Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 12 phần mềm làm nhạc tốt nhất hiện nay bạn không thể bỏ qua

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Âm nhạc là điều không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của con người, ngày nay thì âm nhạc cũng rất phức tạp, để tạo ra được một bản nhạc hay thì cần tốn thời gian, chất xám, sự sáng tạo và đặc biệt là khâu hậu kỳ sản xuất và chỉnh sửa nhạc rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm làm nhạc tốt nhất hiện nay để sử dụng thì bài viết này sẽ có bạn những gợi ý về các phần mềm sản xuất và làm nhạc tốt nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua. Bỏ túi ngay những kiến thức hữu ích!

1. Phần mềm làm nhạc FL Studio 12

Phần mềm làm nhạc FL Studio 12 với tiện thân được gọi là Fruity Loops – đây là một phần mềm nghe nhạc cực thân thiện, được ưa chuộng bởi nhiều người và đáng tin cậy nhất hiện nay bởi nó là một máy trạm âm thanh kỹ thuật số rất phổ biến. Thông qua FL Studio 12 bạn có thể sáng tác, ghi âm, sắp xếp, pha trộn, chỉnh sửa và chất lượng của âm nhạc trên cùng một phần mềm mà không cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm khác, rất tiện ích đúng không nào?

Phần mềm làm nhạc FL Studio 12
Phần mềm làm nhạc FL Studio 12

Hiện nay FL Studio 12 đã có 3 phiên bản khác nhau được đưa ra trên thị trường đó là Fruity, Producer và Signature. Dù các phiên bản khác nhau nhưng chúng vẫn có chung nhiều tính năng chung, đặc biệt với các phiên bản Producer và Signature bổ sung nhiều tính năng và hiệu ứng hơn, cho phép người sử dụng tạo ra được các bản nhạc kiệt tác dễ dàng hơn.

FL Studio 12 cực thân thiện với người sử dụng, từ người mới cho đến những người đã có kinh nghiệm trong nghề. Mới sử dụng để biết cách thực hiện có các bản hướng dẫn bằng video cực chi tiết. Đặc biệt hơn nữa khi tải phần mềm FL Studio 12 về sử dụng nó sẽ có một số yêu cầu hệ thống như sau:

+ 1Gb cho dung lượng đĩa trống.

+ Bộ vi xử lý của nó tương thích với Intel pentium 4/AMD Athlon 64 với việc hỗ trợ SSE2 đầy đủ.

+ Bản 32 Bit hoặc 64 Bit phiên bản của máy tính hệ điều hành Windows 10/8.0/8.1/7, Vista, XP.

+ Cần 1Gb Ram trở lên để có thẻ tải về sử dụng.

+ Card âm thanh với Driver DirectSound tuyệt hảo.

2. Phần mềm làm nhạc Ableton Live Music 

Ableton Live Music sẽ là một phần mềm giúp bạn thực hiện hóa các ý tưởng vào thực tiễn một cách mạnh mẽ nhất. Để tạo ra được một bài hát thôi miên được người nghe, Ableton Live Music chính ra công cụ hỗ trợ bạn cực tốt.

Phần mềm làm nhạc Ableton Live Music
Phần mềm làm nhạc Ableton Live Music 

Phần mềm Ableton Live Music có tính năng Live thu âm MIDI rất tiên tiến giúp bạn có thể dễ dàng làm việc với một phần mềm tổng hợp phần mềm hoặc phần cứng, máy trống và bộ lấy mẫu. Đặc biệt Ableton Live Music cho phép bạn nắm bắt được mọi âm thanh từ thế giới thực qua tính năng ghi âm thanh vượt trội của nó.

Hơn thế nữa Ableton Live Music có một bản phác thảo, đây sẽ là nguồn tài liệu hấp dẫn để bạn có thể sử dụng pha trộn hoặc kết hợp các ý tưởng âm nhạc với nhau để đánh bay đi những cứng nhắc của bản nhạc trước đó, từ đó bạn có thể tự do biến hóa với âm thanh từ phần mềm Ableton Live Music này.

Đến với Ableton Live Music, bạn có thể có hơn 3000 âm thanh để lựa chọn, bao gồm nhạc cụ âm thanh, cùng với nhiều bộ lấy mẫu trống bộ dung cực cực hấp dẫn để bạn sử dụng. Đặc biệt Ableton Live Music yêu cầu hệ thống như sau:

+ có thể sử dụng tương thích với Windows 7, 8, 10.

+ Sở hữu bộ vi xử lý đa lõi.

+ Có Ram 4GB

+ Yêu cầu với không gian đĩa trong lên đến 3GB để cài đặt cơ bản.

+ Yêu cầu không gian đĩa khoảng 6GB khi thực hiện cài đặt tất cả âm thanh.

3. Phần mềm làm nhạc Cubase

Cubase có thể nói là một máy nghe nhạc kỹ thuật số cực tốt, nó cung cấp cho bạn chất lượng âm thanh tinh thể rất rõ ràng và nhiều tính năng hỗ trợ hấp dẫn khác, đặc biệt đáp ứng đầy đủ yêu cần làm nhạc của các nhạc sĩ khó tính nhất.

Có thể nói Cubase là một công cụ làm nhạc hoàn chỉnh, nó hỗ trợ bạn từ lúc sáng tác cho đến việc ghi âm, chỉnh sửa bản nhạc và pha trộn âm thanh. Điều này cho phép bạn tiến hành quy trình làm việc theo cách riêng của bạn và đắt sự sáng tạo lên hàng đầu.

Phần mềm làm nhạc Cubase
Phần mềm làm nhạc Cubase

Đặc biệt tùy thuộc theo kinh nghiệm và nhu cầu sử dụng mà người dùng, các nhạc sĩ có thể lựa chọn sử dụng các phiên bản khác nhau của phần mềm Cubase. Bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong các phiên bản Cubase Elements, Cubase Pro hoặc Cubase Artist.

Phần mềm làm nhạc Cubase yêu cầu với hệ thống như sau:

+ Hệ điều hành Windows 64 Bit 10, 8.1, 8, 7.

+ Bộ vi xử lý đa nhân với 64 Bit Intel hoặc AMD.

+ Khuyến nghị sử dụng 8GB trở lên với Ram 4 GB.

+ Đặc biệt nó có không gian 3D miễn phí với 18G trở lên.

+ Card đồ họa với hỗ trợ WDDM 1.1 và DirectX.

4. Phần mềm làm nhạc PropellerHead Reason

Phần mềm làm nhạc PropellerHead Reason
Phần mềm làm nhạc PropellerHead Reason

Phần mềm làm nhạc PropellerHead Reason cho phép người sử dụng tạo ra bản nhạc, biên soạn, thực hiện việc chỉnh sửa, pha trộn âm thanh và hoàn thiện âm nhạc của mình. PropellerHead Reason có giao diện dễ sử dụng và trực quan, điều này cho phép bạn dễ dàng thực hiện kéo âm thanh và nhạc cụ bạn muốn vào Rack nhanh chóng và chỉ cần chơi.

PropellerHead Reason cho phép bạn thêm các Plugin VST bổ sung, Racks Extensions điều này tạo một một công cụ sáng tạo âm nhạc rất linh hoạt cho bạn sử dụng. Đặc biệt PropellerHead Reason cho phép bạn chỉ cần tâm trung vào âm nhạc của mình, thực hiện việc ghi lại rất dễ dàng và hoàn thiện nhờ công cụ chỉnh sửa cực mạnh mẽ của phần mềm.

Phần mềm làm nhạc PropellerHead Reason có yêu cầu hệ thống như sau:

+ Yêu cầu với Windows 7, 8. 8.1, và 10.

+ Có bộ xử lý AMD hoặc Intel với lõi kép.

+ Có Ram 4GB.

+ Trên ổ địa hệ thống yêu cầu không gian đĩa trống lên đến 4GB miễn phí.

+ Có giao diện âm thanh với trình điều khiển là ASIO.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hà Nội

5. Phần mềm làm nhạc Avid Pro Tools 12

Phần mềm làm nhạc Avid Pro Tools 12
Phần mềm làm nhạc Avid Pro Tools 12

Để giải phóng thiên tài sáng tạo trong mình hãy sử dụng đến phần mềm sản xuất âm nhạc Avid Pro Tools 12. Đây là một công cụ cho phép bạn chia sẻ bài hát sau khi hoàn thành, tiến hành soạn nhạc, ghi âm và thực hiện chỉnh sửa, pha trộn âm thanh để tạo ra các bản nhạc hấp dẫn.

Avid Pro Tools 12 có nhiều phiên bản khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người như: Pro, Pro Tools Pros, Pro Tools HD. 

Sử dụng phần mềm Avid Pro Tools 12 bạn có thể làm việc với nhiều công tác việc khác nhau, tối đa lên đến 10 người cho dự án của mình trong đám mây. Bạn cũng có thể thực hiện dự án sửa đổi thông qua tính năng giữ lại lịch sử các phiên bản và dữ liệu bạn đã tạo ra trước đó. Từ đây bạn có thể tạo ra được các phiên bản mới hấp dẫn hơn.

Đây là một phần mềm tốn phí, với chi phí bạn cần trả có giá lên đến 599.00 USD và được cấp giấy phép sử dụng vĩnh viễn cho các kế hoạch nâng cấp hàng năm.

6. Phần mềm làm nhạc Cakewalk Sonar

Phần mềm làm nhạc Cakewalk Sonar
Phần mềm làm nhạc Cakewalk Sonar

Phần mềm làm nhạc Cakewalk Sonar hỗ trợ bạn xây dựng và tạo ra các bản nhạc ấn tượng của riêng mình từ trên cao. Thông qua Cakewalk Sonar nhịp điệu của bài hát sẽ nhanh chóng được tạo ra, sau đó bạn có thể sử dụng các tính năng về chỉnh sửa, pha trộn âm thanh để đánh bóng cho sự sáng tạo và bản nhạc mà bạn tạo ra.

Cakewalk Sonar được đánh giá là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh hàng đầu thế giới hiện nay trong việc chỉnh sửa âm thanh một cách chính xác và thực hiện việc chuyển đổi âm thanh sang MIDI. Hơn thế nữa Cakewalk Sonar có hỗ trợ VST3, có định dạng về trình cắm thêm ổn định, hiệu quả và chính xác cho máy tính của bạn khi tải phần mềm để sử dụng. 

Cakewalk Sonar có khả năng tương thích cặp với các thiết bị cảm ứng, từ đó làm tăng thêm cảm giác khi sáng tạo nhạc và tạo ra hiệu quả tốt nhất với các nhạc sĩ hiện nay. Hiện nay Cakewalk Sonar có nhiều phiên bản khác nhau với mỗi phiên bản mức giá cũng khác nhau, cụ thể như sau: Phiên bản Sonar Home Studio có giá 49USD, phiên bản Sonar Artist có giá 99.00USD, phiên bản Sonar Professional có giá 199.00USD, phiên bản Sonar Platinum có giá 499.00USD.

7. Phần mềm làm nhạc miễn phí Audacity

Phần mềm làm nhạc miễn phí Audacity
Phần mềm làm nhạc miễn phí Audacity

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm làm nhạc miễn phí thì Audacity chính là một lựa chọn cực tốt cho bạn đó nhé! Audacity là một công cụ dùng để hỗ trợ bạn trong việc chỉnh sửa âm thanh với mã nguồn mở, đây là phần mềm cực nổi tiếng với hành triệu lượt tải xuống hiện nay. Đặc biệt Audacity tương thích với đa nền tảng hệ điều hành như Linux, MacOS, Windows.

Sử dụng phần mềm Audacity bạn có thể ghi âm thanh từ nhiều nguồn khác nhau và thực hiện xử lý dễ dàng với nhiều loại âm thanh. Khi bạn sử dụng Audacity, bạn có thể áp dụng hàng hoạt các hiệu ứng cho âm nhạc mà bạn tạo ra, điều chỉnh Pitch, bass, Treble và bạn cũng có thể phân tích tần số để thực hiện việc phân tích bài hát.

Sử dụng Audacity bạn có thể chỉnh sửa, cắt, dán, sao chép hoặc bổ sung tải trọng để nâng hiệu quả và phân tích âm thanh. Nó còn hỗ trợ các trình cắm thêm như Nyquist, LV2 và LADSPA.

8. Phần mềm làm nhạc miễn phí Studio Darkware

Phần mềm làm nhạc miễn phí Studio Darkware
Phần mềm làm nhạc miễn phí Studio Darkware

Phần mềm làm nhạc miễn phí Studio Darkware cho phép bạn sử dụng một studio âm thanh gần giống như Module hỗ trợ cả ASIO và VST. Studio Darkware chỉ cần 2.89MB lưu trữ là bạn có thể dễ dàng tải về máy tính xách tay, máy tính để bàn của bạn rồi. Một lưu ý cho bạn khi cài đặt phần mềm thông qua bên thứ ba đó chính là Studio Darkware cũng có phần mềm quảng cáo khi sử dụng đó nhé!

Studio Darkware có giao diện được sắp xếp hợp lý cho người dùng và có nhiều tùy chọn, cài đặt khác nhau cho cửa sổ làm việc của bạn và sử dụng trình đơn ngữ cảnh riêng biệt. Studio Darkware kết hợp với 8 module riêng biệt, gồm có: trình biên tập mẫu, đầu vào MIDI, ghi HD, trình biên tập trình tự, trình chỉnh sửa, trình biên tập chuỗi,…

Chương trình của Studio Darkware bao gồm 19 Plug-in tích hợp làm tăng các hiệu ứng ảo cho bài hát và điều này cũng giúp bạn thêm VST vào phần mềm.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hồ Chí Minh

9. Phần mềm làm nhạc Presonus Studio One

Phần mềm làm nhạc Presonus Studio One
Phần mềm làm nhạc Presonus Studio One

Presonus Studio One là một phần mềm làm nhạc miễn phí, nó tương thích với các nền tảng hệ điều hành Windows gần đây và nó cần có bộ nhớ 30GB với ít nhất Ram 4GB trở lên. Presonus Studio One hỗ trợ giao diện kéo và thả tương tự trực quan để tao hiệu ứng và thêm các bản nhạc mới hấp dẫn hơn cho người nghe.

Presonus Studio One cung cấp đến bạn 9 hiệu ứng về âm thanh bản địa để cho vào bài nhạc của bạn, giúp bạn dễ dàng trong việc định hướng dây chuyền và liên kết MIDI kiểm soát bản đồ hệ thống. Presonus Studio One là một phần mềm thu gọn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ cho bạn những công cụ thiết yếu để tạo ra được bản ghi hoàn chỉnh.

10. Phần mềm làm nhạc Hydrogen

Phần mềm làm nhạc Hydrogen
Phần mềm làm nhạc Hydrogen

Phần mềm làm nhạc Hydrogen có mã nguồn mở với một máy trống kỹ thuật số bắt chước trống. Phần mềm Hydrogen tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows, MacOS, Linux. Sử dụng phần mềm Hydrogen người dùng có thể chọn và sắp xếp các hiệu ứng âm thanh trống phù hợp trên một tệp tin để dễ dàng sử dụng hoặc thậm chí là để chúng chồng chéo lên nhau cũng ok. 

Phiên bản mới nhất của phần mềm Hydrogen cho phép bạn xuất và nhập mẫu bài hát và các bài hát khác. Hydrogen bao gồm 1 cửa sổ giám đốc với một bộ máy tự động và các tùy chỉnh cắt và vòng lặp để bạn tiến hành chỉnh sửa và làm nhạc theo mong muốn của bản thân. Hydrogen cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều các công ty và những tùy chọn cần thiết trong làm nhạc để tạo ra được tác phẩm hấp dẫn.

11. Phần mềm làm nhạc miễn phí LMMS

Phần mềm làm nhạc miễn phí LMMS
Phần mềm làm nhạc miễn phí LMMS

Phần mềm Hydrogen là một ứng dụng sản xuất âm nhạc với mã nguồn mở toàn diện, nó sở hữu 5 biên tập viên và 1 loạt bộ tổng hợp khác nhau giúp bạn điều chỉnh bản nhạc một cách tinh xảo nhất. Sử dụng phần mềm Hydrogen miễn phí với sự tương thích đa dạng các nền tảng khác như như Windows, MacOS, Linux.

Phần mềm làm nhạc Hydrogen có 5 biên tâm viên gồm biên tập Beat và Bassline để hợp nhất các bản nhạc cụ với piano roll, biên tập sâu cho các giai điệu bạn sáng tác, biên tập FX để bạn có thể kết hợp với các kênh FX.

Phần mềm Hydrogen sở hữu nhiều công cụ hỗ trợ bạn tạo âm nhạc cực kỳ hấp dẫn, từ đó giúp bạn mang đến một tác phẩm  để đời.

12. Phần mềm làm nhạc Mix trên máy tính

Phần mềm làm nhạc Mix trên máy tính
Phần mềm làm nhạc Mix trên máy tính

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm làm nhạc trên máy tính thì Mixxx là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé! Mixxx có thể coi là một phần mềm cực kỳ được ưa thích với các bạn làm DJ khi chơi nhạc và phối nhạc nền. Phần mềm Mixxx mang đến các tính năng như phối khi theo đúng ý người sử dụng, phối nhạc, đặc biệt nó có thể tích hợp với bảng điều khiển bên ngoài, điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chơi nhạc.

Sử dụng Mixxx, bạn có thể tự động đồng bộ, truyền phát bản phối trực tuyến, phát ngay hoặc lưu dưới nhiều định dạng khác nhau để sử dụng. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời với các DJ trẻ hiện nay đó nhé! Để trở thành phù thủy âm nhạc hãy dùng đến phần mềm Mixxx.

Tìm việc

Qua chia sẻ về 12 phần mềm làm nhạc trong bài viết này không chỉ cho bạn những thông tin hướng dẫn mà còn hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp nhất cho bản thân để sử dụng.

TOP 7 những phần mềm thu âm trên máy tính tốt nhất hiện nay

Bạn có thể them khảo thêm về phần mềm thu âm trên máy tính tốt nhất hiện nay để lựa chọn sử dụng một phần mềm phù hợp với bản thân và nhu cầu của mình. Đọc ngay chia sẻ để tìm được một phần mềm thu âm tốt để sử dụng nhé!

Phần mềm thu âm trên máy tính

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý