Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhà tuyển dụng nên quan tâm nhân viên như thế nào cho hiệu quả?

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 26/08/2021

Trong công việc lúc nào cũng có những giờ phút căng thẳng và mệt mỏi là một nhà lãnh đạo bạn nên làm thế nào để giúp nhân viên giải tỏa stress? Cùng tìm viectimnguoi phân tích các bí quyết tốt nhất để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

1. Chọn trà hay cafe

Trà và cafe là những đồ uống giúp tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn, vì vậy là một nhà lãnh đạo tâm lý bạn nên chọn các loại trà ngọt có thể giúp tăng đường huyết và hồi sức cho nhân viên mỗi khi họ cảm thấy mệt mỏi. Nên có một không gian thư giãn riêng không gian làm việc để giữa giờ nhân viên có thể ra đấy uống trà nghỉ ngơi để chuẩn bị năng lượng tiếp cho công việc. Còn cafe thì chúng tôi khuyên bạn nên mua loại nguyên chất, cafe rang xay là loại đồ uống có công hiệu làm tỉnh táo nhanh nhất mà không gây nhiều ảnh hưởng đến cơ thể. Vậy nên hãy mua một chiếc máy pha cà phê cho nguồn nhân lực của mình.

Khi chuẩn bị cho họ về cách thư giãn chắc chắn rằng chất lượng công việc ở doanh nghiệp của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng. Hơn nữa nhân viên sẽ càng thêm yêu quý cũng như tin tưởng và gắn bó lâu dài với những nhà lãnh đạo tinh tế như vậy. Giống như việc ứng viên chuẩn bị một MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHUẨN để gửi cho nhà tuyển dụng, việc quan tâm đến nhân viên đòi hỏi sự tỉ mỉ từ công ty. Tuy nhiên bạn cũng nên điều tiết lượng cà phê cho một ngày của nhân viên vì nếu sử dụng loại đồ uống này quá nhiều có thể gây hại đến sức khỏe làm mất ngủ, căng thẳng dẫn đến giảm năng suất làm việc.

2. Những giờ nghỉ nhẹ nhàng

Với dân văn phòng việc 12/24 tiếng đối mặt với máy tính có thể khiến họ gặp stress nhiều hơn và giảm hiệu quả công việc. Thế nên người lãnh đạo cần tính toán thời gian chi tiết để có các giờ nghỉ giữa giờ cho nhân viên đứng lên đi lại thư giãn và có thể dùng âm nhạc để gián tiếp tác động làm tinh thần nhân viên được thả lỏng hơn.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cũng có thể dùng các giờ nghỉ này để đẩy mạnh truyền thông nội bộ trong công ty. Các bản tin trong ngày, tuần hay tháng có thể phát ngay trong giờ nghỉ. Kế hoạch lập một kênh phát thanh và truyền thông nội bộ riêng là ý kiến hay để biến mỗi nhân viên của mình thành trở thành đại sứ thương hiệu riêng.

Việc làm truyền thông nội bộ

3. Tạo các buổi picnic, team building cuối tuần

Dù trong môi trường làm việc trẻ trung hay nhiều nhân lực gạo cội thì ai cũng thích có những buổi tụ tập đi chơi. Vậy nên là nhà lãnh đạo bạn không thể bác bỏ các ý kiến này hay đặt ra mục tiêu công việc và những buổi picnic sẽ là phần thưởng cho kết quả tốt. Làm được như vậy bạn sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nguồn nhân lực lên đến 200%, năng suất và cả hiệu quả công việc chắc chắn cũng được tăng cao. Một lợi ích nữa cho hình thức tổ chức này là giúp các nhân viên có thời gian thư giãn, nói chuyện và hiểu nhau hơn từ đó tăng tình đoàn kết đẩy mạnh các công đoạn chuyển giao giữa các khâu làm việc.

kỹ năng quản lý nhân viên tốt nhất

4. Có các chế độ gia tăng tiền lương cho nhân viên

Thu nhập luôn là điều mà các nhân viên quan tâm nhất và cũng là động lực lớn nhất để họ làm việc sao cho hiệu quả. Phần lớn các nhân viên dù phải chịu đựng các áp lực công việc hay các cấp quản lý khó khăn nhưng với một mức lương ổn định và cao tương đối thì họ vẫn quyết định đi tiếp, thậm chí là cố gắng bám trụ.

Đối với những nhân viên có năng lực, đây là nguồn nhân lực được săn đón tại tất cả các doanh nghiệp, công ty dù bất kỳ lĩnh vực nào bởi họ sẽ giúp cho các ông sếp lớn hái được ra cả cây tiền dựa trên sự chênh lệch khá cao của chi phí và lợi nhuận.

Chính vì vậy, các nhà tuyển dụng cần phải nắm được tâm lý này của toàn nhân viên và có các khoản trích quỹ tài chính của công ty để thưởng hoa hồng hay tăng lương cho các nhân viên có năng lực giỏi, có cống hiến, đóng góp nhiều cho doanh nghiệp. Nhờ đó, bạn vừa có thể giữ chân họ ở lại cống hiến tiếp vì họ thấy được giá trị và lợi ích bản thân nhận được cũng như tạo động lực cho các nhân viên khác phấn đấu hết mình để cạnh tranh trong môi trường có thu nhập hậu hĩnh.

Việc làm quản lý nhân sự

5. Tạo các chuyến du lịch nghỉ hè

Ngoài các chuyên picnic, team building vào cuối mỗi tuần hay cuối mỗi tháng, các nhà tuyển dụng nên xem xét về những chuyến du lịch dài ngày và xa nhà, vừa kích thích, gia tăng sự đoàn kết giữa tập thể nhân viên với nhau và với các cấp quản lý lãnh đạo phía trên, vừa giúp họ cảm thấy bản thân được thư giãn sau những ngày làm việc cật lực và nỗ lực hết mình.

Đó có thể là những chuyến du lịch đơn giản nhưng nó giúp cho tinh thần của mọi người được sảng khoái hơn, xóa bỏ các áp lực, mệt mỏi trong công việc, đồng thời hàn gắn các mối quan hệ đồng nghiệp có thể rạn nứt với nhau, tạo cơ hội cho các nhân viên làm quen và tìm hiểu nhau. Từ đó, các nhà tuyển dụng có thể mang tới một môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện, đoàn kết, không nói xấu, xúc phạm, bôi bác hay hãm hại lẫn nhau để cùng đi trên một con đường và tới chung cùng một cái đích thành công.

6. Tạo hòm thư góp ý

Tạo hòm thư góp ý là sáng kiến táo bạo và độc đáo giúp các nhà tuyển dụng có thể thu thập được các ý kiến, góp ý kín đáo cũng như các mong muốn, thổ lộ thầm kín của nhân viên.

Bởi nhiều khi việc trình bày các mong muốn hay bất kì một ý kiến đóng góp nào với cấp trên về các vấn đề tế nhị cũng thật khó nói, thậm chí là có thể gây bất hòa vì nói thẳng trực tiếp. Vì vậy, hòm thư góp ý được sinh ra nhằm thu nhận các đóng góp kín từ phía nhân viên và các nhà tuyển dụng có thể dựa trên đó mà khắc phục và thay đổi.

Hơn thế, việc khuyến khích các nhân viên và tạo cơ hội cho họ bày tỏ sự mong muốn và ý kiến đóng góp của mình là một cách thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với họ trong quyền tự do ngôn luận của mình. Như vậy, các nhân viên sẽ cảm thấy họ có giá trị trong doanh nghiệp hơn là một người làm công ăn lương bình thường và không có tiếng nói. Từ đó, họ sẽ có những quyết định khiến bạn phải ngạc nhiên, và thậm chí những đóng góp đó có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tốt hơn.

Một nhà quản lý tốt nhưng cần phải đặt mình vào vị trí của nhân viên mới hiểu hết những suy nghĩ mà họ đang trải qua chứ đừng nên áp đặt, sai khiến hay ra lệnh cho họ vì đơn giản, hai bên làm việc trong một mối quan hệ “bạn cần tôi – tôi cần bạn”, có nghĩa là cả hai bên cùng có lợi.

7. Cho phép nhân viên nghỉ phép trong giới hạn

Trong cuộc sống này, dù bạn là bất kỳ ai thì cũng đều bị giới hạn chung bởi thời gian. Con người có 24 tiếng mỗi ngày để làm tất cả các việc, có người việc ít, có người việc nhiều nên khó có thể không phát sinh các trường hợp bận chuyện này bận chuyên nọ được. Do đó, các ngày phép được ra đời nhằm mang tới cho nhân viên của mình những ngày phép để họ có thể dành nó cho bản thân mình như các hoạt động: nghỉ ngơi, làm việc khác, chuyện gia đình, chuyện học hành,…

Thông thường, mỗi tháng hầu hết doanh nghiệp đều cho nhân viên của mình nghỉ phép tối đa 3 ngày không trừ lương với mục đích khuyến khích họ có thể dành quỹ thời gian đó vào các hoạt động có ý nghĩa hay cho các nhu cầu của bản thân.

Việc cho phép nhân viên nghỉ trong giới hạn cho phép của công ty giúp cho các nhân viên có thể sắp xếp các việc gia đình, việc bản thân cũng như không cảm thấy quá bí bức và áp lực về môi trường làm việc tại doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, để có thể đạt được tiến trình công việc và năng suất, các nhân viên nghỉ phép phải có trách nhiệm hoàn thành đúng mức công việc mà mình chịu trách nhiệm chứ nghỉ làm không đồng nghĩa với việc làm việc kém hiệu quả. Điều này các trưởng ban quản lý phải giám sát và nắm rõ được để nhắc nhở nhân viên của mình.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

kỹ năng quản lý nhân viên tốt nhất

8. Hỏi han, quan tâm, động viên nhân viên

Người ta luôn nói rằng dù cho bạn không làm gì được cho người khác thì cũng nên có những lời lẽ hỏi han, quan tâm, động viên thay vì trách mắng hay quát tháo họ. Việc trách móc hay phê bình một ai đó trước mặt đám đông thật sự là điều mà các nhà tuyển dụng cấm kị không bao giờ nên làm vì rằng ai cũng có lòng tự trọng riêng của mình và luôn hy vọng người khác có thể tôn trọng nó. Dù cho sếp của bạn có hơn bạn khi là người mang tới thu nhập cho bạn nhưng bạn cũng đang mang lại giá trị lợi ích cho người ta khi bạn đang bán sức lao động của mình. Đây thực chất chỉ là một cuộc trao đổi hàng hóa đặc biệt mà thôi.

Do đó, các nhà tuyển dụng nếu có trách mắng nhân viên của mình cũng nên làm điều đó trong phòng làm việc riêng của mình hay ở những nơi mà chỉ có 1-1 trao đổi với nhau. Thế nhưng, chúng tôi luôn khuyến khích thì vì những lời quát tháo, trách móc mà hầu hết chẳng ai muốn nghe và cũng bỏ ngoài tai thì bạn nên hỏi han, quan tâm, chỉ bảo và động viên nhân viên của mình để họ có thể tự nhìn nhận lỗi sai, khuyết điểm của mình và khắc phục. Việc động viên và an ủi họ ở một mức cho phép đồng thời tạo sự thấu hiểu, đồng cảm nhiều hơn và nhân viên sẽ lấy đó làm động lực làm việc có hiệu quả hơn. Vì vậy, các nhà tuyển dụng cần lưu tâm hơn khi đặt mình vào vị trí nhân viên và thấu hiểu những suy nghĩ của họ trước khi hành động nhé!

Tham khảo ngay:  Việc làm bất động sản tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý