Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công tác quản trị nhân sự của Unilever - Học hỏi kinh nghiệm

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản trị nhân sự của Unilever đã 2 năm liên tiếp nhận được giải thưởng của Vietnam HR Awards. Đây là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong suốt những năm tháng từ khi thành lập tới lúc phát triển như ngày hôm nay. Vậy họ đã làm như thế nào, có những điều gì để các doanh nghiệp học hỏi hay không? Xem ngay trong bài dưới đây!

1. Công tác quản trị nhân sự của Unilever

Unilever là một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng chăm sóc sức khỏe và thực phẩm. Tại Việt Nam, Unilever cũng trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy trong nhiều năm. Để đạt được thành công như vậy, cũng nhờ vào những hoạt động tích cực trong công tác quản trị nhân sự của Unilever:

1.1. Môi trường làm việc

Môi trường làm việc của Unilever vô cùng chuyên nghiệp, cởi mở và thân thiện. Các nhân viên trong công ty luôn được khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để có thể phát huy được tối đa năng lực và tiềm năng của bản thân. 

Môi trường làm việc thân thiện, cởi mở
Môi trường làm việc thân thiện, cởi mở

Ngoài việc làm công việc nhân viên ứng tuyển, Unilever cho phép nhân viên tìm hiểu và khám phá và có thể lấn sân sang vị trí công việc mới để vừa hoàn thiện bản thân, vừa có thể tìm được sở trường thực sự của mình là gì. 

Đặc biệt, khi làm việc tại Unilever, nhân viên sẽ nhận được chế độ đãi ngộ vô cùng hậu hĩnh. 

1.2. Yếu tố cốt lõi - con người

Với tôn chỉ, con người là yếu tố cốt lõi và thành công của doanh nghiệp. Unilever luôn không ngừng tìm hiểu, giúp đỡ, khám phá, thông qua các khóa đào tạo để có thể tìm ra tiềm năng của mỗi người. Từ đó mà họ đưa ra những chiến lược, quyết định để khai thác đúng năng lực cá nhân, phát huy tối đa vai trò của mỗi cá nhân trong công ty. 

Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp cần phải thực hiện các biện pháp khuyến khích từ vật chất tới tinh thần để có thể chạm đúng “chỗ ngứa”, thúc đẩy tinh thần làm việc, cống hiến của mọi người tới mức cao nhất. 

1.3. Bộ phận quản trị nhân sự

Để có một quy trình quản trị nhân sự đáng ngưỡng mộ như ngày hôm nay, không thể không kể đến bộ phận quản trị nhân sự của công ty. Các ứng viên làm việc ở bộ phận này phải là các ứng viên tiềm năng nhất, chất lượng nhất trong công ty, góp phần thúc đẩy nhân lực của toàn bộ doanh nghiệp phát triển. 

Bộ phận quản trị nhân sự trong công ty
Bộ phận quản trị nhân sự trong công ty

Những người được tuyển vào vị trí nhân sự của Unilever cần được chọn lọc kỹ càng để tìm ra nhân lực có chất lượng cao, nắm vững kiến thức chuyên môn cũng như các kiến thức từ kinh tế đến xã hội. Nếu coi Unilever là một con thuyền, thì bộ phận nhân sự sẽ là cánh buồm, buồm có căng thì toàn bộ con thuyền mới có thể đi đúng hướng được. Bằng không, nó chỉ có thể đứng im một chỗ, hoặc trôi đi bất cứ nơi nào. 

1.4. Hệ thống nhân sự

Hệ thống nhân sự trong công ty Unilever luôn có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, từ cấp trên với cấp dưới, các phòng ban với nhau tới các cá nhân trong một phòng ban tạo nên một môi trường đoàn kết, luôn sẵn sàng thực hiện tốt các công việc được giao. 

Ngay từ những ngày đầu nhân viên vào làm việc, các cấp quản lý lãnh đạo luôn cố gắng để nhân viên mới có thể hòa nhập và làm quen với mọi người. Trong quá trình làm việc luôn tạo ra cơ hội để mọi người có thể giao lưu, tương tác, gần gũi và gắn kết với nhau hơn. Sự gắn kết trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp cho những công việc trong doanh nghiệp được hoàn thành dễ dàng và nhanh chóng hơn, mọi người giúp đỡ, cùng nhau phát triển. 

1.5. Nâng cao chất lượng nhân sự

Dù đã có không ít những lời khen từ việc quản trị nhân sự nhưng Unilever không hề ngủ quên trên chiến thắng, luôn luôn có những sự thay đổi, vận mình tích cực để nâng cao chất lượng nhân sự trong công ty. 

Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Theo định kỳ, công ty sẽ tổ chức các cuộc họp nhằm thống kê được những gì đã làm được, những mặt còn tồn tại trong quá trình thực hiện vừa qua và đề xuất thêm những phương án mới để củng cố vững chắc, phát huy tiềm năng của mỗi người, các kế hoạch tuyển dụng nhân sự trong thời gian tới. 

Phần mềm quản trị nhân sự miễn phí

2. Các định hướng nhân sự trong tương lai

Trong thời gian tới, Unilever sẽ nêu cao tinh thần quảng bá văn hóa doanh nghiệp tới nhiều người hơn. Với những người có tiềm năng làm việc, họ sẽ dần yêu thích, tin tưởng và muốn có cơ hội được làm việc tại Unilever. Với những khách hàng, Unilever muốn tạo được niềm tin vững chắc, luôn cố gắng phát huy và củng cố để phát triển sản phẩm, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe, đời sống nhân viên
Các hoạt động chăm sóc sức khỏe, đời sống nhân viên

Hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe đối với sự thành công trong công việc của mỗi người. Trong thời gian tới Unilever ngoài việc chú trọng đảm bảo môi trường làm việc, các chính sách đào tạo cũng như việc khuyến khích tinh thần của nhân viên mà còn phải quan tâm đến nhiều hơn tới đời sống và sức khỏe của họ. 

Khi được chăm sóc sức khỏe, họ sẽ cảm thấy bản thân mình nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đến từ doanh nghiệp. Dù ít dù nhiều, khi bản thân được quan tâm như thế cũng giúp cho họ càng có thêm động lực để cống hiến nhiều hơn, gắn bó lâu dài với công ty. 

3. Những thành tích đạt được của Unilever trong quản trị nhân sự

Unilever được nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại HR Awards hai năm liên tiếp 2017 và 2018. Đây không những là niềm vinh dự của các cán bộ lãnh đạo trong công ty mà còn là niềm vinh dự của tất cả các cá nhân trong công ty. Cũng bởi đạt được thành công này, mỗi con người trong Unilever đều đã phải không ngừng cố gắng, nỗ lực và học hỏi mỗi ngày. 

Khi công nghệ lên ngôi và trở thành một trợ thủ đắc lực trong các doanh nghiệp. Sự chăm chỉ và cố gắng là chưa đủ, Unilever luôn đầu tư chú trọng tập trung đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực 4.0. 

Đạt giải doanh nghiệp xuất sắc
Đạt giải doanh nghiệp xuất sắc

Với các phần mềm quản trị nhân sự trong công ty, nó không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, tự động hóa, chính xác mà còn giúp cho các cá nhân làm việc ở bộ phận nhân sự không tốn quá nhiều thời gian cho việc tổng hợp, đánh giá. Khối lượng thời gian làm việc giảm xuống đồng nghĩa với việc Unilever sẽ giảm được chi phí nhân sự dư thừa, tối ưu được vai trò của mỗi cá nhân nhân viên bộ phận nhân sự. 

Có thể nói, công tác quản trị nhân sự như xương sống của doanh nghiệp, công nghệ hiện đại, các phần mềm quản trị nhân sự chính là canxi giúp cho xương sống đó chắc khỏe và làm việc hiệu quả hơn. 

Sử dụng phần mềm quản trị nhân sự
Sử dụng phần mềm quản trị nhân sự

Nhân sự chính là yếu tố cốt lõi làm nên sức mạnh và thành công của mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế mà mỗi doanh nghiệp cần chú trọng, học hỏi và củng cố nhiều hơn công tác nhân sự trong doanh nghiệp để có sự vững chắc từ nền móng, phát triển doanh nghiệp, hướng tới thành công. Unilever chính là một ví dụ, một minh chứng trong việc quản trị nhân sự thành công. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về quản trị nhân sự của Unilever. Mong rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn có thêm kiến thức về quản trị nhân sự trong doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.

Quản trị nhấn sự là gì? Vai trò của quản trị nhân sự trong kinh doanh

Quản trị nhân sự có những tác động, ảnh hưởng như thế nào trong quá trình hoạt động, phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp? Hãy click ngay vào bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin. 

Vai trò của quản trị nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý