Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

SSL là gì? Tầm quan trọng mà SSL mang lại cho người dùng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay việc bảo mật website là một trong những việc làm rất quan trọng, người quản trị website luôn tìm kiếm những phần mềm có khả năng bảo vệ cao và giá thành hợp lý để áp dụng cho website của mình. Để giúp bạn có thêm thông tin về SSL và trả lời được SSL là gì? Nội dung bài viết sau đây sẽ cùng cấp cho bạn những thông tin về SSL để hiểu hơn về nó và có thể sử dụng ngày SSL cho website của mình. 

Việc làm SEO

1. Một vài thông tin về SSL

1.1. SSL là gì?

Cụm từ Secure Sockets Layer được viết tắt là SSL. Cụm từ này được hiểu là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hóa giữa trình duyệt máy tính và máy chủ web server. Khi sử dụng tiêu chuẩn này thì mọi hoạt động của người dùng đều được đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều được bảo vệ quyền riêng tư và toàn vẹn.

Một vài thông tin về SSL
Một vài thông tin về SSL

Hiên này SSL được đánh giá là tiêu chuẩn bảo vệ cho hàng triệu website trên toàn thế giới, Khi dùng SSL thì những dữ liệu mà bạn chuyển đi trên môi trường internet sẽ được an toàn tuyệt đối. Dưới đây là những thông tin chi tiết hơn về SSL bạn có thể tham khảo.

Xem ngay: Việc làm quản trị website

1.2. Khi nào nên sử dụng SSL

Như chúng ta đã biết thì việc truyền tải dữ liệu trên internet thường không an toàn nếu bạn ko sử dụng phần mềm bảo vệ, khi đó những tài liệu quan trọng của bạn có thể sẽ bị truy cập và đánh cắp điều đó sẽ gây ra rất nhiều những hậu quả đáng tiếc. Để đảm bảo an toàn thì tất cả các website cần phải sử dụng SSL. Nếu không sử dụng thì khi trình duyệt truy cập vào website sẽ cảnh báo rằng kém an toàn.

Khi nào nên sử dụng SSL
Khi nào nên sử dụng SSL

Khi sử dụng SSL thì chỉ những người đích thực mới có thể giải mã, dữ liệu không bị thay đổi bởi tin tặc, đối tượng thực hiện gửi dữ liệu không thể phủ nhận dữ liệu của mình. Có thể nói tất cả các website đều cần phải sử dụng SSL. Dưới đây là một tầm quan trọng của SSL bạn cần phải biết để sử dụng ngày SSL cho website của mình.

Tham khảo: Bạn đang tìm công việc seo? Bạn đang không biết mức lương nhân viên seo hiện nay các công ty trả là bao nhiêu? Vậy thì mời bạn click để tham khảo bảng tra cứu lương tại timviec365.vn nhé!

2. Tầm quan trọng của SSL mang lại

SSL được ví như “xương sống” để bảo vệ an toàn website khi truyền tải dữ liệu trên internet. Nó giúp bảo vệ những thông tin nhạy cảm khi chúng được truyền qua các máy tính trên thế giới. Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được một điều rằng tất website của bạn đều cần phải sử dụng SSL để bảo vệ, cho dù website của bạn không chứa những thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng, thì nó cũng cung cấp và bảo về những thông tin quan trọng khác của website của bạn tránh bị người khác truy cập lấy đi những thông tin đó để uy hiếm wesite làm tổn thất, thiệt hại website của bạn. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới để hiểu hơn về vấn đề này.

Tầm quan trọng của SSL mang lại
Tầm quan trọng của SSL mang lại

2.1. SSL mã hóa thông tin nhạy cảm

SSl mã hóa thông tin nhạy cảm là một trong những nguyên nhân chính khiến cho những người quản trị website quyết định và lựa chọn SSL. Có nghĩa là khi website bạn sử dụng SSL thì khi gửi những thông tin nhạy cảm này trên internets sẽ được mã hóa và chỉ những người nhận mới có thể hiểu được nó.

Xem thêm: Http, https là gì?

Nếu bạn không sử dụng SSL thì thật sự là rất nguy hiểm cho những thông tin bạn gửi đi trên internet vì những thông tin này sẽ được chuyển từ máy tính này đến máy tính khác rối mới đến máy tính chủ định. Có nghĩa là bất kỳ máy tính nào ở giữa máy tính bàn và máy tính chủ đều có thể nhìn được những thông tin nhạy cảm đó. Bạn thử nghĩ xem nếu thông tin nhạy cảm của bạn như mã thẻ tín dụng, tên tài khoản, mật khẩu mọi máy tính trung gian giữa máy tính bàn và máy tính chủ đều nhìn thấy thì nó sẽ nguy hiểm như thế nào.

SSL mã hóa thông tin nhạy cảm
SSL mã hóa thông tin nhạy cảm

Còn khi chúng ta sử dụng SSL đồng nghĩa với việc dữ liệu khi chúng ta gửi trên internet sẽ được bảo vệ, những thông tin nhạy cảm đó sẽ được mã hóa, những máy tính trung gian giữa máy tính bàn và máy tính chủ sẽ không nhìn thấy, ngoài trừ máy tính máy tính chủ đích mà thông tin máy đó được gửi tới. Như vậy thông tin của bạn sẽ được an toán và những kẻ lấy cắp sẽ không thể đọc hay lấy trộm được tin nhắn của bạn.

2.2. SSL cung cấp tính xác thực

SSL cung cấp tính xác thực có nghĩa là bạn có thể chắc chắn rằng mình đang gửi thông tin đến đúng máy chủ chứ không phải kẻ mạo danh đang cố tình đánh cắp thông tin. Khi sử dụng SSL bạn sẽ được đảm bảo điều này, có thể nói đây là một điều cực kỳ quan trọng vì việc sử dụng internet để gửi các thông tin nên bất kỳ máy tình nào cũng có thể giả mạo trang web của bạn để gửi thông tin đến cho khách của bạn để lấy thông tin khách hàng và lựa thông tin khách hàng làm giảm uy tín của trang web bạn đi.

2.3. SSL cung cấp sự tin cậy

Việc trang web của bạn sử dụng SSL khi đó các trình duyệt web sẽ cung cấp cho người dùng những tín hiệu để biết rằng kết nối của bạn đang được đảm bảo an toàn. Điều đó sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với trang web của bạn hơn, khách hàng sẽ gắn bó và mua hàng cửa web của bạn. Việc được khách hàng tin tưởng sẽ giúp cho việc kinh doanh của website của bạn được thuận lợi hơn. Hãy tạo dựng sự tin tưởng đó bằng cách sử dụng phần SSL để đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và trang website của bạn.

SSL cung cấp sự tin cậy
SSL cung cấp sự tin cậy

Bên cạnh tầm quan trọng của SSL thì nó còn mang đến rất nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng SSL hãy cùng tham khảo nhé.

Khi sử dụng SSL bạn sẽ nâng cao hình ảnh, thương hiệu và uy tín doanh nghiệp.

Những thông tin khách hàng, thông tin truyển tại trên internet được bảo, các dịch vụ truy nhập hệ thống, mọi thông tin được đảm bảo an toàn tuyệt đối, truyển đến đúng máy chủ.

3. SSL đối với SEO

Với những thông tin đưa ra ở trên chúng ta thấy SSL thực sự rất quan trọng và cần thiết khi người dùng truyền tải dữ liệu. Vậy SSL đối với SEO thì như thế nào hãy cùng tìm hiểu thông tin đó dưới đây nhé.

Xem ngay: Việc làm trưởng phòng seo

SSL đối với SEO
SSL đối với SEO

Google đã đưa ra thông báo rằng HTTPS được cho là một tiêu chí để xếp hạng website. Có nghĩa là những website có sử dụng SSL sẽ được google đánh giá cao hơn và ưu tiên những trang website đó hơn những trang website cùng loại mà không có SSL.

Đối với những người làm SEO việc google đánh giá và ưu tiên cho những website có SSL sẽ giúp cho website đó có được độ tin tưởng hơn và thu hút được nhiều người xem đến với website hơn. Về cơ bản SSL có khá nhiều lợi ích cho người dùng nhưng nó vẫn tồn động một số nhược điểm sau đây. Hãy cùng tham khảo những nhược điểm đó nhé.

4. SSL có nhược điểm gì?

Bên cạnh những ưu điểm và lợi ích của SSL đem lại thì SSL vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm sau đây. Dưới đây là một số nhược điểm mà SSL chưa khắc phục được, bạn có thể tham khảo.

SSL có nhược điểm gì?
SSL có nhược điểm gì?

4.1. Chi phí cao

Nhược điểm đầu tiên cần phải nói đến đó chính là chi phí cao. Việc khách hàng phải bỏ ra một khoản tiền để sử dụng SSL luôn là trở ngại lớn nhất đối với khách hàng. Chi phí phải bỏ ra từ việc thiết lập một cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và xác nhận danh tính. Chi phí để duy trì dịch vụ này còn khá cao. Chính vì vậy mà người dùng gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề giải quyết chi phí.

4.2. Hiệu suất cao

Nhược điểm này có thể hiểu là vì những thông tin được truyền đi đều được mã hóa, như vậy sẽ tốn nhiều tài nguyên của máy chủ so với việc thông tin không được mã hóa. Nếu những website có lượng truy cập ít thì vấn đề này không quá trở ngại. Nhưng những website có lượng truy cập lớn thì điều này trở nên đáng chú ý. Tuy nhiên bạn cũng có thể giải quyết trở ngại này bằng cách sử dụng phần cứng mạnh hơn.

Hiệu suất cao
Hiệu suất cao

Nhìn chúng SSL tuy còn tồn động một vài nhược điểm nhưng so với ưu điểm và tầm quan trọng của SSl thì nhược điểm của SSL là không đáng kể. Vậy nên SSL được đánh giá cao và được nhiều người sử dụng, nó thích hợp để bảo vệ khách hàng, bảo vệ dữ liệu, tạo dựng và duy trì được sự tin tưởng của khách hàng. Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn và thu hút được truy cập hơn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã có được câu trả lời cho “SSL là gì” và những thông tin liên quan đến SSl. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác trên timviec365.vn có rất nhiều bài viết ở rất nhiều lĩnh vực bạn có thể tham khảo để có được những kiến thức mà mình mong muốn. Bên cạnh những thông tin về SSl thì bạn cũng có thể tìm kiếm những công việc liên quan đến SSL bằng cách truy cập vào timviec365.vn sau đó nhập tên công việc mà bạn đang có nhu cầu tìm kiếm, địa chỉ làm việc sau đó click vào ô tìm kiếm. Chỉ sau vài giây hệ thống sẽ gửi về cho bạn rất nhiều những thông tin tuyển dụng cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó ứng viên cũng có thể tham khảo và tải các mẫu CV xin việc phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. Chúc các bạn may mắn trong công việc.

Http, https là gì? Tìm điểm khác biệt cơ bản giữa chúng

Ở thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, có nhiều phát minh lớn vế web mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệp thú vị. Nổi bật trong số đó phải kể đến chính là http, đây là một trong những ứng dụng đang chiếm lĩnh thị trường mạng. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau để hiểu hơn http, https là gì? Hãy cùng tham khảo chúng ở trong bài viết sau.

Http, https là gì? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý