Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những thông tin thú vị về tìm việc đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Đưa đón trẻ đi học luôn là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các vị phụ huynh ở Hà Nội. Cũng bởi lẽ đó mà dịch vụ đưa đón trẻ đã ra đời nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khắp mọi nơi. Hiện nay, loại hình dịch vụ này đang tuyển dụng một khối lượng lớn nhân viên để đáp ứng nhu cầu thị trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn hãy đọc bài viết của timviec365.vn về tìm việc đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội nhé!

1. Nhu cầu của thị trường đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội

Để trở thành một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của đất nước, người dân của thủ đô luôn cố gắng từng ngày, làm việc liên tục để luôn giữ vững là vị thế dẫn đầu. Theo một số thống kê mới nhất, số giờ làm trung bình mỗi tuần của người dân Hà Nội kéo dài 41,5h. Đây là một con số đáng ngạc nhiên khi so sánh với Hồ Chí Minh, nơi chỉ có 39,5h làm việc mỗi tuần.

Tuy nhiên, việc duy trì liên tục giờ làm việc này đã khiến các gia đình ở Hà Nội xảy ra một vấn đề quan trọng là đưa đón trẻ đi học. Nhất là khi, thủ đô Hà Nội luôn nổi tiếng với sự tắc đường đông đúc khiến nhu cầu này đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Không chỉ xuất phát từ mỗi cá nhân gia đình, nhu cầu đưa đón trẻ đi học còn xuất phát từ các trường học tư nhân, ngôi trường quốc tế. Việc đưa đón trẻ này sẽ không chỉ giúp các học sinh đảm bảo giờ giấc học tập, có kỷ luật trong đời sống mà còn giúp nhà trường hỗ trợ các gia đình ở nơi xa.

Từ những yêu cầu cấp thiết trên, các tổ chức, doanh nghiệp đã tạo lập nên hình thức đưa đón trẻ đi học. Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng, hoạt động dịch vụ này đã ngày càng phát triển, mở rộng ra toàn thị trường Hà Nội. Cũng bởi lẽ đó mà các doanh nghiệp đang tăng cường tuyển dụng thêm nhân viên đưa viên đón trẻ và đây cũng là một trong những vị trí làm việc được ứng tuyển nhiều nhất hiện nay.

Nhu cầu của thị trường đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội
Nhu cầu của thị trường đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội

2. Mô tả công việc của nhân viên đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội

Cũng giống như bất kỳ ngành nghề nào khác, người nhân viên đưa đón trẻ đi học sẽ phải làm một quy trình cụ thể sau:

2.1. Kiểm tra kỹ thuật của phương tiện

Để đảm bảo hoạt động đưa đón học sinh được thuận lợi nhất, nhân viên đưa đón trẻ sẽ cần phải thường xuyên kiểm tra hoạt động của xe, tuyệt đối không được để xảy ra các vấn đề căn bản như non hơi, hỏng động cơ, hết xăng,… Không chỉ như vậy, người nhân viên đưa đón trẻ còn phải thường xuyên bảo dưỡng định kỳ để chiếc xe có thể hoạt động tốt, đảm bảo giờ giấc học tập của học sinh. 

Kiểm tra kỹ thuật trước khi di chuyển
Kiểm tra kỹ thuật của phương tiện

2.2. Tiến hành khử khuẩn xe ô tô

Tiến trình này chỉ mới được xuất hiện sau đại dịch covid-19, khi mà vấn đề khử khuẩn đang được đẩy lên, chú trọng bảo vệ sức khỏe học sinh. Sau một thời gian thực hiện và thấy được sự hiệu quả, các doanh nghiệp đã quyết định để vấn đề khử khuẩn làm một tiến trình của công việc. 

Xem thêm: [HƯỚNG DẪN] Cách thức tìm việc tại Royal City Hà Nội

Tiến hành khử khuẩn xe ô tô
Tiến hành khử khuẩn xe ô tô

2.3. Đến đúng điểm đã hẹn

Người đưa đón trẻ sẽ phải có trách nhiệm đến đúng thời gian và địa điểm đã cam kết. Khoảng thời gian này sẽ phải được thực hiện chính xác để tránh những giờ cao điểm tại Hà Nội. Đồng thời cũng để đảm bảo đưa đón học sinh trước giờ vào lớp.

Đến đúng điểm đã hẹn
Đến đúng điểm đã hẹn

2.4. Điểm danh học sinh đi học

Tiến trình này sẽ được thực hiện đối với những học sinh đi thành từng nhóm, từng top hàng 3. Theo đó, người nhân viên sẽ phải điểm danh tên của từng học sinh. Trước khi bước vào trường, bạn sẽ phải điểm danh một lần nữa và sau đó sẽ được đưa vào tận cổng của trường học. 

2.5. Kiểm tra xe và thông báo tới bố mẹ học sinh

Sau khi đã đưa tất cả học sinh vào cổng trường, người đưa đón trẻ sẽ phải kiểm tra từng hàng ghế trên xe, đảm bảo không có bất kỳ học sinh nào ngủ quên hay vẫn còn trốn ở hàng ghế. Khi đã đảm bảo chắc chắn không có học sinh còn sót lại, người đưa đón trẻ sẽ thông báo tới từng phụ huynh học sinh để đảm bảo sự yên tâm

3. Những yêu cầu công việc đối với người đưa đón trẻ tại Hà Nội

3.1. Có giấy phép điều khiển xe hơi

Để có thể trở thành người đưa đón trẻ tại các doanh nghiệp, bạn bắt buộc phải có giấy phép lái xe và loại giấy tờ này đã được pháp luật công nhận, Cụ thể, theo quy định của bộ Luật Giao thông đường bộ, người đưa đón trẻ bắt buộc phải có giấy phép lái xe từ bằng D trở lên. Đây là loại giấy phép dành cho xe từ 10 đến 30 chỗ, phù hợp với những chiếc xe chuyên chở học sinh đi học.

3.2. Biết cách lái xe an toàn

Sự an toàn không chỉ tập trung ở người lái xe mà còn cả những học sinh mà mình nhận chuyên chở. Khi đến đón học sinh, bạn sẽ phải chú ý, giữ một khoảng cách an toàn, cách xa với đường.

Ngay sau đó, bạn sẽ cần quan sát, kiểm tra từng học sinh đã ngồi đúng tư thế, thắt dây an toàn, không thò tay hay bất kỳ vật gì ra ngoài cửa sổ. Khi đã đảm bảo được tiêu chuẩn an toàn này, bạn mới bắt đầu vận hành chiếc xe. 

Là một người đưa đón trẻ nhưng đồng thời cũng là tài xế lái xe, bạn sẽ phải biết xử lý các tình huống khẩn cấp, lái một tốc độ an toàn và am hiểu các luật về giao thông. Nhất là luôn có kỹ năng để đảm bảo sự tỉnh táo và tuyệt đối tránh ngủ gật ở trên xe.

3.3. Biết cách nói chuyện với học sinh

Trong quá trình đưa đón học sinh xe, bạn sẽ phải biết cách nói chuyện, đùa vui với trẻ để chúng luôn có được sự thoải mái trên mỗi chuyến hành trình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có tính cách điềm đạm, chu đáo và cẩn thận. Đây sẽ là những nền tảng cơ bản để bạn biết cách xử lý tình huống với học sinh. Bởi những người học sinh này thường rất hiếu động và thích pha trò, chỉ khi có sự điềm đạm, bạn mới hạn chế nóng giận với chúng cùng như biết cách hành xử sao cho hợp lý nhất.

Biết cách trò chuyện với học sinh
Biết cách nói chuyện với học sinh

3.4. Có tinh thần trách nhiệm với việc đưa đón trẻ

Công việc đưa đón trẻ sẽ được lập lại thường xuyên và có đối chút nhàm chán. Vì vậy, một tinh thần trách nhiệm với công việc là điều vô cùng cần thiết. Chỉ như vậy, bạn mới đảm bảo tất cả học sinh đi đến nơi, về đến chốn. Đồng thời có thể tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

4. Làm cách nào có thể tìm việc đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội?

Hiện nay, có rất nhiều cách thức khác nhau để giúp bạn tìm được công việc đưa trẻ đi học. Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong những cách thức sau:

Trang website việc làm: kênh thông tin uy tín và nhận nhiều lượt bình chọn nhất hiện nay là vieclam88.vn. Đây là một trang website việc làm thông minh, giúp bạn nhanh chóng tìm thấy công việc cũng như nơi tuyển dụng gần thành phố của bạn nhất.

Mạng xã hội: bạn có thể sử dụng một số mạng xã hội phổ biến hiện nay là facebook, Instagram để tìm thấy công việc mà mình mong muốn.

Quan hệ bạn bè: mỗi người bạn khác nhau đều có nguồn thông tin riêng mình. Bạn hãy kết nối với họ sẽ tìm thấy đơn vị tuyển dụng uy tín và chuyên nghiệp nhất.

Làm cách nào để tìm được việc đưa đón trẻ đi học
Làm cách nào để tìm được việc đưa đón trẻ đi học?

Trên đây chính là toàn bộ bài viết về tìm việc đưa đón trẻ đi học tại Hà Nội. Nếu bạn đang muốn tìm bất kỳ công việc thì hãy tiếp tục các bài chia sẻ của vieclam88 nhé.

Bày cho bạn cách tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội nhanh nhất

Khi đã có bằng lái xe hạng E thì cũng là lúc có rất nhiều công việc dành cho bạn. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng công việc có loại bằng lái này trong bài viết dưới đây!

Tìm việc lái xe bằng E tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý