Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top những việc làm cho người lớn tuổi đảm bảo thu nhập ổn định

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 30/06/2021

Việt Nam đang đối mặt với già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê thì tính đến năm 2035 nước ta sẽ có khoảng 21 triệu người cao tuổi. Thế nhưng, người cao tuổi hiện đại cũng luôn có ý thức tự lập về tài chính và sống ít phụ thuộc vào con cái. Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm một việc làm cho người lớn tuổi, hãy nhanh chóng theo dõi bài viết này.

1. Top những việc làm cho người lớn tuổi

Hiện nay không chỉ người trong độ tuổi lao động mới có nhu cầu tìm việc làm, mà đối với những người lớn tuổi họ vẫn có nhu cầu này khi về hưu, tuổi già rảnh rỗi mà vẫn còn lao động được. Nhu cầu tìm kiếm việc làm tại các trung tâm chẳng hạn như Trung tâm giới thiệu việc làm Bạc LiêuTrung tâm giới thiệu việc làm Đà NẵngTrung tâm giới thiệu việc làm Vĩnh Phúc, hay các trung tâm giới thiệu việc làm tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM cho người lớn tuổi tăng cao cũng dẫn theo một số việc làm bắt đầu có xu hướng tuyển dụng người lớn tuổi. Hãy cùng xem những công việc đó là gì nhé!

1.1. Việc làm gia công tại nhà

Việc làm gia công tại nhà
Việc làm gia công tại nhà

Việc làm gia công tại nhà xưa nay vẫn luôn được rất nhiều người lớn tuổi quan tâm đến. Bởi công việc này khá nhẹ nhàng, có thể thực hiện vào những lúc rảnh mà vẫn có nguồn Income (thu nhập tiếng anh) khá ổn định.

Nhu cầu sử dụng đồ gia công, thủ công của người Việt ngày càng lớn hơn. Bởi họ nhận thấy các mặt hàng sản phẩm trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu mã, nguồn gốc không rõ ràng nên không thể đảm bảo sức khỏe. Chính vì thế mà các xưởng làm đồ gia công tại nhà lại càng có điều kiện phát triển và mở rộng nhu cầu tuyển người làm tại xưởng hoặc làm tại nhà. Hiện nay một số mặt hàng gia công như: Gói hộp, dán giấy, đan móc, cắt giấy,…nếu như có nhu cầu làm tại nhà thì xưởng sẽ trực tiếp giao hàng đến nhà và bạn chỉ cần hoàn thành đúng số lượng, mẫu mã và thời gian theo lịch hẹn là được.

Gia công tại nhà là một công việc nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều sức, đặc biệt còn không gò bó về thời gian. Với tính chất công việc này sẽ phù hợp với người lớn tuổi, tuy nhiên vì là hàng gia công nên độ tỉ mỉ và chính xác khá cao. Yêu cầu bạn phải cẩn thận trong từng khâu, từng bước để hoàn thiện sản phẩm.

>> Xem thêm: Các ngành nghề trong tiếng Anh

1.2. Việc làm thêu tranh

 Việc làm thêu tranh
 Việc làm thêu tranh

Có rất nhiều người cho rằng việc làm thêu tranh không phù hợp với người lớn tuổi, bởi nó cần tỉ mỉ, và các đường chỉ quá nhỏ sẽ không phù hợp với thị lực của người già. Tuy nhiên, tranh thêu hiện nay lại có kim, chỉ, đường thêu khá lớn, vì thế mà một số người lớn tuổi có thị lực tốt vẫn có thể làm được.

Trên thị trường hiện nay nhu cầu mua tranh thêu, tranh đính đá, tranh chữ thập rất lớn, thế nhưng không phải ai cũng có thời gian để hoàn thiện tranh thêu. Vì thế mà họ có nhu cầu mua tranh đã hoàn thành để về tiện cho việc trang trí. Các cửa hàng tranh, xưởng thêu tranh cũng có nhu cầu tuyển gia công tranh đính đá,...nhận sản phẩm tranh thô về hoàn thiện, và sau đó nhận tiền công.

Hoặc nếu như bạn cảm thấy tiền công khá ít so với thực tế nhận thì có thể trực tiếp mua các sản phẩm tranh thô về để hoàn thiện, sau đó bán ra thị trường. Hiện trên thị trường người dùng đang ưa chuộng tranh chữ thập và tranh đính đá. Giá mua thì phụ thuộc vào kích thước, ý nghĩa của tranh, vì thế mà người lớn tuổi có thể lựa chọn các mẫu đắt khách để bán được với giá cao hơn. Tiết lộ công thêu tranh trung bình là 200 – 400.000 đồng/1 tranh, còn nếu như bạn bán tranh thêu thì mức giá bán sẽ cao hơn nhiều đó.

Xem ngay: Việc làm thêu vi tính

1.3. Việc làm kinh doanh

Việc làm kinh doanh
Việc làm kinh doanh

Kinh doanh tại nhà dành cho người lớn tuổi là một ý tưởng không tồi chút nào mà nó cũng là một trong những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày. Với một số vốn nho nhỏ ban đầu người già có thể bỏ ra để mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ bán đồ khô, thức ăn, hay hiệu sách báo,....Tuy số lượng người cung cấp sản phẩm hàng hóa này đã rất nhiều nhưng “trăm người bán thì vạn người mua”. Nhu cầu mua sắm, tìm kiếm các sản phẩm cần thiết của con người là không bao giờ chấm dứt, bởi thế mà việc kinh doanh tại nhà có thể giúp người lớn tuổi đảm bảo được thu nhập và tự chủ về tài chính tốt hơn. Hơn nữa kinh doanh sẽ giúp cho người lớn tuổi cảm giác thoải mái, tự do hơn những công việc làm thuê khác.

Song, chúng ta cũng không thể nào không nhắc đến hạn chế của việc làm này đó chính là cần phải có một mặt bằng đẹp, phù hợp cho việc kinh doanh. Đặc biệt với sự phát triển của mạng internet thì kinh doanh online đang là một xu thế, trào lưu mới mà có thể nó sẽ là rào cản với người lớn tuổi. Bên cạnh đó nếu như việc kinh doanh mà phải bỏ ra một số tiền khá lớn để thuê mặt bằng thì bạn cũng cần phải cân nhắc đó nhé.

Xem thêm: Mẫu CV kinh doanh xin việc làm hiệu quả

1.4. Việc làm nấu ăn cho các công ty, doanh nghiệp

Việc làm nấu ăn cho các công ty, doanh nghiệp
Việc làm nấu ăn cho các công ty, doanh nghiệp

Hiện nay các công ty, doanh nghiệp cũng đang cải thiện chế độ đãi ngộ nhân viên và tiến hành chăm sóc bữa ăn trưa cho người lao động. Thông thường họ sẽ thuê người về nấu để đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng. Đây sẽ là một công việc rất phù hợp với người lớn tuổi, đặc biệt với nghề gì cho phụ nữ nghỉ hưu, bởi họ có kinh nghiệm và thường xuyên làm nội trợ hơn nam giới.

Nhu cầu tuyển dụng người trung niên lớn tuổi về nấu ăn cũng nhiều hơn, bởi vì họ có nhiều kinh nghiệm, năng lực nghề nghiệp, có sự khéo léo cẩn thận và sạch sẽ trong công việc, phần lớn đều có thể đáp ứng được tiêu chí của nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tuy nhiên ngoài việc làm đầu bếp, nấu ăn cho các công ty, doanh nghiệp thì bạn cũng có thể tận dụng tay nghề nhiều năm của mình để nhận nấu tiệc, nấu ăn dịch vụ gia đình, đặc biệt là vào những dịp cuối năm, lễ tết, mùa cưới,…thế nhưng nhu cầu này lại mang tính chất mùa vụ. Bởi thế mà nếu như muốn có thu nhập ổn định thì đây sẽ không phải lựa chọn hoàn hảo đâu nhé.

Tham khảo thêm: Mẹo để tìm việc làm khi đã lớn tuổi

1.5. Việc làm giúp việc theo giờ

Việc làm giúp việc theo giờ
Việc làm giúp việc theo giờ

Việc làm giúp việc theo giờ ở tại các thành phố lớn, đông dân cư và mức sống cao như ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đang có nhu cầu tuyển dụng lớn. Công việc chính của giúp việc theo giờ khá đơn giản, chỉ bao gồm: Quét dọn, nấu nướng, lau dọn, hoặc làm một vài công việc lặt vặt trong gia đình. Nhìn chung họ chỉ cần đảm bảo nhà được sạch sẽ, gọn gàng. Với tính chất công việc khá đơn giản, phù hợp với việc làm cho người lớn tuổi tại Biên Hòa.

Khi tham gia vào công việc này đòi hỏi bạn cần phải sức khỏe ổn định, tốt, chăm chỉ và có tính sạch sẽ. Còn đối với những người mà sức khỏe không tốt thì ít khi có thể làm việc lâu dài được. Thu nhập của việc làm giúp việc theo giờ khá ổn định, dao động từ 25 – 50.000 đồng/giờ. Tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình mà bạn có thể làm từ 2 – 3 tiếng/ngày, có thể làm một vài buổi trong tuần hoặc làm hàng ngày. Nhìn chung thì việc làm giúp việc theo giờ sẽ không yêu cầu quá cao, thời gian cũng khá linh hoạt, bên cạnh đó còn đem lại thu nhập ổn định cho người lớn tuổi. Nếu như bạn đang sinh sống tại thành phố thì có thể cân nhắc lựa chọn công việc này, vừa để tự lập về tài chính cũng vừa để rèn luyện sức khỏe.

Xem thêm: Tìm việc giúp việc nhà theo giờ

1.6. Việc làm bảo mẫu

Việc làm bảo mẫu
Việc làm bảo mẫu

Việc làm bảo mẫu sẽ khá khác so với giúp việc theo giờ, làm bảo mẫu bạn sẽ tốn nhiều thời gian, công sức hơn, đôi khi sẽ phải ở luôn tại nhà chủ để đảm bảo việc chăm sóc bé. Công việc chính của bảo mẫu là chăm bé, cho bé ăn, đưa đi học hoặc là chơi với bé. Công việc này không những phải đòi hỏi sự khéo léo mà còn phải rất yêu trẻ con, bởi vậy mà đa phần phù hợp với nữ giới hơn là nam giới.

Bảo mẫu sẽ được nhận mức lương theo tháng, theo khảo sát của timviec365.vn thì mức lương của bảo mẫu không nuôi ăn ở từ 4 – 6 triệu/tháng, còn với bảo mẫu nuôi ăn ở thì từ khoảng 5 – 7 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt những người có nhu cầu tìm bảo mẫu cho con thường có xu hướng tuyển người lớn tuổi, bởi họ là người có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ con hơn. Nếu như bạn không quá vướng bận về gia đình, con cái thì có thể tìm công việc bảo mẫu này.

Click ngay: Tìm việc làm bảo mẫu

1.7. Việc làm bảo vệ

Việc làm bảo vệ
Việc làm bảo vệ

Việc làm bảo vệ là một công việc đang rất hot, đem lại mức thu nhập cao và ổn định cho người làm. Đây là một công việc thuộc việc làm lao động phổ thông và không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy bảo vệ quanh các siêu thị, trung tâm thương mại, chung cư, trường học, bệnh viện,…đa phần đều là người lớn tuổi. Điều này chứng tỏ đây là một công việc phổ biến và phù hợp với người lớn tuổi.

Đối với người lớn tuổi, kỹ năng xin việc và tìm kiếm thông tin tuyển dụng còn khá kém vì thế mà cách tốt nhất là họ nên tham gia vào các công ty dịch vụ bảo vệ. Khi tham gia vào công ty này họ sẽ huấn luyện, đào tạo cho bạn một vài kỹ năng cần thiết và cũng sẽ chịu trách nhiệm tìm việc làm hộ bạn. Đối với nam giới có độ tuổi từ 60 – 70 tuổi vẫn có thể tham gia vào việc làm này, với mức thu nhập từ 5 – 9 triệu đồng/tháng thì đây được cho là công việc có thu nhập cao, ổn định với người lớn tuổi.

>> Xem thêm: Các ngành nghề trong tiếng Anh

1.8. Việc làm bán bảo hiểm

Việc làm bán bảo hiểm
Việc làm bán bảo hiểm

Nghe tưởng như không phù hợp thế nhưng việc làm bán bảo hiểm này lại rất phù hợp với người lớn tuổi đó, như cầu tuyển nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ,... cũng lớn. Họ là đối tượng có mối quan hệ rộng, lâu năm, có kinh nghiệm ở nhiều khía cạnh cuộc sống, đặc biệt ở độ tuổi này người ta bắt đầu co xu hướng mua bảo hiểm nhiều hơn để phòng trừ cho tương lai. Với tâm lý người bán và người có nhu cầu hiểu nhau, khi người lớn tuổi tư vấn thì sẽ dễ dàng bán hơn.

Đây là một việc làm đem lại thu nhập ổn định, tương đối cao, đặc biệt còn giúp cho người già có thêm các mối quan hệ khác, sống tươi vui hơn, ổn định sức khỏe hơn khi được giao tiếp, gặp gỡ với nhiều người.

Trên đây chính là 8 việc làm dành cho người lớn tuổi, đối với độ tuổi này, mức thu nhập, tiền lương không thật sự quan trọng. Mà điều quan trọng với bạn chính là sức khỏe, sự vui tươi trong cuộc sống. Vì thế mà khi tìm việc làm hãy cân nhắc đến sức khỏe và điều mình thật sự mong muốn.

Xem ngay: Việc làm bảo hiểm lương cao

2. Mách nhỏ cách tìm việc làm cho người lớn tuổi đơn giản

Mách nhỏ cách tìm việc làm cho người lớn tuổi đơn giản
Mách nhỏ cách tìm việc làm cho người lớn tuổi đơn giản

Người lớn tuổi là đối tượng có kinh nghiệm và kỹ năng tìm việc kém hơn người trẻ. Để có thể có một việc làm tốt, đem lại thu nhập ổn định mà không dính phải lừa đảo thì bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng việc làm tại timviec365.vn. Tại đây, với nhiều thông tin tuyển dụng, nhiều vị trí khác nhau cho người lớn tuổi và đặc biệt có thể yên tâm ứng tuyển sẽ giúp cho người lớn tuổi tìm được việc nhanh chóng.

Với các thao tác đơn giản, dễ dàng trên site, cho dù bạn không phải là người sành về công nghệ thông tin thì vẫn có thể tìm được việc làm phù hợp.

Người lớn tuổi ở xã hội hiện đại có xu hướng tự chủ về tài chính và không muốn sống phụ thuộc vào con cái. Vì thế mà nhu cầu tìm kiếm việc làm của họ cũng nhiều hơn, mong rằng với top việc làm cho người lớn tuổi trên đây sẽ hữu ích cho bạn.

Có nên tuyển dụng nhân sự lớn tuổi?

Khi nước ta đang có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới thì hiện nay nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi có nên tuyển nhân sự lớn tuổi? Để có thể trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Có nên tuyển dụng nhân sự lớn tuổi

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý