Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phướn là gì? Chất liệu, kích thước công dụng của phướn

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 16/10/2020

Phướn chúng ta thấy khá nhiều khi đi ngoài đường, đây là một hình thức quảng cáo ngoài trời khá thông dụng, được nhiều công ty, doanh nghiệp hay đơn vị tổ chức sự kiện lựa chọn dùng để quảng cáo, với hình thức sử dụng phướn làm quảng cáo đang là lựa chọn số một vì chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả kinh doanh cáo khi sử dụng. Để hiểu hơn phướn là gì? chúng ta cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về phướn.

1. Tổng quan về phướn

Phướn là một hình thức quảng cáo, được ứng dụng nhiều trong chiến dịch quảng bá của các đơn vị. Vậy cờ phướn là gì và có những loại kích thước ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1.1. Phướn là gì?

Cờ phướn là một dạng cờ trang trí  có hình dạng chữ nhật thường được treo ở những chỗ đông người qua lại, những con đường, trên cây hay trên những cây cột điện,trước cổng một đơn vị… dễ nhìn thấy được gọi là cờ phướn.

 Phướn là gì?
 Phướn là gì?

1.2. Kích thước phổ biến của phướn

Phướn có kích thước rất đa dạng, kích thước này phụ thuộc vào nội dung in trên phướn, nơi treo phướn và phụ thuộc vào kinh phí đầu tư cho dự án đấy trích số tiền bao nhiêu để in kích thước phướn và số lượng phướn để treo

Hiện nay kích thước phướn thông dụng là kích thước 30x60 cm, 40x80cm, 50x100cm, 70x150cm, 80x160cm…. còn rất nhiều kt khác mà phướn đều có thể thiết kế và in ra để treo.

Thông thường phướn sẽ được treo dọc theo các cột đèn đường, treo dọc ở trên thân cây, hay treo dọc trên đường…

1.3. Chất liệu phướn

Chất liệu phướn dùng chủ yếu là những loại chất liệu như vải phi bóng, pp, bạt, hilex… với màu sắc đa dạng, những loại chất liệu này được lựa chọn nhiều vì những ưu điểm là nhẹ, bền, không thấm nước, không bay màu, giá thành cũng không cao, nên được nhiều người lựa chọn và sử dụng.

1.4. Nội dung in phướn

Nội dung in trên phướn là những thông báo, thông điệp, những câu khẩu hiệu, hay những logo đơn vị, hay đơn giản chỉ là những tin quảng cáo, mua bán nhà đất được treo lên để quảng cáo thu hút người đi đường.

2. Các dịp treo phướn

Người ta thường treo phướn khi khai trương văn phòng, cửa hàng, lễ khánh thành…

Treo phướn để bán các chung cư, biệt thự hình thức treo phướn với nội dung bán chung cư hiện nay xuất hiện khác nhiều và tập trung ở các thành phố lớn.

Quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ: giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới; các chương trình khuyến mãi, giảm giá; giới thiệu hội chợ, triển lãm…

Các hoạt động chính trị: chào mừng các ngày lễ lớn, chính sách được phát động bởi Nhà nước, chính phủ,các phong trào, chương trình hưởng ứng, cổ động,  chào mừng các hội nghị, sự kiện lớn…

Các dịp treo phướn
Các dịp treo phướn

3. Luật treo phướn

Hoạt động quảng cáo bằng hình thức treo Phướn phải được sự đồng ý cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền và chịu sự quản lý chặt chẽ của địa phương, bạn không thể tự ý mang phướn đi treo ở ngoài đường với những nội dung quảng cáo, mua bán như vậy sẽ bị cơ quan chức năng phạt tiền với những phướn treo với nội dung và địa điểm treo không đúng quy định.

Tùy theo từng tuyến đường mà cơ quan chính quyền sẽ quy định số lượng treo cụ thể, thời gian treo phướn hiện nay đang được luật và các cơ quan ban hành với thời gian không quá 15 ngày, nếu doanh nghiệp, đơn vị chậm trễ thời gian tháo dỡ sẽ bị xử phạt theo quy định của nhà nước về luật treo phướn.

Vì vậy, để thực hiện được một dự án treo Phướn ngoài trời cần phải có nội dung cụ thể từ địa điểm treo, thời gian treo, ý tưởng, thiết kế, in ấn đến khâu xin giấy phép của các cơ quan thẩm quyền…. Với những doanh nghiệp, cơ quan không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì sẽ thấy khá phức tạp và bạn cần phải tham khảo và hỏi hỏi nhiều kinh nghiệm để việc treo phướn mang lại hiệu quả cáo và đúng với quy định của pháp luật.

Luật treo phướn
Luật treo phướn

Hiện nay vẫn có rất nhiều trường hợp treo phướn trái pháp luật, những đối tượng này thường đi treo vào ban đêm tại nhiều địa điểm đông dân cư với nội dung phướn chủ yếu là quảng cáo và bán sản phẩm. Việc treo phướn không theo quy định sẽ dẫn đến tình trạng ở đâu trên đường cũng nhìn thấy phướn quảng cáo, như vậy sẽ làm xấu đi những khu đô thị đẹp, những con đường đẹp. Chính vì vậy việc treo phướn cần phải được treo đúng nơi đúng chỗ và treo dưới sự chỉ định của cơ quan có thẩm quyền. Nếu bắt được nhưỡng đối tượng treo trộm nên phạt nặng để răn đe.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Hồ Chí Minh

4. Tác dụng của phướn

Như chúng ta đã biết việc quảng cáo tiếp cận khách hàng là việc làm vô cùng quan trọng. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đơn vị sử dụng cách in cờ phướn để quảng cáo, với cách quảng cáo bằng cờ phướn này đang mang lại hiệu quả chỉ sau hình thức quảng cáo qua internet.

So với những hình thức quảng cáo khác, thì hình thức quảng cáo treo phướn là hình thức đang được lựa chọn hàng đầu vì những ưu điểm mà phướn mang lại. Việc treo phướn dùng để quảng cáo có chi phí thấp, tiếp cận đối tượng có chọn lọc theo khu vực treo phướn, quảng cáo tiếp cận được nhiều người, quảng cáo theo hình thức thụ động và đối tượng nào đi qua khu vực treo phướn đều có thể đọc được những thông tin trên phướn.

Tác dụng của phướn
Tác dụng của phướn

Hình thức treo phướn đang là một hình thức quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng nhất và tiết kiệm được khá nhiều chi phí, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, đơn vị. Việc treo phướn này sẽ nhiều người biết đến bạn hơn thúc đẩy việc kinh doanh của bạn.

Để hiệu quả việc treo phướn mang lại nhiều nhất yếu tố chúng ta cần quan tâm đến đó chính là vị trí treo phướn, bạn cần phải xem nội dung phướn của bạn hướng đến đối tượng nào, khách hàng bạn mong muốn là ai từ đó tìm một địa điểm thích hợp để treo phướn, càng đông người qua lại càng tiếp cận được nhiều khách hàng. Cho dù bạn muốn để thúc đẩy một sự kiện đặc biệt, công bố một sản phẩm mới, hoặc thu hút khách hàng mới, Treo phướn là cách hoàn hảo để lưu lượng truy cập vào doanh nghiệp của bạn.Vì vậy đây là loại hình quảng cáo đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

5. So sánh giữa phướn và băng rôn

Với nhiều người không làm trong nghề in ấn quảng cáo, sự kiện thì sẽ rất dễ nhầm lẫn giữ phướn và băng rôn vậy giữa phướn và băng rôn có điểm gì giống và khác nhau hãy cùng tìm hiểu nội dung sau đây.

Điểm giống nhau của phướn và băng rôn là: Chất liệu giữa phướn và băng rôn thường là giống nhau, kích thước phướn và băng rôn là tùy ý.

Cả phướn và băng rôn đều mang mục đích là quảng cáo,đưa thông điểm đến với mọi người, đến với khách hàng để thu hút khách hàng.

So sánh giữa phướn và băng rôn
So sánh giữa phướn và băng rôn

Địa điểm treo của phướn và băng rôn cũng rất đa dạng thường được chọn treo ở những đoạn đường đông người qua lại, những khu dân cư, những nơi công cộng có nhiều người qua lại, tùy theo phạm vi lớn, nhỏ của chiến dịch quảng cáo.

Điểm khác nhau giữa phướn và băng rôn là Phướn được thiết kế và treo theo chiều dọc còn băng rôn được thiết kế và treo theo chiều ngang.

6. Những công việc tiếp xúc nhiều với phướn

Có rất nhiều công việc liên quan và tiếp xúc đến phướn dưới đây là một số gợi ý về công việc mà bạn hàng ngày có thể tiếp xúc và làm việc với phướn

6.1. Nhân viên quảng cáo in ấn

Có thẻ nói nhân viên quảng cáo in ấn hàng ngày công việc của họ là in ấn ra những băng rôn, biển quảng cáo, những cờ phướn với nhu cầu quảng cáo bằng phướn như hiện nay thì nhân viên quảng cáo in ấn đang là một công việc hót được nhiều bạn trẻ lựa chọn, với công việc này bạn không cần quá nhiều kinh nghiệm và kiến thức trình độ chuyên môn mà chủ yếu công việc này bạn sẽ có thể học và rèn luyện trong quá trình làm việc.

Công việc phù hợp với những bạn nam có sức khỏe, chăm chỉ lao động và làm việc đều có thể xin việc tại các xưởng in, xưởng quảng cáo. Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tìm việc trên trang website 365.vn ở đây có rất nhiều công việc cho bạn lựa chọn và nhân viên quảng cáo in ấn cũng là một trong những công việc được ứng tuyển nhiều trên trang. Bạn có thể tham khảo và nộp hồ sơ ứng tuyển nếu thấy công việc đó phù hợp với bản thân.

Tuyển nhân viên in ấn

 Những công việc tiếp xúc nhiều với phướn
 Những công việc tiếp xúc nhiều với phướn

6.2. Nhân viên thiết kế

Với công việc thiết kế bạn cần phải có tay nghề, bằng cấp hoặc chứng chỉ, để có được những cờ phướn thu hút được nhiều khách hàng thì công lớn phải kể đến đó chính là những người thợ thiết kế, họ đã kết hợp nội dung và hình ảnh sao cho hình ảnh trở nên sôi động và bắt mắt thu hút được người xem, màng lại hiệu quả cao trong quảng cáo. Chính vì vậy mà người làm thiết kế cũng không còn xa lạ với cờ phướn. Nếu bạn đang tìm kiếm những công việc liên quan đến thiết kế quảng cáo thì có thế tìm trên trang timviec365.vn đây là một trang được xem là số một về tuyển dụng, chính vì vậy mà có rất nhiều ứng viên tìm đến để tạo hồ sơ ứng tuyển trên trạng.

CV online

6.3. Nhân viên sự kiện

Với những người làm về sự kiện thì phướn cũng không còn xa lạ với họ nữa, để sự kiện được diễn ra tốt đẹp, muốn sự kiện được nhiều người biết đến thì việc quảng cáo treo phướn là một hình thức không thể thiếu, chính vì vậy mà nhân viên sự kiện vừa có thể thiết kế được phướn vừa có nhiệm vụ treo phướn và quảng cáo sự kiện. Công việc của nhân viên sự kiện cũng khá năng động, phù hợp với những bạn trẻ thích năng động và tự tin trước đám đông bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên sự kiện.

Việc làm

Tóm lại: Qua bài viết trên chúng ta đã hiểu và trả lời được câu nói phướn là gì. Hiểu được những điều căn bản về phướn sẽ giúp bạn có được những chiến dịch quảng cáo bằng phướn mang lại hiệu quả.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý