Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

HANU là trường gì? Bật mí thông tin về HANU từ A - Z!!!

Tác giả: Hạ Linh

Tạo CV online

1. HANU là trường gì?

HANU là trường gì
HANU là trường gì?

Trên thực tế, mỗi trường đều có mỗi tên viết tắt khác nhau. Trong bối cảnh hệ thống giáo dục Việt Nam đang ngày càng phát triển như thế, việc bạn không thể nắm hết tất cả các mã trường, mã ngành là chuyện hết sức bình thường. Đó cũng chính là nguyên nhân xuất hiện câu hỏi: “HANU là trường gì?”. 

Cụm từ viết tắt này chính là trường Đại học Hà Nội - Một trong những ngôi trường hàng đầu nước ta. Đại học Hà Nội có tên viết tắt là HANU, xuất phát từ tên gọi đầy đủ trong tiếng Anh của nó: “Hanoi University”. Trước đây, tiền thân của Đại học Hà Nội là trường Đại học Ngoại ngữ, xây dựng vào năm 1959, trụ sở đặt tại địa bàn quận Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội. Sau đó, đến thời điểm ngày 15/09/2006, thì trường mới chính thức đổi tên thành Đại học Hà Nội. Cũng từ chính tên gọi, nhiều bạn có thể dễ nhầm lẫn trường Đại học Hà Nội với trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, cần khẳng định lại với bạn rằng, đây hoàn toàn là 2 cơ sở đào tạo khác nhau, hoạt động biệt lập nhau nhé. Trong khi tên viết tắt của Đại học Hà Nội là HANU, thì tên viết tắt của Đại học Quốc gia Hà Nội là VNU

Xem thêm: Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cần biết

2. Thông tin cần biết về trường Đại học Hà Nội

HANU là trường gì chúng ta cũng đã vừa mới được tiết lộ. Có thể nói những cơ sở chính quy, đặc biệt là những trường thuộc phạm vi “Làng Đại học Hà Nội” hầu hết là những cái nôi nuôi dưỡng những nhân tài cho đất Việt. Là một trong 2 cơ sở chú trọng đào tạo, nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, Đại học Hà Nội vừa đào tạo trình độ Đại học chính quy, vừa đào tạo trình độ sau đại học, cao học. Chính vì thế, không quá lạ lẫm khi sinh viên Đại học Hà Nội luôn có một nền tảng ngoại ngữ tốt hơn mức trung bình những sinh viên thuộc các trường Đại học khác. HANU đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên mạng lưới đại học công lập Việt Nam, có ra đời hàng ngàn cử nhân (bachelor), tiến sĩ, thạc sĩ (master) có học vị cao. HANU cũng là cơ sở đào tạo duy nhất tính đến thời điểm này đang đào tạo 6 chuyên ngành chương trình Đại học hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Thông tin cần biết về HANU là trường gì
Thông tin cần biết về trường Đại học Hà Nội

2.1. Lĩnh vực đào tạo của HANU

Lĩnh vực đào tạo của HANU là gì? Bạn có tò mò không? Sẽ rất ngạc nhiên khi tìm hiểu lĩnh vực đào tạo của Đại học Hà Nội đấy nhé! Bao gồm 4 lĩnh vực đào tạo chính, đó là: các ngành ngoại ngữ đào tạo chính quy, các ngành đào tạo giảng dạy bằng ngoại ngữ, các ngành đào tạo không chính quy và các chương trình liên kết với nước ngoài. 

- Các ngành ngoại ngữ đào tạo chính quy: hiện tại, HANU có thể đào tạo và giảng dạy 10 thứ tiếng khác nhau, bao gồm: Anh, Nga, Pháp, Đức, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, và Ý. Trong số 10 chuyên ngành ngoại ngữ này, trường thực hiện đào tạo hệ cử nhân cả 10 chuyên ngành, hệ tiến sĩ và thạc sĩ thị 4 chuyên ngành. Sinh viên theo học các chuyên ngành này, từ năm thứ nhất đã có thể đăng ký vào lớp “Cử nhân tài năng” để học với chương trình quy mô hơn, khó hơn. Đồng thời có thể đủ điều kiện để đăng ký học song ngữ. 

- Các ngành đào tạo giảng dạy bằng ngoại ngữ: các ngành này trường đào tạo hầu hết là hệ cử nhân, không có tiến sĩ và thạc sĩ. Bao gồm các chuyên ngành sau: Quản trị kinh doanh, CNTT, Tài chính ngân hàng, Quốc tế học, Văn học, Khoa học máy tính, Kế toán và Quản trị du lịch & lữ hành. Bên cạnh các ngành dạy bằng tiếng Anh, thì cũng có ngành khoa học máy tính được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Nhật,... Đồng thời một ngành nữa là Việt Nam học là ngành đào tạo cho các sinh viên nước ngoài. HANU cũng chủ trương chủ động mở rộng thêm các chuyên ngành có nhu cầu cần thiết trong xã hội được dạy bằng tiếng Anh hoàn toàn trong tương lai. 

- Các ngành đào tạo không chính quy: bao gồm Đại học tại chức; Đào tạo từ xa; Bằng Đại học thứ hai; Chuyên tu Đại học; Đào tạo sau Đại học và ngành Việt Nam học. Bên cạnh đó, HANU còn có một hệ thống các lớp ngoại ngữ dành cho hầu hầu các cá nhân có nhu cầu, không giới hạn đối tượng tham gia học. 

- Các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài: bao gồm chương trình học song song ở HANU và một số cơ sở đào tạo ở Trung Quốc; Cử nhân Kế toán Ứng dụng (ACCA) - Đại học Oxford Brookes (Anh); Cử nhân (BBA) thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) từ nước Úc; Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (MTESOL cũng từ Úc; Cử nhân + Thạc sĩ ngành Kinh tế doanh nghiệp và ngành Khoa học thống kê bảo hiểm (Ý),...

2.2. Hợp tác quốc tế

HANU là trường gì? Đó là một ngôi trường chú trọng các ngành ngoại ngữ, nên việc hợp tác quốc tế là không thể bỏ qua. Với sự mạng lưới liên kết trên 30 cơ sở Đại học ở nước ngoài, mạng lưới ngoại giao với 60 tổ chức, cơ sở, đơn vị giáo dục trên thế giới. Bên cạnh đó, trường còn có quan hệ với phần lớn ĐSQ nước ngoài tại Việt Nam. Trong đó, HANU thường xuyên xây dựng và triển khai các hoạt động, chương trình, sự kiện giao lưu, phổ biến rộng rãi văn hóa Việt Nam, ngôn ngữ với nhiều cá nhân, tổ chức quốc tế.

Có thể khẳng định, Đại học Ý chính là một đối tác mạnh nhất của HANU. Có số thống kê cho thấy, HANU đã liên kết thành công với 23 cơ sở đào tạo giáo dục lớn tại Ý. Hầu hết các chương trình hợp tác đều hỗ trợ nhu cầu kiến thức không chỉ cho sinh viên, mà còn cho các cấn bộ, đội ngũ giảng viên giảng dạy, chuyển giao các công nghệ giảng dạy,...

Xem thêm: Homeschooling là gì? Hãy cho con một môi trường giáo dục tốt nhất

3. Có nên học trường HANU - Đại học Hà Nội không?

hanu là trường gì - Có nên học trường HANU
Có nên học trường HANU - Đại học Hà Nội không?

Sau khi đã tìm hiểu những thông tin HANU là trường gì? Bạn có nghĩ mình nên cân nhắc từ hôm nay trong việc ôn luyện thi cử để trở thành một phần của HANU hay không? Dưới đây là những lý do chính đáng nhất, thực tế nhất để bạn có thể chọn HANU làm nơi nuôi dưỡng ước mơ của mình:

- Với hệ thống lĩnh vực đào tạo, chương trình giảng dạy chú trọng vào ngoại ngữ, Đại học Hà Nội luôn tự hào vì là một trường đào tạo công lập, chính quy lớn hàng đầu Việt Nam, không những về quy mô đào tạo mà cả chất lượng đào tạo, phương pháp đào tạo. 

- HANU luôn nhìn nhận trọng trách và sứ mệnh của mình là tạo ra những nguồn nhân lực vô cùng chất lượng, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ được ưu tiên hàng đầu, có thể tự tin tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế. Ngoài tiếng Anh là một yêu cầu chủ đạo ở những chuyên ngành tại trường, HANU cũng đang rất nỗ lực cho công tác tìm hiểu, mở rộng hơn nữa các chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Ý, tiếng Pháp. 

- Với các chương trình, mạng lưới hợp tác quốc tế của trường, sinh viên HANU đều có cơ hội tham gia học tập, nghiên cứu, giao lưu và tìm kiếm các cơ hội, triển vọng việc làm. HANU luôn ví von mỗi sinh viên của trường là một “Đại sứ quán” truyền bá văn hóa, hình ảnh của trường nói riêng, Việt Nam nói chung đến khắp năm châu bốn bể. 

- Sinh viên HANU hầu hết sẽ được cung cấp những nền tảng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ ngành nghề thành thạo, hơn cả là việc có thể sử dụng ngoại ngữ tự tin trong mọi cuộc giao tiếp. Trang bị nhiều kỹ năng mềm, kỹ năng công nghệ thông tin để tạo thành lợi thế xin việc sau khi ra trường. 

- Với hơn 90% số lượng cán bộ giảng viên có xuất phát điểm từ các trường đại học danh giá trên thế giới. Có thể nói, không ai khác ngoài họ là chìa khóa để trường có được thành công như hôm nay. Sinh viên sẽ được cung cấp, bồi dưỡng kiến thức từ những giảng viên có chuyên môn cao, tác phong và phương pháp giảng dạy hợp thời đại, bắt kịp xu thế. Giảng viên và cả sinh viên đều được HANU khuyến khích trong công tác nghiên cứu khoa học, sáng tạo ra những đề tài khả thi,...

- Bên cạnh công tác học tập vô cùng mạnh mẽ, HANU cũng là ngôi trường luôn quan tâm đến những khía cạnh khác của sinh viên để như các hoạt động giải trí, vui chơi, thông qua đó để sinh viên có thể giao lưu với nhau, kết nối tính nhóm, tính cộng đồng, trau dồi được nhiều kỹ năng mềm... Hệ thống các câu lạc bộ, đội nhóm, các sự kiện được tổ chức vào các thời điểm đặc biệt hằng năm. Tất cả đều tạo một sân chơi thú vị cho sinh viên đang học tập tại trường. 

- Cuối cùng, có thể nói yếu tố công nghệ được đưa vào phương pháp giảng dạy cùng hạ tầng vật chất hiện đại, đáp ứng được tính mới, tính sáng tạo và tính hội nhập chính là khâu mà nhà trường luôn chú trọng hàng đầu. Với hệ thống 20 phòng máy, hàng chục phòng học đa năng, hơn 500 máy tính văn phòng, hệ thống hàng chục nghìn đầu sách tại thư viện trường, mạng không dây internet, nhà ăn, nhà vệ sinh, căn tin, sân vận động, khu kí túc,... hầu như tất cả những gì mà HANU đang cố gắng xây dựng và từng bước hoàn thiện đều hướng đến mục đích tạo điều kiện và đáp ứng nhu cầu tối đa nhất cho tất cả thành viên trong ngôi nhà chung này. 

Một môi trường học tập siêu lý tưởng - HANU chính là một lựa chọn hàng đầu mà bạn nên cân nhắc!!

4. Cơ hội việc làm sau khi học HANU là gì?

hanu là trường gì - cơ hội việc làm
Cơ hội việc làm sau khi học HANU là gì?

Tìm HANU là trường gì? Chắc hẳn bạn cũng đang rất nóng lòng muốn biết cơ hội việc làm cho sinh viên HANU sau khi ra trường được nhìn nhận như thế nào phải không? Thứ nhất, phải khẳng định rằng, sinh viên HANU dễ dàng xin được việc làm hơn các trường Đại học tương tự khác. Bởi vì sao? Bởi HANU chú trọng đào tạo các chuyên ngành ngoại ngữ, có những ngành hầu hết học bằng ngoại ngữ 100%. Cho nên, sau khi ra trường, nhiều sinh viên cho hay họ đã sớm tìm được công việc thích hợp ngay cả khi chưa kịp tốt nghiệp. 

Có ngoại ngữ ở bối cảnh hội nhập ngày nay, chính là một chìa khóa đa năng mở ra nhiều con đường sự nghiệp cho bạn. Chưa kể đến, HANU còn có những chương trình, những mối liên kết với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam, các tổ chức đa phương tại nước ngoài, luôn tạo điều kiện tối ưu nhất để các bạn sinh viên sau khi ra trường có thể tận dụng cơ hội sở hữu những công việc dẫn đầu về chất lượng. Trong lễ trao bằng tốt nghiệp cho khóa gần đây nhất của trường, HANU đã khẳng định 98% sinh viên HANU sau khi ra trường đều có việc làm ngay. Một sự khẳng định quá tuyệt vời phải không nào?

Xem thêm: Học viện quản lý giáo dục ở đâu? Thông tin hữu ích

5. Một số dự báo về thông tin tuyển sinh của HANU

hanu là trường gì-dự báo tuyển sinh
Một số dự báo về thông tin tuyển sinh của HANU

Với hệ thống quy mô từ chương trình đào tạo, cùng sự yêu mến của phần lớn sinh viên sau khi ra trường, HANU được lan tỏa đến mọi sĩ tử trên khắp cả nước. Đó cũng chính là lý do, cứ đến mùa tuyển sinh, trường lại xây dựng chính sách, phương pháp và chương trình tuyển sinh vô cùng nhanh chóng. Có thể nói, 2 ngành ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Trung là 2 chuyên ngành được yêu thích nhất và cũng là 2 ngành có đông đảo sinh viên nhất. Vì vậy, dự báo 2 chuyên ngành Anh, Trung vẫn là 2 ngành dẫn đầu về chỉ tiêu đầu vào (tương đương 300 chỉ tiêu cho mỗi ngành). 

Bên cạnh những ngành ngoại ngữ, công nghệ thông tin được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng là ngành được ngôi trường này khá “ưu ái”. Sếp sau là các ngành Tài chính ngân hàng, kế toán, quốc tế học và quản trị kinh doanh. Pháp, Nga, Đức cũng là các chuyên ngành được dự báo vượt chỉ tiêu. Nhìn chung sau khi xem xét điểm chuẩn chính thức của toàn bộ ngành học tại HANU, cho chúng ta thấy chất lượng đầu vào ở trường này rất được chú trọng. Mặc dù mỗi chuyên ngành là mỗi tổ hợp xét tuyển khác nhau, nhưng nếu bạn có dự định thi vào trường, hãy chuẩn bị công tác ôn luyện để đạt được mức điểm thấp nhất là 21 và cao nhất là 34 - 35 điểm nhé (trong đó, môn ngoại ngữ đều có hệ số nhân 2). 

Vấn đề chọn ngành chọn trường luôn làm các sĩ tử băn khoăn. Tuy nhiên, chỉ cần bạn biết năng lực của mình ở đâu, thích hợp với ngành nghề nào nhất, Hạ Linh tin rằng bạn sẽ nhận ra được ngã rẽ đúng cho riêng mình. Hy vọng, với sự giải đáp đầy đủ HANU là trường gì? Bạn đọc đã tiếp nhận được những thông tin bổ ích!

>>> Các bạn đang tìm hiểu về HANU có thể quan tâm tìm hiểu thêm mẫu đơn xin chuyển trường sử dụng khi học sinh sinh viên có mong muốn hay lý do đặc biệt gì đó cần chuyển trường học.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý