Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Plugin là gì? Tất tần tật những thông tin về Plugin là gì?

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta thường xuyên có thể gặp một câu lệnh Plugin khi đang truy cập vào một trang web nào đó hoặc là sử dụng thiết bị nào đó. Rất nhiều người không thể hiểu được Plugin là gì? Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ giải thích chi tiết cho tất cả mọi người hiểu rõ hơn Plugin là gì? Cùng theo dõi nhé.

Việc làm it phần mềm

Khái quát những thông tin cơ bản về Plugin là gì?
Khái quát những thông tin cơ bản về Plugin là gì?

1. Khái quát những thông tin cơ bản về Plugin là gì?

1.1. Dịch nghĩa của Plugin là gì?

Trong tiếng Anh, Plugin còn được viết dưới nhiều dạng từ ngữ khác nhau như: Add on, Add in hoặc Addin, Extension... được dịch nghĩa sang tiếng Việt thì có nghĩa là căn vào, trình cắm, hoặc là ghim vào.

Plugin được sử dụng trong kỹ thuật – khoa học máy tính, được hiểu với ý nghĩa gắn liền hơn với lĩnh vực này có nghĩa là chỉ những phần được mở rộng, bổ trợ cho phần mềm, website, trong đó sử dụng tính năng cụ thể nào đó nhằm tạo ra những hiệu quả lớn hơn cho các ứng dụng và chương trình có quy mô lớn hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi khám phá, nghiên cứu tất cả các ý nghĩa và các cách hiểu cụ thể của Plugin để hiểu rõ hơn về Plugin trong từng lĩnh vực, khía cạnh mà Plugin đang bổ trợ và xuất hiện.

Dịch nghĩa để hiểu hơn về Plugin là gì?
Dịch nghĩa để hiểu hơn về Plugin là gì?

Do vậy, ngoài ý nghĩa và cách hiểu trên đây thì chúng ta có thể lý giải những thông tin kỹ hơn về Plugin là gì để các bạn có thể dễ dàng hiểu được Plugin một cách rõ ràng.

- Khi Plugin được hỗ trợ thì sẽ có thể thực hiện tùy biến về những tính năng hay chức năng cụ thể của bất kỳ một ứng dụng nào đó.

- Plugin chính là một công cụ để cài đặt chương trình, bổ sung thêm cho chương trình hay website đó dựa trên nền tẳng của Wordpress. Từ đó, người dùng có thể cài đặt thêm những tính năng mà họ cần đối với thiết bị của họ. Nói cách khác, khi xây dựng trang web trên nền tảng wordpress thì chắc chắn người dùng cần phải dùng tới Plugin.

Việc làm lập trình viên wordpress

1.2. Mục đích sử dụng của Plugin là gì?

Mục đích sử dụng của Plugin là gì?
Mục đích sử dụng của Plugin là gì?

Plugin được tạo ra không đơn thuần chỉ để ngắm nhìn hay thể hiện bản lĩnh cá nhân nào đó, Plugin được tạo ra với nhiều lý do và mục đích khác nhau, các bạn cần nắm được mục đích sử dụng của Plugin để có thể dễ dàng sử dụng khi cần thiết.

Theo đó:

- Plugin cho phép tất cả những bên thứ ba có thể tiến hành tạo được những tính năng, chức năng mở rộng đối với phần mềm mà họ đang thực hiện.

- Plugin hỗ trợ người dùng trong quá trình bổ sung đối với những tính năng hấp dẫn mới mẻ vào chương trình mà họ đang thực hiện.

- Plugin được sử dụng với mục đích làm giảm kích thước, dung lượng của một phần mềm hay ứng dụng nào đó.

- Plugin được sử dụng để có thể tách các mã nguồn ra từ ứng dụng hoặc phần mềm khi phần mềm đó không tương thích.

- Plugin có mục đích được tạo ra giúp cho những ai cần sử dụng có thể tạo ra những hiệu ứng, đồng thời sẽ dễ dàng chỉnh Plugin một cách đặc biệt.

Việc làm lập trình viên php

1.3. Cơ chế hoạt động của Plugin là gì?

Cơ chế hoạt động của Plugin là gì?
Cơ chế hoạt động của Plugin là gì?

Plugin có thể sử dụng các ứng dụng host application và cung cấp những dịch vụ, giúp cho con người có thể đăng ký dễ dàng đối với một ứng dụng bất kỳ. Đồng thời, các ứng dụng có được giao thức trong quá trình trao đổi các dữ liệu chính với Plugin.

Plugin phụ thuộc vào chính những dịch vụ có thể được cung cấp, phụ thuộc vào những dịch vụ của nhà cung cấp, thường sẽ không tự nó hoạt động, đồng thời những ứng dụng chính mà có Plugin thường sẽ cập nhật một cách tự động, không cần phải tự thay đổi chính nó.

Trên nền tảng của WordPress thì mỗi Plugin sẽ có công dụng và chức năng khác nhau. Các Plugin giống như sự hỗ trợ đối với các tính năng của website, các tính năng này được cài đặt trong các WordPress.

Đối với CMS, Plugin chính là tính năng mở rộng, được cài đặt vào website khi mà website đó sử dụng CMS có Plugin.

Việc làm digital marketing​

2. Tại sao chúng ta nên sử dụng Plugin

Tại sao chúng ta nên sử dụng Plugin
Tại sao chúng ta nên sử dụng Plugin

Plugin chính là một phần trong việc tạo dựng Wordpress, giúp cho nền tảng của wordpress trở nên đa dạng hơn rất nhiều so với ban đầu của nó. Đối với bất cứ website nào, khi bạn muốn thực hiện seo website đó thì đều cần phải có Plugin. Khi bạn muốn sử dụng những công cụ để tiến hành thực hiện viết bài Seo thì bạn cần tới Plugin...

Plugin có mặt trong rất nhiều khía cạnh của cuộc sống, nhất là trong lĩnh vực liên quan tới kỹ thuật, khoa học máy tính. Điều đó có nghĩa là, những gì bạn làm trên hệ thống các website thì đều có thể sử dụng thông qua Plugin.

Đối với các phần mềm có tính chất mở rộng thì việc bổ sung các tính năng có thể cho phép những Plugin tích hợp, các phần mềm có thể mở rộng, phát triển và hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều.

Khi phần mềm được phát triển mà không có Plugin thì sẽ khó có thể đáp ứng được những nhu cầu người dùng. Khi có Plugin thì người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác cài đặt, phát triển phần mềm định cài đặt theo ý muốn của họ.

Bên cạnh đó, Plugin còn giúp cho việc tối ưu quá trình cài đặt, bạn có thể dễ dàng thực hiện cài đặt nhanh chóng mang lại kết quả cài đặt hơn.

Việc làm chuyên viên SEO

3. Những loại Plugin thông dụng

Plugin là gì? - Có tới hàng chục ngàn loại Plugin được sử dụng
Plugin là gì? - Có tới hàng chục ngàn loại Plugin được sử dụng

Khi công nghệ thông tin đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ thì lại càng có nhiều loại Plugin hơn, số lượng Plugin khó có thể liệt kê hết được và mỗi loại Plugin đều có những tính năng hay cách sử dụng khác nhau, có tới vài chục ngàn các loại Plugin được sử dụng và hỗ trợ trên nền tẳng wordpress.

Sau đây là một số loại Plugin thông dụng mà các bạn có thể dễ dàng sử dụng:

- Seo Ultimate, Seo By Yoast là Plugin được sử dụng để hỗ trợ cho việc seo website.

- RDFa Breadcrumb chính là Plugin để điều hướng đối với những giao diện dành cho người dùng, qua đó người dùng có thể thao tác trên website dễ dàng hơn.

- Google XML Sitemaps được sử dụng dưới dạng bản đồ của trang website, thông tin Sitemaps thì người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng sử dụng hơn trong website.

- Star Ratings chính là một trong những công cụ được sử dụng để có thể đánh giá được Sao, giúp cho người dùng bình chọn cho website đó, từ đó làm tăng lên về mức độ uy tín của website, thông qua đánh giá sao mà website đó có thể tạo được độ tin cậy hơn đối với người dùng.

- Digg Digg sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác like, hoặc cũng có thể dễ dàng thực hiện thao tác chia sẻ một bài đăng nào đó.

Việc làm SEO

4. Hướng dẫn tải plugin chi tiết

Bạn đã biết cách tải Plugin chưa? Cùng tìm hiểu cách tải Plugin đơn giản
Bạn đã biết cách tải Plugin chưa? Cùng tìm hiểu cách tải Plugin đơn giản

Để có thể tải Plugin thì bạn hoàn toàn có thể tải bằng nhiều cách khác nhau như: bạn hãy truy cập vào trang chủ worpress, sau đó tải Plugin về, hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm Plugin bạn muốn tải trực tiếp tại Google, sau đó tải về.

Bạn cũng có thể tải ở giao diện chính website mà bạn muốn tải bằng cách bạn hãy nhấn vào Plugin, sau đó lựa chọn mục thêm mới.

Để biết được mình nên chọn plugin nào thì tốt nhất bạn nên lựa chọn plugin mà nhiều người sử dụng, những plugin đó có tính ứng dụng cao.

Khi bạn đã chọn được plugin và tải Plugin về máy của bạn thì bạn sẽ tiến hành cài đặt Plugin, để cài đặt plugin thì bạn hãy chọn và click vào lệnh Activate Plugin, sau khi click vào đợi một chút để plugin được cài đặt thì bạn đã có thể sử dụng được những phần tính năng của plugin mà bạn đã cài đặt thành công rồi.

5. Lưu ý khi sử dụng Plugin

Lưu ý khi sử dụng Plugin
Lưu ý khi sử dụng Plugin

Bạn không nên dùng những plugin mà ít người dùng, chỉ nên dùng những plugin mà được cung cấp trên nền tẳng của hệ thống wordpress, những địa chỉ tải plugin mà bạn có thể dễ dàng tin tưởng. 

Bạn không nên tiến hành cài đặt nhiều loại plugin cùng một máy để tránh được các vấn đề plugin đó gây nặng máy, khiến cho tốc độ load của website bị chậm đi, bạn có thể xóa bớt những plugin mà bạn không dùng tới thường xuyên hoặc không có tầm quan trọng.

Trên đây là những thông tin về Plugin mà rất nhiều bạn đang muốn tìm kiếm để hiểu rõ hơn về plugin, để lựa chọn plugin tốt nhất cho mình thì bạn hãy tìm hiểu những thông tin plugin một cách toàn diện, hãy lựa chọn những Plugin thông dụng và có ích cho phần mềm mà bạn đang tiến hành cài đặt và sử dụng.

VST là gì?

Bên cạnh Plugin thì bạn có thể tìm hiểu những thông số khác, bạn hoàn toàn có cơ hội để tiến hành cài đặt những phần mềm máy tính nào đó để phục vụ cho mục đích sử dụng của bạn, trong đó có VST. Tìm hiểu VST là gì để tiến hành cài đặt khi cần thiết qua thông tin bên dưới:

VST là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý