Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nước ngâm lens là nước gì và hướng dẫn cách sử dụng nước ngâm lens

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 08 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Nước ngâm lens là nước gì? Đây là một câu hỏi đang được nhiều người quan tâm hiện nay, bởi nó là một cách làm gián tiếp để giúp mắt của bạn không bị kích ứng, nhiễm trùng hay một số vấn đề tệ hơn xảy ra đối với con mắt. Câu hỏi quan trọng này sẽ được timviec365.vn giải đáp một cách xác đáng thông qua bài viết dưới đây!

1. Nước ngâm lens là nước gì?

Đối với những ai bị các vấn đề về mắt hay tất khúc xạ thì nước ngâm lens đã trở thành loại sản phẩm vô cùng quen thuộc. Nó thường được mọi người biết đến với cái tên là dung dịch ngâm lens. Loại dung dịch này thường được sử dụng với mục đích là ngâm kính áp tròng trước và sau khi đã sử dụng.

Loại dung dịch này có tác dụng kéo dài tuổi thọ của lens, giúp bảo quản và vệ sinh kính áp tròng khỏi những vi khuẩn, bụi bẩn hay mảng bám từ protein. Theo thời gian, các tác nhân thường dễ dàng bám lên lens khiến chúng gây hại trực tiếp tới mắt của người sử dụng. Vì vậy, dung dịch ngâm lens là vô cùng cần thiết để giúp bạn loại bỏ những vi khuẩn và bụi bẩn còn đọng lại trên kính.

Không chỉ được sử dụng với mục đích làm sạch, nước ngâm lens còn có tác dụng cung cấp độ ẩm và oxy, giúp lens luôn được mềm mại, giúp cho đôi mắt không bị cộm hay khô trong quá trình sử dụng kính áp tròng. Từ những công dụng kể trên, có thể thấy, nước ngâm lens là một loại sản phẩm vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp kính áp tròng luôn được sạch sẽ để có thể bảo vệ đôi mắt của bạn. Nhất là khi, loại dung dịch này đã trở thành một loại sản phẩm đặc biệt mà các ds việc làm tuyển dụng bác sĩ mắt luôn khuyến cáo sử dụng.

Nước ngâm lens là nước gì
Nước ngâm lens là nước gì?

2. Có những loại nước ngâm lens nào trên thị trường?

Tính đến nay, trên thị trường đang phổ biến 2 loại nước ngâm lens cơ bản là dung dịch đầy đủ công năng và loại dung dịch chuyên dụng Peroxide.

2.1. Dung dịch đầy đủ công năng

Dung dịch đầy đủ công năng là loại sản phẩm phổ biến, nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng nhất hiện nay. Với loại sản phẩm này, các bạn hoàn toàn có thể tẩy rửa, làm sạch và bảo quản kính áp tròng của chính bản thân mình. Đặc biệt, loại sản phẩm còn cực kỳ an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với mắt.

2.2. Dung dịch chuyên dụng Peroxide

Cũng giống như dung dịch đầy đủ công năng, sản phẩm Peroxide cũng có tác dụng làm sạch và bảo quản kính áp tròng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn bắt buộc phải trung hòa nó trước khi tiếp xúc trực tiếp lên đôi mắt.

Để có thể được trung hòa, bạn cần cho thêm một vài viên thuốc trung hòa vào trong dung dịch, ngay khi lens vừa được cất giữ bên trong hộp của chúng. Nếu chỉn chu hơn, bản thân bên trong mỗi hộp để được tích hợp một đĩa trung hoa.

Quá trình trung hòa này sẽ diễn ra ít nhất trong vòng 6 giờ. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được lắp kính áp tròng của mình vào trước khi dung dịch đã được trung hóa hoàn toàn.

Dung dịch chuyên dụng Peroxide
Dung dịch chuyên dụng Peroxide

3. Sử dụng nước ngâm lens như thế nào cho đúng cách?

Sau khi đã có cho mình một cặp kính áp tròng mời về, bạn sẽ phải đổ bỏ toàn bộ phần nước đang có sẵn trong hộp đựng lens đi và thêm nước nước ngâm kính áp tròng mới vào để trong đó ít nhất trong vòng 4 tiếng. Việc làm này sẽ có tác dụng giúp kính áp tròng được mềm và êm ái hơn trước khi sử dụng.

Sau mỗi lẫn đeo lens, bạn sẽ thay một lần nước ngâm kính mới. Việc thay liên tục này sẽ giúp nước ngâm luôn được sạch sẽ. Trong trường hợp có bụi bẩn bám vào thì kính của bạn sẽ không bị trầy hay bị cộm trong quá trình đeo.

Đối với những người thường không sử dụng kính áp tròng thường xuyên, bạn sẽ chú ý thay nước ngâm kính cách ngày. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên để khoảng 2 - 3 ngày rồi thay nước ngâm 1 lần để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Hạn sử dụng của nước ngâm lens kể từ ngày mở nắp sẽ trong thời gian là 3 tháng. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được sử dụng nước ngâm lens hết hạn. Bởi các sản phẩm này sẽ mau chóng mất tác dụng bảo quản cũng như khả năng sát khuẩn kính. Điều này sẽ mang lại những tác hại không tốt cho cả mắt và kính áp tròng.

Với những trường hợp mới đeo lens trong vòng 1 ngày thì sẽ không cần ngâm nước lens nữa. Bởi những chiếc kính áp tròng đã sử dụng trong vòng 1 ngày sẽ không còn được tái sử dụng được nữa.

Nước ngâm lens sẽ thường có công dụng chính là bảo quản để tránh nhiễm khuẩn và vệ sinh toàn bộ mặt kính. Theo đó, bạn sẽ sử dụng nước ngâm lens theo một trong hai cách thức cơ bản sau:

Sử dụng để vệ sinh lens: với cách thức này, bạn sẽ nhỏ từ 1 đến 2 giọt vào trực tiếp ở bên trong lòng kính. Sau đó, các bạn sẽ dùng phần thịt của ngón trỏ để lau nhẹ nhàng lên mặt kính rồi đổ toàn bộ nước ngâm đi. Cuối cùng, bạn sẽ đổ nước ngâm lên bề mặt kính một lần nữa để làm sạch và rửa trôi toàn bộ bụi bẩn và các loại vi khuẩn.

Sử dụng để bảo quản lens: cho dù bạn không thường xuyên sử dụng kính áp tròng thì cũng cần thay nước ngâm với khoảng thời gian từ 2 – 3 ngày/lần. Khi thay nước ngâm, bạn sẽ gắp các lens ra khỏi khay đựng và thay thế nước ngâm cũ bằng nước ngâm mới.

Xem thêm: Contact lens là gì? Cách để lựa chọn contact lens cho phù hợp

Sử dụng nước ngâm lens như thế nào cho đúng cách
Sử dụng nước ngâm lens như thế nào cho đúng cách?

4. Có những tiêu chí gì khi chọn mua nước ngâm lens?

4.1. Lựa chọn nước ngâm theo tính chất của lens

Khi tìm mua một loại nước ngâm phù hợp, bạn sẽ cần lựa chọn dựa theo loại kính áp tròng mình đang sử dụng. Theo đó, bạn có thể lựa chọn dựa theo 3 tiêu chí sau:

Kính áp tròng cứng: với loại lens này, bạn nên lựa chọn nước ngâm rửa đa năng có khả năng tẩy protein. Loại dung dịch này sẽ chứa các hạt để chà xát và ngâm theo chức năng.

Kính áp tròng mềm: lựa chọn loại MPS đa năng hoặc loại dung dịch hydrogen peroxide để làm sạch một cách tối ưu.

Kính áp tròng có vết bám protein: bạn nên lựa chọn nước ngâm có tính tẩy mạnh để việc làm sạch trở nên hiệu quả.

Lựa chọn nước ngâm theo tính chất lens
Lựa chọn nước ngâm theo tính chất của lens

4.2. Chú ý thời gian dùng để ngâm lens

Mỗi loại sản phẩm ngâm lens sẽ thường có một khoảng thời gian khác nhau. Có những loại dung dịch chỉ mất khoảng 30 phút nhưng có sản phẩm cần lên tới 4 tiếng mới đạt được hiệu quả. Do đó, trong quá trình mua, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn về thời gian trên mỗi bao bì của sản phẩm.

Chú ý thời gian dùng để ngâm lens
Chú ý thời gian dùng để ngâm lens

5. Có nên ngâm lens bằng thuốc nhỏ mắt?

Nếu chẳng may sau thời gian sử dụng, bạn hết nước ngâm lens thì hoàn toàn có thể thay thế bằng thuốc nhỏ mắt. Bạn cần lưu ý một điều rằng, thuốc nhỏ mắt ở đây bắt buộc là loại chuyên dụng thường dùng cho người đeo lens, tuyệt đối không phải thuốc nhỏ mắt thông thường.

Bởi loại thuốc nhỏ mắt này sẽ có một số thành phần giống như nước ngâm như tính làm sạch, diệt khuẩn, cung cấp độ ẩm,… Về tiêu chí này, bạn cần xem công năng của thuốc nhỏ mắt mà mình đang sử dụng, do không phải sản phẩm nào cũng có tác dụng như thế, nhất là đối với tính năng làm sạch kính áp tròng. Và đương nhiên, thuốc nhỏ mắt thông thường sẽ không có tính năng đặc biệt này nên bạn tuyệt đối không được sử dụng để ngâm lens.

Bên cạnh đó, một số loại nước ngâm lens có cao cấp còn có tính năng cung cấp một số dưỡng chất cần thiết để giúp mắt khỏe đẹp. Với những tiêu chí thì không phải loại sản phẩm nào cũng có thể đáp ứng yêu cầu để giúp bạn bảo quản được kính áp tròng.

Có nên ngâm lens bằng thuốc nhỏ mắt
Có nên ngâm lens bằng thuốc nhỏ mắt?

Như vậy, bài viết của timviec365 đã trả lời được câu hỏi nước ngâm lens là nước gì và hướng dẫn cách sử dụng chúng. Đây là một loại sản phẩm vô cùng quan trọng, vì thế, bạn hãy ghi nhớ các thông tin mà chúng tôi đã cung cấp để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc nhé!

Nước mắt nhân tạo là gì và tại sao phải sử dụng nước mắt nhân tạo?

Nước mắt nhân tạo là một trong những loại sản phẩm mang tính cách mạng, giúp con người không bị mắc một số tật như khô mắt, đỏ mắt hay mỏi mắt,... Nếu các bạn vẫn chưa biết về loại sản phẩm này thì hãy đọc ở bài viết dưới đây!

Nước mắt nhân tạo là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý