Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TOEFL là gì? Tại sao bạn nên chọn thi chứng chỉ Toefl?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Tạo CV online

1. TOEFL được định nghĩa như thế nào?

Toefl là gì

Tên đầy đủ của TOEFL là “test of english as a foreign language”. Đây là bài thi để kiểm tra về năng lực tiếng anh quốc tế của bạn do ETS (viên khảo thí về giáo dục của Mỹ) tổ chức, nhằm mục đích là để kiểm tra khả năng tiếng anh của bạn trong một môi trường học thuật, có thể nói dễ hiểu hơn là trong một môi trường tại các quốc gia nói tiếng anh.

Bài kiểm tra này bao gồm các kỹ năng: kỹ năng nghe, kỹ năng nói của bạn, khả năng đọc, và và kỹ năng viết. Qua bài test này để đánh giá kỹ năng sử dụng và hiểu ngôn ngữ tiếng anh của bạn đến đâu. Các cách hiểu và dùng tiếng anh của bạn đã đúng theo phong cách của MỸ Chưa?

Việc thi qua bài test TOEFL là một trong những yêu cầu đưa ra của nhiều trường đại học tại Mỹ khi tuyển đầu vào là sinh viên người nước ngoài. Các trường xét tuyển sinh viên dựa vào điểm thi qua bài test TOEFL của họ. Với một lần thì thì số điểm đó có hiệu lực là 2 năm. 

TOEFL là một bài thi độc quyền của viện khảo thí giáo dục Mỹ, nó được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới. Đến nay đã có hơn 25 triệu thí sinh thi chứng chỉ này và đang dùng chứng chỉ này tại Mỹ. Điểm đạt thi qua bài test này càng cao thì cơ hội học tập và làm việc của bạn càng lớn.

Kiếm việc làm

2. Các dạng thi của TOEFL

Thi Toefl có 3 dạng thi khác nhau để phù hợp với sự phát triển của xã hội cũng như sự linh động cho những người muốn thi chứng chỉ này. Thường có 3 dạng thi đó là thi trên internet, thi trên máy tính và thi trên giấy.

2.1. Thi trên internet (IBT)

Với sự phát triển của mạng lưới internet rộng khắp thế giới thì việc phổ biến phương thức thi trên internet của thế hệ mới không còn là xa lạ. Từ khi hình thức thi này đi vào hoạt động đến nay TOEFL IBT đang từng bước thay thế hoàn toàn cho bài thi trên giấy và dạng thi trên máy tính. Ngày này hình thức thi này trở nên phổ biến và tiện lợi cho nhiều đối tượng có nhu cầu thi, họ không cần phải đến điểm thi như khi thi trên giấy hay trên máy tính mà họ chỉ cần có kết nội internet là có thể tham gia bài test này rồi.

Toefl là gì. Cách thi trên internet như thế nào?

Với bài thì này thì thời gian thi của nó kéo dài trong 4 giờ đồng hồ với 4 phần thi khác nhau, đòi hỏi các thí sinh thi phải có đầy đủ 4 kỹ năng về nghe, nói, đọc và viết. Về nội dung của bài thi thường tập trung vào việc sử dụng tiếng anh trong môi trường đại học hoặc cao đẳng hoặc cao học. Một bài thi cụ thể như sau:

* Đọc: ở đây sẽ có 2 hình thức dài và ngắn. Đối với dạng dài, thí sinh sẽ được trả lời 4 bài đọ được trích từ sách giáo khoa giảng dạy tại trường đại học, cao đẳng ở Mỹ, thời gian thi là 80 phát; Còn đối với dạng ngắn thì mỗi thi sinh thi trả lời về 3 bài học cũng có độ dài từ 700-750 từ nhưng thời gian ngắn hơn 60 phút. Trong bài thi dài thì có một bài không được chấm điểm trong 4 bài những thí sinh không biết được sẽ bị bỏ bài này không được chấm

* Nghe: Đối với phần nghe có khoảng 34-50 câu hỏi và thời gian làm kéo dài trong khoảng 60 đến 90 phút. Bạn sẽ được nghe 6 đoạn văn hoặc đoạn hội thoại, mỗi đoạn văn hoặc đoạn hội thoại đó chỉ kéo dài 3-5 phút và sau khi nghe song đoạn văn đó sẽ có các câu hỏi về nội dung bạn đã nghe. Mỗi đoạn văn hoặc đoạn hội thoại sẽ có từ 5 đến 6 câu hỏi về nó. Và bạn chỉ được nghe một lần. Khi bạn đã trả lời câu hỏi thì bạn không thể thay đổi được câu trả lời của mình.

* Nói: Có 6 bài nói khác nhau về các chủ đề được đưa ra. Các thí sinh sẽ được đánh giá vê khả năng nói chuyện của mình, cách nói chuyện có tự tin về khả năng giao tiếp không và cách truyền đạt ý của mình trong khi nói như thế nào. Lưu ý ở bài nói sẽ có những đoạn nghe và bạn phải trả lời vấn đề từ việc bạn nghe được đó. Qua phần thi nói này, các thí sinh sẽ được đánh giá về khả năng tổng hợp thông tin, việc nghe hiểu, và truyền đạt thông tin từ tài liệu. Mỗi thí sinh sẽ có 60 giây để nói và 30 giây để chuẩn bị sẵn sàng cho phần trình bay của mình.

* Viết: bạn sẽ có 2 bài viết, bài thứ nhất bạn phải nghe đoạn văn và tóm tắt ý chính của đoạn văn đó. Tối thiểu số từ cho bài viết của bản là 150-225 từ, bạn có 20 phút để viết. Đối với bài viết thứ 2 bạn sẽ viết về một đề tài trong xã hội. Bài viết này đạt tối thiểu 300-350 từ và bạn có 30 phút đến hoàn thành nó.

2.2. Thi trên máy tính (CBT)

Thi trên máy tính cũng là một hình thi khá phổ biến hiện nay. Thay vì việc dùng giấy bút như trước, sự sự phát triển của khoa học công nghệ và những tiện ích mà máy tính mang lại. Việc thi trên máy tính trở nên phổ biến hơn. Đối với bài thi trên máy tính thì sẽ được chia làm 4 phần đó là: phần nghe, phần cấu trúc ngữ pháp, phần đọc hiểu, và phần cuối cùng là viết. Thời gian thi là 4 tiếng và điểm tối đa các thí sinh có thể nhận được là 300 điểm. Một lưu ý là thí sinh không được phép ghi chú.

* Nghe: Với phần nghe cũng nghe các đoạn hội thoại của hai hoặc nhiều người về các vấn đề xoay quanh trường học. Và nghe xong bạn cần trả lời các câu hỏi dạng ai, chủ đề của câu truyện là gì và hội thoại đó diễn ra ở đâu. Thời gian thi của bạn là từ 45-70 phút để làm bài

* Ngữ pháp: Với phần ngữ pháp có rất nhiều dạng ngữ pháp khác nhau được đưa và và thường hay gặp nhất là kiểu nhận định chỗ sai trong câu văn đó, hoặc điền từ thích hợp vào chỗ trống. Thời gian thi của phần này là từ 15-20 phút.

* Đọc hiểu: thisinh sẽ đoạn các đoạn văn cho sẵn và trả lời các câu hỏi có liên quan, thường các câu hỏi sẽ hay đề cập đến các vấn đề như: chủ đề đoạn văn, tác giả, các câu suy luận,.. Thời gian làm bài là từ 70-90 phút

* Viết bài luận: Thường thì ở bài thi này các thí sinh sẽ có khoảng 30 phút để viết bài về một chủ đề nào đó và bạn phải đưa kèm các quan điểm của chính bạn trong bài viết đó về chủ đề mà bạn viết.

2.3. Thi trên giấy (PBT)

Bài thi trên giấy là một dạng thi truyền thống buộc các thí sinh khi tham dự thi phải đến địa điểm thi đúng giờ và đúng nơi. Các thí sinh sẽ dùng bút để làm bài thi trên giấy đã được in sẵn và phát lúc đi thi. Đối với bài thi trên giấy thời gian thi là 3 giờ, cấu trúc bài thi trên giấy cũng tương tự bài thi trên máy tính chỉ khác ở chỗ là số câu hỏi nhiều hơn và thang điểm chấm cũng rộng hơn. Thang điểm tổng kết của bài từ 310 tới tối đa là 677 điểm. Việc tổ chức thi trên giây ngày ngay ít được dùng hơn vì tốn thời gian và công sức. Nên hình thức thi này hiện nay được sử dụng rất hạn chế.

2.4. Thang điểm của TOEFL trên internet

Cấu trúc của một bài thi TOEFL gồm 4 phần và cách tính điểm của các phần cũng rất rõ ràng. Khi bạn làm bài thi Toefl trên internet thì mức điểm tối đa bạn nhận được là 120 điểm cho tổng 4 phần thi.

Tùy thuộc vào số câu hỏi đưa ra ở mỗi phần thi mà có cách tính điểm ở mỗi phần thi là khác nhau. Tuy nhiên sự chênh lệch về điểm giữa các phần thì là rất nhỏ nên bắt buộc các thí sinh đều phải chú trọng trong tất cả các phần thì của mình.

Thường thi thang điểm được chia cho các phần như sau:

+ Nghe: 0-30 điểm

+ Nói: 0-30 điểm

+ Đọc: 0-30 điểm

+ Viết: 0-30 điểm

Tổng điểm bài thi sẽ là số điểm của các phần thi cộng lại vào nhau. Các phần thi được chia điểm như nhau nhưng về thời gian thi của các phần sẽ có chút khác nhau bên nên để ý về thời gian để không làm mất điểm ở bất kỳ phần thi nào vì lý do không đủ thời gian thi nha.

Việc làm biên - phiên dịch tại hà nội

3. Phân biệt giữa TOEFL, TOEIC, IELTS

Chứng chỉ TOEFL, TOEIC< và IELTS là 3 chứng chỉ tiếng anh nhưng chúng có sự khác nhau, rất nhiều bạn đang bị lầm tưởng rằng ba chứng chỉ tiếng anh này là giống nhau. Để thấy được sự khác nhau giữa chúng, cùng phân biệt để làm rõ ý nghĩ của ba chứng chỉ này ngay thôi.

Toefl là gì. phân biệt Toefl, Toeic và Ielts

3.1. Khác nhau về mục đích

Mục đích sử dụng của ba loại chứng chỉ này là khác nhau:

+ Toeic: đối với chứng chỉ này sẽ cần nếu bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng anh để có thể tìm kiếm và làm việc trong một môi trường hay công việc tốt hơn. Với chứng chỉ này thường chỉ đến khả năng giao tiếp tiếng anh của bạn trong các cuộc nói chuyện thông thường hàng ngày.

+ Ielts: Chứng chỉ dành cho những bạn có nhu cầu muốn đi du học tại các nước theo hệ thống giáo dục của Anh

+ Toefl: là chứng chỉ dành cho du học sinh, những người có ý định định cư ở nước ngoài, phổ biến ở các nước có hệ thống giáo dục của Mỹ

3.2. Khác nhau trong đặc điểm nhận dạng

Sắp xếp theo thứ tự thì thấy được rằng mức độ khó dần của 3 chứng chỉ này được sắp xếp như sau:

TOEIC < IELTS < TOEFL

* TOEIC: 

+ Dạng bài thi: thi trắc nghiệm trong vòng 2 giờ, với 200 câu hỏi chia cho phần nghe (100 câu) và phần đọc hiểu (100 câu)

+ có hạn dùng trong 2 năm

+ Chứng chỉ này dành cho mọi đối tượng

* IELTS:

+ Bài thi gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, và viết. các thí sinh thi giống nhau ở nghe và nói. 

+ Thường dành cho những người du học, định cư hay đi làm tại nước sử dụng tiếng anh

+ Chứng chỉ có hiệu lực sử dụng là 2 năm

* TOEFL:

+ Bài thi kéo dài 4 tiếng và gồm 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, và viết

+ TOEFL quốc tế: bằng này do hệ thống giống dục của Mỹ tổ chức thi, được quốc tế công nhận.

TOEFL nội bộ: do một trường, hay tổ chức giáo dục nào đo tổ chức thi và cấp chứng chỉ, và không được công nhận rộng rãi.

+ TOEFL dành cho những người sử dụng tiếng anh như một ngôn ngữ để phục vụ học tập và nghiên cứu, Thường là yêu cầu và điều kiện để được nhập học tại Hoa Kỳ đối với người nước ngoài.

+ Chứng chỉ có hiệu lực 2 năm

Qua những chia sẻ về chứng chỉ TOEFL trên. Chắc các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về TOEFL là gì rồi đúng không. Câu chuyện về TOEFL thật dễ dàng cho những ai chưa biết và muốn tìm hiểu thêm về chứng chỉ này

Tìm việc làm biên - phiên dịch tiếng anh

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý