Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các bạn đã biết những gì về thợ xây tìm việc Hà Nội?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Thợ xây được biết đến là những người nắm vai trò quan trọng giúp tạo nên những công trình trong thành phố. Điều này thực sự có ý nghĩa đối với Hà Nội khi nơi đây đang tiến hành đô thị hóa. Để hiểu hơn những người lao động này, các bạn hãy đọc bài viết của timviec365.vn về thợ xây tìm việc Hà Nội nhé!

1. Cơ hội việc làm của người thợ xây tại Hà Nội

Trong vài năm trở lại đây, Hà Nội đang liên tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi liên tục xây dựng nên những công trình to và đồ sộ. Chúng ta có thể kể đến một vài công trình nổi bật ở thủ đô như đường sắt trên cao, đường Vành Đai 2, Khu đô thị, trung tâm thương mại.

Chính các công trình đặc biệt này là một cơ hội lớn dành cho người những người làm nghề thợ xây. Họ sẽ liên tục có việc làm với những đãi ngộ và mức lương cực kỳ cao, được tiếp xúc với kỹ sư và chuyên gia nước ngoài

Với những người thợ xây có trình độ thấp cấp hơn, họ vẫn đảm bảo cho mình một cuộc sống ấm no, mức lương ổn định. Bởi trong những năm vừa qua, Hà Nội đang thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, khắp các làng xã, phường, thị trấn đang nỗ lực, ganh đua với nhau để tạo nên những công trình đẹp, các kết cấu kiến trúc làm đẹp cho địa phương.

Có thể thấy, kể từ sau đất nước trải qua chiến tranh, Hà Nội lại một lần nữa tiếp tục xây dựng các công trình trên quy mô lớn với phạm vị cực kỳ rộng. Đây chính là điều kiện căn bản và tiên quyết nhất giúp người thợ xây có được công việc dành cho bản thân mình.

Cơ hội việc làm của người thợ xây Hà Nội
Cơ hội việc làm của người thợ xây Hà Nội

2. Người thợ xây tại Hà Nội cần đạt những yêu cầu nào?

Công nhân xây dựng vẫn được biết đến là những người đã được đào tạo chuyên nghiệp để xây dựng những công trình đẹp mắt tại Hà Nội. Để có thể làm nên được điều đó, họ sẽ cần trang bị cho mình các yêu cầu cơ bản sau

2.1. Có tình yêu với nghề thợ xây

Yêu nghề được xem là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối với công việc thợ xây. Chỉ khi có tình yêu và sự say mê, họ mới sẵn sàng học hỏi mọi thứ, rèn luyện bản thân để trở thành một người thợ xây chuyên nghiệp.

Nghề thợ xây là một sự kết tinh của vô số kỹ thuật, rất nhiều kiến thức khác nhau về xây dựng. Để có thể hấp thụ được những kỹ thuật và kiến thức đó, họ sẽ phải học tập và trau dồi bản thân rất nhiều. Họ chỉ có thể vượt qua khi bên trong bản thân mình có tình yêu tha thiết với nghề thợ xây.

2.2. Đức tính chăm chỉ và chịu khó

Sự chăm chỉ và chịu khó là một trong những đức tính cực kỳ cần thiết đối với người thợ xây. Được đến là là một công việc cực kỳ vất vả, không kể ngày đêm hay nắng mưa, họ vẫn sẽ phải hoàn thành toàn bộ công việc mà mình đã được khoán ngay từ khi bắt đầu.

Bên cạnh thời tiết, sự phức tạp của công trình cũng là một yếu tố khó khăn khác mà họ cần phải vượt qua. Các công trình này có thể kéo dài cả tháng hay thậm chí nhiều năm. Chỉ khi có sự chăm chỉ, họ mới hoàn thành chúng một cách trọn vẹn.

Xem thêm: Nắm bắt thông tin về cơ hội tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp

Đức tính chăm chỉ và chịu khó
Đức tính chăm chỉ và chịu khó

2.3. Sự cẩn thận và tỉ mỉ trong xây dựng

Một đức tính khác mà người thợ xây cần có cho mình là sự cẩn thận và tính tỉ mỉ. Bởi mỗi công trình đều có những kết cấu và yêu cầu về tính thẩm mỹ khác nhau. Chính sự cẩn thận và tỉ mỉ sẽ tái hiện những yêu cầu đó thành hiện thực. Đồng thời, nếu không có các đức tính này thì các công trình sẽ xây dựng tốn công vô ích, thậm chí là phải lại khiến hao tổn vật tư và chi phí.

Sự cẩn thận và tỉ mỉ trong xây dựng
Sự cẩn thận và tỉ mỉ trong xây dựng

2.4. Thật thà và trung thực

Một công trình chỉ thực sự bền đẹp khi người thợ xây có sự trung thực ở mỗi công đoạn mà mình tiếp nhận. Trong suốt quá trình xây, họ phải luôn tôn trọng sản phẩm của công, của nhà đầu tư. Không được vì một chút lợi ích bản thân mà đi bòn rút công trình dễ để lại những hậu quả đáng tiếc về sau.

Trong khi đó, tính trung thực cũng được thể hiện rõ qua cách tiếp nhận và thừa nhận lỗi. Khi làm một việc sai trái hay làm ảnh hưởng người khác, họ phải dám đứng ra nhận lỗi, sẵn sàng chịu trách nhiệm mà mình đã làm. Đồng thời cũng tinh thần “đứng lên”, làm lại tất cả những gì mà mình đã gây ra. Chỉ như vậy, người thợ mới nâng cao được tay nghề và mỗi ngày một phát triển hơn.

Sẵn sàng nhận lỗi khi làm không đúng
Sẵn sàng nhận lỗi khi làm không đúng

2.5. Khả năng sắp xếp thời gian và tổ chức công việc

Không chỉ tập trung vào đức tính con người, người thợ xây còn bắt buộc phải trui rèn thêm cho bản thân khả năng sắp xếp thời gian và tổ chức công việc. Đây cũng chính là một trong yếu tố mà người chủ thầu xây dựng cực kỳ yêu thích. Chỉ khi có kỹ năng này, bạn mới biết sắp xếp công việc sao cho hợp lý, giúp tiết kiệm thời gian, rút ngắn quá trình xây dựng ở mỗi công trình.

2.6. Người thợ xây cần có sức khỏe tốt

Thợ xây là một công việc đại diện cho sự nặng nhọc nên một sức khỏe tốt là điều bắt buộc phải có ở những người làm công việc này. Như này đã nói ở trên, một công trình dù lớn hay nhỏ thì cũng phải trải qua vài tháng hay một vài năm.

Đó cũng là khoảng thời gian mà người thợ xây sẽ phải sống xa nhà. Hằng ngày sẽ phải sinh sống ở căn nhà tạm, chịu sức ép của thiếu thốn tinh thần và vật chất để làm nên những căn nhà đẹp mắt.

Ngoài ra, công việc này cũng cực kỳ nguy hiểm. Người thợ xây sẽ thường xuyên phải đối mặt với rủi ro, những thương tích trong quá trình làm việc. Vì vậy, sức khỏe tốt là yếu tố quan trọng nhất để người thợ xây có thể vượt qua mọi thứ.

Người thợ xây cần có sức khỏe tốt để làm mọi công việc
Người thợ xây cần có sức khỏe tốt để làm mọi công việc

3. Mức lương trung bình của người thợ xây tại Hà Nội

Người thợ xây tại Hà Nội được phân chia thành nhiều cấp bậc nhiều, bao gồm thợ chính và thợ phụ. Đi cùng với đó là sự phân chia về mức lương. Theo thống kế hiện nay tại Hà Nội, người thợ xây sẽ được trả theo 2 hình thức là trả công nhật và trả công khoán.

Đối với hình thức trả công nhật, người thợ phụ sẽ được trả mức lương dao động trong khoảng 300.000 đến 400.000 đồng/ngày. Còn người thợ chính sẽ được trả từ 500.000 đến 600.000 đồng/ngày.

Còn đối với hình thức trả lương khoán, số tiền mà người thợ xây sẽ nhận được phụ thuộc vào thời gian để hoàn thành mỗi công trình, cùng với đó là số lượng người thợ xây và diện tích công trình để thực hiện.

Nhưng dù trả theo bất kỳ hình thức nào thì mức lương của người thợ xây sẽ còn được thay đổi dựa theo sự thỏa thuận với nhà thầu xây dựng. Đồng thời, nó chịu sự thay đổi bởi yếu tố thời tiết và tính chất lượng ở mỗi công trình.

Mức lương trung bình của người thợ xây Hà Nội
Mức lương trung bình của người thợ xây Hà Nội

4. Hướng dẫn cách tìm việc cho người thợ xây ở Hà Nội

Thông thường, việc tìm công việc cho người thợ xây sẽ phụ thuộc vào cách thức tìm kiếm công trình của người chủ thợ. Tuy nhiên, cách làm sẽ mất rất nhiều thời gian và thiếu tính ổn định. Để khắc phục điều này, các bạn hãy truy cập trực tiếp vào website vieclam88.vn. Với cách tìm việc cực kỳ thông minh, bạn sẽ tìm thấy những tin tức tuyển dụng của các công trình, nhà thầu xây dựng một cách nhanh và tiện lợi nhất.

Tóm lại, vieclam88 đã cho các bạn thấy những thông tin cần thiết của thợ xây tìm việc Hà Nội. Bài viết này chỉ mang tính một thời điểm nhất định, các bạn hãy nhanh tay tìm việc công việc của mình để không bỏ lỡ cơ hội nhé!

Mách bạn chi tiết cách tìm việc rửa bát ở Hà Nội trong 1 nốt nhạc

Rửa bát là một công việc phổ thông đang được rất nhiều bạn sinh viên, người lao động lựa chọ khi làm việc tại Hà Nội. Công việc này sẽ có những yêu cầu như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin nhé!

Tìm việc rửa bát ở Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý