Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thug life là gì? Thug life meme là gì? Các việc làm liên quan

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời điểm gần đây giới trẻ đã rộ lên phong trào thug life xuất hiện ở nhiều video - clip cũng như cuộc hội thoại trên các trang mạng xã hội cũng như youtuber nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa Thug life là gì, thug life meme là gì? Và có viec lam nào liên quan đến cụm từ này. Chính vì vậy chúng tôi sẽ nêu ra một vài nội dung để các bạn có thể hiểu rõ mọi vấn đề xoay quanh trào lưu này, hãy cùng timviec365.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Thug life là gì?

Thug có nghĩa là kẻ ác nhân, tội phạm, life dịch sang tiếng Việt là cuộc sống, vậy khi chúng ta dịch sang nghĩa đen của cụm từ trên có nghĩa là người có cuộc sống đầy những bạo lực, không tuân thủ pháp luật và phạm pháp. Nhưng có thực sự giới trẻ sử dụng thuật ngữ này với ý nghĩa như vậy hay không? Hay ý nghĩa khác của thug life là gì?

thug life là gì?

Thực tế thì từ thug life được viết tắt từ “The hate you give little infants F*cks everybody”, dịch sát nghĩa thì các bạn có thể hiểu nôm na là sự ghét bỏ khiến cho con người trở nên hận thù với cuộc đời. Từ những năm trước ở nước ngoài thì cụm từ này cũng đã khá là nổi tiếng và được nhiều người sử dụng nhưng chỉ mới xuất hiện ở nước ta. Đặc biệt trên các trò chơi trực tuyến (liên minh huyền thoại) thì thug life còn được sử dụng để thể hiện hành động cũng như phong cách ngầu, cực kool thể hiện được những đẳng cấp.

>>> Xem thêm: Cũng như thug life, KS là một từ đa nghĩa được các game thủ sử dụng rất nhiều trong các game online. Bạn có thể tìm hiểu ý nghĩa của ks là gì ngay tại đây và cách sử dụng của từ này trong nhiều trường hợp khác nhau.

2. Bối cảnh ra đời Thug life là gì?

Cuối thế kỷ 20, khi người dân da đen có cuộc sống nghèo khổ sống trong cộng đồng đô thị, dù họ có hành động vi phạm pháp luật hay không thì họ cũng đối xử như những tên côn đồ, tội phạm vì cho rằng màu đen là mối liên hệ với “thug”. Đây cũng chính là một trong những tác hại nặng nề của việc phân biệt chủng tộc da màu.

Trên thực tế họ cũng là con người, cũng là một phần của thế giới loài người chúng ta nhưng lại bị đối xử không tệ bạc thậm chí họ còn bị giam giữ hàng loạt giống như “thug” và con số này ngày càng ra tăng đạt đến mức kỷ lục trong cùng bối cảnh những năm cuối thế kỷ 20. Trong lúc này, có nhiều bộ phận đã nhận thấy được nạn phân biệt chủng tộc này đã gây ra quá nhiều hậu quả cùng với tổn thương mà họ không đáng có. Và họ đã khai hoang ra được cùm từ “thug life” để dạy sóng lên nét văn hóa bình đẳng với người da màu, thực tế chính là chống nạn phân biệt chủng tộc.

Điển hình kể đến một trong những phương thức là trong nền văn hóa hip – hop, nơi các rapper kết hợp với cuộc sống du côn mang tính biểu tượng là Tupac Amaru Shakur. Vào năm 1993 anh đã cùng với bạn bè R pank, Big syke, Macadoshis, Mopreme Shakur đã thành lập nên nhóm thug life và đã phát hành album Gold đã nhận được chứng nhận.

Bối cảnh ra đời thug life là gì?

Chính vì vậy anh chính là cha đẻ của cụm từ này, công việc của anh là một rapper, diễn viên có quốc tịch Mỹ nên cũng dễ dàng tuyên truyền những vấn nạn phân biệt chủng tộc tại quê hương anh và giúp mọi người có nhận thức tốt đẹp hơn về người da màu, đặc biệt là người da đen.

Và vào thời điểm này người da đen cùng với một số bộ phận đã đứng lên đấu tranh nên trào lưu thug life cũng đã nhận được hưởng ứng cũng như được tuyên truyền rộng rãi và những bài nhạc đấu tranh nạn phân biệt chủng tộc của anh đều nằm trong top tranh giành hạng nhất với các bản nhạc khác lúc đó. Sau khi đọc những nội dung nêu trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nguồn gốc cũng như ý nghĩa thug life là gì mà lại được sử dụng rộng rãi như thế rồi đúng không.

3. Trào lưu thug life dùng vào trường hợp nào?

Còn hiện nay giới trẻ Việt Nam lại sử dụng trong những trường hợp khác nhau không bám sát nhiều như sự ra đời của cụm từ.

Chứng minh là khi các bạn xem các đoạn video, clip trên các trang mạng thì có thể thấy cụm từ thug life được xuất hiện khá là nhiều và thường xuyên, những đối tượng được sử dụng thug life là côn đồ, tội phạm, trẻ trâu ở nước ta. Biểu tượng mà giới trẻ sử dụng từ trước đến này và gắn liền với cụm từ thug life là hình ảnh của một cặp kính đen kết hợp với hình điếu thuốc được ghép vào trong các tình huống của video để gây được dấu ấn riêng. Những thug life video hay thug life mp3 này lại nhận được rất nhiều lượt xem mặc dù trước kia đã từng là trào lưu chỉ ra những cuộc sống sa đọa, đầy bạo lực bấp chất pháp luật nước nhà và ngày nay thì thug life có tính chất giải trí cao hơn.

trào lưu thug life dùng trong trường hợp nào

Khi đọc mục thug life là gì có lẽ các bạn cũng đoán ra được thêm một trường hợp được sử dụng từ này, đó là trong game trực tuyến liên minh huyền thoại ( league of legends – lol ). Nó được sử dụng trong các trường hợp highlight cực đỉnh hay là những pha thoát thân trước vị tướng của đội đối thủ. Ngoài ra thì những người có kỹ năng chơi đỉnh, hiếm người chơi được hoặc may mắn trong những trường hợp có pha giao tranh thì cũng được sử dụng. Hiểu theo cách khác thì thug life còn được dùng để nhằm thể hiện cá tính, phong cách độc đáo của một người trong game.

>>> Xem thêm: Ggwp là một từ khá thông dụng trong game nhất là liên minh huyền thoại. Bạn đã biết là gì ggwp và dùng trong những tình huống nào chưa? Nếu chưa, click để tìm câu trả lời chính xác ngay nhé.

4. Thug life meme

Nhiều bạn cũng khá là thắc mắc thug life meme là gì, nên nhân đây tôi cũng giải đáp thắc mắc này với các bạn, meme là một hành vi lan truyền từ người này sang người khác trong cùng một nên văn hóa với mục đích chuyển tải về một hiện tượng hoặc chủ đề. Như vậy, cụm từ trên nghĩa là những hiện tượng lan truyền về thug life. Vào năm 2017, đã có tác giả Angie Thomas đã sử dụng Thug life làm điểm nhấn của cốt chuyện dành cho những người lớn trẻ tuổi của cô. The hate u give – cuốn sách được chuyển thể thành phim và hình ảnh của bộ phim dần trở thành thug life Meme phổ biến.

Thug life meme

Không chỉ thế thug life còn được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội với những dạng hashtag (#thuglife) để bình luận, đăng trạng thái để nói về những hành vi thách thức. Bởi hiện nay trào lưu thug life mang tính giải trí nhiều hơn so với thời điểm cuối thế ký 20 và do vậy thug life là gì, thug life meme là gì thì cũng còn phụ thuộc vào trường hợp sử dụng.

>>> Xem thêm: Ngoài ý nghĩa chính, siscon còn mang theo những ý nghĩa thú vị khác trong các bộ phim hoạt hình của Nhật Bản. Hãy click ngay để khám phá và bổ sung thêm vào bộ sưu tập thuật ngữ, tiếng lóng của mình nhé.

5. Việc làm cần sử dụng đến thug life là gì?

Như các bạn có thể thấy hiện tượng thug life được sử dụng phổ biến và tràn lan trên các trang mạng, đối tượng lớn là các bạn trẻ chính vì vậy mà cũng có không ít những công việc liên quan đến giải trí cần phải cập nhật cũng như sử dụng thug life để theo kịp thu hướng thời đại và từ đó mới tăng được thu nhập bản thân. Dưới đây chúng tôi sẽ kể ra một vài việc làm sử dụng đến cụm từ này:

- Youtuber: Có lẽ các bạn cũng đã biết đến youtube là một mạng chia sẻ video mang tính quốc tế, toàn cầu cho phép các bạn lưu trữ, xem và chia sẻ các video với những nội dung được kiểm duyệt về những nội dung cũng như vấn đề xung quanh cuộc sống của chúng ta. Và youtuber là người sáng tạo nội dung, là một trong muôn vàn đối tác của youtube và thực hiện việc đăng các video lên trang youtube của mình để có mục đích kiếm thu nhập. Và để bắt nhập được xu hướng hiện nay thì ngoài thug life là gì thì các bạn cũng cần phải tìm hiểu cũng như hiểu rõ được nhiều thuật ngữ cũng như xu hướng hiện nay để thu hút được nhiều người xem mới mang lại lợi nhuận cao.

Để làm được việc làm này thì trước tiên các bạn cần phải có tài khoản Gmail rồi bạn sẽ tự động được sở hữu một tài khoản youtube bởi các sản phẩm của google đều được đồng bộ với nhau. Ngày nay không ít những chuyên gia đã biên tập các đoạn video hoặc phim ngắn để đăng lên youtobe nhằm mục đích chia sẻ thông tin cùng với kiếm tiền, họ đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu rồi bắt đầu trở thành đối tác của youtube.

Trong quá trình làm những video thì các youtuber cần phải cập nhật và theo kịp thời đại, giống như việc biết thug life là gì để có thể chèn thêm vào video hoặc làm những video liên quan đến trào lưu thug life mang lại hứng thú cho người xem và dần thu hút được nhiều lượng người xem hơn. Nếu tài khoản của bạn đạt được 100.000 người đăng ký theo dõi thì sẽ nhận được một vật kỷ niệm được gọi là nút bác, 1 triệu lượt thì là nút vàng, dần lên 10 triệu lượt là nút kim cương, 50 triệu lượt sẽ là nút tùy ý.

Việc làm liên quan đến thug life là gì

Khi tài khoản youtube đã đạt mốc tăng trưởng và phát triển thì các youtuber này sẽ tuyển thêm người về làm trợ lý để cùng triển khai phát triển nội dung kênh tạo doanh thu cao hơn. Thậm chí cũng có nhiều công ty, doanh nghiệp, trung tâm đào tạo ngoại ngữ… cũng ngày càng phát triển nhờ vào tài khoản youtuber.

Các vị trí công việc liên quan đến xây dựng cũng như phát triển một tài khoản youtuber thì có: designer – người thiết kế, marketer – người quảng bá, nhân viên ánh sáng, thu âm, người quay video, đạo diễn biên tập, người triển khai nội dung, người mẫu – diễn viên thực hiện vai diễn, người tạo hậu trường, bối cảnh… Và hiện các vị trí việc làm này đang khá là hot, các bạn có thể truy cập vào website timviec365.vn của chúng tôi thường xuyên để được cập nhật thường xuyên không chỉ các công việc trên mà cả các ngành nghề khác tại 63 tỉnh thành khác nhau để các bạn tham khảo.

- Streamer – hay còn gọi là Caster nghĩa là những người tham gia các trò chơi online và bình luận game dựa trên nền tảng phát sóng trực tiếp cho người xem thông qua youtuber, facebook, twitch… Và họ dành nhiều thời gian chủ yếu là chơi game, đồng thời cũng đưa ra những lời bình luận để tạo ra được cầu nối, kết giao với khan giả.

Và như bạn đã đọc các nội dung thug life là gì ở trên thì các bạn cũng thấy từ này được dùng trong game trực tuyến liên minh huyền thoại, nên chính vì vậy mà các streamer cũng cần phải cập nhật kịp thời xu hướng trào lưu này của giới trẻ để có thể đưa vào những lời bình của mình trong quá trình chơi game. Như vậy sẽ kết nối được nhiều lượng khan giá xem hơn và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc bạn muốn kiếm thêm thu nhập.

Hiện nay ở Việt Nam cũng có không ít streamer nổi tiếng như Qtv, Pewpew, viruss, Linh zuto, Mis thy…và mức thu nhập trung bình của một treamer dao động từ 30 triệu đến 50 triệu và có thể cao hơn nếu có lượng theo dõi cao và biết cách kết nối với những nhà tài trợ, ban tổ chức phát triển sự kiện liên quan. Và một phần thành công của các streamer này là họ biết cách cập nhật xu hướng giới trẻ, giống như trào lưu thug life là gì thì còn cả những trào lưu thu hút được khan giá trẻ tuổi.

Như vậy chúng ta có thể kết luận được trào lưu thug life được bắt nguồn từ bối cảnh cuối thế kỷ 20, thể hiện phong trào bình đẳng chủng tộc người da màu, lên án những đối tượng đã có thái độ cũng như hành động phân biệt chủng tộc. Và hiện nay giới trẻ tại Việt Nam lại có các trường hợp sử dụng khác nhau và có những mục đích khác nhau nhưng chủ yếu là muốn mang lại nét giải trí là nhiều hơn so với lý do ra đời của cụm từ này. Sau khi đọc những nội dung trên các bạn đã có thể tự tin trả lời khi được hỏi các vấn đề xoay quang thug life là gì, tôi tin là như vậy.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý