Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Peony là hoa gì? Bạn biết gì về ý nghĩa của loài hoa này?

Tác giả: Kim Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết mỗi loài hoa quen thuộc xung quanh chúng ta đều có những tên gọi tiếng anh rất dễ thương không? Ví dụ như Rose (hoa hồng), Cherry blossom (hoa anh đào), Daisy (hoa cúc),...Những loài hoa rất quen thuộc nhưng khi được gọi bằng một cái tên khác cũng trở nên đặc biệt và thú vị hơn rất nhiều đúng không nào. Vậy Peony là hoa gì? Và chúng mang ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng timviec365,vn tìm hiểu nhé.

1. Peony là tên của loài hoa gì?

Peony là tên tiếng Anh của hoa mẫu đơn, một loài hoa khá quen thuộc đối với chúng ta. Đây là loài hoa biểu tượng cho sự tôn quý, đài các, phồn thịnh. Ho mẫu đơn mang rất nhiều ý nghĩa, trong mỗi trường hợp và mỗi văn hóa khác nhau nó lại đại diện cho một thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Đó là vẻ đẹp thanh lãnh, dịu dàng của người phụ nữa, vẻ phồn hoa của một đất nước hay vẻ rực rỡ, tôn quý của một hình tượng văn hóa xa xưa…

Peony là tên của loài hoa gì?
Peony là tên của loài hoa gì?

2. Hoa Peony có nguồn gốc từ đâu?

Hoa Mẫu đơn là một trong số những loài hoa được con người biết đến từ rất lâu về trước và được ưa chuộng, nuôi trồng và ươm giống cho tới thời điểm hiện tại. Khoảng 4000 trước loài hoa này được tìm thấy ở các quốc gia Châu Á, cụ thể như Nhật bản, Trung Quốc, Tây Tạng và các vùng miền Nam châu Âu và Tây Bắc Mỹ. Vì mang vẻ đẹp đài các, trường tồn mà Peony hay hoa Mẫu Đơn còn được người ta gọi bằng cái tên rất ưu ái như là vuiwng hoa, phú quý hoa…

3. Ý nghĩa sâu sắc của loài hoa mang tên Poeny

3.1. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn theo màu sắc

3.1.1. Ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn trắng

Mẫu Đơn trắng mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết, thanh lãnh. Với đặc điểm cánh hoa dài xếp tầng tầng lớp lớp, khiến Mẫu Đơn khi nở không khác gì một cục bông trắng tinh khôi. Loài hoa này tượng trưng cho sự đẳng cấp, đài các, hạnh phúc. Chính những điều này đã khiến nhiều cô gái ưa chuộng Mẫu Đơn trắng và xem đó là loài hoa yêu thích tượng trưng cho bản thân.

Hoa mẫu đơn trắng
Hoa mẫu đơn trắng

3.1.2. Ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn đỏ

Khác với Mẫu Đơn trắng, Mẫu Đơn đỏ như người phụ nữ kiêu sa đằm thắm đầy tôn quý. Sắc đỏ cũng là biểu tượng của sự may mắn, ấy vậy mà Poeny đỏ được xem là một trong những biểu tượng may mắn trong làm ăn, kinh doanh. Đó cũng là lý do vì sao mà chúng ta rất hay bắt gặp hoa Mẫu Đơn đỏ trong những dịp khai trương. Với thông điệp về sự may mắn, phồn hoa, thành công phát đạt, thì Poeny đỏ là một món quà không thể hoàn hảo hơn khi bạn muốn dành tặng ai đó trong dịp đầu năm hoặc khai trương.

Không chỉ mang những ý nghĩa trong công việc làm ăn, cũng giống như những loài hoa mang sắc đỏ khác, Mẫu Đơn luôn mang trong mình một thông điệp vô cùng ý nghĩa trong tình yêu. Có truyền thuyết kể rằng nếu cô gái tặng cho chàng trai 999 bông hoa Mẫu Đơn đỏ thì tình yêu của họ sẽ đơm hoa kết trái. Poeny đỏ luôn tượng trưng cho lòng sắt son và tình yêu mãnh liệt, ấy vậy mà trong một số gia đình vẫn luôn trồng loài hoa này với mong muốn cho người con gái trong gia đình họ sớm tìm được ý trung nhân.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ
Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ

3.1.3. Ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn tím

Mẫu đơn tím là loại hoa được trồng khá nhiều và phổ biến hơn những màu khác. Đây là loài hoa mang vẻ đẹp quyến rũ. nó được ví như một người phụ nữ tôn quý đầy quyền lực, đôi lúc mỏng manh uyển chuyển nhưng lại vô cùng kiên cường trước gió. Mẫu Đơn tím được trồng rất nhiều trong khuôn viên hoàng cung hoặc trong phủ quan lại của các triều đại Trung Quốc thời xưa. Đây cũng là loại hoa mẫu đơn phổ biến nhất thời bấy giờ và được rất nhiều cung tần mỹ nữ ưa chuộng bởi nó tương trưng cho sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, thanh tao.

Đặc biệt, về mặt ý nghĩa phong thủy, Mẫu Đơn tím còn được xem là loài hoa tượng trưng cho sự trường tồn, bình an, may mắn nên rất được nhiều người lựa chọn để trang trí cho trong không gian phòng khách.

Hoa Mẫu Đơn được nhiều người ưa chuộng
Hoa Mẫu Đơn được nhiều người ưa chuộng

3.1.4. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn vàng

Mang khí chất khác biệt với những màu hoa khác, Poeny vàng mang trong mình năng lượng tươi trẻ. Sắc vàng tươi tắn đem đến một cảm giác tinh tươm khoáng đạt. Đây được xem là sắc màu tượng trưng cho tuổi trẻ, khát vọng, đam mê, có khó khăn nhưng không lùi bước. Thông điệp về luồng năng lượng tràn đầy và bền bỉ là điều khiến cho Poeny vàng ngày càng được ưa chuộng và xem nó như biểu tượng của một tuổi trẻ hết mình.

3.1.5. Hoa mẫu đơn hồng

Mẫu Đơn hồng có lẽ là màu hoa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng nhất. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn loại hoa gì để tặng cho người mình thương thì Poeny hồng là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý đó. Bởi vẻ đẹp của loài hoa này tượng trưng cho tình cảm nhẹ nhàng nhưng bền bỉ. Bên cạnh đó, một ý nghĩa rất lớn nữa của loài hoa này đó là nó tượng trưng cho tình mẫu tử, tình yêu thương và sự bao dung của mẹ. Đây hẳn cũng là một trong những ý nghĩa đáng trân quý nhất của hoa Mẫu Đơn. Bởi tình yêu thương của mẹ dành cho con sẽ không bao giờ phai nhạt theo thời gian mà chỉ mãnh liệt thêm qua từng ngày.

Hoa mẫu đơn hồng
Hoa mẫu đơn hồng

3.2. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong các văn hóa khác nhau

3.2.1. Ý nghĩa hoa mẫu đơn tại Trung Quốc

Hoa Mẫu Đơn là quốc hoa của Trung Quốc, trong các triều đại Trung Hoa, nó được trông coi và bảo vệ nghiêm ngặt trong vườn thượng uyển của vua chúa. Bắt đầu từ thời nhà Đường cho đến đời nhà Tống, hoa Mẫu Đơn đã nở rộ rựa rỡ khắp đất nước này. Và thủ đô thời Tống lúc bấy giờ là lạc Dương đã trở thành hơi nội tụ vô số loài hoa mẫu đơn với muôn ngàn hương sắc khác nhau. Và cũng từ đó mà hoa mẫu đơn trở thành một trong những loài hoa được yêu thích nhất, gắn liền với nét đẹp văn hóa và nhiều phong tục của Trung Hoa.

Hoa Mẫu Đơn được người dân Trung Quốc gọi bằng cái tên vô cùng ưu ái mang nghĩa là “đẹp nhất”. Tương truyền, vẻ đẹp của hoa Mẫu Đơn được ví như sắc đẹp của Dương Quý Phi- một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc thời xưa. Được xem là loài hoa mỹ miều nhất, thế nên hoa Mẫu Đơn rất được các thiếu nữ yêu thích. Trong những triều đại Trung Hoa xưa, hoa Mẫu Đơn tượng trưng cho sự hoàng tộc và tôn quý, vì thế nên luôn được các phi tần công chúa lựa chọn để thêu lên y phục. Và cũng chính vì biểu tượng cho sự đài các, vương giả nên chỉ những tiểu thư hay những người con gái có xuất thân giàu có mới có được tấm lụa hay y phục thêu hoa

Là Quốc hoa nên Mẫu Đơn luôn đóng vai trò là biểu tượng cho cái đẹp của quốc gia, là vật không thể thiếu trong những ngày lễ trọng đại. Người Trung quốc cũng luôn chọn hoa Mẫu Đơn là vật trang trí trong những dịp lễ Tết quan trọng. Đây cũng là một trong những loài hoa biểu tượng lâu đời nhất trong nền văn hóa phương Đông, là biểu tượng gắn liền với sự tôn quý, sự trọng vọng và địa vị xã hội trong văn hóa phong kiến xưa.

Biểu tượng của hoa Penony trong văn hóa Trung Hoa
Biểu tượng của hoa Penony trong văn hóa Trung Hoa

3.2.2. Ý nghĩa hoa mẫu đơn ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, Poeny đại diện cho sự thuần khiết, thanh tao nhẹ nhàng. Người Nhật thường dùng loài hoa này trang trí trong nhà như một biểu tượng cho gia đình êm ấm hạnh phúc. Nếu có dịp ghé thăm những căn nhà mang phong cách thiết kế truyền thống kiểu Nhật, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bức tranh hoa Mẫu Đơn được khắc họa rất công phu treo ở những vị trí như phòng khách, phòng ngủ trong nhà.

3.3.3. Ý nghĩa hoa mẫu đơn tại Việt Nam

Peony ở Việt nam mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Biểu tượng lớn lao nhất là tình mẫu tử. Người Việt thường dùng hoa Mẫu Đơn là quà tặng không chỉ trong những khai trương trọng đại mà còn làm quà tặng trong những dịp lễ như 20-11, 20-10 hay 8-3. Poeny là biểu tượng của cái đẹp trường tồn, tình yêu nồng thắm nên dùng nó làm quà tặng cho mẹ, dì, thầy cô hay những người phụ nữ trân trọng chính là lời bày tỏ yêu thương chân thành và vô cùng ý nghĩa đó.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về tên gọi, nguồn gốc và ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn. Hi vọng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về loài hoa này nhé.

Certified là gì? Mọi điều về certified trong xã hội hiện nay

Certified là gì? Certified thường được dùng trong những trường hợp nào và đem lại lợi ích gì trong thực tế. Click xem ngay để nắm được nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Certified là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý