Tác giả: Phạm Diệp
Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 06 năm 2024
Là một trong những văn bản hành chính không thể thiếu trong bất kỳ các đơn vị công ty, doanh nghiệp nào, có thể nói mẫu nội quy nhân viên bán hàng là một trong những văn bản quá quen mặt với bất kỳ một nhân viên bán hàng nào? Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng nắm được những thông tin liên quan đến chủ để này. Bởi vậy những thông tin được chia sẻ ở bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cho mình một góc nhìn tổng quan nhất về chủ đề này nhé.
Nội quy nhân viên bán hàng là mẫu văn bản thỏa thuận giữa nhân viên bán hàng và phía đơn vị chủ quan về các nội quy và mức xử lý vi phạm mà người lao động buộc phải chấp hành và có nghĩa vụ thực hiện nghiêm chỉnh trong quá trình làm việc và công tác tại đơn vị. Hay hiểu một cách đơn giản thì mẫu nội quy nhân viên bán hàng chính là bản căn cứ quan trong để các bộ phận quản lý giám sát nhân sự có thể định hướng nhân một cách chuẩn mực nhất về hình thức, tác phong làm việc của bộ phận nhân viên bán hàng, từ đó góp phần xây dựng nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất. Tùy theo từng tính chất môi trường làm việc, cũng như văn hóa làm việc khác nhau mà mỗi doanh nghiệp cũng sẽ có những cách quy định và trình bày mẫu nội quy nhân viên bán hàng sao cho rõ ràng và phù hợp với văn hóa làm việc tại đơn vị mình nhất. Nhưng dù có sử dụng ở bất kỳ tính chất môi trường nào đi chăng nữa thì một mẫu nội quy nhân viên bán hàng cũng cần phải trình bày được đầy đủ các các điều khoản cơ bản và được thông báo rõ ràng tới từng bộ phận nhân sự.
Tùy từng tính chất của mỗi đơn vị, mà bản nội quy nhân viên bán hàng cũng sẽ có những cách trình bày bản nội quy của mình khác nhau, nhưng một điểm chung thì nó vẫn sẽ bao gồm những nội dung chủ chốt như sau:
Đối với loại hình dịch vụ như nhà hàng, hay các đơn vị trung tâm kinh doanh trong lĩnh vực thương mai sẽ vẫn mở cửa và làm việc ngay cả trong những ngày nghỉ lễ, tết. Bởi thế mà với các nhân viên bán hàng đi làm trong những ngày này ngoài việc được hưởng lương gấp đôi thì họ cũng sẽ được đơn vị bố trí nghỉ bù vào thời gian thích hợp.
Đối với nghỉ phép có kế hoạch, nhân viên bán hàng cần báo trước 3 ngày cho Quản lý để sắp xếp và điều phối công việc tại cửa hàng. Còn đối với trường hợp nghỉ đột xuất như: ốm, cố việc riêng thì cần phải gọi cho thông báo cho bộ phận Quản lý trước 3 tiếng trước ca làm việc để các Quản lý có thể thực hiện việc điều phối nhân viên kịp thời.
Nhân viên bán hàng đều phải có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo mật những thông tin được xem là bí mật kinh doanh và tài sản chung của doanh nghiệp, trong đó bao gồm tất cả các thông tin như sau:
Trên đây là một số những chia sẻ thông tin về chủ đề “nội quy nhân viên bán hàng”, hi vọng rằng thông qua những kiến thức được chia sẻ trong bài đã có thể giúp bạn nắm được những nội dung cần thiết khi trình bày mẫu nội quy nhân viên bán hàng mới nhất hiện nay là như thế nào. Cảm ơn vì đã luôn dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của chúng mình nhé. Chúc các bạn thành công!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc