Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các thông tin về những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai!

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thông tin về những thông tin ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai luôn là những vấn đề được nhiều người quan tâm đặc biệt trong những năm gần đây. Cũng có thể dễ dàng hiểu được bởi các con số về số lượng lao động trẻ thất nghiệp hiện nay thật sự đáng báo động. Chính vì vậy, nhận thức được những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai nhằm định hướng bản thẩn có tư duy về nghề nghiệp và xóa bỏ mọi nỗi lo thất nghiệp là chuyện mà các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên đang rất cần hiện nay! Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay thôi nào

1. Người có tầm nhìn xa mới tìm kiếm thông tin về những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai

Trước một thông tin đáng buồn về số lượng người trong độ tuổi lao động năm 2019 thất nghiệp lên tới 48.8 triệu người trong đó có tới 16,9 triệu người ở các khu vực thành thị đã làm rấy lên hồi chuông báo động cho rất nhiều bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh lo lắng về việc chọn ngành, chọn nghề để sau khi tốt nghiệp tại các trường trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học có thể có hướng đi đúng đắn nhất, tìm kiếm được công việc phù hợp có mức thu nhập đảm bảo cuộc sống.

Trong những năm trở năm trở lại đây ta không khó bắt gặp câu nói: “học Đại học làm gì, ra trường cũng thất nghiệp thôi!” hay kiểu câu nói châm chọc: “cô gái bán khoai năm ấy đỗ thủ khoa trường đại học X, sau 4 năm ra trường cô ấy làm nghề bán khoai”. Đây là một thực trạng đáng buồn của một bộ phận thế hệ trẻ và một số người lớn có cái nhìn vô cùng tiêu cực trước các vấn đề còn nan giải trong xã hội hiện nay, tuy nhiên nếu thực sự có hiểu biết và chịu tìm tòi bạn sẽ thấy rằng việc thất nghiệp không phải do thừa lao đồng mà là do việc định hướng ngành nghề của các bạn học sinh, sinh viên còn chưa thực sự đi sâu, đi sát vào thực tế.

việc làm thiếu nhân lực trong tương lai

Có thể kết luận rằng hiện nay, thị trường lao động của Việt Nam đang trong tình trạng “vừa thiếu, vừa thừa”. Có những ngành nghề đã đủ nhân lực và bão hòa thì các bạn học sinh, sinh viên vẫn tiếp tục định hướng và theo đuổi việc học và công việc đó dẫn đến sự cạnh tranh và đào thải gay gắt tại thị trường lao động những ngành này, nhưng lại có những ngành vô cùng thiếu lực lượng lao động do khá kén chọn người học có thể là ngành học khó, vất vả hoặc còn khá mới mẻ khiến nhiều người quan ngại không biết đó là ngành gì, sau ra làm gì và cuối cùng lựa chọn đi theo lối mòn cũ với các công việc quen thuộc và thừa lao động.

Chính vì vậy một người có tầm nhìn xa sẽ nhận thực được việc tìm kiếm các thông tin những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai, để từ đó thu thập các thông tin và tìm hiểu về ngành nghề để định hướng bản thân trong tương lai. Thoát khỏi thực trạng thất nghiệp đang xảy ra ở nhiều bạn trẻ thiếu sự hiểu biết trong việc định hướng nghề nghiệp tạo tiền đề giúp xã hội phát triển, văn minh và đập tan mọi suy nghĩ tiêu cực về việc “học xong vẫn thất nghiệp thôi” của nhiều người tạo ra xã hội có lối sống tích cực, làm đẹp cho tổ quốc Việt Nam!

Vậy đâu là những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai! Hãy tìm hiểu ngay ở phần dưới đây thôi nào!

2. Thông tin ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai

Sau đây, xin chia sẻ cho bạn đọc những thông tin ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai để bạn đọc có thêm hiểu kiến thức và thông tin cần thiết phục vụ cho công tác định hướng nghề nghiệp của bản thân hoặc cho con, em của mình một cách tốt nhất, phù hợp nhất!

2.1. Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một trong những ngành mở ra cơ hội việc làm lớn nhất hiện nay. Theo một vài thống kê cho thấy, hiện nay công nghệ thông tin là một trong những ngành khát nhân lực tại nước ta, số lượng sinh viên ra trường chỉ đáp ứng được 15% so với nhu cầu về nhân lực làm trong ngành này ở các tổ chức, doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, đây là ngành không những ít nhân lực để đáp ứng mong muốn và nhu cầu nhân lực tại các tổ chức doanh nghiệp mà còn là ngành cực kỳ khó và đòi hỏi người học và làm nghề này phải có tổ chất, khả năng, sự nhạy bén và tính toán nhất định mới có thể học và theo đuổi và đáp ứng được công việc đạt hiệu quả tốt nhất từ các yêu cầu công việc mà doanh nghiệp đặt ra.

Việc làm ngành công nghệ thông tin

Tính đến thời điểm hiện nay hay cả trong tương lai, ngành công nghệ thông tin chưa bao giờ ngừng “hot” và thị trường lao động chưa bao giờ từ chối nhân lực trong ngành ngày.

Đây là một công việc không những mở ra nhiều cơ hội Ninh Bình tuyển dụng hấp dẫn mà giúp cho người làm trong ngành công nghệ thông tin có mức thu nhập cực kỳ cao.

Một người làm ngành công nghệ thông tin sẽ có mức thu nhập không dưới 10 triệu đồng/tháng. Thêm vào đó với những số liệu thống kê cho thấy rằng với cơn “sốt” khát nhân lực trong ngành nà ngày càng tăng lên thì người học và theo đuổi ngành này có quyền hi vọng rằng mức thu nhập sẽ còn tăng thêm rất nhiều lần.

2.2. Ngành marketing

Với sự phát triển của khoa học – công nghệ, thêm vào đó thế giới đang bước vào kỷ nguyên của thời đại số 4.0 và tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa của đất nước đã mở rộng cơ hội việc làm ngành marketing ngày càng trở nên phát triển và có nhiều tiềm năng và cơ hội trở thành việc làm có mức thu nhập cao nhất trong số các việc làm.

marketing - ngành hot

Marketing là ngành được phổ biến từ rất lâu thông qua nhiều hình thức truyền thống như: quảng bá hình ảnh và thương hiệu qua các đoạn phim quảng cáo trên TV, phát tờ rơi, gửi thư trực tiếp, hãy đặt quảng cáo tại điểm bán, tiếp thị từng nhà,... dưới sự phát triển của công nghệ và việc internet đã xâm chiếm vào mọi đời sống của con người từ việc giải trí cho tới việc phục vụ công việc đã khiến cho marketing trên nền tảng số trở nên phát triển và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho ngành marketing. Cũng chính nhờ sự phát triển và phổ cập của internet đến từng “ ngõ ngách” trong đời sống của con người không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới như hiện nay đã biến ngành marketing trở thành ngành thiếu nhân lực trong tương lai.

Hơn thế nữa digital marketing hay còn gọi là marketing trong nền tảng số là ngành có giúp bạn có thể lựa chọn rất nhiều lĩnh vực như: content marketing, chạy quảng cáo, trade marketing,... giúp cho người học có thể lựa chọn công việc phù hợp với năng lực của bản thân trong ngành này. Thêm vào nữa, với sự năng động mà ngành này mang lại sẽ giúp cho người học và người làm cảm thấy vô cùng thoải mái, năng động và tiếp cận, học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống. Đây được xem là ngành khá thú vị mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn!

2.3. Ngành du lịch

Xã hội ngày càng phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao kéo theo đời sống vật chất của con người ngày càng được cải thiện, tâm lý con người ngày càng có xu hướng muốn được hưởng thụ nhiều hơn để vui chơi, trải nghiệm và làm giảm các áp lực trong cuộc sống. Du lịch là một trong những cách không chỉ người Việt Nam ta mà những mọi người trên toàn thế giới lựa chọn để đáp ứng nhu cầu, mong muốn trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Ngành du lịch của Việt Nam trong những năm qua vô cùng phát triển bởi lợi thế rừng vàng biển bạc, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng đã làm cho kinh tế du lịch trở nên phát triển vượt bậc thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến các tỉnh thành của Việt Nam để tham quan, trải nghiệm, vui chơi và nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư và các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tại nước ta và đã tạo ra nhiều tiềm năng cơ hội phát triển cho ngành du lịch tạo ra nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực trong ngành trở nên tăng cao đáng kể hơn bao giờ hết. Với sự phát triển của kinh tế toàn cầu đồng thời du lịch của Việt Nam đang là một trong những điểm đến vô cùng lý tưởng với những người yêu và trải nghiệm sinh sống ở nước ngoài tạo ra nhiều tiềm năng giúp cho kinh tế du lịch tại Việt Nam thu về doanh thu và lợi nhuận cao.

 Việc làm hướng dẫn viên du lịch

Với ngành du lịch bạn cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn lựa chọn để đáp ứng năng lực của bản thân như: hướng dẫn viên du lịch, quản lý khách sạn,... đây cũng là một trong những ngành mở ra nhiều cơ hội việc làm lương cao mà bạn có thể lựa chọn và tìm hiểu. Nhất là tại một thành phố hiện đang phát triển như Quảng Ninh thì nhu cầu cần tuyển dụng nhân lực ngành du lịch là rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể tìm được công việc này trên trang tuyển dụng Quảng Ninh mới nhất nhé!

2.4. Ngành xây dựng

Việt Nam đang trong tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nhằm phục vụ cho công tác đổi mới đất nước. Với sự phát triển về kinh tế cũng như an ninh, xã hội phát triển như hiện nay, Việt Nam đã bắt đầu tập trung trong việc xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị,... để xứng tầm là một quốc gia phát triển.

Có thể nhận thấy rõ, hiện nay Việt Nam đã và đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào các dự án, chiến lược phát triển hạ tầng giao thông mang tính hiện đại, mang tầm cỡ kiến trúc quốc tế.

ngành xây dựng - ngành thiếu nhân lực trong tương lai

Chính vì rất nhiều dự án, kế hoạch xây dựng và phát triển hạ tầng xây dựng được đặt ra đòi hỏi số lượng nhân lực phục vụ và đáp ứng phục vụ cho ngành xây dựng là vô cùng lớn.

Với những số liệu và thống kê đã chỉ ra rằng, năm 2016 nhu cầu tìm kiếm nhân lực trong các vị trí như: kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư,.. đạt tới 1526 người đây là một con số vô cùng lớn cho thấy nhu cầu, mong muốn tìm kiếm nhân lực trong ngành xây dựng lớn như thế nào và dự báo rằng từ nay đến năm 2021, nhu cầu tìm kiếm nhân lực ngành xây dựng sẽ tăng lên đến 400 -500 người/ năm điều đó tạo ra tình trang thiếu nguồn nhân lực trong ngành xây dựng trong tương lai trở nên trầm trọng. Thêm vào đó đây là ngành có mức lương cao, bạn có thể tham khảo các chuyên ngành của ngành xây dựng phù hợp với năng lực của bản thân để tìm kiếm công việc trong tương lai một cách nhanh chóng nhất!

Việc làm quản lý xây dựng

2.5. Ngành công nghệ thực phẩm

Đời sống con người ngày càng được cải thiện, nhu cầu mong muốn của con người ngày càng cao đặc biệt là hiện nay, rất nhiều thông tin về thực phẩm bẩn, thực phẩm giả đã làm cho nhiều người dân hoang mang chính vì vậy việc mong muốn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm sạch đang là nhu cầu, mong muốn của đại đa số người dân sinh sống tại Việt Nam hiện nay và cả trong tương lai.

ngành công nghệ thực phẩm - ngành thiếu nhân lực trong tương lai

Thêm vào đó, không chỉ đáp ứng các nhu cầu về chế biến thực phẩm sạch trong nước, mà ngành công nghệ thực phẩm sạch còn hướng đến đáp úng các nhu cầu đáp ứng của người nước ngoài để phục vụ việc xuất khẩu và chế biến sản phẩm mang về giá trị kinh tế kim ngạch xuất khẩu cao.

Đây là một trong những ngành thực sự có vô vàn tiềm năng phát triển và nhiều cơ hội việc làm cho nhiều người và đặc biệt là thông tin tuyển dụng công nghệ thực phẩm này vô cùng phù hợp với các bạn nữ. Nếu bạn đang băn khoăn học công nghệ thực phẩm ra làm gì thì đây chính là sự lựa chọn không thể tốt hơn và bạn hoàn toàn có thể thành công khi lựa chọn ngành học này!

2.6. Ngành ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh luôn là một trong những ngành hot từ xưa đến nay, tuy nhiên với sự phát triển của hội nhập kinh tế toàn cầu đồng thời Việt Nam ngày càng thu hút khách du lịch tới nơi đây, ngôn ngữ Anh trở thành một ngành có nhiều tiềm năng thiếu nhân lực trong tương lai.

Về bản chất, tiếng Anh là tiếng thông dụng giúp cho việc giao tiếp ở các quốc gia trở nên dễ dàng dàng, hiện nay sinh viên sau khi học ngành ngôn ngữ Anh ra trường có thể làm rất nhiều công việc như: phiên – biên dịch, hướng dẫn viên du lịch, giáo viến giảng dạy, kinh tế đối ngoại, marketing, tài chính ngân hàng,... trong các tổ chức, doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực.

ngành ngôn ngữ anh - ngành thiếu nhân lực trong tương lai

Thêm vào đó, theo thống kê cho thấy, văn phòng đại diện của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đặt tại Việt Nam lên tới con số hơn 1000 doanh nghiệp chính vì vậy tạo ra nhiều cơ hội viec lam ca mau hay các tỉnh khác cho ngành ngôn ngữ Anh tại nước ta hiện tại và ngày cả trong tương lai. Đây là ngành vô cùng hợp với xu hướng phát triển của thời đại và là một ngành có rất nhiều triển vọng phát triển.

Việc làm phiên dịch tiếng anh

Thêm vào đó các bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm các công việc thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề kể trên thông qua các thông tin tuyển dụng việc làm trên trang website Timviec365.vn. Đây là trang tìm việc làm vô cùng uy tín và chất lượng giúp bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm daklak tuyen dung ở mọi ngành nghề và các tỉnh thành mà bạn mong muốn nhanh chóng nhất! Cụ thể bạn có thể ghé qua https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html để tìm hiểu những thông tin việc làm và có thể ứng tuyển trực tuyến rất tiện lợi.

Trên đây là những chia sẻ xung quanh chủ đề về “những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai” mong rằng sẽ giúp cho bạn đọc có thật nhiều thông tin hữu ích để phục vụ cho việc định hướng ngành nghề, công việc phù hợp với khả năng và mong muốn của bản thân đồng thời nắm bắt được các thông tin ngành nghề giúp người ra trường không còn phải loay hoay tìm việc và xóa bỏ nỗi lo “ thất nghiệp” đang ám ảnh trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ hiện nay cùng với Timviec365.vn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý