Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều mà bạn chưa biết về tìm việc làm sửa xe máy tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Trong nhiều năm qua, thị trường tuyển dụng nhân viên sửa chữa xe máy luôn diễn ra cực kỳ sôi động nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu thiết yếu về công việc của người dân. Nếu đây cũng là thông tin mà bạn đang tò mò thì hãy đọc bài viết timviec365.vn về vấn đề tìm việc làm sửa xe máy tại Hà Nội nhé!

1. Thị trường công việc sửa chữa xe máy tại Hà Nội

Đã từ lâu, Hà Nội vẫn được biết đến là một thành phố có lưu lượng phương tiện nhiều nhất trên cả nước. Theo một số dữ liệu thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, Hà Nội đã đạt 7,7 triệu phương tiện các loại đang hoạt động trên địa bàn thành phố, trong đó có hơn 6,5 triệu xe máy và gần 200.000 xe máy điện. Đây là những con số khái quát, chưa bao gồm 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh đang hoạt động tại Thủ đô.

Với số lượng phương tiện khổng lồ như thế, nó sẽ là nguồn cơ sở vững chắc để các cửa hàng xe máy, người nhân viên sửa chữa có thể hoạt động nhộn nhịp trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, mặc dù đã được liên tục nâng cấp các cung đường, vành đai giao thông nhưng tình trạng của ngập lụt vẫn thường xuyên diễn ra. Điều này sẽ khiến các phương tiện, nhất là xe máy thường xuyên gặp vấn đề về máy móc hay hỏng hóc thiết bị.

Từ những cơ sở khách quan trên, có thể thấy, thị trường tuyển dụng nhân viên sửa chữa xe máy luôn diễn ra cực kỳ sôi động nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu nhất của người dân. Ngay ở phần dưới đây, chúng ta sẽ mô tả chi tiết những công việc thường phải làm của một người nhân viên sửa chữa xe máy.

Thị trường công việc sửa chữa xe máy tại Hà Nội
Thị trường công việc sửa chữa xe máy tại Hà Nội

2. Mô tả công việc sửa chữa xe máy tại Hà Nội

2.1. Kiểm tra và đánh giá xe máy

Kiểm tra và đánh giá phương tiện là công đoạn đầu tiên mà người nhân viên sửa chữa xe máy tại Hà Nội cần phải thực hiện. Đối với một số doanh nghiệp chuyên nghiệp, công việc đánh giá đã trở thành một công đoạn bắt buộc phải có nhằm giúp tìm hiểu rõ và biết được chính xác những lỗi mà chiếc xe máy đang gặp phải. Từ đó, người nhân viên mới đề ra các giải pháp hợp lý để tìm cách khắc phục, sửa chữa chiếc xe.

Mặt khác, việc kiểm tra và đánh giá chiếc xe này còn giúp dự đoán được những lỗi hỏng hóc sẽ xảy ra tiếp theo của chiếc xe. Họ sẽ tìm cách ngăn chặn kịp thời để giúp phương tiện mau chóng hoạt động ổn định, không để xảy ra bất kỳ vấn đề nào phát sinh gây ảnh hưởng tới quá trình di chuyển.

Xem thêm: Những mẹo tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội nhanh chóng bạn nên biết

2.2. Tiến hành công việc sửa chữa xe máy

Ngay sau khi đã xác định được “căn bệnh” mà chiếc xe đang gặp phải, người nhân viên sửa xe sẽ phải vận dụng mọi sự hiểu biết về kỹ thuật của mình để tìm cách sửa chữa và khắc phục chiếc xe. Đây chính là công đoạn quan trọng nhất nhằm quyết định xem người nhân viên có thực sự sửa chữa được chiếc xe máy hay không. Họ sẽ tiến hành nghiên cứu lỗi, các vấn đề mà chiếc xe đang gặp phải để từ đó sẽ đưa ra phân tích cụ thể và có các phương pháp sửa chữa.

Người nhân viên này có thể bắt tay vào sửa những lỗi đơn giản mà các chiếc xe máy thường hay gặp như xịt lốp, thủng xăm, hỏng đề điện, hỏng phanh,… Với những chiếc xe bị hỏng phức tạp hơn, họ sẽ phải khắc phục đến các bộ phận như bộ hơi, hệ thống phối khí, hệ thống xích cam, hệ thống ly hợp, mạch điện,…

Thông thường, những người nhân viên của cửa hàng sửa chữa xe máy sẽ khắc phục một số lỗi phổ biến như:

Khắc phục hệ thống mạch điện chiếu sáng, ổn áp, nạp ắc quy, mạch đèn số, mạch báo xăng, mạch khởi động,…

Xử lý bộ chế hòa khí để căn chỉnh gió, chỉnh sửa bộ ly hợp tự động để thực hành hệ thống phun xăng điện tử.

Sửa chữa một số lỗi thường dễ gặp phải trên đường như phanh đĩa, phanh dầu, phanh thủy lực, hệ thống làm mát bằng dầu,…

Chỉnh sửa tiết kiệm răng trên các phương tiện xe ga, điều chỉnh hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống đánh lửa chiếu sáng, hệ thống công tắc thông minh,…

Tiến hành công việc sửa chữa xe máy
Tiến hành công việc sửa chữa xe máy

2.3. Làm công tác bảo dưỡng xe máy hàng quý hoặc hàng năm

Mặc dù không liên quan quá nhiều đến công việc sửa chữa nhưng bảo dưỡng xe máy cũng là một công đoạn quan trọng nhằm giúp chiếc xe có thể hoạt động được lâu dài, tránh lỗi hỏng hóc thường gặp ở chiếc xe. Ở đây, những người nhân viên sửa xe sẽ làm một số công đoạn cơ bản như lau dầu, thay dầu, bơm xe, thay bi, thay má phanh, căng xích,…

Về cơ bản, đây đều là những bộ phận phụ của chiếc xe máy, được người thợ trùng tu nhằm giúp chiếc xe vận hành được tốt hơn, tránh xảy ra những tai nạn không đáng có. Công đoạn bảo dưỡng này sẽ được thay đổi dựa theo chủng loại hay dòng của chiếc xe.

Làm công tác bảo dưỡng xe máy hàng quý hoặc hàng năm
Làm công tác bảo dưỡng xe máy hàng quý hoặc hàng năm

2.4. Ghi chú và tổng hợp vào sổ sách

Ghi chú và tổng hợp vào sổ sách là công đoạn làm việc cuối cùng, thường được ghi vào cuối ngày của ca làm việc đó. Thường thì, quy trình này sẽ thường được áp dụng tại các cơ sở, tổ chức sửa chữa xe chuyên nghiệp để đến hàng tháng hoặc hàng quý, họ sẽ nhắc nhở chủ phương tiện tiến hành bảo dưỡng chiếc xe.

Đối với các cửa hàng, cá nhân, công đoạn ghi chú và tổng hợp này cũng được người nhân viên thực hiện để tổng hợp số lượng, thiết bị đã sử dụng trong ngày hôm đó. Đồng thời, với các số liệu này, họ sẽ tính toán doanh thu trong một ngày làm việc của mình.

Ghi chú và tổng hợp vào sổ sách
Ghi chú và tổng hợp vào sổ sách

3. Những yêu cầu cần phải có của nhân viên sửa xe máy tại Hà Nội

3.1. Có đầy đủ chứng chỉ và bằng cấp công việc

Đối với bất cứ loại hình công việc nào, bằng cấp và chứng chỉ là những loại giấy tờ bắt buộc phải có để giúp bạn có đủ điều kiện để hành nghề. Với công việc sửa chữa xe máy, các bạn sẽ cần có phải có chứng chỉ tốt nghiệp ở các cơ sở đào tạo nghề, bằng tốt nghiệp của trường kỹ thuật hay chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến công tác sửa chữa xe máy.

Trong trường hợp muốn điều hành cửa hàng riêng, bạn hoàn toàn có thể tham gia một số lớp học bổ sung, các bằng liên kết về vấn đề quản lý hay kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tích lũy cho mình một số kinh nghiệm thực tế tại một số cửa hàng hay doanh nghiệp để trước khi hoạt động trong ngành nghề này chính thức.

3.2. Kỹ năng sửa chữa xe máy

Sửa chữa xe máy là một loại hình công việc đòi hỏi tính thực hành cao. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng về sửa chữa, bảo dưỡng hay xử lý các tình huống phát sinh. Những kỹ năng này sẽ giúp công việc sửa chữa của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh những kỹ năng cần thiết, bạn cũng cần có cho mình một số tố chất quan trọng như sức khỏe tốt, không bị dị ứng với dầu nhớt, xăng xe và có độ khéo léo. Hơn nữa, bạn cũng cần phải có những phẩm chất khác như kiên nhẫn, siêng năng, và cần cù để hoàn thành mọi yêu cầu trong công việc.

Kỹ năng sửa chữa xe máy
Kỹ năng sửa chữa xe máy

4. Hướng dẫn cách tìm việc làm sửa chữa xe máy tại Hà Nội

Trong những năm qua, quá trình tìm công việc sửa chữa xe máy đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số trang website tuyển dụng phổ biến hay các trang mạng xã hội để tìm một vị trí làm việc ưng ý. Gợi ý cho các bạn lúc này chính là trang website vieclam88.vn. Kênh thông tin này sẽ giúp bạn tìm thấy công việc sửa chữa xe máy một cách nhanh chóng nhất. Đặc biệt, các tin tức ở đây đều cực kỳ uy tín để giúp bạn không kiểm tra hay kiểm duyệt thông tin.

Hướng dẫn cách tìm việc làm sửa chữa xe máy tại Hà Nội
Hướng dẫn cách tìm việc làm sửa chữa xe máy tại Hà Nội

Như vậy, vieclam88 đã cung cấp những thông tin bổ ích nhất về tìm việc làm sửa xe máy tại Hà Nội. Mong rằng, những lời chia sẻ này sẽ giúp các bạn có hướng đi mới dành cho bản thân mình.

Bí quyết tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội hiệu quả ngày nay

Các công việc làm thêm theo giờ đã dần trở nên phổ biến, thích hợp với những ai có một chế độ làm việc bận rộn tại Hà Nội. Các bạn hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại hình công việc mới mẻ này nhé!

Tìm việc làm theo giờ tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý