Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm việc làm cho người lớn tuổi ở An Giang dễ dàng tại timviec365.vn

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Nhắc đến người lớn tuổi ắt nhắc đến sự nghỉ ngơi và an dưỡng. Nhưng trên thực tế tại An Giang đang có rất nhiều người già tham gia làm việc. Cho dù xuất phát từ bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì vấn đề mà timviec365.vn quan tâm nhất đó chính là giúp những người lớn tuổi có thể tìm được một vị trí công việc phù hợp, vừa an toàn vừa ổn định. Cùng timviec365.vn tìm việc làm cho người lớn tuổi ở An Giang

1. Nhu cầu tuyển dụng người lớn tuổi làm việc tại An Giang

Với nhịp sống hối hả, mọi loại hình công việc đều thay đổi để thích ứng với sự ứng dụng của công nghệ, dường như có rất ít việc làm thích hợp cho người già còn tồn tại. Nhưng đây sẽ là câu chuyện ở đâu đó, xa vời với tỉnh An Giang bởi lẽ, mảnh đất du lịch dù rất trù phú, có nền kinh tế phát triển mạnh này vẫn còn lưu giữ và phát triển rất nhiều làng nghề truyền thống.

Nhu cầu tuyển dụng người lớn tuổi tại An Giang
Nhu cầu tuyển dụng người lớn tuổi tại An Giang

Đã gọi là truyền thống tức các sản phẩm cho đến phương thức sản xuất vẫn rất gần gũi với lớp ông cha. Tại những làng nghề truyền thống như làng làm nhang, nghề dệt lụa, làng nghề làm móc câu, làng nghề đường thốt nốt An Phú, nghề Mộc Chợ Phủ, ... với nhịp sản xuất khá sôi động, rất cần đội ngũ lao động giàu kinh nghiệm, tỉ mỉ và có sự hiểu biết và tình yêu với nghề truyền thống.

Mặc dù giới trẻ An Giang được đánh giá là năng động, nhiệt huyết song nguồn lực thích hợp để phát triển và gìn giữ làng nghề lại không phải họ mà chính là những người đã lớn tuổi. Bởi những người lớn tuổi ở An Giang đã trải qua cả năm tháng tuổi trẻ, thậm chí là từ thời thơ ấu của mình với hành trình tồn tại, phát triển của các làng nghề. Người ta gọi đó là có nghề trong tay sẽ cho ra những tuyệt phẩm.

Việc làm dành cho người lớn tuổi ở An Giang
Việc làm dành cho người lớn tuổi ở An Giang

Do vậy, việc tuyển dụng người lớn tuổi tại các làng nghề ở An Giang vẫn được triển khai và còn được ủy ban nhân dân các huyện thị trên địa bàn tỉnh khuyến khích làng nghề thực hiện. Một mặt có thể khuyến khích kinh tế phát triển với việc đảm bảo được chất lượng sản phẩm truyền thống, mặt khác giúp giải quyết bài toán khó về việc làm, đó chính là tạo công ăn việc làm cho lao động lớn tuổi còn cần công việc để mưu sinh.

Có thể thấy, với sự chuyển đổi phương thức nghề nghiệp, rất ít nơi nào còn nhiều điều kiện để tạo ra công ăn việc làm cho người lao động lớn tuổi như An Giang. Tuy nhiên, ngoài các làng nghề truyền thống thì nơi đây cũng có thể đem đến nguồn việc làm khác cho những người lớn tuổi, chủ yếu nhờ vào sự thúc đẩy của ngành du lịch và nền kinh tế biên giới.

An Giang tạo ra nhiều việc làm dành cho người lớn tuổi
An Giang tạo ra nhiều việc làm dành cho người lớn tuổi

Trong đó, du lịch phát triển kéo theo hoạt động buôn bán cũng rất nhộn nhịp. Những người lớn tuổi ở An Giang vẫn được thuê để phụ bán hàng, trông nom quán xá hoặc rửa chén đĩa tại các mô hình kinh doanh hàng ăn uống. Tại hai thành phố lớn là Châu Đốc và Long Xuyên, có rất nhiều gia đình cần tuyển dụng người lớn tuổi phụ trách việc nhà, chăm trẻ.

Sự sôi động của thị trường kinh tế tại An Giang quả thực đã tạo ra nguồn việc làm lớn không chỉ cho lực lượng lao động trong độ tuổi mà còn dành cho cả những người lớn tuổi vẫn có cơ hội được làm việc, kiếm thêm thu nhập và trở thành người có ích. Vậy nên, nơi đây cũng nổi tiếng là mảnh đất ưu ái cả người già khi tạo được top việc làm cho người lớn tuổi vô cùng phù hợp.

2. Mức lương và chế độ đãi ngộ cho người già tại An Giang

2.1. Mức lương dành cho người già làm việc tại An Giang

Mỗi vị trí việc làm khác nhau sẽ trả cho người lao động mức lương khác nhau, bất kể đối tượng là ai, người trẻ hay già. Do đó, khi tìm việc làm cho người lớn tuổi cũng vậy, mỗi loại công việc sẽ trả cho họ một con số riêng. Nhưng với sự hạn chế về tuổi tác và sức lao động, các công việc dành cho người già sẽ có mức lương dao động chỉ từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng tùy vào tính chất công việc. Chẳng hạn, các bản tin tuyển dụng việc làm giúp việc nhà cho người lớn tuổi sẽ được trả trung bình 4 triệu đồng, công việc tại làng nghề dệt lụa Tân Châu sẽ được trả lương từ 3 đến 4 triệu/tháng. Nghề làm móc câu cũng chiêu dụng khá nhiều lao động lớn tuổi, với quy trình sản xuất thủ công và theo mùa nước, người già có thể được tuyển dụng cho việc làm thời vụ để phục vụ kịp thời số lượng móc câu cần xuất đi. Mức lương có thể tính theo giờ làm việc với 15 đến 17 ngàn/giờ.

2.2. Chế độ đãi ngộ khi người lớn tuổi làm việc tại các cơ sở việc làm tại An Giang

Tuyển dụng người lớn tuổi tại An Giang
Tuyển dụng người lớn tuổi tại An Giang

Người già lao động, với sự hạn chế về tình hình sức khỏe, tuổi tác và kỹ năng cho nên ngoài việc đem đến những công việc phù hợp thì cơ sở lao động còn đảm bảo cho họ được hưởng một số chế độ phù hợp. Điển hình nhất có thể kể tới chính là điều kiện làm việc thuận lợi, môi trường lao động an toàn, nguồn việc đảm bảo ổn định, đều việc. Không chỉ vậy, người lao động lớn tuổi cũng được hưởng các chế độ đãi ngộ và phúc lợi như một người lao động bình thường theo chế độ hợp đồng. Họ cũng được thưởng khi làm việc tốt, được nghỉ phép, nghỉ lễ, được thăm hỏi động viên lúc ốm đau, ...

3. Người lớn tuổi tìm việc làm tại An Giang cần kỹ năng gì?

Người lớn tuổi tìm việc làm ở An Giang
Người lớn tuổi tìm việc làm ở An Giang

Sau đây là một vài kỹ năng cơ bản mà người lớn tuổi cần có để có thể tìm việc và được tuyển dụng việc làm tại An Giang.

3.1. Có kỹ năng làm việc nhà

Với công việc phổ biến ưu ái dành cho người lớn tuổi tại An Giang là nghề giúp việc nhà thì một số kỹ năng cơ bản sau đây đòi hỏi những người lớn tuổi tìm việc tại An Giang phải đáp ứng.

Thứ nhất là biết sử dụng thông thạo một số thiết bị trong gia đình. Ngày nay, người già có thể khó tiếp cận với các vật dụng, thiết bị hiện đại phục vụ sinh hoạt thường ngày của gia đình. Do đó khi tuyển người giúp việc nhà, các gia chủ cũng rất quan tâm đến khả năng sử dụng được các thiết bị hiện đại. Thứ hai, người giúp việc lớn tuổi phải có lối sống gọn gàng, sạch sẽ, lau dọn và sắp xếp nhà cửa tươm tất để mang lại cho gia chủ sự hài lòng và một không gian sống thoải mái.

Kỹ năng dành cho người lớn tuổi cần có khi tìm việc tại An Giang
Kỹ năng dành cho người lớn tuổi cần có khi tìm việc tại An Giang

Ngoài ra, khả năng nấu ăn ngon, đảm bảo vệ sinh cũng được gia chủ đòi hỏi khi tuyển dụng người giúp việc ở tỉnh An Giang, nhất là tại khu vực thành phố Châu Đốc và Long Xuyên. Một số gia đình sẽ thuê người giúp việc kiêm chăm sóc trẻ nhỏ, vậy thì kỹ năng làm bảo mẫu mà người lớn tuổi cần trang bị cũng phải đảm bảo, quan trọng là cập nhật để phù hợp với các phương pháp chăm sóc thời đại ngày nay, nhiều điểm khác biệt xa so với thời đại của người giúp việc lớn tuổi.

3.2. Đủ nhanh nhẹn và minh mẫn

Người lớn tuổi thường sẽ không có điều kiện tốt về mặt sức khỏe, tuy nhiên để có thể được nhận vào làm việc ở bất cứ vị trí phù hợp nào, những người xin việc đã lớn tuổi phải cân nhắc được sức khỏe của bản thân có đủ dẻo dai để đáp ứng được yêu cầu công việc hay không, sự nhanh nhẹn, minh mẫn là những điều mà nhà tuyển dụng rất cần thiết để xem xét tuyển dụng một người làm đã lớn tuổi.

Còn rất nhiều yêu cầu nữa mà dù lớn tuổi, người lao động vẫn phải cập nhật, đáp ứng theo tiêu chí của người tuyển dụng để có được việc làm như ý. Dù biết sẽ có những khó khăn, đặc biệt là tuổi tác gây cản trở cho người lao động lớn tuổi song để xã hội thu xếp được các công việc mà đối tượng này có thể thực hiện cũng là việc không dễ dàng. Với rất nhiều điều kiện thuận lợi ở An Giang, nhóm việc làm dành cho người lớn tuổi cũng dồi dào, người lao động hoàn toàn có thể tìm được một vị trí thích hợp và vừa sức để làm khi đã về già. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của timviec365, vấn đề tìm việc làm cho người lớn tuổi ở An Giang càng thuận lợi.

Bạn nghĩ sao về việc tuyển dụng nhân sự lớn tuổi?

Nguồn nhân lực trong độ tuổi lao động được trân quý nhất bởi các đoàn thể, tổ chức việc làm trong xã hội. Do đó, người ta dường như chỉ tập trung tuyển dụng lực lượng này. Tuy nhiên, trong xã hội không chỉ có những người trong độ tuổi lao động mới làm việc mà ngay cả người lớn tuổi cũng vẫn có thể đảm đương một số công việc nhất định để kiếm thêm nguồn thu nhập cho bản thân và trở nên có ích hơn với xã hội  Điều này cũng dấy lên sự đắn đo, băn khoăn với các đơn vị tuyển dụng không biết có nên tuyển dụng người lớn tuổi hay không. Cùng timviec365.vn phân tích những mặt được hoặc sự hạn chế từ việc tuyển dụng đối tượng lao động này nhé.

Có nên tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý