Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí cách tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội nhanh chóng

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tuổi 17 là cái tuổi chênh vênh giữa trẻ con và trưởng thành nên có nhiều thứ tò mò muốn khám phá. Từ đó, một số bạn 17 tuổi đã quyết định đi làm thêm để trải nghiệm, nhất là các bạn ở Hà Nội vì ở đó có nhiều cơ hội hơn những địa phương khác. Vậy thì bây giờ timviec365.vn sẽ giúp bạn biết cách tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất nhé.

1. Top các công việc làm thêm phù hợp với học sinh 17 tuổi

Các bạn 17 tuổi còn thiếu 1 tuổi nữa mới đủ tuổi lao động theo quy định của Nhà nước. Nếu doanh nghiệp thuê người lao động chưa đủ tuổi lao động cũng sẽ bị phạt nên bạn chỉ có thể làm thêm một số công việc phù hợp như dưới đây.

Top các việc làm thêm phù hợp với học sinh 17 tuổi
Top các việc làm thêm phù hợp với học sinh 17 tuổi

1.1. Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là công việc phù hợp với mọi đối tượng kể cả các em nhỏ từ 17 tuổi. Lý do là vì công việc này rất nhẹ nhàng, không đòi hỏi kỹ năng hay bóc lột sức lao động của ai. Bạn chỉ cần nhận một tập các tờ quảng cáo cho doanh nghiệp, sự kiện và mang đến các khu vực được giao phát cho người qua lại ở đó nhằm quảng bá sản phẩm, thông báo và thu hút mọi người về một sự kiện sắp diễn ra.

Lương của người phát tờ rơi thường được trả theo giờ, dao động 40.000-50.000 đồng/giờ và phải đứng ngoài đường nhiều giờ nên yêu cầu bạn cần có sức khoẻ tốt nữa nhé. Bên cạnh đó, phát tờ rơi là công việc không cố định, lúc có lúc không, nhanh hết slot vì các công ty thường tuyển gấp nên bạn có thể chọn các công việc khác lâu bền hơn phía dưới.

1.2. Cộng tác viên viết bài

Công việc thứ hai dành cho các bạn 17 tuổi ở Hà Nội đó chính là cộng tác viên viết bài cho trang báo, trang web hoặc xây dựng nội dung marketing cho doanh nghiệp. Đối với công việc này bạn có thể làm online hoặc offline và cần có khả năng viết lách tốt cùng với kiến thức đa chiều để đảm bảo bài viết thu hút người đọc, mang về những lợi ích khác cho doanh nghiệp.

Việc làm cộng tác viên viết bài
Việc làm cộng tác viên viết bài

Những người cộng tác viết bài sẽ nhận được tiền nhuận bút dựa trên bài viết hoặc hiệu quả mà bài viết đem lại. Đây là công việc được đánh giá là tiềm năng, phù hợp với các bạn 17 tuổi ở Hà Nội nhất vì các doanh nghiệp tuyển dụng rất nhiều vị trí này, không cần tốn nhiều sức lực lại có thể thuận tiện làm việc từ xa.

1.3. Phục vụ quán cà phê, cửa hàng

Tiếp theo là công việc phục vụ quán cà phê hoặc cửa hàng, một công việc phổ biến với các bạn học sinh 17 tuổi vì các em có thể làm xoay ca theo lịch, làm vào thời gian rảnh. Việc làm nhân viên phục vụ bàn nói chung chỉ cần bưng bê đồ lên cho khách, dọn dẹp quán và chốt ca là xong. Tuy nhiên, vieclam88.vn dám cá rằng bạn sẽ học được rất nhiều điều thú vị với công việc này và giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều đấy.

Xem thêm: Những điều bạn nên biết về tìm việc đóng gói sản phẩm tại Hà Nội

Việc làm phục vụ quán cà phê, cửa hàng
Việc làm phục vụ quán cà phê, cửa hàng

1.4. Bán hàng online

Ngoài ra, bạn có thể chọn các việc làm bán hàng online như cộng tác viên sỉ lẻ, cộng tác viên bán hàng hay tự kinh doanh online với vốn tự có. Công việc này sẽ giúp bạn tiếp xúc với ngành kinh doanh và cần có đam mê, sự bản lĩnh, khả năng tính toán thì mới có thể theo được.

1.5. Dịch thuật

Nếu bạn được đầu tư học ngoại ngữ sớm hoặc có năng khiếu về ngôn ngữ nước ngoài thì có thể chọn công việc dịch thuật. Dịch thuật đơn giản là bạn chuyển đổi tài liệu từ ngôn ngữ này qua ngôn ngữ khác, chủ yếu là các công việc thuộc nhóm freelancer nên các bạn 17 tuổi sẽ dễ dàng tìm được việc làm tại Hà Nội.

Không chỉ vậy, với thế mạnh về ngôn ngữ thì bạn còn có thể làm nhiều công việc khác như trợ giảng tiếng Anh, cộng tác viên viết bài cho các website nước ngoài, bán hàng online quốc tế, v.v… Nhìn chung, việc làm 17 tuổi ở Hà Nội không thiếu nhưng bạn không nên đặt nặng vấn đề tiền lương mà hãy tìm công việc vừa sức mình và có nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển bản thân nhé.

Việc làm dịch thuật
Việc làm dịch thuật

2. Lý do nên tìm việc cho người 17 tuổi ở Hà Nội

2.1. Cơ hội tiếp xúc với các trường đại học lớn

Tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội là một điều rất đáng vì các bạn học sinh sẽ được tiếp xúc với các trường đại học lớn tại đây, những ngôi trường mà 1 năm sau các em có thể sẽ thi vào. Các em sẽ có thêm thời gian tìm hiểu về văn hoá từng trường, nghe tư vấn trực tiếp từ các anh chị sinh viên và thầy cô để có cái nhìn tổng quan về môi trường đại học hơn.

2.2. Cơ hội để “bẻ gãy sừng trâu”

Người ta nói “tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu” có nghĩa là bạn chuẩn bị bước qua tuổi “trẻ trâu” để tập thành người trưởng thành. Vậy thì khi đi làm thêm ở tuổi này trên Hà Nội thì bạn sẽ trưởng thành một cách đúng nghĩa vì được va chạm, trải nghiệm cuộc sống đi làm, tự kiếm những đồng tiền đầu tiên lo cho bản thân mình. Như thế thì bạn sẽ trở nên chín chắn hơn, nghiêm túc với những lựa chọn tiếp theo.

2.3. Định hướng nghề nghiệp và thực tập sớm

Ngoài ra, bạn còn có thể định hướng nghề nghiệp ít nhất là trong kỳ thi quan trọng sắp tới, kỳ thi THPT Quốc gia. Bạn sẽ biết được mình thích làm gì, mình muốn làm gì, năng lực và điều kiện của mình tới đâu. Đó cũng là bước đà vững chắc giúp bạn có thêm nhiều cơ hội thực tập sớm khi trở thành sinh viên đại học.

Lý do người 17 tuổi nên đi làm thêm là gì?
Lý do người 17 tuổi nên đi làm thêm là gì?

2.4. Phát triển tư duy và thế giới quan của bản thân

Không những vậy, tư duy của bạn về thế giới quan cũng được mở rộng, phát triển từng ngày do bạn được tiếp xúc với nhiều thứ mới mẻ. Thủ đô Hà Nội là một nơi quy tụ tất cả sự phát triển bậc nhất của đất nước, có nhiều doanh nghiệp, nhiều hoạt động diễn ra và các bạn sẽ được trải nghiệm tất cả những điều đó.

2.5. Bổ trợ và nâng cao kỹ năng mềm

Người 17 tuổi đi làm thêm còn được bổ trợ và nâng cao các kỹ năng mềm như tự tin, tích cực, linh hoạt, giao tiếp tốt, trung thực, kiên nhẫn, v.v… Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tinh thần học hỏi thật tốt và sẵn sàng đón nhận những kiến thức, tư duy mới để hoàn thiện bản thân hơn nữa nhé.

3. Cách tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội

Các bạn tuổi 17 vẫn còn là độ tuổi trong trắng, hồn nhiên và là đối tượng dễ bị kẻ xấu lợi dụng trong vấn đề tìm việc làm. Hơn nữa, chốn Hà Nội xô bồ khiến bạn bị lạc lõng, vô định khó kiếm việc nên vieclam88.vn sẽ hướng dẫn bạn tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội theo hai cách sau đây.

Cách tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội
Cách tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội

3.1. Tìm việc qua mối quan hệ cá nhân

Đầu tiên đó chính là qua người quen, bạn bè với mức độ thân thiết giới thiệu. Mặc dù là người quen nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng tìm hiểu kỹ công việc đó rồi hãy ứng tuyển. Tìm việc qua mối quan hệ cá nhân khá an toàn và không cần tốn nhiều thời gian nên đây là một cách hiệu quả. Nhưng nếu không có ai giới thiệu cho bạn việc thì cũng đừng hoang mang mà chuyển qua cách thứ hai.

3.2. Sử dụng website tìm việc làm uy tín

Bạn có thể sử dụng website tìm việc làm uy tín như vieclam88.vn với hàng triệu việc làm được cập nhật mỗi ngày chia theo ngành nghề, tỉnh thành và độ tuổi phù hợp với người lao động. Chỉ cần truy cập website thì bạn sẽ được hướng dẫn từ A đến Z để có được công việc phù hợp nhất. Vậy nên hãy nhanh tay ứng tuyển để tránh bỏ lỡ các việc làm hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển cho các thanh niên tuổi 17 tại Hà Nội nhé.

Nhìn chung, thị trường việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội vẫn đang hoạt động sôi nổi, tạo điều kiện cho các bạn học sinh phát triển kỹ năng, tư duy. Hy vọng rằng bài viết trên của vieclam88 với chủ đề tìm việc làm cho người 17 tuổi ở Hà Nội đã giúp bạn có nhiều định hướng mới trong hành trình phát triển bản thân.

Giới thiệu các việc làm tiếng Anh siêu hot tại Hà Nội

Tiếng Anh từ xưa đến nay vẫn là một lợi thế “siêu to khổng lồ” đối với bất kỳ ứng viên nào. Không chỉ vậy các việc làm tiếng Anh tại Hà Nội rất đa dạng với mức đãi ngộ cao. Thế nên, timviec365.vn sẽ gợi ý cho bạn những việc làm tiếng Anh Hà Nội hot nhất hiện nay nhé.

Việc làm tiếng Anh Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý