Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiểu sử doanh nhân Sergey Brin - Thần đồng công nghệ Google

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hơn 22 năm trước Google đã được thành lập đã gây một tiếng vang lớn đối với ngành công nghệ và trở thành 1 trong 4 công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới cùng với Facebook, Apple và Amazone. Larry Page và Sergey Brin - tên của hai ông được xướng danh trên khắp các mặt báo, đài bởi những đóng góp to lớn cho ngành công khoa học và công nghệ máy tính. Và hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá về các thông tin về tiểu sử thần đồng công nghệ - ông Sergey Brin một trong những người sáng lập ra Google - và là người được mệnh danh là thần đồng công nghệ này xem thực hư ra sao? Các bạn nhé!

Việc làm IT

Sergey Brin - ông được sinh tại Moskva vào ngày 21/8/1973, sinh ra trong thời loạn lạc với chính sách hà khắc đối với người  Do Thái tại Nga vào thời điểm bấy giờ, vì thế cho đến năm 1979 gia đình ông đã quyết định di cư và định cư tại Mỹ. 

Ông được sinh ra trong một gia đình gốc Do Thái và được thừa hưởng từ chính cha mẹ mình nguồn gen trội quý giá về sự tài năng, thông minh và trí thức. Bởi bố ông là một giáo sư toán học theo thông tin của trang Childhood Biography - chuyên cập nhật các thông tin về thời thơ ấu của những người nổi tiếng. Còn mẹ ông là một chuyên gia nghiên cứu và làm việc tại NASA - cơ quan hàng không và không gian Hoa Kỳ. 

Xuất thân và nền tảng giáo dục gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của ông Sergey Brin?
Xuất thân và nền tảng giáo dục gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của ông Sergey Brin? 

Một nền tảng giáo dục gia đình cũng là một trong những bệ phóng tốt nhất cho sự phát triển của ông Sergey Brin. Tiếp nối cho quá trình hoàn thiện và phát triển bản thân về mặt tri thức và để khai phá khả năng tiềm ẩn bên trong mình, ông đã tiếp tục con đường học vấn tại trường trung học Eleanor Roosevelt và tiếp tục con đường học vấn tại trường Đại học Maryland tại Collage Park và tốt nghiệp cử nhân với hai ngành học đó là Toán học và khoa học máy tính vào năm 1993. 

Ông đã nhận được học bổng sau khi tốt nghiệp tại Đại học Maryland và tiếp tục học đến bậc thạc sĩ tại Đại Học Stanford. Vào 2 năm sau khi tốt nghiệp Đại học ông tiếp tục nhận được bằng thạc sĩ vào thời điểm tháng 8 năm 1995. Đây cũng chính là khoảng thời gian ông Sergey Brin và ông Larry Page - hai tư tưởng lớn đã gặp nhau mặc dù không có ấn tượng tốt ngay từ thời điểm ban đầu. 

Ngoài ra, ông còn nhận được bằng MBA - bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Instituto De Empresa - IB Business School - một trường kinh doanh tại Madrid - Tây Ban Nha. 

Tài năng thiên bẩm cộng thêm một nền tảng giáo dục vững chắc tại trường học đã giúp cho ông Sergey Brin có thể thỏa trí với những sáng tạo phát triển khả năng của bản thân trong lĩnh vực toán học, khoa học máy tính và quản trị kinh doanh. Đây cũng chính là tiền đề vững chắc cho một loạt những thành tựu mà ông đã tạo ra sau đó.

Xem thêm: Việc làm lập trình viên

2.1. Sự ra đời của Google

Vào khoảng thời gian năm 1995 hai nhà đồng sáng lập lên Google đã có cuộc chạm chán và có ấn tượng không mấy tốt đẹp ngay từ thời điểm ban đầu. Thế nhưng hai ông lại có một điểm chung là đam mê công nghệ và khoa học máy tính, vì thế mà cả hai lại trở thành “đôi bạn cùng tiến” sau đó. 

1996 họ đã sử dụng công nghệ để áp dụng cho công cụ tìm kiếm mang tên Backrub trước khi cái tên Google ra đời. Và cho đến năm 1997 đánh dấu mốc cho sự phát triển của Google qua việc tên miền của Google đã được đăng ký. 

Sự ra đời của Google
Sự ra đời của Google

1 năm sau đó công ty Google chính thức được thành lập vào ngày 4/9/1998 tại quận San Mateo thuộc thành phố Menlo Park, bang California, Mỹ. Công ty Google có trụ sở chính được đặt tại thành phố Mountain View thuộc quận Santa Clara, California, Mỹ.     Và ông Sergey Brin tham gia với vai trò là giám đốc của công ty Google X - đây được xem là một công ty bí mật của Google bao gồm các công việc có liên quan đến thí nghiệm, và đồng thời ông cũng là người đảm đương các dự án đặc biệt của công ty Google. 

Tìm hiểu thêm: Môi trường làm việc của google

2.2. Những thành tựu đạt được và vinh danh cá nhân

Với những thành quả từ Google, không chỉ mang lại lợi nhuận và nguồn lợi lớn cho công ty mà Google đã giờ đây đã trở thành một trong những công cụ tìm kiếm, quảng cáo, và cũng  cấp các dịch vụ phần cứng và phần mềm mạng máy tính,..cùng rất nhiều các tiện ích khác cho nhân loại. Chính vì vậy, năm 2004 ông Sergey Brin và Larry Page đã được vinh danh trong một chương trình nổi tiếng đó là ABC World News Tonight. 

Những thành tựu đạt được và vinh danh cá nhân
Những thành tựu đạt được và vinh danh cá nhân

Một năm sau đó, 1/2005 tại diễn đàn kinh tế thế giới ông đã được đề cử là “ những nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu”. 

Cho đến năm 2007, ông cũng đã được bình chọn là 1 trong số 50 người quan trọng nhất thế giới web do tạp chí PC world. 

Tính thời điểm năm 2019 ông trở thành người giàu có thứ 10 trên thế giới theo thông tin từ tạp chí Forbes với tổng số tài sản lên đến 54,5 tỷ USD. Và đồng thời ông cũng được xếp hạng thứ 9 về những người có quyền lực nhất trên thế giới. 

Xem thêm: Steve jobs là ai

2.3. Những đóng góp cho sự phát triển của Google

Giá trị của Google đã được nâng lên đến 1 triệu đô la khi các nhà sáng lập Google muốn bán lại Google cho Excite. Bên cạnh đó giá cổ phiếu của Google đã được chào bán ở mức cao với 85 USD/ cổ phiếu với tổng số cổ phiếu rơi vào khoảng trên 19.600.000 cổ phiếu. Có được 1,67 tỷ đô là từ việc bán có phiếu đã giúp cho tổng số vốn hóa của Google có sự thay đổi tích cực và tăng lên đến 23 tỷ đô la. Chưa dừng lại ở đó, số vốn hóa của công ty đã không ngừng tăng lên gấp nhiều lần cho đến năm 2014 là 397 tỷ đô. 

Những đóng góp cho sự phát triển của Google
Những đóng góp cho sự phát triển của Google

Google cũng lọt top 2 các thương hiệu có giá trị trên thế giới từ năm 2013 cho đến năm 2016 với trị giá lên đến 133 tỷ đô. Theo báo cáo của Interbrand - báo cáo thống kê về thương hiệu toàn cầu tốt nhất của năm. 

Đảm đương chức vụ giám đốc công nghệ và các dự án tại Google X, ông Sergey Brin đã cho ra đời hàng trăm sản phẩm được cụ thể hóa từ các ý tưởng sáng tạo. Một số các dự án nổi bật mà ông đã từng đảm nhiệm có thể kể tên đến đó là: 

2.4. Văn hóa làm việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Google 

Những con số trên có thể chứng minh được tài năng lãnh đạo, quản lý của những người cầm đầu tại Google trong đó có ông Sergey Brin và đội ngũ nguồn nhân lực đứng sau những thành quá đáng ngưỡng mộ đó. 

Để có thể nâng cao tinh thần làm việc, khả năng sáng tạo và cống hiến của từng nhân viên Google cũng có một văn hóa làm việc một cách chuyên biệt và một chiến lược sử dụng nhân tài được tính toán một cách kỹ lưỡng theo tỷ lệ 70, 20 và 10. 

Văn hóa làm việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Google
Văn hóa làm việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Google 

Theo thông tin từ tạp chí Forbes thì tỷ lệ này có nghĩa là 70% là thời gian nhân viên có thể sử dụng cho công việc chính - làm việc cá nhân, 20% quỹ thời gian sẽ được sử dụng cho việc làm việc đồng đội, nhóm tại các dự án, và cuối cùng 10% là thời gian dành cho bản thân họ. 

Như vậy, với chiến lược sử dụng quỹ thời gian đối với đội ngũ nhân viên như trên, khi làm việc tại Google toàn bộ nhân viên vừa có thể cống hiến sức lao động của họ cho công việc, phát triển các kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, phát triển khả năng và năng lực cá nhân mà bên cạnh đó họ vẫn có thể cân bằng sử dụng thời gian cho bản thân mình.

Văn hóa làm việc cũng xuất phát từ chính quan điểm làm việc của hai ông chủ lớn của Google trong việc đề cao sự cống hiến, phục vụ sức lao động và khả năng sáng tạo - phục vụ cho lợi ích chung thay vì cá nhân hóa và đề cao tham vọng tiền bạc. 

Google chính là nơi mà người lao động có thể nhận thấy được tầm quan trọng của chính họ trong việc thực hiện sứ mệnh tích cực đến cho cộng đồng. Chính bởi văn hóa làm việc hướng tới sự phát triển theo hướng tích cực trên mà Google đã thu hút được đông đảo nhân tài tứ phương cùng hội tụ, cùng nhau cống hiến và phát triển. 

Văn hóa làm việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Google
Văn hóa làm việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Google 

Sáng tạo sẽ gắn liền với đam mê và “làm việc điên cuồng” đó chính là cách mà cả hai nhà sáng lập Google áp dụng cho chính công việc của mình. Để có được thành công thì sáng tạo thôi chưa đủ, đam mê chính một trong những yếu tố cốt lõi và là động lực để có thể làm việc một cách miệt mài, biến những thứ không thể thành có thể. 

Tuy nhiên cho đến thời điểm năm 2019 thì hai nhà sáng lập Google là ông Sergey Brin và Larry Page đã quyết định rời khỏi vị trí giám đốc điều hành tại công ty mẹ của Google - Alphabet, thay thế cho vai trò lãnh đạo chính yếu này đó chính là ông Sundar Pichai - người đã từng giữ vị trí giám đốc điều hành của Google vào thời điểm năm 2015 cùng nhiều vị trí khác nhau trước đó. 

2.5. Đời sống cá nhân của tỷ phú Sergey Brin

Ông đã từng kết hôn với bà Anne Wojcicki - một doanh nhân - một nhà sáng lập và đồng thời là một giám đốc điều hành của công ty tư nhân Genomics - 23andme vào năm 2007 và có với nhau 2 người con. Tuy nhiên, con đường tình duyên đã không trọn vẹn khi họ đã cắt đứt duyên nợ với nhau vào năm 2015. 

Đời sống cá nhân của tỷ phú Sergey Brin
Đời sống cá nhân của tỷ phú Sergey Brin

Ông Sergey Brin và quan điểm về tiền như thế nào? “Bạn thường nghe câu tiền bạc không mua được hạnh phúc. Nhưng trong đầu tôi luôn nghĩ rằng rất nhiều tiền sẽ mua được một chút hạnh phúc”.

Tham khảo thêm: Chuyên mục hồ sơ doanh nhân

Hạnh phúc ở đây có thể không phải là việc bạn kiếm được nhiều tiền như thế nào mà quan trọng là cách mà bạn kiếm tiền có ý nghĩa như thế nào đối với bạn? Và bạn sẽ sử dụng số tiền ấy như thế nào để mang lại niềm vui cho mình? Bằng cách trả lời những câu hỏi trên bạn sẽ tìm thấy được giá trị đích thực mà bạn đã kiếm được để đổi lấy hạnh phúc của bản thân. 

Ông Sergey Brin và những câu nói nổi tiếng
Ông Sergey Brin và những câu nói nổi tiếng

Google giờ đây đã trở thành một trong những công cụ hữu ích đối với người dùng trong mọi lĩnh vực trên toàn cầu. Từ dịch vụ quảng cáo, tìm kiếm thông tin, đến trí tuệ nhân tạo,...các sản phẩm, dịch vụ của Google là những phương tiện và công cụ giúp cho việc thực hiện các công việc trở nên nhanh chóng, thuận tiện và hữu ích hơn. 

Ông Sergey Brin cũng đã từng có những chia sẻ về thành công rằng: “Hẳn ai cũng muốn trở nên thành công, nhưng không chỉ thế thôi, tôi muốn được mọi người nhìn vào và coi như hình mẫu của sự sáng tạo, lòng tin cậy và đạo đức” 

Bất kỳ ai cũng có thể trở nên sáng tạo, vận dụng những sáng tạo đó vào trong chính những việc làm cụ thể của mình bằng chính những hành động, việc làm cụ thể để tạo ra các sản phẩm hiện thực và có giá trị sử dụng cho nhân loại. 

Có thể nói công nghệ luôn đi cùng với sự sáng tạo. Ông cũng đã từng có những chia sẻ rằng: “Tôi hy vọng rằng công nghệ sẽ giúp con người gánh vác nhiều nhiệm vụ. Nó sẽ giúp chúng sáng tạo hơn và có một cuộc sống ý nghĩa hơn”. 

Ông Sergey Brin và những câu nói nổi tiếng
Ông Sergey Brin và những câu nói nổi tiếng

Còn bạn thì sao bạn có phải là người đam mê và luôn yêu thích việc sáng tạo và muốn theo đuổi đam mê với những mục đích lớn lao trong ngành công nghệ và khoa học máy tính? Cho dù không có một xuất thân và điều kiện phát triển tốt thì bạn liệu rằng bạn có dám dấn thân theo đuổi đam mê công nghệ? Hãy kiên trì và từng bước hiện thực hóa sáng tạo của mình bạn nhé. 

Như vậy, từ những thông tin chia sẻ về “thần đồng công nghệ” và đồng thời là người sáng lập Google ông Sergey Brin hy vọng các bạn đã có thêm các thông tin hữu ích và có những ảnh hưởng tích cực từ chính vị doanh nhân nổi tiếng này. Ông Sergey Brin có thể là một trong những hình mẫu lý tưởng cho bạn để giúp bạn có thêm động lực phát triển từng ngày.

Tiểu sử cựu CEO Google Eric Schmidt - Vị tỷ phú công nghệ

Một trong những người giữ một vị trí chủ chốt trong Google, đồng thời là người đồng hành cùng ông Sergey Brin và Larry Page trong việc điều hành, quản lý và phát triển Google đó chính là ông Eric Schmidt. Vậy để có thể tìm hiểu thêm các thông tin về ông Eric Schmidt mời các bạn cùng tham khảo bài viết ngày sau đây. 

Ông Eric Schmidt

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý