Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách nắm bắt cơ hội tìm việc làm cắt may tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Trong vài năm trở lại đây, thị trường tìm việc làm cắt may tại Hà Nội đã bắt đầu trở nên sôi động trở lại. Bởi công việc này có nguồn thu nhập tốt, cơ hội phát triển và đặc biệt, có thể được làm trong các công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Để có thể nắm bắt được cơ hội của công việc này, các bạn sẽ cùng đón bài viết của timviecc365.vn ở ngay dưới đây!

1. Nhu cầu tuyển dụng công việc cắt may tại thị trường Hà Nội

Hà Nội vẫn luôn được biết đến là thành phố phát triển nhất miền Bắc cùng với vô số ngành nghề khác nhau. Để làm được điều này, thành phố đã cho xây dựng vô số khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng vững chắc, tạo điều kiện căn bản để phát triển kinh tế toàn diện.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội còn là nơi giao thương của rất nhiều ngành nghề và mặt hàng, nổi bật nhất ở đây chính là công việc cắt may. Được biết đến trung tâm tiêu thụ sản phẩm quần áo, da giày của vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, Hà Nội chính là nơi tập trung buôn bán của một số thành phố nổi tiếng về ngành dệt may như Nam Định, Hải Phòng, Thái Bình,… Kết hợp với đó là rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may cũng đang hoạt động sản xuất tại thị trường này.

Đặc biệt, Hà Nội còn nổi tiếng với nguồn nhân công chất lượng, có độ khéo léo và tinh anh trong công việc cắt may khiến rất nhiều doanh nghiệp bị thu hút, phải mở chi nhánh để tuyển dụng nguồn nhân lực đáng quý này. Ngay phần sau của bài viết, chúng ta sẽ phân tích và tìm hiểu rõ ràng về công việc cắt may này.

Nhu cầu tuyển dụng công việc cắt may tại thị trường Hà Nội
Nhu cầu tuyển dụng công việc cắt may tại thị trường Hà Nội

2. Nhân viên cắt may tại Hà Nội sẽ phải làm những công việc gì?

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may tại Hà Nội đều xây dựng theo công nghệ có tính dây chuyền, có liên kết giữa các bộ phận cao. Chính vì vậy, người nhân viên cắt may ở các doanh nghiệp này sẽ được phân chia theo cấp bậc, mức độ lành nghề, kinh nghiệm để phù hợp với từng đầu mục công việc mà mình sẽ được phụ trách.

2.1. Công đoạn cắt may thành hàng mẫu

Ở công đoạn đầu tiên này, những người nhân viên cắt may tại Hà Nội sẽ nhận được sản phẩm mẫu từ tổ trưởng tổ may. Sau đó, họ sẽ tiến hành kiểm tra tính chất, nguyên liệu của từng mẫu vải, mẫu bìa rồi so sánh với bản vẽ, thiết kế ban đầu của sản phẩm.

Bây giờ, họ sẽ bắt đầu tạo ra một bản mẫu chính thức, đảm bảo rằng sản phẩm được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn ban đầu. Trong trường hợp bị thiếu mẫu vải hay mẫu bìa, người nhân viên cắt may sẽ phải báo cho các bộ phận liên quan nhằm bổ sung kịp thời, tránh làm gián đoạn tiến độ công việc thực hiện.

Ngay khi sản phẩm mẫu đã được hoàn thiện, họ sẽ chuyển sản phẩm mẫu đến bộ phận KCS để kiểm tra thiết kế. Chỉ khi sản phẩm đạt đúng chất lượng kiểm duyệt, sản phẩm mới được chuyển đến các những nhân viên cắt may khác để nhân rộng số lượng sản phẩm.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Nắm bắt cơ hội tìm việc làm lái xe tại Đông Anh Hà Nội

Công đoạn cắt may thành hàng mẫu
Công đoạn cắt may thành hàng mẫu

2.2. Giai đoạn cắt may theo công đoạn

Sau khi đã nhận được sản phẩm mẫu ở giai đoạn đầu, người nhân viên cắt may sẽ phải hoàn thiện, phân chia từng phần của sản phẩm. Ở đây, họ sẽ được nhận yêu cầu của người quản lý để phân chia từng thành phần của sản phẩm mà mình sẽ phải làm việc.

Ngay lúc này, người nhân viên cắt may sẽ phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm mẫu để từ đó, có những cơ sở dữ liệu quan trọng nhằm cắt may sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn. Trong suốt quá trình thực hiện, họ sẽ thường xuyên phải kiêm tra, tinh chỉnh sản phẩm để có được những mảnh ghép hoàn thiện cho công đoạn tiếp theo.

Giai đoạn cắt may theo công đoạn
Giai đoạn cắt may theo công đoạn

2.3. Công đoạn may hoàn thiện

Đến công đoạn này, người nhân viên cắt may đã có thể lắp ghép, hoàn thiện sản phẩm. Đây là công đoạn quan trọng để làm nên một sản phẩm chính thức trước khi được bán ra ngoài thị trường. Công đoạn này sẽ chịu phụ thuộc hoàn toàn vào thành phẩm đến từ giai đoạn trước đó.

Thông thường, công việc may hoàn thiện được đảm nhiệm bởi những người có kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao và đặc biệt, có sự hiểu hiểu sâu sắc về các giai đoạn may thì mới có thể hoàn thiện được sản phẩm. Sau khi sản phẩm đã được hoàn thiện hoàn toàn, các sản phẩm của công đoạn này sẽ được chuyển đến bộ phận KCS để kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng công việc.

Công đoạn may hoàn thiện
Công đoạn may hoàn thiện

2.4. Làm các công việc hỗ trợ khác

Không chỉ làm những công việc quan trọng ở trên, người nhân viên cắt may tại Hà Nội còn làm một số nhiệm vụ phụ khác như:

Làm công tác vệ sinh máy may, khu vực làm việc.

Tham gia các cuộc họp định kỳ từ theo sự điều động của trưởng nhóm.

Tham gia các khóa đào tạo tay nghề và nâng cao trình độ.

Vào cuối giai đoạn mỗi kỳ, người nhân viên cắt may sẽ phải làm công việc báo cáo, đánh giá kết quả mà mình đã làm được theo từng tháng, quý và năm.

3. Công việc cắt may tại Hà Nội sẽ có những yêu cầu nào?

3.1. Phẩm chất kiên trì và sự bền bỉ

Để có thể làm nên những bộ trang phục tinh tế, đúng với yêu cầu của người quản lý, người nhân viên cắt may sẽ cần phải có cho mình đức tính kiên trì và sự bền bỉ. Bởi phần lớn các sản phẩm sẽ khó lòng thành công ngay từ lần đầu. Bạn sẽ phải thường xuyên khắc phục những lỗi sai nhằm tạo ra một sản phẩm hoàn thiện và chỉn chu nhất.

3.2. Khả năng cắt may khéo léo

Khéo léo là một tiêu chuẩn bắt buộc phải có đối với người nhân viên cắt may. Chỉ khi có sự khéo léo này, bạn mới có thể thêu thùa, đưa từng từng đường kim mũi chỉ đúng chuẩn để sản phẩm có tính hoàn thiện và đẹp mắt. Không những vậy, tiêu chuẩn này còn giúp bạn tránh được những sai sót, đảm bảo sự an toàn cho sản phẩm đến công đoạn cuối.

Khả năng cắt may khéo léo
Khả năng cắt may khéo léo

4. Hướng dẫn cách nắm bắt cơ hội tìm việc cắt may tại Hà Nội

4.1. Tìm kiếm bằng cộng đồng trên mạng xã hội

Trong những năm trở lại đây, mạng xã hội đã trở thành một kênh thông tin phổ biến, được nhiều người dùng trong việc tìm kiếm thông tin hay tham gia các cộng đồng tìm kiếm việc làm. Ở đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những hội, nhóm hay cộng đồng đang có cùng chung sở thích và nhu cầu về công việc cắt may. Bạn còn có thể hỏi những kinh nghiệm, doanh nghiệp mà mình sẽ ứng tuyển trong thị trường này.

4.2. Sử dụng website ứng tuyển uy tín

Không chỉ đơn có mỗi mạng xã hội, các bạn còn có tìm công việc cắt may thông qua các kênh website tìm kiếm việc làm. Có một gợi ý nho nhỏ dành cho các bạn là nên sử dụng kênh website vieclam88.vn. Đây là một trang website nổi tiếng về sự uy tín, nhận được sự đánh giá cao của người dùng bởi việc tìm kiếm thông minh. Nhất là bạn có thể tìm thấy những công việc phù hợp với địa lý, trình độ cũng như năng lực của chính bản thân.

4.3. Tìm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp dệt may

Một phương pháp khác hữu hiệu khác mà các bạn có thể áp dụng là đến trực tiếp doanh nghiệp và truy cập vào trang chủ chính thức. Ở cách làm này, bạn sẽ đảm bảo được độ uy tín của từng trang thông tin, biết chính xác thời gian và yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm là bạn khó lòng cập nhật liên tục tin tức, đôi khi bị bỏ lỡ cơ hội do không chú ý.

Tìm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp dệt may
Tìm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp dệt may

Như vậy, quá trình tìm việc làm cắt may tại Hà Nội không quá khó như bạn vẫn tưởng. Chỉ cần thực hiện theo những lời gợi ý của vieclam88, các bạn đã có được một công việc ưng ý, phù hợp với chính năng lực của bản thân mình.

Những điều mà bạn chưa biết về tìm việc làm sửa xe máy tại Hà Nội

Sửa máy xe máy là một ngành nghề phổ thông tại thành phố Hà Nội. Với loại hình công việc này, bạn sẽ đảm bảo cho mình có một mức thu nhập tốt và có cơ hội phát triển sự nghiệp. Các bạn hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Tìm việc làm sửa xe máy tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý