steve Jobs, J.K Rowling, Donald Trump, Albert Einstein, Abraham Lincoln, Stephen King, Thomas Edison, Henry Ford,... Vậy bí quyết thành công của họ là gì, họ suy nghĩ những gì và có những thói quen gì dẫn học đến thành công, cùng tìm hiểu ở những mục tiếp theo nhé!

Những người thành công

2. Nguyên tắc sống của người thành công

Theo trang Groco, 12 nguyên tắc sau đây được các doanh nhân thành công nổi tiếng thế giới như Bill Gates, Steve Jobs,... luyện tập hằng ngày, mời quý bạn đọc cùng tham khảo ngay nhé!

Luôn chủ động trong học tập

Thường những người càng thành công họ càng dàng thời gian để trau dồi vốn hiểu biết của chính mình. Họ đọc sách báo và học hỏi kinh nghiệm từ những tiền bối đi trước. Họ biết đặt kiến thức lên trên cái tôi cả mình để tiếp cận nhiều cơ hội mới.

Biết chấp nhận rủi ro

Là doanh nhân bao giờ cũng phải biết chấp nhận rủi ro từ những lần đầu tư mạo hiểm. Là doanh nhân thành công thì rủi ro họ chấp nhận trải qua càng nhiều. Họ mạo hiểm thời gian, tiền bạc và các nguồn lực của mình để tạo dựng nên một doanh nghiệp hùng mạnh mà chỉ có mạo hiểm đầu tư mới thu được thành quả. Một doanh nhân thành đạt luôn biết cách đối mặt với rủi ro trước khi họ đạt được thành công của mình.

Làm việc không cần lương

Doanh nhân thành công họ không trông chờ vào đồng lương hàng tháng mà tất cả số tiền họ kiếm được sẽ trở thành nguồn vốn đầu tư cho thương vụ tiếp theo. Bởi vì vốn càng cao thu về lợi nhuận càng lớn. Do đó, để trở thành một doanh nhân thành đạt, bạn phải luôn luôn ghi nhớ rằng việc của bạn không phải làm ra lương hàng tháng mà thay vào đó là tạo ra một khối tài sản lớn hơn để tái đầu tư vào các năm tiếp theo.Có như vậy số tài sản bạn kiếm ra ngày càng lớn trong khi hạn chế tiêu sản lại.

Làm việc nhiều giờ hơn so với nhân viên

Người ta nghĩ làm sếp thì không phải làm việc mà chỉ ngồi chỉ tay năm ngón nhưng họ chưa nhìn thấy khía cạnh khác của sếp nên họ nghĩ vậy. Thực tế sếp không làm về chuyên môn mà họ làm công tác quản lý và hoạch định đường đi cho cả doanh nghiệp trong tương lai. Họ là người định hướng cho công ty phát triển, tìm ra những chiến lược giúp công ty duy trì và phát triển ngày càng hùng mạnh. Họ làm việc có khi phải gấp 3-4 lần so với những nhân viên bình thường mới có thể xây dựng được doanh nghiệp vững mạnh như hiện có.

Làm việc nhiều giờ hơn nhân viên - nguyên tắc sống của người thành công

Học hỏi từ những sai lầm

Người thành công là người luôn biết ơn những sai lầm và nhận ra sai lầm đó kể cả sai lầm nhỏ nhất cũng không bỏ qua từ đó rút kinh nghiệm cho những lần đầu tư kế tiếp. Tỷ phú như Bill Gate còn coi những kinh nghiệm đó là cơ hội để thấy được những điều mới mẻ.

Có khả năng sử dụng nợ

Doanh nhân thành công biết sử dụng công cụ nợ như một đòn bẩy để xây dựng doanh nghiệp mạnh.

Là người có trách nhiệm

Để trở thành một doanh nhân chuyên nghiệp, bạn phải biết chịu trách nhiệm trước mọi tình huống từ thành công cho đến thất bại của mình thì mới có được những kinh nghiệm quý báu.

Luôn biết lắng nghe từ các lời chỉ trích

Doanh nhân thành công luôn luôn là người biết lắng nghe người khác chỉ trích để rút ra yếu điểm của mình từ đó làm cho mình tốt hơn và mạnh mẽ hơn.

Tham vọng

Quan điểm của doanh nhân thành đạt đó chính là bạn phải dám nghĩ lớn mới có thể thành công hơn người khác. Họ lúc nào cũng tràn đầy tham vọng. Họ không bao giờ hài lòng với cá nhân hay doanh nghiệp trong hiện tại mà luôn tin rằng doanh nghiệp có thể phát triển thành công hơn nữa trong tương lai.

Những người nắm bắt cơ hội

Thay vì chỉ nhìn thấy khó khăn, doanh nhân thành đạt là người luôn nhìn thấy cơ hội trong mỗi tình huống thậm chí trong khó khăn họ cũng nhìn thấy cơ hội trong đó. Theo họ, qua mỗi vấn đề đều có cơ hội để để ta phát triển công việc kinh doanh của mình.

Việc làm kinh doanh bất động sản

Những nhà lãnh đạo vĩ đại

Để trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại, doanh nhân phải biết phát huy sở trường của nhân viên. Doanh nhân thành công là người biết truyền cảm hứng để nhân viên sáng tạo hết mình đưa doanh nghiệp không ngừng tiến bước. Họ cũng có khả năng tuyển dụng và dẫn dắt những nhân viên thông minh giỏi chuyên môn hơn mình. Đó là điều mà những doanh nhân thành đạt đang làm.

Những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất - những nguyên tắc thành công

Doanh nghiệp thành công là một đội

Doanh nhân thành công không bao giờ làm việc một mình. Họ luôn biết cách lôi kéo những người thành công hơn mình làm cố vấn cho mình đồng thời cùng mình đầu tư vào những dự án bạc tỷ. Đó là cách họ làm cho doanh nghiệp của mình trở nên mạnh mẽ hơn.

>>> Hiện nay trong bộ phận người trẻ tuổi đang rộ lên trao lưu thug life để thể hiện tính cách của bản thân thông qua các clip ghi lại và được chia sẻ trên nhiều trang xã hội khác nhau. 

3. Suy nghĩ của người thành công - Những nguyên tắc thành công

Làm thế nào để thành công? Trước hết bạn cần:

 “Ích kỷ” là cần thiết

Quan điểm lý tưởng thời đại ngày nay mà các nhà xã hội học đề ra đó là phải đề cao lợi ích tập thể. Phải làm người vì cộng đồng. Tuy nhiên những người thành đạt họ lại đặt ích kỷ cá nhân lên trước. Họ quan niệm rằng nếu ngay cả bản thân mình còn không cứu được thì sẽ chẳng có hơi sức hay tiềm lực để cứu người khác. Quan điểm đó được chứng minh là hoàn toàn chính xác.

Hành động theo lý trí

Những doanh nhân thành công không há miệng chờ sung bằng việc chơi đỏ đen chờ may mắn đến mà họ dùng lý trí của mình để kinh doanh sinh lời. Họ cũng không mong chờ người thân, bạn bè, vợ chồng giúp đỡ. Dựa dẫm sẽ làm họ thất bại nhiều hơn. Thay vào đó, họ tập trung suy nghĩ ra các hướng kinh doanh mới và hành động thật cẩn thận, họ sử dụng thời gian của mình để giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Họ đề cao lý trí lên trên hết.

Mơ về tương lai

Suy nghĩ của người thành công là luôn luôn hướng về tương lai, luôn luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn quá khứ, hoạt động không ngừng để hoàn thành tốt mục tiêu đó. Câu thần chú của họ là cố thêm một chút nữa thôi là ngày hôm nay của bạn sẽ thành công hơn ngày hôm qua. Thất bại với người thành công là động lực để họ tiếp tục cố gắng thay vì làm họ nản chí.

Tiền chỉ là công cụ

Với người thành công họ không bị tiền dắt mũi, không để tiền dắt lối cho mình mà thay vào đó họ dùng tiền làm công cụ để đồng tiền phải phục vụ cho họ. Họ chủ động tạo ra tiền thay vì chỉ đi làm công ăn lương để đồng tiền dẫn dắt.

Tiền chỉ là công cụ - những nguyên tắc thành công

Đặt mục tiêu cao

Người thành công là người đặt mục tiêu cao so với hiện tại của mình. Bởi người ta nói rồi, hãy mơ tới mặt trăng, nếu bạn không thể tới mặt trăng thì bạn cũng có thể vươn tới những vì sao. Vì vậy hãy cứ mơ cao, vì kể cả khi bạn không đạt được ước mơ thì bạn cũng đã đạt tới được vị trí khá cao trên con đường sự nghiệp rồi.

Ý thức tự rèn luyện hơn là nuông chiều bản thân

Người bình thường sẽ đọc tiểu thuyết tình cảm sướt mướt, lướt web, lãng phí thời gian cho những trò chơi giải trí khác trong khi người thành đạt rèn luyện bản thân dưới mọi hình thức. Họ luôn cố gắng trau dồi kiến thức cũng như sức khỏe cho bản thân mình.

Tập trung kiếm tiền

Cách ứng xử với số tiền của bạn quyết định bạn có thành công hay không. Những người bình thường không tạo ra được nhiều tiền nên sẽ cố gắng tiết kiệm tiền họ kiếm được, sống tiết kiệm để có nhiều tiền hơn. Trong khi người thành đạt có tầm nhìn lớn hơn, họ tập trung để bằng mọi cách kiếm được nhiều tiền. Dùng tiền đẻ ra tiền chứ không có sống tiết kiệm như phần đông vẫn làm.

Dậy sớm

Phần lớn người thành công đều thức dậy sớm từ 6h sáng hàng ngày. Ngày của họ theo đó mà dài hơn ngày của chúng ta 1- 2 tiếng. Họ dành thời gian đó để làm việc, tập thể dục, trồng cây, đọc sách, nấu ăn, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, vvv.

4. Thói quen hay nguyên tắc thành công của những người thành công

Chín giờ tối, bạn đang làm gì, sẽ quyết định bạn là ai trong 5 đến 10 năm tới

Hiện nay việc đi làm 3 năm mà mức lương vẫn dậm chân tại chỗ kaf điều mà người trẻ hay mắc phải. Lý do chính là bạn không chịu học thêm kiến thức mới. Cho dù bạn làm 3 năm trên công ty giờ hành chính nhưng những giờ buổi tối bạn thay vì học thêm một ngoại ngữ mới, trau dồi thêm kiến thức thì bạn lại nghỉ ngơi hay đi chơi. Do đó kiến thức chuyên môn dậm chân tại chỗ thì lương của bạn cũng dậm chân tại chỗ.

Dùng 30' trước khi ngủ để làm tốt hơn đối thủ của bạn.

CEO tập đoàn khổng lồ Synnex Technology Intl, ông Shuwu Du là mình chứng rõ ràng nhất cho việc học tập vào thời gian buổi tối dẫn lối thành công.

Khi còn trẻ, Shuwu Du ông làm việc không quản ngày đêm. Vì muốn công việc của mình đạt hiệu quả gấp đôi gấp ba đối thủ, ông không ngại dùng toàn bộ thời gian nghỉ ngơi buổi tối để cùng đồng đội hoàn thành công việc chưa xong. Sau khi trở về căn nhà thân yêu, ông không ngừng nghỉ mà đã tiếp tục suy nghĩ về những gì ông chưa làm được trong ngày để mai tiến hành nốt.

Shuwu Du tin rằng bất kể làm ngành nghề nào, đều phải có sự cạnh tranh ác nghiệt, luôn có những người những đối thủ giỏi hơn ông. Nên chỉ có chăm chỉ hơn trong khi đối thủ nghỉ ngơi mới là cách tốt nhất để vượt qua đối thủ.

>>> Nhanh chóng có được mẫu chữ ký email ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng thông qua bài viết chia sẻ trên trang Timviec365.vn

Dùng thời gian nghỉ ngơi buổi tối để học tập sẽ giúp bạn cạnh tranh được với đối thủ của mình

Những người thành công luôn biết tận dụng thời gian trước khi đi ngủ để tăng cường kiến thức cho mình. Có nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ cần bạn chăm chỉ hơn đối thủ của bạn 2 tiếng mỗi ngày là bạn đã có cơ hội thành công hơn họ. Nếu kéo dài trong 5 năm thì kết quả bạn đạt được thật sự đáng để trông đợi, từ đó tạo ra sức cạnh tranh không gì có thể thay thế được.

Việc làm nhân sự

Nên tập thể dục nhẹ trước giờ đi ngủ để ngày hôm sau có sức chiến đấu với công việc

Sau khi làm việc cả ngày, cơ thể bạn cần có thời gian để hồi sức. Vì vậy bạn cần phải vận động cơ thể nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để thư giãn cơ cổ cơ vai cơ tay có như thế hôm sau mới chuẩn bị tốt sức khỏe cơ bắp để làm tốt công việc được giao. Như bạn có thể thấy, cho dù đầu óc bạn vẫn hoàn toàn tỉnh táo sau ngày dài làm việc nhưng việc ngồi quá lâu một tư thế gây ra hiện tượng mỏi đốt sống lưng đau vai gáy đau cơ bắp do đó chỉ có dành 15p đến 30p cuối ngày thư giãn cơ thể  ngày hôm sau bạn mới có thể làm tốt công việc của mình được.

Như vậy 30 phút trước khi đi ngủ bạn có thể làm được khối việc để quyết định đến năng lực cạnh tranh của bạn trong 8 tiếng ngày làm việc hôm sau và quyết định năm đến mười năm sau bạn có là người thành công không trong cuộc sống này.

Tập thể dục trước khi đi ngủ - những nguyên tắc thành công

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được để giúp bạn rõ hơn về nguyên tắc sống của người thành công. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có cho mình hàng loạt cách thức để thành đạt trong tương lai và biết cách nắm bắt cơ hội để thành công. Chúc bạn đọc sớm gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống nhờ vào những thói quen của những người thành công. Trân trọng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý