Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật các vị trí công việc và cách tìm việc bốc vác Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hàng hoá tại Hà Nội liên tục được chuyển đi nên cần nhiều nhân lực bốc vác, sắp xếp hàng hoá. Đây là cơ hội dành cho các bạn có thể lực, muốn tìm việc bốc vác Hà Nội để kiếm thêm thu nhập. Vậy thì bạn hãy thử cùng timviec365.vn tìm hiểu xem các vị trí công việc bốc vác Hà Nội như thế nào và cách ứng tuyển ra sao nhé.

1. Các vị trí việc làm liên quan đến bốc vác Hà Nội

1.1. Người giao hàng

Đầu tiên phải kể đến đó là công việc của một người giao hàng, thường là lái xe tải vận chuyển hàng hoá từ địa điểm này đến địa điểm khác. Các công ty chuyên về dịch vụ vận chuyển hàng hoá, logistics đều tuyển nhiều vị trí việc làm nhân viên giao hàng. Một số cửa hàng trực tuyến, nhà hàng sẽ thuê riêng người giao hàng, sắp xếp hàng hoá nếu khối lượng thùng hàng nhập vào hoặc chuyển đi quá nhiều một ngày.

Một số vị trí việc làm bốc vác Hà Nội
Một số vị trí việc làm bốc vác Hà Nội

1.2. Nhân viên chở đồ

Nhân viên chở đồ cũng là một công việc tương tự với người giao hàng, chỉ khác là bạn chở đồ đạc giúp khách từ nơi này đến nơi khác. Thông thường, các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà hoặc vận chuyển vật liệu xây dựng sẽ cần thuê nhiều người làm công việc này. Trong quá trình bốc xếp, vận chuyển cần đảm bảo đồ đạc được nguyên vẹn cho khách.

1.3. Nhân viên kho

Đối với thời đại thương mại điện tử như hiện nay, nhân viên kho đóng vai trò hết sức quan trọng. Họ không chỉ là những người bốc vác, đóng gói, vận chuyển hàng hoá mà còn phải quản lý nghiêm ngặt số lượng và chất lượng sản phẩm trong kho. Công việc bốc vác tại đây sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn vì bạn có xe kéo và một số công cụ hỗ trợ khác.

1.4. Nhân viên bốc xếp

Vị trí công việc tiếp theo đó là nhân viên bốc xếp hàng hoá từ xe trọng tải lớn hoặc container. Bạn cũng biết là các loại xe này thường chở được rất nhiều hàng hoá, đã vậy hàng hoá lại rất nặng nên để thực hiện công việc này bạn phải rất khoẻ khoắn và có sự nhanh nhạy, sớm hoàn thành công việc được giao. Hầu như các công ty xuất nhập khẩu, logistics đều có nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên bốc xếp rất cao.

Nhân viên bốc xếp hàng hoá
Nhân viên bốc xếp hàng hoá

1.5. Thu ngân, nhân viên bán hàng

Thu ngân, nhân viên trong một số cửa hàng nhỏ lẻ không có nhân sự bốc vác cũng phải xắn áo ra làm công việc này. Điển hình trong số đó là các siêu thị, các cửa hàng tiện ích, v.v… Bạn sẽ phải bưng bê các thùng hàng nhập vào kho rồi sắp xếp cẩn thận, ngăn nắp, kiểm đếm đầy đủ để nhập lên máy chính xác nhất.

2. Yêu cầu đối với ứng viên tìm việc làm bốc vác Hà Nội

2.1. Sức khoẻ và thể lực

Công việc bốc vác tại Hà Nội vừa nặng nhọc, vừa nhiều việc nên ứng viên cần có một sức khoẻ tốt, thậm chí là một cơ thể cường tráng, đảm bảo thể lực để làm việc vật lý trong thời gian dài. Nếu không đủ sức khoẻ bạn sẽ không thể trụ được trong thời gian dài hoặc có thể chấn thương do mang vác quá sức.

Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng & cơ hội nghề nghiệp đối với dịch thuật Hà Nội

Việc làm bốc vác Hà Nội đòi hỏi cao về thể lực
Việc làm bốc vác Hà Nội đòi hỏi cao về thể lực

2.2. Kỹ năng làm việc

Bên cạnh đó, nghề bốc vác có một vài yêu cầu nhỏ về kỹ năng như là: quản lý hàng hoá, sắp xếp hàng hoá, sử dụng các phương tiện di động, phương tiện hỗ trợ. Những kỹ năng này không hề khó, ai cũng có thể làm được nếu tập trung và có trách nhiệm với công việc.

3. Người tìm việc bốc vác Hà Nội cần lưu ý gì?

3.1. Quyền lợi và mức lương

Đây là một công việc nặng nhọc và hao tổn nhiều sức lực nên bạn cần xem xét về mức lương, đãi ngộ xứng đáng nếu làm việc cho công ty. Khi được làm công việc cho cá nhân bên ngoài thuê, bạn phải đồng ý với họ về việc chi phí vận chuyển ngay từ đầu, nếu có thể, nên yêu cầu tiền đặt cọc trước.

3.2. Điều kiện làm việc

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu về điều kiện làm việc thực tế và các công cụ hỗ trợ như trong mô tả công việc. Dù là bốc vác thì bạn cũng cần được làm việc trong môi trường vệ sinh, an toàn, giữ gìn sức khoẻ cho bản thân.

Lưu ý về điều kiện làm việc
Lưu ý về điều kiện làm việc

3.3. Thời gian làm việc

Thời gian làm việc của những người làm nghề bốc vác rất linh hoạt, có hàng thì vận chuyển, bốc xếp thôi. Nếu nhận công việc bên ngoài thì bạn cần hỏi thời gian làm việc trước để sắp xếp ca làm phù hợp với thời gian của bản thân.

3.4. Tìm hiểu công ty hoặc cá nhân thuê

Trước khi chấp nhận công việc bốc vác thì bạn cần tìm hiểu thêm về công ty, cá nhân thuê và xác định hàng hoá bốc vác để tránh việc vô tình trở thành đồng phạm trong các vụ vận chuyển hàng hoá bị cấm. Đồng thời, bạn nên xem xét về độ uy tín của họ để tránh mất tiền công. Nếu có hợp đồng cần đọc kỹ trước khi ký để đảm bảo quyền lợi của mình cũng như công việc trong phạm vi trách nhiệm cần làm.

4. Nên tìm việc bốc vác Hà Nội theo cách nào?

4.1. Trang web tuyển dụng

Để tìm việc làm bốc vác Hà Nội bạn nên đăng ký tài khoản tại các trang web tuyển dụng như vieclam88.vn để nhận thông báo và danh sách công việc mới nhất. Bên cạnh đó, bạn còn được hỗ trợ tạo CV cũng như hồ sơ xin việc để tìm kiếm công việc phù hợp với vị trí, năng lực và ngành nghề nữa. Website sẽ cung cấp cho bạn danh sách công việc bốc vác Hà Nội được cập nhật mỗi ngày nên bạn không cần phải lọc tin cũ đâu nhé.

Cách tìm việc bốc vác Hà Nội nhanh nhất
Cách tìm việc bốc vác Hà Nội nhanh nhất

4.2. Trung tâm việc làm

Cách thứ hai thì bạn có thể liên hệ với các trung tâm việc làm tại Hà Nội để họ giới thiệu việc làm bốc vác cho. Tuy nhiên, cách làm này sẽ mất một khoản phí hoa hồng cho bên trung tâm hỗ trợ việc làm nên bạn hãy cân nhắc thêm.

4.3. Group mạng xã hội và diễn đàn việc làm

Tham gia các nhóm mạng xã hội như Facebook, Zalo hoặc cộng đồng freelancer cũng là một cách để tìm việc bốc vác Hà Nội. Bạn hãy tham gia các group này vì tại đây có những người đồng nghiệp mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm bạn đấy. Cơ hội việc làm cũng lớn hơn, bạn có thể trực tiếp trao đổi công việc hoặc deal lương phù hợp với năng lực và sức lực của mình.

4.4. Liên hệ trực tiếp

Đôi khi, các công ty, cửa hàng, quán ăn hoặc siêu thìn có nhu cầu tuyển người bốc vác nhưng không tuyển công khai trên các trang mạng hoặc website tìm việc làm. Do đó, bạn cần liên hệ trực tiếp với các cơ sở kinh doanh này trong khu vực để hỏi về việc làm bốc vác. Bạn hãy cố gắng làm việc uy tín để giữ mối quan hệ hợp tác cho lần tiếp theo để không cần tốn nhiều thời gian tìm kiếm công việc bốc vác nữa.

Liên hệ trực tiếp với cơ sở xin kinh doanh để xin làm bốc vác
Liên hệ trực tiếp với cơ sở xin kinh doanh để xin làm bốc vác

Như vậy, người tìm việc bốc vác Hà Nội có rất nhiều cách kiếm việc và ứng tuyển. Tuy nhiên, muốn làm được công việc này bạn cần đảm bảo hai yếu tố cốt lõi là thể lực và kỹ năng sắp xếp. Nếu thấy mình phù hợp với các tiêu chí trên thì hãy ứng tuyển theo các cách của vieclam88 để có thêm thu nhập nhé.

Hướng dẫn tìm việc lái xe 7 chỗ tại Hà Nội thần tốc

Việc làm lái xe 7 chỗ tại Hà Nội phổ biến nhất trong các việc làm lái xe. Để các ứng viên tìm việc làm lái xe 7 chỗ tại Hà Nội nhanh hơn thì timviec365.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài vị trí và cách ứng tuyển thần tốc dưới đây nhé.

Tìm việc lái xe 7 chỗ tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý