Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những bí kíp mà bạn cần biết về tìm việc lái xe hạng D tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Đã từ lâu, Hà Nội vẫn luôn nổi tiếng là một mảnh đất “màu mỡ” với những người lái xe hạng D bởi có vô số loại hình công việc để bạn lựa chọn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để xem có những vị trí công việc nào đang được tuyển dụng nhé. Quá trình tìm việc lái xe hạng D tại Hà Nội sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đọc bài viết của timviec365.vn.

1. Các vị trí công việc cần đến bằng lái xe hạng D tại Hà Nội

1.1. Công việc lái xe buýt

Nhân viên lái xe buýt là một trong những công việc đang được tuyển dụng rất nhiều tại các doanh nghiệp tại Hà Nội. Người nhân viên này sẽ có nhiệm vụ là vận chuyển hành khách đến các trạm hay bến theo một lịch trình hay kế hoạch cụ thể. Họ cần đảm bảo chiếc xe mà mình vận hành sẽ đi đến địa điểm theo đúng thời gian, thời điểm được sắp xếp từ trước.

Công việc này có thể kéo dài sáng sớm đến buổi đêm nhưng các bạn hoàn toàn có thể được luân phiên ca để đảm bảo chiếc xe được vận hành liên tục, đáp ứng mọi nhu cầu của khách. Với sự phát triển công nghệ hiện đại, nhân viên lái xe buýt sẽ không chỉ không vận hành những chiếc xe chạy xăng, dầu mà cả tuyến xe buýt điện đang rất thịnh hành tại Thủ đô. Mức lương của người nhân viên lái xe nhận được sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 15 triệu đồng.

Công việc lái xe buýt
Công việc lái xe buýt

1.2. Công việc lái xe khách

Không chỉ đơn thuần lái xe buýt mà cả người nhân viên lái xe khách tại Hà Nội cũng cần đến bằng lái xe hạng D. Bởi loại bằng lái này cho phép người tài xế có thể lái những chiếc xe từ 10 đến 30 chỗ nên bạn hoàn toàn có thể an tâm vận chuyển hành khách của mình đến mọi khu vực xung quanh Thủ đô hay các tỉnh thành trên cả nước.

Khi làm công việc này, bạn sẽ được sắp xếp theo sự chỉ dẫn của người quản lý đến túc trực tại các nhà xe. Đồng thời, bạn sẽ chờ đợi tại đó, đếm đủ lượt khách đăng ký để vận chuyển theo sự phân công.

Mang trong mình trọng trách của một người vận chuyển, bạn cần đảm bảo mọi hành trình được diễn ra an toàn và suôn sẻ. Vì vậy, việc chăm sóc xe cộ là một việc làm hết sức cần thiết.

Xem thêm: Tìm hiểu cách thức tìm việc lái xe khách tại Hà Nội một cách đơn giản

1.3. Công việc lái xe du lịch

Đây sẽ là một sự thiếu sót của bài viết nếu chúng ta không nhắc đến công việc lái xe du lịch. Ở đây, bạn sẽ được làm việc tại công ty, hãng xe tại Hà Nội đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch hay vận chuyển. Tuy nhiên, không giống như một số công việc lái xe du lịch khác, bạn sẽ chỉ được vận chuyển những chiếc xe chỉ vận chuyển hành khách tối đa là 30 người.

Điểm thú vị của người lái xe du lịch là bạn sẽ được đi rất nhiều nơi, ngắm nhiều cảnh đẹp và được tiếp xúc với con người đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Mức thu nhập của người nhân viên này sẽ không thực sự cố định, bởi bạn sẽ hưởng phần trăm hoa hồng cao hơn và các mùa du lịch nhưng cho dù có bị hạ thấp thế nào thì mức lương cố định mà bạn sẽ được nhận dao động trong khoảng từ 10 – 15 triệu đồng.

Công việc lái xe du lịch
Công việc lái xe du lịch

1.4. Công việc lái xe cho công ty

Một công việc mà bạn cũng cần nên thực sự quan tâm là người nhân viên lái xe cho công ty. Cụ thể ở đây, bạn sẽ không phải là người nhân viên chính thức của công ty mà thay vào đó là làm việc ở các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển, có nhiệm vụ chuyển chở nhân viên theo một khung giờ cố định.

Mặc dù là một công việc gắn liền với hợp đồng hay thỏa thuận nhưng mức lương mà bạn nhận được sẽ cực kỳ ổn định bởi phần lớn các doanh nghiệp đều có nhân viên ở xa nhà, xa công ty. Bên cạnh đó, bạn sẽ chỉ phải chuyển chở theo một khung giờ cố định để sẽ có công việc thường xuyên, không lo tình trạng thất nghiệp.

1.5. Công việc lái xe chở hàng

Có thể rất nhiều bạn không tin nhưng người nhân viên có bằng lái hạng D cũng đã được phép đảm nhận vận hành xe tải để chuyển chở hàng hóa. Tuy nhiên, với loại công việc này, bạn sẽ chỉ được phép chuyên chở những chiếc có trọng tải tối đa là 3.500 kg. Đây cũng là nhược điểm lớn nhất của công việc này.

Thông thường, những người nhân viên chở hàng bằng D sẽ được giao nhiệm vụ chuyên chở hàng hóa đến các địa điểm buôn bán như cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, sạp tại các chợ,… Mức lương của công việc này sẽ thiếu sự ổn định khi bạn ký kết theo hợp đồng, tự kinh doanh hay làm ăn riêng. Nhưng nó sẽ có được sự ổn định hơn khi bạn làm việc tại các siêu thị lớn tại Hà Nội như Winmart, Coopmart,…

Công việc lái xe chở hàng
Công việc lái xe chở hàng

1.6. Công việc lái xe cho gia đình

Khi đã có bằng lái D trong tay, bạn hoàn toàn có thể đảm nhận một công việc thú vị khác ở Hà Nội là tài xế cho các gia đình. Với công việc lái xe này, bạn sẽ được tự do, linh hoạt đảm nhận nhiệm vụ công việc lái xe cho các gia đình hay bất kỳ cá nhân nào có nhu cầu đi du lịch, công tác xa. Tuy nhiên, bởi bản chất công việc này là tự kinh doanh nên mức lương sẽ thiếu đi ổn định, phù hợp hoàn toàn vào khả năng đàm phán và ký kết hợp đồng ở chính bản thân bạn.

2. Một số yêu cầu đối với nhân viên lái xe hạng D tại Hà Nội

Để được ứng tuyển vào vị trí lái xe hạng D tại Hà Nội, các bạn cần chuẩn bị cho mình một số yêu cầu cơ bản sau:

Bằng lái xe hạng D: đây là yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng của công việc này. Bởi nó sẽ là một loại giấy tờ chứng minh, khẳng định được khả năng và năng lực ở chính bạn.

Biết cách giao tiếp: kỹ năng này sẽ giúp trò chuyện vui vẻ với khách hàng, giải tỏa áp lực trên mỗi chuyến đi.

Kỹ năng lái xe: bạn cần có kiến thức và sự hiểu biết về luật giao thông. Đặc biệt là cách xử lý khi có tình huống bất ngờ.

Biết kỹ thuật xe cơ bản: kỹ thuật này sẽ giúp bạn biết cách xử lý và sửa chữa khi xảy ra vấn đề trên đường.

Người tài xế cần biết sửa chữa xe
Người tài xế cần biết sửa chữa xe

3. Một số bí kíp giúp bạn tìm công việc lái xe hạng D tại Hà Nội

3.1. Tham gia các hội nhóm lái xe

Hiện nay, với sự phổ biến của một số nền tảng mạng xã hội như facebook, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc lái xe hạng D dành riêng cho bản thân mình. Ở đây, các bạn sẽ tìm được công việc này bằng cách tham gia vào các hội nhóm facebook hay đọc tin tức tuyển dụng trên mạng xã hội. Các thành viên sẽ giúp bạn chia sẻ một số vị trí công việc hay ho hoặc những kinh nghiệm giúp bạn mau chóng tìm được loại công việc này.

Tham gia các hội nhóm lái xe
Tham gia các hội nhóm lái xe

3.2. Sử dụng website timviec365.vn

Có thể nhiều bạn chưa biết, trong những năm gần đây, rất nhiều cánh tài xế đã sử dụng website timviec365.vn như một loại công cụ hiệu quả, giúp tìm được công việc lái xe hạng D. Bởi kênh thông tin này sẽ thường xuyên chọn lọc, kiểm tra các tin tức, cập nhật liên tục hàng giờ để đảm bảo người tài xế không bị bỏ lỡ bất kỳ cơ hội đặc biệt nào.

Trang web tuyển dụng này có phương thức tìm việc vô cùng thông minh, giúp bạn lựa chọn được vị trí làm việc phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra, bạn còn được bấm vào ứng tuyển ngay tại đó để được “đặt chỗ” công việc, thực hiện liên kết ngay với nhà tuyển dụng.

Tìm kiếm bằng website uy tín và chất lượng
Tìm kiếm bằng website uy tín và chất lượng

3.3. Tìm đến các công ty vận chuyển

Bí kíp này chỉ được áp dụng khi bạn đã xác định được một công ty danh tiếng nào đó đang tuyển dụng bằng lái xe hạng D. Theo đó, các bạn sẽ đến trực tiếp công ty để ứng tuyển hoặc liên hệ thông qua kênh website chính thức. Cách làm này sẽ giúp bạn đảm bảo sự uy tín của các thông tin tuyển dụng, nhất là luôn cập nhật được những yêu cầu chính xác nhất đến từ họ.

Như vậy, timviec365 đã cung cấp cho các bạn một số bí kíp cơ bản để tìm việc lái xe hạng D tại Hà Nội. Các bạn hãy ghi nhớ mọi thông tin bài viết để mau chóng trở thành người tài xế nhé!

Hướng dẫn tìm việc lái xe bằng B2 tại Hà Nội trong một nốt nhạc

Bằng lái xe B2 là loại giấy tờ luôn nhận được sự yêu thích của người tài xế. Vậy, loại giấy tờ này sẽ giúp bạn có được những loại công việc gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết ở ngay bên dưới bạn nhé!

Tìm việc lái xe bằng B2 tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý