Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nắm bắt thông tin về cơ hội tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Từ xưa tới nay, bằng cấp luôn là một loại giấy tờ đặc biệt giúp người tìm việc chứng minh được năng lực của mình. Tuy nhiên, đứng trước sự biến động của thị trường lao động Hà Nội, rất nhiều nhà tuyển dụng vẫn tìm kiếm ứng viên mà không cần bằng cấp. Muốn hiểu rõ điều, bạn hãy đọc bài viết của timviec365.vn về tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp nhé!

1. Cơ hội tìm việc dành cho người không cần bằng cấp ở Hà Nội

Trong thời đại phát triển như hiện nay, việc không có bằng cấp là một sự thiệt thòi đối với bất kỳ ai. Đặc biệt là thị trường Hà Nội, nơi đây có một sự cạnh tranh việc làm cực kỳ khốc liệt, luôn có sự ưu tiên nhất định với người đã qua đào tạo.

Tuy nhiên, đứng trước sự biến đổi thị trường khi mà những người “tay ngang” muốn đổi ngành luôn diễn ra thường xuyên khiến các nhà tuyển dụng buộc phải thay đổi yêu cầu tuyển dụng của mình. Đối với các bạn sinh viên, tuy rằng họ chưa có được bằng cấp hay chứng chỉ nhưng trình độ, năng lực và sự cố gắng luôn khiến bất kỳ ai phải nể phục thậm chí hiệu quả công việc còn đạt cao hơn cả những người được đào tạo bài bản.

Ngoài ra, thị trường việc làm tại Hà Nội đang du nhập và xuất hiện rất nhiều ngành mới khiến các trường đại học, cơ sở đào tạo không kịp thích ứng và rèn luyện người lao động. Chúng ta có thể kể đến một số ngành nổi bật, đang góp phần vào phát triển kinh tế đất nước như BA,… Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng ta sẽ tập trung kể đến những công việc phổ biến nhất, đang được doanh nghiệp và tổ chức kinh doanh tìm kiếm.

Công việc không cần bằng cấp đang trở thành xu hướng mới
Công việc không cần bằng cấp đang trở thành xu hướng mới

2. Những việc làm không cần bằng cấp đang được tuyển dụng ở Hà Nội

2.1. Người biên tập nội dung

Người biên tập nội dung là một ngành nghề mới xuất hiện tại Hà Nội và đang được tuyển dụng rất nhiều nơi. Hiện nay, công việc này chưa có bất kỳ trường đại học hay trung tâm nào đào tạo nên chủ yếu dành cho những người có sự đam mê về viết lách.

Hiện nay, dưới sự phát triển của internet và cụ thể hơn là các trang mạng xã hội khiến công việc biên tập nội dung đang ngày càng có “đất diễn”. Bởi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu một trang website riêng để quảng bá thương hiệu thông qua lượt truy cập và tìm kiếm từ khách hàng.

Như đã nói ở trên, các nhà tuyển dụng ở Hà Nội sẽ không yêu cầu bạn có trình độ hay đạt bất kỳ chứng chỉ quốc tế miễn rằng bạn viết tốt và thu hút một lượng lớn truy cập. Tính tới thời điểm hiện tại, mức lương mà một người biên tập nội dung có thể nhận được sẽ dao động trong khoảng từ 7 – 10 triệu đồng.

2.2. Công việc lái xe công nghệ

Đây sẽ là một sự thiếu sót nếu chúng ta kể đến công việc lái xe công nghệ. Ngành nghề này đang được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn, những người công việc văn phòng quan tâm để gia tăng nguồn thu nhập.

Về cơ bản, nghề lái xe công nghệ sẽ không yêu cầu bắt buộc phải có bằng cấp hay được đào tạo ở cơ sở nào đó. Miễn rằng người lao động sở hữu cho mình một chiếc phương tiện đi lại và thiết bị di động có kết nối internet được cài đặt các app vận chuyển như Grab, Be, Gojek,…

Một điểm đặc biệt của nghề này là mức lương của các nhân viên sẽ phụ thuộc vào năng lực lao động của họ sau khi đã trừ đi các khoản thuế để nộp cho công ty. Đồng thời, công việc này còn cho phép bạn linh hoạt thời gian, lựa chọn khoảng thời gian thích hợp nhất để làm việc.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm việc làm tại trung tâm thương mại Hà Nội

Công việc lái xe công nghệ
Công việc lái xe công nghệ

2.3. Vị trí nhân viên giao sản phẩm – hàng hóa

Nghề tiếp theo cũng đang nhận được rất nhiều sự yêu thích ở Hà Nội là nhân viên giao hàng hay còn được biết đến với tên gọi thân thuộc là shipper. Mặc dù mới xuất hiện ở Hà Nội trong vài năm trở lại đây nhưng công việc này đã đáp ứng được thị hiếu của người dùng khi nhu cầu vận chuyển ngày một tăng cao.

Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của sàn thương mại điện tử người nhân viên giao hàng đã dần trở nên được ưa chuộng hơn. Việc nhận và giao đơn cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Số đơn hàng đã thực hiện sẽ phản ánh đúng mức lương của shipper. Trong trường hợp không muốn thông qua trung gian doanh nghiệp, bạn vẫn có thể tự nhận đơn và vận chuyển hàng riêng lẻ.

Mặc dù, công việc này có mức lương khá cao nhưng bạn vẫn phải vận chuyển bất kể thời tiết đang chuyển biến như thế nào để đảm bảo hàng hóa luôn mang kịp đến cho khách.

Nhân viên giao sản phẩm và hàng hóa
Nhân viên giao sản phẩm và hàng hóa

2.4. Công việc thiết kế đồ họa

 Một công việc khác không yêu cầu bằng cấp nhưng vẫn có thu nhập ổn định là vị trí nhân viên thiết kế đồ họa. Theo thống kê tại thị trường Hà Nội, rất nhiều bạn trẻ đã rẽ hướng sang công việc thiết kế đồ họa trong khi chuyên ngành thực sự là kế toán, ngân hàng hay quản trị kinh doanh,…

Bởi công việc này cũng cực kỳ thú vị, bạn sẽ không cần thiết phải có bằng cấp mà quan trọng là khả năng, kỹ năng và sự nhạy bén với màu sắc. Ngành nghề mới hình thành tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nên bạn hoàn toàn có thể tự học hoặc làm không lương tại một công ty nào đó với mục đích là học hỏi kinh nghiệm.

Công việc thiết kế đồ họa
Công việc thiết kế đồ họa

2.5. Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng là công việc tiếp theo không cần đến bằng cấp và đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà tuyển dụng Hà Nội. Bởi phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều cần tới công tác chăm sóc khách hàng để biến họ trở thành những vị khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ chính của công việc này là đưa khách hàng đến với trải nghiệm tốt nhất dịch vụ. Vì vậy, chất giọng tốt sẽ là yếu tố bắt buộc đối với người nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, người nhân viên này cũng cần có một sức khỏe tốt, khả năng chịu được áp lực công việc khi “chạy” deadline.

Hiện nay, mức lương cơ bản mà các doanh nghiệp ở Hà Nội sẵn sàng trả cho người nhân viên này sẽ dao động trong khoảng từ 7 – 9 triệu. Với công việc là gọi điện, tư vấn, giải đáp mọi thông tin thắc mắc đến với khách hàng. Ở một số doanh nghiệp, bạn sẽ được tham gia khóa đào tạo ngắn ngày trong trường hợp chưa có những kinh nghiệm cần thiết.

Tư vấn và chăm sóc khách hàng
Tư vấn và chăm sóc khách hàng

3. Cần chuẩn bị những gì để tìm một công việc không cần bằng cấp?

Mặc dù, các doanh nghiệp không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp cũng như trình độ nhưng bất kỳ ứng viên nào cũng cần chuẩn bị các loại giấy tờ cơ bản sau:

Bản CV tìm việc chuyên nghiệp: tờ xin việc này sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt sơ lược thông tin của người ứng viên như kinh nghiệm, kỹ năng, thông tin cá nhân.

Bản sơ yếu lý lịch cá nhân: loại giấy tờ được nhà tuyển dụng yêu cầu bắt buộc phải có bởi họ sẽ được lịch sử gia đình của bạn và những việc bạn đã làm trong quá khứ.

Các loại giấy tờ khác: đây là những loại giấy tờ thường nhà tuyển dụng để nắm chính xác thông tin của bạn như giấy khám sức khỏe, sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân và giấy khai sinh.

Cần chuẩn bị những gì để có công việc không cần bằng cấp?
Cần chuẩn bị những gì để có công việc không cần bằng cấp?

Như vậy, những thông tin quan trọng nhất về tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp đã được trình bày đầy đủ ở trên. Đây là những vị trí làm việc đang được tuyển dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang có mong muốn được làm các công việc này thì hãy truy cập vào trang web vieclam88 nhé.

Tìm việc kế toán part time tại Hà Nội dành cho bất kỳ ai

Hiện nay, kế toán part time đang trở thành một xu hướng mới, được rất nhiều chuyên viên kế toán lựa chọn để tăng thêm thu nhập. Vậy kế toán part time đang có những vị trí công việc nào? Tìm hiểu ngay để hiểu hơn về công việc này bạn nhé!

Tìm việc kế toán part time tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý