Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook

Tác giả: Trần Quỳnh Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kinh doanh trên facebook luôn là mảnh đất màu mỡ cho các “con buôn. Tuy nhiên với sức hấp dẫn nguồn khách hàng mà facebook mang lại thì bạn cũng sẽ đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook?

1. Thách thức từ tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên facebook

Trước hết bạn cần hiểu đúng và đủ về đối tượng khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng được hiểu là nhóm đối tượng có khả năng mua hàng cao nhất, họ là những người có nhu cầu và mong muốn đối được tiêu dùng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Có hai loại đối tượng mà bạn cần phân biệt đó chính là những người đã biết rõ nhu cầu của mình, họ sẽ chủ động tìm đến bạn. Nhóm còn lại chính là những người có nhu cầu nhưng họ không biết rõ, họ cần được bạn khai phá và phát hiện nhu cầu, từ đó bạn sẽ cung cấp sản phẩm dịch vụ tiêu dùng đến nhóm khách hàng này.

Thách thức tìm kiếm khách hàng
Thách thức tìm kiếm khách hàng

Mặt khác nhóm khách hàng tiềm năng này cũng chiếm số lượng đông đảo, đặt ra yêu cầu người kinh doanh trên facebook phải hiểu rõ những đặc tính, thói quen và tâm lý của đối tượng nhằm lôi kéo họ trở thành khách hàng của mình.

Tuy nhiên, hiện nay có hai thách thức lớn đối với các nhà kinh doanh trên facebook hay muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook. 

Thách thức thứ nhất đó là khách hàng của chúng ta ngày càng thông thái và khó tính hơn trước. Các nguồn thông tin tràn lan và nhiều chiều khiến công chúng trở nên hoang mang trước các mặt hàng quảng cáo, họ trở nên đa nghi và luôn cẩn trọng trước khi ra quyết định trở thành khách hàng của một tổ chức nào đó. 

Bên cạnh đó, với sự đa nhiệm của các tính năng mua bán hay sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng luôn so sánh và đặt vấn đề giá cả chất lượng lên trên hết, xem xét tham khảo ý kiến cũng như tìm hiểu về mặt hàng cần mua trước khi quyết định.

Thách thức từ đối thủ cạnh tranh
Thách thức từ đối thủ cạnh tranh

Thách thức thứ hai đó là từ phía đối thủ cạnh tranh, rõ ràng sự hấp dẫn của facebook đối với các nhà kinh doanh là điều khó thể chối cãi. Facebook là trang mạng xã hội có lượt người dùng và truy cập lớn nhất hiện nay, vì thế đối tượng tiềm năng trên trang mạng xã hội này luôn là sức hút không hề nhỏ với những người kinh doanh.

Và cũng vì thế, sự cạnh tranh giữa các đối thủ cùng ngành hàng, cùng phân khúc là điều không tránh khỏi. Doanh nghiệp giờ đây ngoài chăm chút sản phẩm và còn phải đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình.

Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường thay đổi luôn biến động như hiện tại, doanh nghiệp hay các chủ cơ sở kinh doanh cần phải chuyển mình phù hợp, xây dựng chiến lược CRM tối ưu để thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.

2. Nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Không phải cứ lên facebook là chúng ta tìm được khách hàng tiềm năng, mà quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất gian khổ. Để có thể tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả, trước hết chúng ta cần biết được các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm.

2.1. Nhân tố nhân khẩu học

Trong mọi cuộc tìm kiếm khách hàng thì yếu tố nhân khẩu học luôn được chú ý đầu tiên. Nhân khẩu học bao gồm độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, nơi sống và các thông tin cá nhân cơ bản khác.

Mục đích của việc xác định nhân khẩu học là tìm và lựa chọn chính xác nhóm công chúng mục tiêu tiềm năng mà tổ chức muốn hướng đến. Doanh nghiệp không thể một mình đáp ứng được nhu cầu của tất cả thị trường mà phải chọn một phân khúc phù hợp với khả năng và định hướng kinh doanh của tổ chức.

Ảnh hưởng của nhân khẩu học
Ảnh hưởng của nhân khẩu học

Chẳng hạn như bạn kinh doanh thời trang nữ thì bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến là nam hay nữ. Ví dụ cụ thể, kinh doanh thời trang nữ, độ tuổi từ 18 - 25, chủ yếu là sinh viên, độc thân và chủ yếu sinh sống tại các thành phố lớn.

Như vậy bước đầu bạn đã phác họa được những nét cơ bản về chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó hỗ trợ bạn tìm được đối tượng nhanh chóng hơn.

2.2. Nhân tố hành vi và thói quen của khách hàng

Biết được đối tượng của mình là ai và nhân khẩu học như thế nào thì bạn rất dễ xác định được hành vi và thói quen của khách hàng tiềm năng.

Chẳng hạn như đối tượng nữ từ 18 - 25 tuổi chủ yếu là sinh viên, độc thân, họ sẽ thường có thói quen lướt các trang mạng xã hội, đọc các tin tức chủ đề tình yêu, thích săn sale hàng rẻ chất lượng tốt, họ cũng là những người tiên phong bắt kịp xu hướng. Đặc biệt khi xác định họ là những đối tượng sống ở các vùng đô thị, thành phố thì đây còn là nhóm người tự lập, các cô gái năng động hoạt bát, hiện đại, họ thích độc lập và có khả năng tự chủ tài chính.

Ảnh hưởng từ thói quen tâm lý
Ảnh hưởng từ thói quen tâm lý

Chỉ mới như vậy mà chúng ta đã có thể hình dung rõ nét về một nhóm khách hàng tiềm năng. Qua đó, người kinh doanh sẽ biết phải làm gì để tiếp cận họ một cách tự nhiên, lôi kéo họ về phía mình.

3. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook hiệu quả

Từ những thông tin về nhân khẩu học và hành vi, tâm lý, thói quen của người tiêu dùng, bạn sẽ đã có được những hiểu biết nhất định về đối tượng khách hàng tiềm năng. Tiếp đến hãy xem các cách để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng facebook.

3.1. Xây dựng nội dung và hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp

Thực tế, mắt nhìn của chúng ta đều có xu hướng bị thu hút bởi các hình ảnh minh họa trước khi nhìn vào các dòng chữ. Hiểu được điều này không ít các doanh nghiệp và các chủ kinh doanh luôn tập trung vào chất lượng hình ảnh đẹp, bắt mắt và cuốn hút nhằm tạo dựng ấn tượng đối với người tiêu dùng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh và nội dung chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được hình ảnh và đặc tính thương hiệu tốt đẹp trong lòng công chúng mục tiêu, khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng ghi nhớ và quyết định mua hàng nhanh hơn.

3.2. Thu hút khách hàng tiềm năng tại các hội nhóm

Bạn còn có thể xây dựng các nội dung và chủ đề hot mà khách hàng tiềm năng quan tâm để đăng trong các hội nhóm mà tại đó có lượng khách hàng tiềm năng bạn có thể thu hút.

Chẳng hạn như các cô gái từ 18 - 25 sẽ hay tham gia các hội nhóm về tâm sự chị em, chia sẻ bí quyết làm đẹp, cách phối đồ thời trang, hay các góc sống ảo đẹp. Việc của bạn là tham gia hội nhóm, tạo dựng nội dung hay, mới nhằm tạo sự tò mò, quan tâm của khách hàng.

3.3. Tạo các hoạt động thu hút khách hàng tiềm năng

Một số hoạt động thu hút khách hàng tiềm năng bạn có thể sử dụng như tổ chức mini game, khuyến mãi các dịp đặc biệt, tổ chức các chương trình tri ân khách hàng hay trúng thăm bốc thưởng, quà tặng dùng thử,...

Tạo hoạt động thu hút khách hàng
Tạo hoạt động thu hút khách hàng

Với tâm lý thích đồ rẻ và tâm lý thích được tặng, được cho thì khách hàng sẽ luôn bị thu hút bởi những hoạt động mang tính cộng đồng như vậy.

Trên đây timviec365.vn đã chia sẻ chi tiết về tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook.

Khách hàng hiện tại là gì

Đọc thêm khách hàng hiện tại là gì tại đây

Khách hàng hiện tại là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý