Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí thông tin liên quan đến vị trí quản lý khách hàng cá nhân Vib

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

VIB là một ngân hàng uy tín và là nơi được rất nhiều ứng viên lựa chọn để phấn đấu và phát triển sự nghiệp. Bạn đang tò mò về vị trí quản lý khách hàng cá nhân VIB? Bạn muốn tìm hiểu những đặc điểm cũng như chức năng của vị trí này? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB là gì?

Đầu tiên để hiểu rõ về vị trí này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về một số khái niệm cơ bản nhé.

Quản lý khách hàng cá nhân VIB là một vị trí công việc quan trọng thuộc hệ thống của ngân hàng Thương mại Cổ phần quốc tế Việt Nam (VIB). Đây là một công việc chịu trách nhiệm đảm nhận những công việc quản lý quan hệ của các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng này. Vậy những đặc điểm cũng như nhiệm vụ chủ yếu của công việc này là gì? 

Quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB
Quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB

2. Đặc điểm và chức năng của quản lý khách hàng cá nhân VIB

2.1. Đặc điểm của quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB

2.1.1. Tiếp xúc và quản lý trực tiếp khách hàng cá nhân

VIB là một ngân hàng cung cấp những dịch vụ và sản phẩm nhuw tài khoản cá nhân, tài khoản tiết kiệm, tiền bảo hiểm, cho vay, dịch vụ thẻ, sản phẩm đầu tư,... Quản lý khách hàng cá nhân chính là quản lý số liệu cũng như trách nhiệm bán dịch vụ và sản phẩm tới tay khách hàng có nhu cầu.

Đặc điểm đầu tiên của quản lý khách hàng cá nhân VIB đó là việc quản lý trực tiếp những thông tin liên quan đến khách hàng của ngân hàng. Việc trực tiếp làm việc với khách hàng đã khiến cho vị trí quản lý này quan trọng hơn bao giờ hết. Đây cũng là vị trí sẽ trực tiếp đem những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng sử dụng dịch vụ cho ngân hàng VIB.

Đặc điểm của quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB
Đặc điểm của quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB

2.1.2. Đặc điểm đại diện cho toàn bộ hệ thống ngân hàng

Quản lý khách hàng cá nhân VIB còn mang đặc điểm được coi như là bộ mặt đại diện cho hệ thống ngân hàng,  mang những khách hàng tiềm năng về cho ngân hàng, chăm sóc và tiếp xúc trực tiếp với họ. Có thể nói đây là một công việc có vai trò quan trọng trong bất cứ một chi nhánh nào của ngân hàng VIB nói riêng và toàn bộ hệ thống ngân hàng nói chung.

2.2. Chức năng của quản lý khách hàng cá nhân VIB

Các ứng viên khi tìm hiểu về công việc này chắc hẳn sẽ rất quan tâm đến những chức năng cụ thể mà quản lý khách hàng ngân hàng VIB phải thực hiện. Vậy những chức năng đó là gì?

2.2.1. Xây dựng mối quan hệ với cá nhân khách hàng

Khi đọc phần mô tả công việc này do ngân hàng VIB cung cấp, bạn sẽ thấy được những nhiệm vụ cụ thể mà một vị trí quản lý khách hàng cá nhân phải thực hiện. Chức năng đầu tiên mà công việc này thực hiện đó là việc xây dựng và phát triển những mối quan hệ tiềm năng với khách hàng mục tiêu. Thông qua những kiến thức, hiểu biết về chuyên môn tài chính, ngân hàng cùng với những kỹ năng, nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cần có, quản lý quan hệ khách hàng sẽ thực hiện được chức năng tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác làm ăn.

Ứng dụng những phần mềm quản lý khách hàng CRM vào công việc hàng ngày. Xây dựng và phát triển chúng với mục đích mở rộng quy mô, mạng lưới khách hàng cho hoạt động kinh doanh của toàn bộ ngân hàng VIB.

Xây dựng mối quan hệ với cá nhân khách hàng
Xây dựng mối quan hệ với cá nhân khách hàng

2.2.2. Chức năng phát triển sản phẩm tiềm năng

Chức năng thứ hai của quản lý khách hàng cá nhân đó là thực hiện việc phát triển các sản phẩm mới do ngân hàng cung cấp, đem nó đến với những khách hàng có nhu cầu. Đồng thời, quản lý khách hàng cũng sẽ thực hiện chức năng phân tích, đánh giá mức độ khả dụng, tính thực tế của sản phẩm đó sau khi khách hàng được trải nghiệm.

Khi thực hiện chức năng này, quản lý khách hàng cá nhân sẽ là vị trí trí cung cấp trực tiếp những sản phẩm, dịch vụ do khối bán lẻ của ngân hàng VIB cung cấp. Chức năng này được thực hiện với mục đích đảm bảo hoàn thành những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Hoàn thành chỉ tiêu trong công việc cũng như mang những dịch vụ có giá trị hữu ích đến với khách hàng.

Chức năng phát triển sản phẩm tiềm năng
Chức năng phát triển sản phẩm tiềm năng

2.2.3. Chức năng thẩm định hồ sơ cùng kiểm tra và giám sát các khoản vay

Chức năng tiếp theo mà quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB thực hiện đó là thẩm định hồ sơ, giấy tờ cùng việc kiểm tra và kiểm soát các khoản vay của khách hàng. Đây là một chức năng quan trọng bởi tất cả giấy tờ cũng như hồ sơ tín dụng, vay nợ đều có những giá trị pháp lý nhất định, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh bán lẻ của ngân hàng VIB. Chức năng này được thực hiện nhằm hướng tới mục đích tăng trưởng, phát triển và đảm bảo sự uy tín cho quỹ tín dụng an toàn của ngân hàng VIB.

2.2.4. Chức năng bán hàng và chăm sóc khách hàng

Đây được coi chức năng cuối cùng và cũng là chức năng cơ bản nhất của quản lý khách hàng cá nhân VIB. Họ là những người trực tiếp tìm kiếm, chăm sóc khách hàng. Giới thiệu những sản phẩm dịch vụ để có thể bán những sản phẩm đó cho khách hàng mục tiêu. 

Chức năng này có vai trò quan trọng, đánh giá xem công việc quản lý khách hàng của nhân viên có thực sự hiệu quả hay không. Giúp ngân hàng thực hiện được mục tiêu doanh số, đem lại kết quả trực tiếp cho những kế hoạch đã đặt ra. Đồng thời, thông qua sự chuyên nghiệp, chu đáo của công tác chăm sóc khách hàng của quản lý khách hàng cá nhân mà góp phần tạo dựng nên hình ảnh một môi trường tài chính uy tín, tận tâm.

 Chức năng bán hàng và chăm sóc khách hàng
Chức năng bán hàng và chăm sóc khách hàng

3. Một số yêu cầu liên quan đến quản lý khách hàng cá nhân VIB

Để có thể thực hiện tốt và phát huy tối đa được những chức năng cần thiết của công việc này thì không thể bỏ qua một số yêu cầu nhất định. Chuyên viên tài chính, ngân hàng thực hiện công việc này cần phải có những đặc điểm và những tiêu chuẩn cụ thể.

3.1. Yêu cầu về chuyên môn tài chính ngân hàng

Quản lý quan hệ khách hàng là một công việc có tính chất đặc thù liên quan đến chuyên môn tài chính ngân hàng. Chính vì vậy, người đảm nhận công việc này phải có đầy đủ những kiến thức về chuyên ngành cũng như những nghiệp vụ cơ bản để có thể thực hiện công việc.

Những chuyên môn và nghiệp vụ để có thể đảm bảo yêu cầu này sẽ được cung cấp khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, học tập những chuyên ngành liên quan đến ngân hàng, tài chính, kinh tế, kế toán,... Bên cạnh đó, việc tự trau dồi nghiệp vụ trong quá trình làm việc cũng là một yêu cầu cơ bản đối với tất cả những vị trí làm việc chứ không riêng gì quản lý khách hàng cá nhân.

Yêu cầu về chuyên môn tài chính ngân hàng
Yêu cầu về chuyên môn tài chính ngân hàng

3.2. Yêu cầu về kỹ năng làm việc

Có thể nói, quản lý khách hàng cá nhân VIB là vị trí làm việc trực tiếp với con người và nó đòi hỏi ở người thực hiện cần đảm bảo những yêu cầu về kỹ năng mềm. Thậm chí, những kỹ năng này đôi khi còn quan trọng hơn cả những kiến thức chuyên ngành được học tập và đào tạo. 

Đó là những kỹ năng cơ bản như giao tiếp, tư vấn sao cho khéo léo, chuyên nghiệp để tạo thiện cảm cho khách hàng. Những kỹ năng này sẽ được rèn luyện trong quá trình làm việc và đòi hỏi người đảm nhận vị trí phải không ngừng trau dồi để phát triển hàng ngày.

Công việc nào cũng sẽ ẩn chứa những áp lực vô hình mà chúng ta luôn luôn phải cố gắng để có thể vượt qua. Việc chăm chỉ làm việc, luôn hết mình và phấn đấu thì chúng tôi tin rằng dù công việc có vất vả đến đâu thì bạn vẫn có thể tự tin vượt qua và đạt được những thành quả xứng đáng.

Yêu cầu về kỹ năng làm việc
Yêu cầu về kỹ năng làm việc

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về quản lý khách hàng cá nhân VIB. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để đón đọc những thông tin hữu ích khác nhé.

Tìm hiểu về chuyên viên quan hệ khách hàng bán lẻ Vietinbank

Bạn đang muốn tìm hiểu về mối quan hệ của khách hàng bán lẻ tại ngân hàng Vietinbank thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Quan hệ khách hàng bán lẻ Vietinbank 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý