Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiểu sử cựu CEO Google Eric Schmidt - Vị tỷ phú công nghệ

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống của bạn chính là đến từ những người mà bạn sẽ gặp gỡ” đó chính là câu nói nổi tiếng của cựu giám đốc điều hành Google Eric Emerson Schmidt người đã từng giữ các chức vụ quan trọng như chủ tịch điều hành của Google và đồng thời là CEO của Google, thành viên của hội đồng quản trị tại Apple. Để có thể biết được con đường, sự nghiệp và tài năng của ông ra sao thì mời bạn cùng tham khảo thêm các phần nội dung trong bài viết về tiểu sử ông Eric Schmidt trong bài viết ngay sau đây.

Việc làm

Nền tảng gia đình và giáo dục của tỷ phú Eric Schmidt: Ông Eric Emerson Schmidt sinh ra tại thủ đô Washington D.C  nhưng ông lại lớn lên tại thị trấn Blackburg, bang Virginia, Mỹ trong một gia đình mà bố ông là một nhà kinh tế học. 

Nền tảng gia đình và giáo dục của tỷ phú Eric Schmidt
Nền tảng gia đình và giáo dục của tỷ phú Eric Schmidt 

Về con đường học vấn ông Eric Emerson Schmidt có một nền tảng giáo dục tốt khi theo đuổi sự nghiệp học hành tại 2 trường Đại học.

Cụ thể ông đã tốt nghiệp và nhận được bằng kỹ sư khoa học máy tính vào năm 1976 tại trường Đại học Princeton - ngôi trường đầu tiên mà ông theo học. 

Chưa dừng lại ở đó, Sự nghiệp học vấn vẫn tiếp tục được phát triển khi ông học tại trường Đại học California, thành phố Berkeley, Mỹ với bằng tiến sĩ khoa học vào năm 1979. Và cho đến năm 1982 ông đã nhận được bằng tiến sĩ trong ngành kỹ thuật điện - khoa học máy tính. 

Nền tảng gia đình và giáo dục của tỷ phú Eric Schmidt
Nền tảng gia đình và giáo dục của tỷ phú Eric Schmidt 

- Thiết kế và kết nối một mạng máy tính với mục đích liên kết trung tâm máy tính của trường với các khoa kỹ thuật điện - khoa học máy tính và khoa máy tính. 

- Tạo dựng ra một phần mềm chuyên phân tích từ vựng. Đây cũng chính là một trong những phần mềm phục vụ cho việc xây dựng các trình biên dịch

Bên cạnh đó ông đã từng làm việc với vai trò như một giảng viên khi giảng dạy tại trường kinh doanh Stanford. Khi đó ông đã trở thành một giáo sư. 

Việc làm IT

2.1. Tỷ phú Eric Emerson Schmidt và những trải nghiệm tại các công ty công nghệ hàng đầu

Với một nền tảng giáo dục tốt ông đã từng bước khẳng định được vai trò của bản thân khi biến hóa và làm việc với các vai trò đa dạng khác nhau trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Cụ thể dưới đây là một số chức vụ tại một số những công ty, tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới. 

Tỷ phú Eric Emerson Schmidt và những trải nghiệm tại các công ty công nghệ hàng đầu
Tỷ phú Eric Emerson Schmidt và những trải nghiệm tại các công ty công nghệ hàng đầu

Trước khi bắt đầu trở nên nổi tiếng là một giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Google thì ông Eric Emerson Schmidt đã có một nền tảng và lịch sử về kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghệ máy tính một cách vững chắc. Cụ thể các công việc nổi bật mà ông đã từng được trải qua đó chính là: 

- Giai đoạn năm 1983 ông đã từng làm việc tại các công ty nối tiếng hàng đầu tại Mỹ như công ty Zerox - công ty công nghệ toàn cầu của Mỹ có mặt tại trên 160 quốc gia. 

- Làm việc tại công ty Bell Laboratories là một trong những phòng nghiên cứu của dòng điện thoại Bell có các cơ sở nghiên cứu được phân bố trên toàn thế giới. 

- Làm việc tại Ziglog - một công ty chuyên sản xuất bộ vi xử lý của Mỹ 

Tỷ phú Eric Emerson Schmidt và những trải nghiệm tại các công ty công nghệ hàng đầu
Tỷ phú Eric Emerson Schmidt và những trải nghiệm tại các công ty công nghệ hàng đầu

Chính bởi một bề dày kinh nghiệm làm việc tại các công ty, phòng thí nghiệm nổi tiếng hàng đầu Mỹ trong lĩnh vực công nghệ ông đã được mời về làm việc tại Sun Microsystem - một trong những công ty chuyên sản xuất các loại bóng bán dẫn và phần mềm máy tính, cơ sở chính được đặt tại thung lũng Silicon hay còn được gọi với cái tên khác như thung lũng điện tử, thuộc bang California, Mỹ. 

Ông đã từng bước phát triển từng ngày và đi từ vị trí từ thành viên trong ban giám đốc phụ trách về mảng kỹ thuật, sau đó ông tiếp tục chứng minh được năng lực của mình khi được bổ nhiệm tại vị trí tổng giám đốc của công ty Sun Microsystem. Đặc biệt, ông còn được bổ nhiệm làm tổng giám đốc và là chủ tịch của Novell - một trong những công ty chuyên sản xuất phần mềm và các dịch vụ có liên quan đến phần mềm tại thành phố Provo thuộc tiểu bang Utah. 

Xem thêm: Chuyên mục hồ sơ doanh nhân

2.2. Tỷ phú Eric Schmidt và con đường sự nghiệp tại Google 

Những trải nghiệm về công nghệ chưa bao giờ là đủ đối với ông vì vậy mà ông đã từng có những quyết định vô cùng quan trọng trong việc thay đổi công việc ở vị trí hiện tại để hướng đến mục tiêu xa hơn đó chính là làm việc tại Google bắt đầu từ năm 2001 với chức vụ là chủ tịch hội đồng quản trị và đồng thời trở thành một giám đốc điều hành của công ty đó tại thời điểm tháng 8/2001. 

10 năm gắn bó với Google ông đã có những đóng góp không hề nhỏ trong việc tiếp tục phát triển và đảm bảo về chất lượng trong từng sản phẩm và tốc độ tăng trưởng ở mức tốt nhất. Chính bởi những đóng góp đó ông đã được bình chọn là một trong số 50 người có vai trò quan trọng nhất vùng với hai nhà sáng lập ra Google Sergey và Larry bởi tạp chí máy tính PC World của Mỹ. 

Tỷ phú Eric Schmidt và con đường sự nghiệp tại Google
Tỷ phú Eric Schmidt và con đường sự nghiệp tại Google 

Chưa dừng lại ở đó cho đến năm 2009 ông còn được bình chọn là những vị giám đốc điều hành hàng đầu bởi một trong những cơ quan tư vấn. 

Bên cạnh đó ông còn được bầu chọn vào làm một trong số những thành viên chủ chốt của 

Quyết định rời khỏi Google sau 10 năm gắn bó, Vào ngày 20/1/2011 ông đã quyết định rời ghế nóng trong chức vụ giám đốc điều hành tại Google nhưng ông vẫn tham gia vào các hoạt động kinh doanh với vai trò là người cố vấn cho hai ông chủ Google đó là Sergey Brin và Bin. 

Quan điểm của bạn thế nào về việc đưa ra những quyết định? Còn đối với ông Eric Schmidt ông đã có những chia sẻ rằng: “Điều quan trọng nhất cần làm là có những quyết định nhanh chóng. Có thể bạn bạn sẽ mắc một số sai lầm những bạn cần đưa ra quyết định”. Hay câu nói “Ngay cả khi sai lầm, một quyết định nhanh vẫn tốt nhất trong hầu hết mọi trường hợp”. 

 Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng
 Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng

May mắn liệu có thể quyết định đến thành công? Ông Eric Schmidt đã từng có những quan điểm về sự thành công rằng “tôi đã từng gặp nhiều may mắn và tôi nghĩ rằng tất cả những người thành công đều bắt đầu câu chuyện của mình bằng việc nói rằng họ may mắn. Đó có thể là may mắn khi được sinh ra và nuôi dưỡng trong gia đình trí thức, may mắn khi sở hữu trí thông minh hay chỉ đơn giản là sinh ra vào đúng thời đại”. 

Lợi thế trong việc được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nền tảng giáo dục một trong những may mắn của ông. Quả thật chính những lợi thế này đã giúp ông có được nền tảng kiến thức vô cùng vững chắc phục vụ cho cuộc sự nghiệp sau này. 

Để có thể trở thành một trong những người cầm đầu một công ty lớn mang tầm cỡ quốc tế như Google, đưa Google trở thành một trong những công ty lớn nhất với những sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới. Ông cũng đã tự đặt ra cho mình những nguyên tắc nhất định bởi câu nói “ chúng tối điều hành công ty bằng những câu hỏi chứ không phải bằng câu trả lời”.

Xem thêm: Rất nhiều tin tuyển dụng việc làm uy tín

Những câu hỏi tạo nên những bước tiến cho sự thành công mà ông đã đúc kết ra được đó là: 

Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng
Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng

Tôi trong mắt của người khác là người như thế nào? Là một người quản lý - cấp trên thì việc suy xét và kiểm soát từng hành động, lời nói của bản thân trước khi thực hiện bất cứ một công việc nào là điều vô cùng quan trọng. 

Một nhà lãnh đạo thông minh là một người biết tiếp thu thêm những ý kiến nhận xét, đóng góp ý kiến từ nhiều luồng khác nhau. Đừng bó hẹp bản thân bởi những suy nghĩ bảo thủ và bị cái tôi cá nhân đè nặng. 

Câu hỏi thứ hai đó chính là tôi có những tiến bộ gì sau ngày hôm nay? Sự dũng cảm, can trường, thông minh và may mắn có lẽ là chưa đủ để đạt đến bục vinh quang vì sự chăm chỉ cũng chính là một trong những yếu tố làm nên thành công cho bạn. 

Bằng cách tự đặt ra những câu hỏi cho chính mình như bạn đã thực sự làm tốt công việc của ngày hôm nay chưa? Bạn có thể làm tốt công việc này thêm nữa không? Bằng cách trả lời cho những câu hỏi này bạn sẽ tự nhận thấy đâu mới là điểm mà bạn cần tập trung vào? Đâu mới là điểm mà bạn cần phát triển để cho doanh nghiệp của mình ngày càng trở nên tốt hơn. 

Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng
Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng

Câu hỏi thứ 3 đó là Vấn đề bạn đang cần đối mặt để giải quyết là gì? Khó khăn chính là một trong những thứ sẽ giúp bạn trở nên trưởng thành hơn và tìm ra những yếu điểm của chính mình, từng bước khắc phục những điểm yếu đó để có thể trở nên tốt hơn từng ngày. 

Bạn sẽ làm gì khi đối mặt với sự sợ hãi? Cách tốt nhất để vượt qua sự sợ hãi là hãy đối mặt với chính nó. Chính điều này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn sau mỗi lần đối mặt với nó. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi mình rằng nếu không sợ hãi thì bạn sẽ làm những điều gì? 

Câu hỏi thứ 4 đó là người có những phẩm chất mà bạn mong muốn là ai? Nếu muốn có được thành công thì việc tự mình đặt ra cho mình một hình mẫu lý tưởng để có thể loi theo hình mẫu  lý tưởng đó từng ngày. Quan sát và học hỏi theo những người thành công cũng chính là một trong những cách để bạn có thể học hỏi thêm nhiều điều thú vị từ họ. 

Bạn làm gì mỗi khi muốn trùng bước? Hãy tự đặt ra câu hỏi cho mình rằng điều gì khiến bạn muốn bỏ cuộc? Bởi khi trả lời được câu hỏi này bạn sẽ thấy được một điều rằng bạn không thể từ bỏ dễ dàng từ bỏ mọi thứ như vậy được. Hãy lấy lại tinh thần và động lực để có thể vượt qua những phút yếu lòng đó. 

Và câu hỏi cuối cùng trong một chuỗi các câu hỏi về các bước dẫn đến thành công đó là Bạn có thể làm người cố vấn cho tôi được không? Hãy chấp nhận những thiếu sót của bản thân và nhận lấy sự góp ý và những ý kiến đóng góp, cố vấn của người khác. 

Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng
Quan điểm làm việc và bí kíp thành công cùng những câu nói nổi tiếng

Khi bạn nhận ra và chấp nhận những điểm yếu của mình thì đó cũng chính là lúc mà bạn cần bỏ đi những quan điểm cá nhân để tiến bộ hơn. 

Như vậy, bằng cách tự đặt ra những câu hỏi cho chính mình bạn sẽ tìm thấy được những câu trả lời vô cùng thú vị. Đó cũng chính là cách để bạn nhận ra nhiều điều từ bản thân cụ thể là những điểm thiếu sót và hạn chế mà bạn cần khắc phục từng ngày. 

Như vậy, thông qua các bài tiểu sử ông Eric Schmidt hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích nhất. Nếu không có một nền tảng về điều kiện và giáo dục tốt thì bạn cũng có thể tự tạo ra cho mình những may mắn cho chính mình. Bạn có muốn trở thành một tỷ phú công nghệ như ông Eric Schmidt?

Shark Bình - Vị cá mập khó tính nhất trong Shark Tank Việt Nam

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các vị doanh nhân nổi tiếng hàng đầu Việt Nam thì bài viết Shark Bình sau đây sẽ là gợi ý vô cùng thú vị cho bạn đấy. Mời bạn cùng tham khảo bài viết tại link sau đây. 

Shark Bình

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý