Monday , 16/09/19
NEWS

Nhà tuyển dụng nên quan tâm nhân viên như thế nào cho hiệu quả?

Trong công việc lúc nào cũng có những giờ phút căng thẳng và mệt mỏi là một nhà lãnh đạo bạn nên làm thế nào để giúp nhân viên giải tỏa stress? Cùng tìm viectimnguoi phân tích các bí quyết tốt nhất để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

1. Chọn trà hay cafe

Trà và cafe là những đồ uống giúp tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn, vì vậy là một nhà lãnh đạo tâm lý bạn nên chọn các loại trà ngọt có thể giúp tăng đường huyết và hồi sức cho nhân viên mỗi khi họ cảm thấy mệt mỏi. Nên có một không gian thư giãn riêng không gian làm việc để giữa giờ nhân viên có thể ra đấy uống trà nghỉ ngơi để chuẩn bị năng lượng tiếp cho công việc. Còn cafe thì chúng tôi khuyên bạn nên mua loại nguyên chất, cafe rang xay là loại đồ uống có công hiệu làm tỉnh táo nhanh nhất mà không gây nhiều ảnh hưởng đến cơ thể. Vậy nên hãy mua một chiếc máy pha cà phê cho nguồn nhân lực của mình.

Khi chuẩn bị cho họ về cách thư giãn chắc chắn rằng chất lượng công việc ở doanh nghiệp của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng. Hơn nữa nhân viên sẽ càng thêm yêu quý cũng như tin tưởng và gắn bó lâu dài với những nhà lãnh đạo tinh tế như vậy. Giống như việc ứng viên chuẩn bị một MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHUẨN để gửi cho nhà tuyển dụng, việc quan tâm đến nhân viên đòi hỏi sự tỉ mỉ từ công ty. Tuy nhiên bạn cũng nên điều tiết lượng cà phê cho một ngày của nhân viên vì nếu sử dụng loại đồ uống này quá nhiều có thể gây hại đến sức khỏe làm mất ngủ, căng thẳng dẫn đến giảm năng suất làm việc.

XEM THÊM: ​Cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng doanh nghiệp hiệu quả

2. Những giờ nghỉ nhẹ nhàng

Với dân văn phòng việc 12/24 tiếng đối mặt với máy tính có thể khiến họ gặp stress nhiều hơn và giảm hiệu quả công việc. Thế nên người lãnh đạo cần tính toán thời gian chi tiết để có các giờ nghỉ giữa giờ cho nhân viên đứng lên đi lại thư giãn và có thể dùng âm nhạc để gián tiếp tác động làm tinh thần nhân viên được thả lỏng hơn.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cũng có thể dùng các giờ nghỉ này để đẩy mạnh truyền thông nội bộ trong công ty. Các bản tin trong ngày, tuần hay tháng có thể phát ngay trong giờ nghỉ. Kế hoạch lập một kênh phát thanh và truyền thông nội bộ riêng là ý kiến hay để biến mỗi nhân viên của mình thành trở thành đại sứ thương hiệu riêng.

XEM THÊM: Những khó khăn nhà tuyển dụng thường phải đối mặt

3. Tạo các buổi picnic, team building cuối tuần

Dù trong môi trường làm việc trẻ trung hay nhiều nhân lực gạo cội thì ai cũng thích có những buổi tụ tập đi chơi. Vậy nên là nhà lãnh đạo bạn không thể bác bỏ các ý kiến này hay đặt ra mục tiêu công việc và những buổi picnic sẽ là phần thưởng cho kết quả tốt. Làm được như vậy bạn sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nguồn nhân lực lên đến 200%, năng suất và cả hiệu quả công việc chắc chắn cũng được tăng cao. Một lợi ích nữa cho hình thức tổ chức này là giúp các nhân viên có thời gian thư giãn, nói chuyện và hiểu nhau hơn từ đó tăng tình đoàn kết đẩy mạnh các công đoạn chuyển giao giữa các khâu làm việc.

kỹ năng quản lý nhân viên tốt nhất

XEM THÊM: Tuyển dụng nhân sự được số hóa như nào

4. Có các chế độ gia tăng tiền lương cho nhân viên

Thu nhập luôn là điều mà các nhân viên quan tâm nhất và cũng là động lực lớn nhất để họ làm việc sao cho hiệu quả. Phần lớn các nhân viên dù phải chịu đựng các áp lực công việc hay các cấp quản lý khó khăn nhưng với một mức lương ổn định và cao tương đối thì họ vẫn quyết định đi tiếp, thậm chí là cố gắng bám trụ.

Đối với những nhân viên có năng lực, đây là nguồn nhân lực được săn đón tại tất cả các doanh nghiệp, công ty dù bất kỳ lĩnh vực nào bởi họ sẽ giúp cho các ông sếp lớn hái được ra cả cây tiền dựa trên sự chênh lệch khá cao của chi phí và lợi nhuận.

Chính vì vậy, các nhà tuyển dụng cần phải nắm được tâm lý này của toàn nhân viên và có các khoản trích quỹ tài chính của công ty để thưởng hoa hồng hay tăng lương cho các nhân viên có năng lực giỏi, có cống hiến, đóng góp nhiều cho doanh nghiệp. Nhờ đó, bạn vừa có thể giữ chân họ ở lại cống hiến tiếp vì họ thấy được giá trị và lợi ích bản thân nhận được cũng như tạo động lực cho các nhân viên khác phấn đấu hết mình để cạnh tranh trong môi trường có thu nhập hậu hĩnh.

XEM THÊM: Bí quyết tuyển dụng. Cách tuyển dụng nhân sự của Jack Ma

5. Tạo các chuyến du lịch nghỉ hè

Ngoài các chuyên picnic, team building vào cuối mỗi tuần hay cuối mỗi tháng, các nhà tuyển dụng nên xem xét về những chuyến du lịch dài ngày và xa nhà, vừa kích thích, gia tăng sự đoàn kết giữa tập thể nhân viên với nhau và với các cấp quản lý lãnh đạo phía trên, vừa giúp họ cảm thấy bản thân được thư giãn sau những ngày làm việc cật lực và nỗ lực hết mình.

Đó có thể là những chuyến du lịch đơn giản nhưng nó giúp cho tinh thần của mọi người được sảng khoái hơn, xóa bỏ các áp lực, mệt mỏi trong công việc, đồng thời hàn gắn các mối quan hệ đồng nghiệp có thể rạn nứt với nhau, tạo cơ hội cho các nhân viên làm quen và tìm hiểu nhau. Từ đó, các nhà tuyển dụng có thể mang tới một môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện, đoàn kết, không nói xấu, xúc phạm, bôi bác hay hãm hại lẫn nhau để cùng đi trên một con đường và tới chung cùng một cái đích thành công.

XEM THÊM: Bộ câu hỏi hoàn hảo để tuyển dụng nhân viên kinh doanh

6. Tạo hòm thư góp ý

Tạo hòm thư góp ý là sáng kiến táo bạo và độc đáo giúp các nhà tuyển dụng có thể thu thập được các ý kiến, góp ý kín đáo cũng như các mong muốn, thổ lộ thầm kín của nhân viên.

Bởi nhiều khi việc trình bày các mong muốn hay bất kì một ý kiến đóng góp nào với cấp trên về các vấn đề tế nhị cũng thật khó nói, thậm chí là có thể gây bất hòa vì nói thẳng trực tiếp. Vì vậy, hòm thư góp ý được sinh ra nhằm thu nhận các đóng góp kín từ phía nhân viên và các nhà tuyển dụng có thể dựa trên đó mà khắc phục và thay đổi.

Hơn thế, việc khuyến khích các nhân viên và tạo cơ hội cho họ bày tỏ sự mong muốn và ý kiến đóng góp của mình là một cách thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với họ trong quyền tự do ngôn luận của mình. Như vậy, các nhân viên sẽ cảm thấy họ có giá trị trong doanh nghiệp hơn là một người làm công ăn lương bình thường và không có tiếng nói. Từ đó, họ sẽ có những quyết định khiến bạn phải ngạc nhiên, và thậm chí những đóng góp đó có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tốt hơn.

Một nhà quản lý tốt nhưng cần phải đặt mình vào vị trí của nhân viên mới hiểu hết những suy nghĩ mà họ đang trải qua chứ đừng nên áp đặt, sai khiến hay ra lệnh cho họ vì đơn giản, hai bên làm việc trong một mối quan hệ “bạn cần tôi – tôi cần bạn”, có nghĩa là cả hai bên cùng có lợi.

XEM THÊM: Có nên xây dựng phỏng vấn nhóm

7. Cho phép nhân viên nghỉ phép trong giới hạn

Trong cuộc sống này, dù bạn là bất kỳ ai thì cũng đều bị giới hạn chung bởi thời gian. Con người có 24 tiếng mỗi ngày để làm tất cả các việc, có người việc ít, có người việc nhiều nên khó có thể không phát sinh các trường hợp bận chuyện này bận chuyên nọ được. Do đó, các ngày phép được ra đời nhằm mang tới cho nhân viên của mình những ngày phép để họ có thể dành nó cho bản thân mình như các hoạt động: nghỉ ngơi, làm việc khác, chuyện gia đình, chuyện học hành,…

Thông thường, mỗi tháng hầu hết doanh nghiệp đều cho nhân viên của mình nghỉ phép tối đa 3 ngày không trừ lương với mục đích khuyến khích họ có thể dành quỹ thời gian đó vào các hoạt động có ý nghĩa hay cho các nhu cầu của bản thân.

Việc cho phép nhân viên nghỉ trong giới hạn cho phép của công ty giúp cho các nhân viên có thể sắp xếp các việc gia đình, việc bản thân cũng như không cảm thấy quá bí bức và áp lực về môi trường làm việc tại doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, để có thể đạt được tiến trình công việc và năng suất, các nhân viên nghỉ phép phải có trách nhiệm hoàn thành đúng mức công việc mà mình chịu trách nhiệm chứ nghỉ làm không đồng nghĩa với việc làm việc kém hiệu quả. Điều này các trưởng ban quản lý phải giám sát và nắm rõ được để nhắc nhở nhân viên của mình.

kỹ năng quản lý nhân viên tốt nhất

XEM THÊM: Bộ câu hỏi gây bất ngờ tuyệt đối cho ứng viên nên tham khảo

8. Hỏi han, quan tâm, động viên nhân viên

Người ta luôn nói rằng dù cho bạn không làm gì được cho người khác thì cũng nên có những lời lẽ hỏi han, quan tâm, động viên thay vì trách mắng hay quát tháo họ. Việc trách móc hay phê bình một ai đó trước mặt đám đông thật sự là điều mà các nhà tuyển dụng cấm kị không bao giờ nên làm vì rằng ai cũng có lòng tự trọng riêng của mình và luôn hy vọng người khác có thể tôn trọng nó. Dù cho sếp của bạn có hơn bạn khi là người mang tới thu nhập cho bạn nhưng bạn cũng đang mang lại giá trị lợi ích cho người ta khi bạn đang bán sức lao động của mình. Đây thực chất chỉ là một cuộc trao đổi hàng hóa đặc biệt mà thôi.

Do đó, các nhà tuyển dụng nếu có trách mắng nhân viên của mình cũng nên làm điều đó trong phòng làm việc riêng của mình hay ở những nơi mà chỉ có 1-1 trao đổi với nhau. Thế nhưng, chúng tôi luôn khuyến khích thì vì những lời quát tháo, trách móc mà hầu hết chẳng ai muốn nghe và cũng bỏ ngoài tai thì bạn nên hỏi han, quan tâm, chỉ bảo và động viên nhân viên của mình để họ có thể tự nhìn nhận lỗi sai, khuyết điểm của mình và khắc phục. Việc động viên và an ủi họ ở một mức cho phép đồng thời tạo sự thấu hiểu, đồng cảm nhiều hơn và nhân viên sẽ lấy đó làm động lực làm việc có hiệu quả hơn. Vì vậy, các nhà tuyển dụng cần lưu tâm hơn khi đặt mình vào vị trí nhân viên và thấu hiểu những suy nghĩ của họ trước khi hành động nhé!

>> Tham khảo ngay:  

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan