Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sự nghiệp của bạn vẫn nghèo khi 35 tuổi, vì sao vậy?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 28/10/2020

Trong một lần nói chuyện với những sinh viên, Jack Ma đã nói rằng: nếu đến tuổi 35 mà vẫn nghèo thì thực bạn đáng nhận điều đó. Có thể nhiều người chột dạ và rất phiền lòng khi nghe được câu nói ấy. Nếu trong số những bạn đọc bài viết này đang ở độ tuổi 35 và thậm chí hơn thế nhưng vẫn chưa có gì trong tay, có thể bạn sẽ tự ái, nhưng bạn nên nhớ một điều rằng, người giàu họ có thể nói sai nhưng những thành tựu của họ đạt được chính là minh chứng đanh thép để chứng minh là họ đã làm đúng. Những kỹ năng lập nghiệp nếu được áp dụng một cách hợp lý thì có thể ở một độ tuổi rất trẻ, chúng ta vẫn có thể giàu có và có cả một sự nghiệp đồ sộ. Còn nếu không, dù có chuẩn bị bước sang độ tuổi tứ tuần, bạn vẫn mãi là một kẻ nghèo không có bất cứ một thứ gì ở trong tay cả. Tìm hiểu nguyên nhân để thức tỉnh chính mình, để nhìn lại cả một quá trình bạn đã đi và những kỹ năng lập nghiệp bạn đã áp dụng có hiệu quả hay không? Từ đó có biện pháp thay đổi nhanh chóng.

Tìm việc làm

35 tuổi vẫn nghèo bởi vì không có mục tiêu và tham vọng

Chúng ta cùng nhìn về một tấm gương điển hình cho mục tiêu và tham vọng. Đó chính là bà Juliet Wu Shiong, hiện đang là vị CEO của tập đoàn Microsoft và là IBM của Trung Quốc, bà đã bắt đầu sự nghiệp của mình từ  công việc của một người lao công dọn vệ sinh. Có một lần, bà quên mang theo thẻ khi đến công ty làm việc, khi ấy bảo vệ đã không cho bà bước vào công ty. Đồng thời khi ấy, bà Juliet Wu Shiong đã thấy có những người cũng trạc tuổi với bà vẫn được ra vào công ty rất tự do mà không cần phải đeo thẻ nhân viên trên người. Họ khác bà ở trang phục. Một bên mặc trên mình bộ đồ lao công rẻ rúng, bên kia lại khoác trên mình những bộ đồ đắt tiền. Vậy là không tiếc một lời thắc mắc, bà đã hỏi bảo vệ rằng: tại sao những người ấy lại được ra vào tự do ở trong công ty? Nhưng thật đáng buồn là anh ta đã quay đi và không cần đáp lại bà. Chính lúc ấy bà đã cảm thấy lòng tự trọng của mình bị chà đạp rất nhiều, không chỉ là cảm giác hổ thẹn với chính mình khi nhìn lại bộ đồ rách rưới, bẩn thỉu và tồi tàn đang khoác trên mình vừa cảm thấy bị phân biệt đối xử một cách vô lý và tồi tệ hết sức. Bà hiểu, sở dĩ bản thân phải khoác trên mình bộ đồ như vậy là vì tính chất công việc làm một nhân viên dọn dẹp vệ sinh không cho phép bà được diện trên mình những bộ đồ đắt đỏ cao quý. Chưa bao giờ bà nhận ra rõ ràng sự phân biệt đối xử giữa giàu và nghèo rõ ràng đến như vậy.

kỹ năng lập nghiệp

Kể từ ấy, bà Wu đã thực sự quyết tâm học tập, lao động không ngừng để thực hiện cái đích lớn nhất đó chính là trở thành một người không bị xem thường bởi những người khác. Bà luôn là người đến sớm nhất trong công ty và cũng rời công ty muộn nhất. Cuối cùng thì thời gian cũng đã có câu trả lời xứng đáng dành cho những công sức mà bà đã bỏ ra. Thật nhanh chóng, bà chính là biểu tượng của người phụ nữ huyền thoại trong nền kinh tế đang mở cửa của Trung Quốc. Đến tận ngày hôm nay, bà vẫn chẳng thể nào quên được câu chuyện khi xưa và thầm cảm ơn ngày hôm đó, những người giàu và thái độ của người bảo vệ nọ đã thôi thúc cho con người thực sự bên trong của bà cùng những tiềm năng thực trong bà được trỗi dậy và phát huy. Nếu không có cú hích này, biết đâu bây giờ bà vẫn là một người lao công đúng không nào? Bản chất của vấn đề và những cú hích vẫn chính là mục tiêu và tham vọng. Như bà Wu vậy, chính vì bà cảm thấy bị chà đẹp lòng tự trọng quá mạnh nhưng nếu sau cảm giác ấy, bà lại nén xuống và không hề có một chút suy tư nào về việc phải làm sao để không bị như vậy nữa thì chắc chắn sẽ không có ngày hôm nay. Tất cả là nhờ bản thân bà đã xác định được mục tiêu, thực hiện quyết tâm những tham vọng của chính mình mà thôi.

>>> Nếu bạn muốn thay đổi công việc ở tuổi 35 thì đừng ngại, bạn có thể sử dụng những kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy được để làm nên bộ hồ sơ ứng viên tìm việc chất lượng thu hút được những Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên như bạn. Timviec365.vn sẽ hỗ trợ bạn làm việc đó, truy cập và tìm việc bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi công việc mới.

Hãy xác định vị trí hôm nay của bạn đang ở đâu

Nhìn vào vị trí hiện tại, liệu rằng bạn có quyết tâm thay đổi để bước lên một vị trí mới hay là vẫn có thể chấp nhận và tự hài lòng với nó? Ngày hôm nay, bạn bị đánh giá thấp về năng lực, bạn bị chuyển xuống một vị trí mới nhưng chẳng có gì thay đổi trong con người và cách suy nghĩ của bạn cả. Vẫn giữ phong thái đó, bạn cặm cụi ngồi làm việc một cách yên bình và mặc cho mọi người sắp đặt cuộc đời, sắp đặt công việc cho bạn. Bạn nghĩ rằng, đó là một trong những kỹ năng lập nghiệp có thể giúp bạn an toàn có được một công việc dù ở bất cứ vị trí nào thì bạn cũng chấp nhận. Liệu có nhất thiết bạn phải làm như vậy thì mới có việc làm hay không? Thực sự, bạn chỉ đang đưa sự nghiệp công việc của mình đi vào điểm cuối của ngõ cụt trong khi biết bao người khác thì lại đang cố gắng để vùng vẫy và tiến ra phía ngoài, nơi họ có thể nhìn thấy ánh sáng và vươn xa hơn. Việc cần làm lúc này là cần phải thay đổi ngay lập tứ. Chúng ta cần biết rõ mình nên phát triển gì, cần đứng ở vị trí nào và sự cố gắng cảu chúng ta phải ra sao. Nếu như chính bạn không tin vào chính mình, thử hỏi còn ai có thể tìn được bạn nữa đây?

Việc làm phát triển thị trường

những kỹ năng lập nghiệp

Khi đang làm một việc bất kỳ nào đó thì cũng hãy cố gắng hoàn thành chúng một cách tốt nhất. Nếu việc làm thêm giờ có thể giúp cho bạn phát triển được thì hãy bắt tay ngay vào thực hiện. Tuổi trẻ là để cháy hết mình, vậy tại sao bạn lại cố gắng tìm nguồn nước để dập tắt những ước mơ và vùi dập những khả năng có thể. Không được mang sự lười nhác vào công việc, dù có khó khăn vất vả thì cũng chớ nản lòng và kêu than. Sự nghèo khó và thiếu hiểu biết vốn dĩ có rất ít sự lựa chọn. Và những lúc như thế, thứ duy nhất mà chúng ta có thể lựa chọn chính là sự cố gắng. Nếu như bạn không muốn ngay cả người bảo vệ gác cổng cũng coi thường mình từ bộ đồ bạn mặc và đánh giá bạn thì hãy cố gắng không ngừng nghỉ. Chắc chắn trái ngọt sẽ là thành quả dành cho tất cả mồ hôi công sức bạn đã bỏ ra.  

>>> Xem thêm: Tham gia việc làm tại các công ty này để nhận cơ hội phát triển bản thân

một số kỹ năng lập nghiệp

Nếu như tự cho phép bạn thân dược ngủ dậy muộn, không tập thể dục khi đã có kế hoạch từ tối hôm trước, chậm trễ deadline trong công việc thì chính là cách bạn đang tự nuôn chiều bản thân mình quá mức. Đó chính là một trong những nguyên nhân làm cho chất lượng cuộc sống của bạn cứ thế thấp dần đi. Tuổi 18, đôi mười có thể bạn còn quá trẻ để có thể nghĩ tới chuyện nghiêm túc với việc sửa đổi bản thân mình. Thế nhưng nếu như thực sự bạn đi xa thêm vài năm nữa  để nuông chiều bản thân và không nghiêm túc với chính mình thì đến 35 hay 40 tuổi, bạn vẫn nghèo nàn. Sự nghèo nàn khi này xứng đáng dành cho bạn. Khi ấy bạn chẳng thể than vãn điều gì cả. Bản chất của cuộc sống vốn dĩ là  một cuộc chiến đấu gay gắt và không khi nào ngừng nghỉ, nếu như bạn cứ vố mải miết đi tìm sự dễ chịu thì hãy chấp nhận sống một cuộc sống nghèo nàn và không có gì thú vị. Đừng bao giờ lấy tuổi trẻ ra mà vin vào , chỉ cần bạn đang được hít thở bầu không khí thì nhất định bạn không được lười nhác, không được ỉ lại và không được tin tưởng hay cố gắng tìm kiếm hai từ “ổn định”. Một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ mới chính là thứ có thể mang tới sự ổn định mà bạn mong muốn. Cho tới khi đó, bạn có muốn khóc thì cũng có thể bay đến Luân Đôn, Pari hay Mỹ mà khóc, bạn bị ai đó chơi khăm thì vẫn có rất rất nhiều người muốn ở bên cạnh giúp đỡ bạn thật lòng, và có lỡ quên mang theo ví bên mình thì cũng chỉ cần gõ tài khoản ngân hàng của bạn là có thể chi trả cho những dịch vụ bạn sử dụng mà chẳng cần phải lo nghĩ. Còn bây giờ, tạm gác những ước mơ đó qua một bên, hãy tự nhìn vào chính vị trí và túi tiền của mình để có thể cố gắng làm việc thật tốt. Đó chính là kỹ năng lập nghiệp tuyệt vời nhất bạn nên lưu ý đến thường xuyên.

Kỹ năng lập nghiệp – trân trọng sự nghiệp bằng tất cả trái tim

Sự trưởng thành của bạn diễn ra rất nhanh chóng. Năm trước bạn đã đảm nhận ở vị trí nhân viên, năm nay cũng thế và nếu như không có ý tưởng và mục tiêu nào cao xa hơn thì rất có thể năm sau, bạn vẫn yên vị trong hai từ nhân viên. Nhưng nếu như khi xin nghỉ việc ở đó, kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được trong suốt thời gian làm việc vừa qua sẽ là thứ bạn mang đi để tìm việc ở vị trí của một người leader. Nhất định bạn phải tiến lên, không cho phép bản thân bạn thụt lùi, không ngừng phát triển bản thân mình.  Khi có được công việc ở trong tay thì trước khi lên cho nó những kế hoạch dự định, có một điều bạn nhất định phải nhớ. Đó là hãy trân trọng công việc đó bằng tất cả trái tìm của mình. Niềm đam mê dành cho công việc sẽ giúp cho bạn có việc để mà làm, có cơm để ăn và có ý nghĩa lớn lao để mà sống.

>>> Tham khảo ngay những update mới nhất của thông tin tuyển dụng việc làm trợ lý tại Đà Nẵng tại đây.

kỹ năng lập nghiệp thành công

Công việc sẽ phát triển nhanh hơn khi bạn yêu nó bằng cả trái tìm. Vì tình yêu có thể giúp bạn làm nên những điều không tưởng để phát triển nó ở một mức tốt nhất. Hãy luôn ghi nhớ hai quy tắc này: tiêu ít - làm nhiều và muốn tiêu nhiều thì hãy học cách để có thể kiếm tiền thật nhiều hơn. Khi năm con người bước vào tuổi 35 cũng là khi chúng ta có được chí khí ở mức cao nhất, bản lĩnh của chúng ta cũng được tối đa nhất. Hơn cả những lúc cố sức như chú ngựa đứt cương, đây là giai đoạn con người ta trầm lắng hơn với sự nghiệp để có những bước đi thận trọng trong bài toán quyết định sự thành bại.

Nói chung, kỹ năng lập nghiệp của bạn có được thực hiện và áp dụng đúng thời đúng thế hay không tất cả đều phụ thuộc vào chính sự lựa chọn cũng như thái độ sống của chính mỗi người. Ngay từ bây giờ hãy cố gắng mạnh mẽ để thực hiện mọi thứ bạn nhé.

Việc làm kinh doanh bất động sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý