Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Toeic 4 kỹ năng và những thông tin quan trọng cần nắm bắt

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỳ thi Toeic 4 kỹ năng là một trong những kỳ thi đánh giá năng lực phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Việc tìm hiểu cho mình những thông tin cần thiết liên quan đến chi phí, thủ tục và cấu trúc đề thi là một điều mà ai cũng cần thực hiện khi muốn sở hữu chứng chỉ này. Trong phạm vi bài viết sau đây, timviec365.vn sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn có thể tự tin chinh phục kỳ thi Toeic với 4 kỹ năng cho mình nhé!

1. Thông tin chung về chứng chỉ ngoại ngữ Toeic 4 kỹ năng

Đối với những ai đang tìm hiểu về các chứng chỉ ngoại ngữ phổ biến hiện nay thì Toeic không còn là cái tên quá xa lạ với hai kỳ thi phổ biến đó là Toeic 2 kỹ năng và Toeic 4 kỹ năng. Khác với Toeic 2 kỹ năng khi thí sinh chỉ cần trải qua hai bài thi nghe và đọc thì đối với Toeic 4 kỹ năng, thí sinh sẽ phải thực hiện và thông qua những đề thi để được đánh giá năng lực tiếng anh với đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Thử thách qua những bài thi này, các thí sinh sẽ được thể hiện đầy đủ những kỹ năng về tiếng Anh trong giao tiếp, soạn thảo văn bản, trả lời email thông qua những chủ đề liên quan đến môi trường làm việc quốc tế hoặc cuộc sống hàng ngày. Tất nhiên, khi vượt qua được, bạn sẽ được nhận về chứng chỉ quốc tế Toeic uy tín cũng như nhận định được khả năng ngoại ngữ của chính bản thân mình.

Bên cạnh đó, việc thi Toeic 4 kỹ năng giúp bạn có thể rút ngắn được khoảng cách và đến gần hơn với những vị trí công việc đang mong muốn. Trên thực tế, đã số các doanh nghiệp quốc tế hiện nay đều có yêu cầu đối với các ứng viên của mình về những loại chứng chỉ tiếng anh phổ biến trong đó có bài thi Toeic 4 kỹ năng. Vậy cấu trúc cụ thể trong bài thi này là gì? Mức chi phí mà các ứng viên phải trả cho các bài đánh giá năng lực ngoại ngữ này sẽ là bao nhiêu?

Thông tin chung về chứng chỉ ngoại ngữ Toeic 4 kỹ năng
Thông tin chung về chứng chỉ ngoại ngữ Toeic 4 kỹ năng

2. Cấu trúc thi Toeic 4 kỹ năng và mức chi phí cần có

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đa phần chúng ta đều đã được tiếp xúc và được rèn luyện với 4 kỹ năng cơ bản khi học ngôn ngữ tiếng Anh. Bốn kỹ năng đó là nghe (listening), đọc (reading), nói (speaking) và viết (writing). Khi đến với kỳ thi Toeic 4 kỹ năng này, việc được nhận định một lần nữa khả năng ngoại ngữ của bản thân dựa trên 4 khả năng cơ bản là điều mà các thí  sinh phải thực hiện.

Trên thực tế, chứng chỉ Toeic với 4 kỹ năng sẽ được tiến hành thông qua hai bài thi lớn đó là bài thi kỹ năng nghe và đọc cùng bài thi kỹ năng nói và viết. Nhìn chung, cả hai bài thì này đều được xây dựng dựa trên những đề tài xoay quanh môi trường làm việc quốc tế mà bạn sẽ thực hiện sau này. Tập trung vào giao tiếp và những yêu cầu cần có của một nhân viên làm việc trong môi trường quốc tế.

Cấu trúc thi Toeic 4 kỹ năng và mức chi phí cần có
Cấu trúc thi Toeic 4 kỹ năng và mức chi phí cần có

2.1. Bài thi kỹ năng nghe và đọc

Đầu tiên, đối với bài thi nghe (listening) và đọc (speaking) các thí sinh sẽ phải trải qua đề thi với 200 câu hỏi với 100 câu hỏi về kỹ năng nghe (45 phút) và 100 câu hỏi với kỹ năng đọc (75 phút). Số điểm tối đa mà các thí sinh có thể đạt được đó là 990 điểm chia đều cho hai bài thi kỹ năng.

2.1.1. Bài thi kỹ năng nghe trong Toeic 4 kỹ năng

Đối với bài thi kỹ năng nghe, thí sinh sẽ được trải qua 4 phần thi, bao gồm:

Part 1 (6 câu): Thí sinh được xem một bức tranh và lắng nghe 4 câu văn ngắn miêu tả lại nội dung của bức tranh đó. Các thí sinh cần đưa ra những câu từ phù hợp nhất với những gì mà mình nghe được rồi chọn đáp án để tô phương án lựa chọn của mình trên tờ Answer Sheet.

Part 2 (25 câu): Ở phần này, bạn sẽ được nghe câu hỏi hoặc một câu nhất định cùng với ba sự lựa chọn cho từng câu đã nghe.

Part 3 (39 câu): Phần thi với 13 đoạn hội thoại ngắn, mỗi đoạn gồm 3 câu hỏi  và có tất cả 4 đáp án cho từng câu. Việc bạn cần làm là tô lựa chọn của mình vào chữ trong tờ Answer Sheet tương ứng.

Part 4 (30 câu): Cuối cùng là phần 4, thí sinh sẽ được nghe 10 đoạn nội dung ngắn được nói bởi một giọng nói nhất định. Bao gồm 3 câu hỏi và nhiệm vụ cần làm của thí sinh đó là chọn ra trong 4 đáp án được đưa ra.

Bài thi kỹ năng nghe và đọc
Bài thi kỹ năng nghe

2.1.2. Bài thi kỹ năng đọc trong Toeic 4 kỹ năng

Tiếp đến là bài thi kỹ năng đọc, sẽ bao gồm các phần thi như sau:

Part 1 (30 câu): Phần này sẽ được thể hiện dưới dạng các câu chưa hoàn thành cùng 4 từ hoặc cụm từ (A, B, C, D) và nhiệm vụ của thi sinh là điền vào chỗ trống những đáp án mà mình cho là thích hợp để tạo thành câu hoàn chỉnh.

Part 2 (16 câu): Bài thi thứ hai này sẽ gồm 4 bài đọc có độ dài ngắn và có 4 chỗ trống để bạn điền vào những đáp án thích hợp đã được đưa ra. Hoặc cũng có thể đề thi sẽ yêu cầu bạn điền hẳn một câu hoàn chỉnh thay vì một từ, cụm từ.

Part 3: Phần này được chia ra là 2 đoạn là đoạn đơn (29 câu) và đoạn kép (25 câu). Đoạn đơn sẽ bao gồm 10 đoạn và chứa những nội dung liên quan đến thư từ, biểu mẫu, mẫu báo, thông tin,...Sẽ có từ 2 đến 5 câu hỏi cùng 4 đáp án để bạn lựa chọn cho phần này. Đoạn kép sẽ bao gồm 2 đoạn kép và 3 đoạn nội dung ba, gồm 5 câu hỏi với 4 đáp án cho thí sinh lựa chọn.

Bài thi kỹ năng đọc trong Toeic 4 kỹ năng
Bài thi kỹ năng đọc trong Toeic 4 kỹ năng

2.2. Bài thi kỹ năng nói và viết

2.2.1. Bài thi kỹ năng nói

Đến với bài thi kỹ năng nói, thí sinh sẽ trải qua 11 câu hỏi trong 20 phút. Kỹ năng nói của bạn sẽ được đnahs giá qua những câu hỏi với yêu cầu bao gồm đọc to một đoạn văn có sẵn và được chuẩn bị trong 45 giây, miêu tả một bức tranh bằng câu từ của mình, trả lời câu hỏi, trả lời câu hỏi theo thông tin có sẵn. Cuối  cùng là phần thi đưa ra những giải pháp và trình bày quan điểm của mình với những vấn đề được đặt ra trong bài thi.

Những kỹ năng được đánh giá trong phần thi này sẽ gồm có khả năng phát âm, trọng âm, ngữ điệu, sự liên kết trong câu từ mà bạn sử dụng. Bên cạnh đó còn có cả thái độ tự tin trong giao tiếp và sử dụng câu từ tương thích với nội dung được hỏi.

2.2.2. Bài thi kỹ năng viết

Đây là bài thi sẽ kết thúc kỳ thi Toeic 4 kỹ năng mà bạn đang tìm hiểu. Phần thi viết của các thí sinh sẽ được thực hiện thông qua 8 câu hỏi với 60 phút để làm bài. Các thí sinh sẽ trải qua các phần thi với những yêu cầu như viết câu hoàn chỉnh dựa trên một bức tranh có sẵn, trả lời yêu cầu bằng hình thức văn bản và cuối cùng là viết một bài luận với số từ tối thiểu là 300 để đưa ra những phản hồi của bạn về một câu hỏi nhất định.

Tiêu chí đánh giá cho bài thi viết của bạn sẽ liên quan đến các yếu tố như chính tả, từ vựng, cách sắp xếp và xây dựng đoạn văn. Bên cạnh đó còn có các yếu tố về chất lượng cùng sự đa dạng của câu từ mà bạn đưa ra trong bài thi của mình.

Bài thi kỹ năng nói và viết
Bài thi kỹ năng nói và viết

2.3. Mức chi phí cần có cho kỳ thi Toeic 4 kỹ năng

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu thì kỳ thi Toeic 4 kỹ năng thì mức chi phí mà các thí sinh cần chuẩn bị sẽ dao động trong khoảng dưới 4 triệu đồng. Cụ thể đó là với bài thi Listening và Reading mức chi phí cần trả sẽ là 1.390.000 đối với người đi làm và 990.000 đối với học sinh, sinh viên. Đối với bài thi Speaking và Writing thì mức lệ phí sẽ là 1.890.000 cho cả hai đối tượng dự thi.

Nhìn chung, đây không phải là một mức phí quá đắt khi bạn có mong muốn sở hữu chứng chỉ này trong tay. Trong quá trình học tập để ôn thi, việc sử dụng những app phiên dịch hỗ trợ sẽ là một giải pháp giúp việc học tập và thi cử của bạn diễn ra dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa tìm cho mình được một ứng dụng ưng ý thì chúng tôi xin giới thiệu cho bạn phần mềm Phiên dịch 365. Với những tính năng cùng sự hữu ích đem lại, chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn vừa phù hợp, vừa tiết kiệm giúp bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.

Mức chi phí cần có cho kỳ thi Toeic 4 kỹ năng
Mức chi phí cần có cho kỳ thi Toeic 4 kỹ năng

Trên đây là những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn. Hy vọng bạn đã phần nào hiểu rõ hơn và có thêm cho mình sự tự tin cùng những hành trang kiến thức để thi cử thật tốt nhé!. Chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui và đừng quên người bạn đồng hành timviec365.vn luôn mong muốn được mang đến những giá trị hữu ích trên con đường sự nghiệp của bạn.

Kinh nghiệm chuẩn bị và tự luyện thi TOEIC hiệu quả nhất

Bạn đang muốn tự luyện thi Toeic? Bạn thắc mắc và muốn tìm hiểu một cách rõ ràng về vấn đề này? Đọc ngay bài viết sau đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

Tự luyện thi Toeic

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý