Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Nắm bắt cơ hội tìm việc làm lái xe tại Đông Anh Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tìm việc làm lái xe tại Đông Anh Hà Nội đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của người lao động Thủ đô trong mấy năm trở lại đây. Khi làm công việc này, các bạn sẽ có một nguồn thu nhập ổn định cùng với cơ hội được làm việc lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu về bài viết của timviec365.vn để có nhiều thông tin hơn về công việc này nhé!

1. Cơ hội tìm việc làm lái xe tại quận Đông Anh Hà Nội

Nằm cách trung tâm Hà Nội 18km về phía bắc chính là quận Đông Anh. Đây là một trong những khu vực nằm trong dự án phát triển kinh tế của Thủ đô.

Dưới sự hậu thuận, quận Đông Anh đã có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng với rất nhiều công trình, khu đô thị, tuyến đường cao tốc đã được hình thành. Nổi bật nhất ở đây chính là 2 khu công nghiệp lớn gồm có KCN Bắc Thăng Long và KCN Nguyên Khuê cùng với đó là hơn 2.000 doanh nghiệp sản xuất, thương mại khác nhau đã được thành lập và đang cực kỳ phát triển.

Bên cạnh đó, quận Đông Anh còn được biết đến là một địa điểm du lịch, văn hóa nổi tiếng. Nổi bật của khu vực này chính là di tích lịch sử của thành Cổ Loa hay là địa điểm của An Toàn Khu trong thời kỳ chống quân xâm lược.

Chính từ những nguồn cơ sở vững chắc này mà nhu cầu tuyển dụng lái xe đang được chú ý và quan tâm hơn bao giờ hết, khiến bất kỳ “cánh” tài xế nào khi tới đây cũng đều có được cơ hội việc làm. Ở ngay phần dưới bài viết sẽ là các vị trí lái xe đang được tuyển dụng tại Đông Anh.

Cơ hội tìm việc làm lái xe tại quận Đông Anh Hà Nội
Cơ hội tìm việc làm lái xe tại quận Đông Anh Hà Nội

2. Các vị trí lái xe đang được tuyển dụng tại quận Đông Anh Hà Nội

2.1. Vị trí lái xe chở hàng

Vị trí công việc đầu tiên được tuyển dụng nhiều nhất ở quận Đông Anh chính là người lái xe chở hàng. Đây chính là những người sẽ đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp, khu thương mại tới các địa điểm kinh tế ở toàn miền Bắc. Mức thu nhập trung bình của người lái xe chở hàng sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 16 triệu đồng.

Vị trí lái xe chở hàng
Vị trí lái xe chở hàng

2.2. Công việc lái xe văn phòng

Một vị trí công việc khác cũng thường xuyên được tuyển dụng tại quận Đông Anh là nhân viên lái xe văn phòng. Họ chính là người sẽ đảm nhận công việc lái xe cho công ty với nhiệm vụ chuyên chở nhân viên, ban giám đốc hay đối tác tới các địa điểm theo tính chất của công việc. Mức lương trung bình của vị trí công việc này sẽ dao động trong khoảng từ 7 – 13 triệu đồng.

2.3. Công việc lái xe du lịch

Không chỉ được biết đến là một khu vực trải qua quá trình đô thị hóa, quận Đông Anh còn là cái nơi tập trung rất nhiều di tích lịch sử của Thủ đô. Để khai thác tối đa nguồn cơ sở đáng quý này, rất nhiều công ty du lịch đang tuyển dụng vị trí tài xế đảm nhận công việc chuyên chở du khách đến tham quan và khám phá các di tích lịch sử của quận Đông Anh.

Thời gian làm việc của những người tài xế này sẽ không sự cố định, thông thường sẽ kéo dài trong vòng 1 ngày nhưng với du khách ở xa thì họ sẽ phải thường xuyên lái xe đường dài từ 3 – 7 ngày/tuần. Mức lương trung bình của người tài xế lái xe du lịch sẽ dao động trong khoảng từ 8 – 12 triệu đồng.

Xem thêm: Cơ hội hiếm có dành cho người tìm việc lái xe du lịch tại Hà Nội

2.4. Công việc lái xe bus

Nhân viên lái xe bus là một vị trí công việc khác đang được tuyển dụng rất nhiều quận Đông Anh Hà Nội. Người tài xế xe bus được đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hành khách tới các trạm, bến, theo một lịch trình hay kế hoạch cụ thể. Mặc dù ở mỗi chuyến đi sẽ có tần suất và số lượng khách ra vào khác nhau nhưng trung bình trong một tháng, người tài xế xe buýt sẽ được nhận dao động trong khoảng từ 8 – 15 triệu đồng.

Công việc lái xe bus
Công việc lái xe bus

2.5. Người làm lái xe công nghệ

Đây sẽ là một sự thiếu sót của danh sách nếu không kể đến tài xế lái xe công nghệ. Họ sẽ là những người sở hữu cho mình một chiếc xe riêng hay phương tiện được đơn vị cung cấp. Ngoài ra, còn có một chiếc điện thoại di động có cài đặt một số ứng dụng làm việc như Gojek, Grab. Về cơ bản, khi làm công việc này, họ sẽ nhận các yêu cầu công việc phía ứng dụng hay chính từ phía công ty.

Không giống như các đơn vị lái xe truyền thống, mức lương của người tài xế công nghệ sẽ được tính dựa trên số lần vận chuyển trong một ngày sau khi trừ đi thuế. Chính vì vậy, với những làm việc chăm chỉ, họ có thể nhận mức lương lên tới 25 triệu đồng.

Người làm lái xe công nghệ
Người làm lái xe công nghệ

3. Những yêu cầu bắt buộc phải có khi làm lái xe tại Đông Anh Hà Nội

3.1. Sở hữu bằng lái xe hợp pháp

Đây là yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi làm tài xế ở quận Đông Anh. Khi làm lái xe ở đây, bạn bắt buộc phải trang bị cho mình loại bằng hạng B trở lên với dòng xe 4 bánh. Loại bằng này sẽ là một loại giấy tờ đảm bảo giúp chứng minh với cơ quan chức năng hay hành khách về trình độ cũng như tài xử lý của bạn. Thông thường, các loại bằng lái xe sẽ được cấp bởi cơ quan đăng kiểm của Nhà nước.

Sở hữu bằng lái xe hợp pháp
Sở hữu bằng lái xe hợp pháp

3.2. Có sức khỏe cực kỳ tốt

Là một người tài xế ở quận Đông Anh, bạn bắt buộc phải trang bị cho mình một sức khỏe tốt. Bởi khi làm việc tại đây, bạn sẽ phải thường xuyên làm việc trong nhiều giờ, chỉ khi có một sức khỏe tốt, bạn mới giữ được một trạng thái ổn định để đảm bảo sự an toàn về người hay hàng hóa trên mỗi chuyến đi. Trong quá trình làm việc, bạn cần chú ý giữ cho bản thân không được làm việc quá sức hay ngủ gật để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

3.3. Kinh nghiệm lái xe an toàn

Thông thường, các đơn vị tuyển dụng lái xe sẽ yêu cầu số năm kinh nghiệm mà bạn hành nghề. Đây chính là khoảng thời gian hoàn chỉnh để giúp bạn tích lũy cho mình kỹ năng lái xe an toàn và biết cách xử lý tình huống trên mỗi chuyến đi.

Với kinh nghiệm này, bạn sẽ biết điều chỉnh hợp lý để luôn giữ tốc độ an toàn, hiểu rõ luật giao thông hay những kỹ năng lái xe chuyên nghiệp. Điều này là cực kỳ cần thiết bởi quận Đông Anh đang trong quá trình đô thị hóa, vẫn còn rất nhiều cung đường đang xây hay những con đường làng ngoằn ngoèo, cần một tay lái “xịn” để đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa và du khách.

3.4. Kỹ năng chăm sóc – sửa chữa

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ xảy ra như đứt phanh, nổ lốp. Việc biết kỹ năng chăm sóc – sửa chữa sẽ giúp bạn xử lý tình huống một cách nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, kỹ năng này còn giúp bạn thường xuyên bảo dưỡng chiếc xe để đảm bảo sự an toàn trên mỗi chuyến hành trình cũng như tăng tuổi thọ vận hành của phương tiện.

Kỹ năng chăm sóc và sửa chữa
Kỹ năng chăm sóc - sửa chữa

3.5. Biết cách chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng thường áp dụng với những “cánh” tài xế đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hành khách. Ở đây, bạn sẽ phải thường xuyên trò chuyện, nói chuyện khách hàng để họ luôn cảm thấy vui vẻ và được giải tỏa tâm lý. Là một người tài xế, bạn sẽ nói một số câu đơn giản, đầy tính lịch sự như chào hỏi khách hàng, thông tin điểm đến, kinh nghiệm hành trình,… Mặc dù đang nói chuyện nhưng bạn vẫn cần chú ý, tập trung để không làm ảnh hưởng tới hành trình.

Như vậy, toàn bộ những cơ hội về tìm việc làm lái xe tại Đông Anh Hà Nội đã được trình bày ở trên. Nếu cơ hội này cũng là một vị trí mà bạn đang hướng đến thì hãy truy cập vào timviec365 để hiểu rõ hơn về yêu cầu nhé!

Những thông tin bạn chưa biết về tìm việc lái xe taxi tại Hà Nội

Lái xe taxi là một trong những ngành nghề được tuyển dụng nhiều nhất tại Thủ đô Hà Nội. Nếu các bạn vẫn chưa biết cách tìm công việc này thì hãy đọc bài viết ở ngay dưới đây nhé!

Tìm việc lái xe taxi tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý