Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền
Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 08 năm 2024
VIB là một ngân hàng uy tín và là nơi được rất nhiều ứng viên lựa chọn để phấn đấu và phát triển sự nghiệp. Bạn đang tò mò về vị trí quản lý khách hàng cá nhân VIB? Bạn muốn tìm hiểu những đặc điểm cũng như chức năng của vị trí này? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.
Đầu tiên để hiểu rõ về vị trí này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về một số khái niệm cơ bản nhé.
Quản lý khách hàng cá nhân VIB là một vị trí công việc quan trọng thuộc hệ thống của ngân hàng Thương mại Cổ phần quốc tế Việt Nam (VIB). Đây là một công việc chịu trách nhiệm đảm nhận những công việc quản lý quan hệ của các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng này. Vậy những đặc điểm cũng như nhiệm vụ chủ yếu của công việc này là gì?
VIB là một ngân hàng cung cấp những dịch vụ và sản phẩm nhuw tài khoản cá nhân, tài khoản tiết kiệm, tiền bảo hiểm, cho vay, dịch vụ thẻ, sản phẩm đầu tư,... Quản lý khách hàng cá nhân chính là quản lý số liệu cũng như trách nhiệm bán dịch vụ và sản phẩm tới tay khách hàng có nhu cầu.
Đặc điểm đầu tiên của quản lý khách hàng cá nhân VIB đó là việc quản lý trực tiếp những thông tin liên quan đến khách hàng của ngân hàng. Việc trực tiếp làm việc với khách hàng đã khiến cho vị trí quản lý này quan trọng hơn bao giờ hết. Đây cũng là vị trí sẽ trực tiếp đem những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng sử dụng dịch vụ cho ngân hàng VIB.
Quản lý khách hàng cá nhân VIB còn mang đặc điểm được coi như là bộ mặt đại diện cho hệ thống ngân hàng, mang những khách hàng tiềm năng về cho ngân hàng, chăm sóc và tiếp xúc trực tiếp với họ. Có thể nói đây là một công việc có vai trò quan trọng trong bất cứ một chi nhánh nào của ngân hàng VIB nói riêng và toàn bộ hệ thống ngân hàng nói chung.
Các ứng viên khi tìm hiểu về công việc này chắc hẳn sẽ rất quan tâm đến những chức năng cụ thể mà quản lý khách hàng ngân hàng VIB phải thực hiện. Vậy những chức năng đó là gì?
Khi đọc mô tả công việc này do ngân hàng VIB cung cấp, bạn sẽ nhận thấy những nhiệm vụ cụ thể mà một quản lý khách hàng cá nhân cần thực hiện. Chức năng đầu tiên mà công việc này thực hiện đó là việc xây dựng và phát triển những mối quan hệ tiềm năng với khách hàng mục tiêu. Thông qua những kiến thức, hiểu biết về chuyên môn tài chính, ngân hàng cùng với những kỹ năng, nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cần có, quản lý quan hệ khách hàng sẽ thực hiện được chức năng tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác làm ăn.
Ứng dụng những phần mềm quản lý khách hàng CRM vào công việc hàng ngày. Xây dựng và phát triển chúng với mục đích mở rộng quy mô, mạng lưới khách hàng cho hoạt động kinh doanh của toàn bộ ngân hàng VIB.
Chức năng thứ hai của quản lý khách hàng cá nhân đó là thực hiện việc phát triển các sản phẩm mới do ngân hàng cung cấp, đem nó đến với những khách hàng có nhu cầu. Đồng thời, quản lý khách hàng cũng sẽ thực hiện chức năng phân tích, đánh giá mức độ khả dụng, tính thực tế của sản phẩm đó sau khi khách hàng được trải nghiệm.
Khi thực hiện chức năng này, quản lý khách hàng cá nhân sẽ là vị trí trí cung cấp trực tiếp những sản phẩm, dịch vụ do khối bán lẻ của ngân hàng VIB cung cấp. Chức năng này được thực hiện với mục đích đảm bảo hoàn thành những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Hoàn thành chỉ tiêu trong công việc cũng như mang những dịch vụ có giá trị hữu ích đến với khách hàng.
Chức năng tiếp theo mà quản lý khách hàng cá nhân ngân hàng VIB thực hiện đó là thẩm định hồ sơ, giấy tờ cùng việc kiểm tra và kiểm soát các khoản vay của khách hàng. Đây là một chức năng quan trọng bởi tất cả giấy tờ cũng như hồ sơ tín dụng, vay nợ đều có những giá trị pháp lý nhất định, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh bán lẻ của ngân hàng VIB. Chức năng này được thực hiện nhằm hướng tới mục đích tăng trưởng, phát triển và đảm bảo sự uy tín cho quỹ tín dụng an toàn của ngân hàng VIB.
Đây được coi chức năng cuối cùng và cũng là chức năng cơ bản nhất của quản lý khách hàng cá nhân VIB. Họ là những người trực tiếp tìm kiếm, chăm sóc khách hàng. Giới thiệu những sản phẩm dịch vụ để có thể bán những sản phẩm đó cho khách hàng mục tiêu.
Chức năng này có vai trò quan trọng, đánh giá xem công việc quản lý khách hàng của nhân viên có thực sự hiệu quả hay không. Giúp ngân hàng thực hiện được mục tiêu doanh số, đem lại kết quả trực tiếp cho những kế hoạch đã đặt ra. Đồng thời, thông qua sự chuyên nghiệp, chu đáo của công tác chăm sóc khách hàng của quản lý khách hàng cá nhân mà góp phần tạo dựng nên hình ảnh một môi trường tài chính uy tín, tận tâm.
Để có thể thực hiện tốt và phát huy tối đa được những chức năng cần thiết của công việc này thì không thể bỏ qua một số yêu cầu nhất định. Chuyên viên tài chính, ngân hàng thực hiện công việc này cần phải có những đặc điểm và những tiêu chuẩn cụ thể.
Quản lý quan hệ khách hàng là một công việc có tính chất đặc thù liên quan đến chuyên môn tài chính ngân hàng. Chính vì vậy, người đảm nhận công việc này phải có đầy đủ những kiến thức về chuyên ngành cũng như những nghiệp vụ cơ bản để có thể thực hiện công việc.
Những chuyên môn và nghiệp vụ để có thể đảm bảo yêu cầu này sẽ được cung cấp khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, học tập những chuyên ngành liên quan đến ngân hàng, tài chính, kinh tế, kế toán,... Bên cạnh đó, việc tự trau dồi nghiệp vụ trong quá trình làm việc cũng là một yêu cầu cơ bản đối với tất cả những vị trí làm việc chứ không riêng gì quản lý khách hàng cá nhân.
Có thể nói, quản lý khách hàng cá nhân VIB là vị trí làm việc trực tiếp với con người và nó đòi hỏi ở người thực hiện cần đảm bảo những yêu cầu về kỹ năng mềm. Thậm chí, những kỹ năng này đôi khi còn quan trọng hơn cả những kiến thức chuyên ngành được học tập và đào tạo.
Đó là những kỹ năng cơ bản như giao tiếp, tư vấn sao cho khéo léo, chuyên nghiệp để tạo thiện cảm cho khách hàng. Những kỹ năng này sẽ được rèn luyện trong quá trình làm việc và đòi hỏi người đảm nhận vị trí phải không ngừng trau dồi để phát triển hàng ngày.
Công việc nào cũng sẽ ẩn chứa những áp lực vô hình mà chúng ta luôn luôn phải cố gắng để có thể vượt qua. Việc chăm chỉ làm việc, luôn hết mình và phấn đấu thì chúng tôi tin rằng dù công việc có vất vả đến đâu thì bạn vẫn có thể tự tin vượt qua và đạt được những thành quả xứng đáng.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về quản lý khách hàng cá nhân VIB. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để đón đọc những thông tin hữu ích khác nhé.
Tìm hiểu về chuyên viên quan hệ khách hàng bán lẻ Vietinbank
Bạn đang muốn tìm hiểu về mối quan hệ của khách hàng bán lẻ tại ngân hàng Vietinbank thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc