Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TOP các công việc làm thêm cho học sinh 16 tuổi

Tác giả: Hoàng Hiền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối tượng học sinh 16 tuổi ngày càng có nhu cầu tìm việc làm thêm, tuy nhiên thì để tìm được một công việc phù hợp với độ tuổi này là điều không hề dễ dàng. Hiểu được điều đó, dựa vào sự hiểu biết và kinh nghiệm của bạn thân Hoàng Hiền xin giới thiệu đến các bạn những công việc làm thêm cho học sinh 16 tuổi đang được tuyển dụng hiện nay. Mình cũng tìm hiểu đó là những công việc gì nhé!

1. TOP các công việc làm thêm cho học sinh 16 tuổi

1.1. Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là một công việc không đòi hỏi yêu cầu cao ở người làm. Tuy nhiên, để có thể làm được việc làm nhân viên phát tờ rơi này bạn phải là người có sức khỏe, phải chịu khó, chịu được khổ. Bởi nhiệm vụ của bạn là phải đứng ở ngoài đường, phải chịu năng nôi; bụi bặm; đôi khi bạn còn gặp phải những người khó tính, bạn có thể bị họ chửi vì đã làm phiền họ.

phát tờ rơi

Tuy nhiên, bù lại cho những công sức bạn bỏ ra bạn lại nhận được mức thu nhập khá đối với độ tuổi 16, bạn sẽ nhận được 100.000đ/buổi nếu đi phát tận nhà, nhận được 50.000đ nếu phát ở chỗ đèn xanh đèn đỏ hoặc các cổng trường.

1.2. Công tác viên viết bài

Dù bạn là ai, trình độ học vấn đến đâu hay độ tuổi bao nhiêu thì đều không phải là yếu tố ảnh hưởng đến công việc cộng tác viên viết bài này. Bởi nhà tuyển dung chỉ cần một người có niềm đam mê và khả năng viết lách thì đây chính là công việc bạn nên thử sức.

Đặc biệt, đây là công việc được đánh giá là rất phù hợp đối với những bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường những vẫn muốn đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Bởi bạn có thể thực hiện công việc này ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.

công tác viên viết bài

Không những linh động về thời gian và không gian làm việc, mà công việc này còn mang lại cho bạn mức thu nhập khá là hấp dẫn. Tùy theo chất lượng từng bài sẽ được trả tiền công khác nhau, tuy nhiên thì rung bình một bài viết sẽ dao động từ 10.000 – 100.000đ.

Bên cạnh đó thì với công việc này bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một hình thức phù hợp với khả năng cũng như thời gian của bản thân như viết báo, viết bào seo, viết bài bán hàng, viết nội dung cho website,...

Việc làm cộng tác viên viết bài

1.3. Phục vụ quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh

Công việc phục vụ quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh luôn là công việc được nhiều các bạn học sinh chọn làm bởi thời gian làm việc khá là linh động giúp các bạn có thể sắp xếp thời gian đi làm phù hợp với lịch học của mình. Ngoài ra trong thời gian nghỉ vào dịp hè hay lễ tết, bạn có thể tìm việc làm tết mà không ảnh hưởng đến thời gian học của bạn.

Đồng thời đây cũng là một công việc không đòi hỏi kinh nghiệm từ người làm, công việc dễ thức hiện nên cũng không đòi hỏi trình độ chuyên môn. Không những vậy đây còn là công việc lý tưởng trong việc cung cấp môi trường hoàn thiện bản thân của học sinh. Khi làm công việc này bạn sẽ được cao kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn, rèn luyện khả năng linh hoạt trong việc đưa phương pháp giải quyết cho các vấn đề phát sinh, được làm trong mội trường văn minh, lịch sự mà không kém phần năng động.

phục vụ

Hơn thế, công việc phục vụ quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh lại còn mang lại cho bạn mức thu nhập ổn định. Khi làm việc cho quán cà phê thì sẽ được trả từ 6 - 100.000đ/giờ, với công việc ở quán ăn nhanh bạn sẽ được tra 12-15.000đ cho 1 giờ. Đây là công việc được mà bạn có thể tìm thấy trên tim viec lam o quang ngai giúp tăng thu nhập cho bản thân.

1.4. Bán hàng online

Bạn thích kinh doanh? bạn không có nhiều vốn? Công việc bán online sẽ đáp ứng được những yếu tố đó của bạn. Với công việc này, bạn không cần phải đi thuê mặt bằng, cũng không phải bỏ ra quá nhiều vốn, mà vẫn có thể thỏa sức kinh doanh, chủ động trong mọi công việc, trong mọi thời gian và không gian. Có rất nhiều mặt hàng bạn có thể lựa chọn để thực hiện công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, bạn cần xem xét vào mức độ tài chính, đối tượng hướng đến và nhu cầu thị trường để đưa quyết định chính xác.

bán hàng online

Mức thu nhập mà công việc này mang lại cho người làm là khá linh động, việc mỗi tháng bạn kiếm được bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nguồn khách hàng mà bạn có được, số lượng hàng bán ra,...Vậy nên bạn có thể sẽ kiếm được rất nhiều tiền và cúng có thể không kiếm được một đơn hàng nào.

Để tránh rủi ro hết mức có thể, trước khi đi bắt tay vào công việc bán hàng online bạn nên tham gia công tác viên cho một shop bán hàng nào đó để có thêm kinh nghiệp cho bạn thân.

>>> Có nhiều việc làm thêm dành cho các bạn học sinh 16 tuổi khi tìm kiếm thông tin Bắc Giang tuyển dụng ngay trên trang Timviec365.vn. Tham khảo ngay để biết được thông tin việc làm mà bạn yêu thích nhất

1.5. Dịch thuật – việc làm thêm tại nhà cho sinh viên

Nếu bạn đang có lợi thế cho mình đó chính là khả năng ngoại ngữ thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đồng thời, đây cũng là công việc bán thời gian, bạn có thể làm bất cứ lúc nào rãnh rỗi.

Chẳng hạn tại Nam Định với việc đẩy mạnh việc hội nhập quốc tế của cả nước, nhu cầu tuyendungnamdinh với vị trí cộng tác viên dịch thuật khá là cao. Bạn có thể lên mạng internet tìm đến các công ty chuyên về dịch thuật hoặc bạn có thể hỏi thăm bạn bè và người thân.

công việc dịch thuật

Hoặc bạn có thể truy cập vào web timviec365.vn để tìm kiếm cho mình một công việc dịch thuật phù hợp với bản thân. Website timviec365.vn được xem là website tìm việc uy tín nhất và được nhiều người tin dùng hiện nay.

1.6. Viết blog trên website của mình

Viết blog trên website của mình đang được giới trẻ hiện nay hưởng ứng một cách mạnh mẽ. Bởi cuộc sống ngày một nhộn nhịp, cũng khiến nhiều người trở nên năng động hơn, họ thích sự sáng tạo,thích sự tự do,...chính vì vậy thế mà họ tìm đến công việc viết blog.

Nhờ có thiết bị điện tử, internet hiện nay mà việc tạo lập một website cho riêng mình là điều vô cùng đơn giản. Tại đây bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng trong cuộc sống hàng ngày,..công việc này không đòi hỏi yêu cầu gì ở người viết, chỉ cần bạn có năng khiếu trong việc viết lách và có niềm đam mê với công việc viết lách, thích được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của bản thân cho tất cả mọi người thì đây là công việc hoàn hảo dành cho bạn.

Ngoài việc thỏa lòng đam mê và niềm yêu thích của bản thân thì công việc này còn mang lại cho bạn một mức thu nhập khá. Tùy thuộc vào khả năng của bản thân và thời gian mà bạn dành cho công việc mà bạn sẽ nhận được mức thu nhập khác nhau. Ngoài ra nếu các bạn có kỹ năng đánh máy tốt thì có thể tham gia những dự án nhận làm nhân viên nhập liệu để kiếm thêm thu nhập những lúc rảnh rỗi cũng rất tốt cho bản thân.

>>> Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm được cập nhật liên tục giúp bạn  tìm việc làm ở thành phố Hồ Chí Minh hiệu quả 

2. Học sinh 16 tuổi đi làm thêm được gì và mất gì?

2.1. Lợi ích mà học sinh nhận được

- Làm thêm để có thu nhập

Đối với các bạn học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường, là lứa tuổi còn đang phải nhận sự chu cấp của bố mẹ, tuy nhiên có nhiều bạn muốn có cho mình một khoản thu nhập riêng để phụ giúp bố mẹ trong việc chi trả học phí hay tiền chi tiêu hàng ngày.

Đây được xem là lý do chính khiến các bạn học sinh 16 tuổi tìm đến công việc làm thêm.

có thêm thu nhập

- Làm thêm để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm

Đối với các bạn học sinh còn đang trong độ tuổi 16, chắc chắn chưa có nhiều kinh nghiệp sống cho bản thân. Đi làm thêm cũng là một cách để bạn có thêm được kinh nghiệm cho bản thân . Ngoài ra, người làm còn học hỏi được nhiều kiến thức cũng như rèn luyện được kỹ năng.

- Mở rộng mối quan hệ

Được làm trong môi trường làm việc, chắc chắn bạn sẽ phải  tiếp xúc với lãnh đạo, quản lý và các đồng nghiệp. Đôi khi bạn có những công việc bạn còn được tiếp xúc với khách hàng. Tất cả những điều đó điều có thể giúp cho bạn có thêm nhiều mối quan hệ.

2.2. Những ảnh hưởng mang lại đến từ công việc làm thêm

- Ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học

Một trong những tác hại đầu tiên của việc đi làm thêm đó chính là ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc học tập của mình. Chắc chắc đôi khi công công việc sẽ khiến bạn mệt mỏi, áp lực và gặp khó khăn trong công việc. Điều này sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như tinh thần học tập trên lớp học.

ảnh hưởng đến học tập

- Gặp phải đa cấp lừa đảo

Nắm bắt được tâm lý của các bạn học sinh muốn tìm được công viêc nhàn hạ mà thu nhập lại cao nên đã có nhiều công ty ma, công ty lừa đảo được thành lập. Họ thường dùng các chiêu thức đăng thông tin tuyển dụng ở những vị trí công việc lương cao mà lại không đồi hỏi quá cao ở người làm để mời gọi các ứng viên.

Điều này có thể mang lại nhiều rủi ro cho các bạn học sinh như là sức lực, tiền bạc,... Vì thế hãy thật tỉnh táo và tham khảo những mẹo tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng hiệu quả nhất để tránh những trường hợp lừa đảo này.

3. Học sinh 16 tuổi nên chuẩn bị gì trước khi đi làm thêm?

Có thể thấy 16 tuổi là độ tuổi khá còn non trẻ, chưa có nhiều trình độ chuyên môn, chưa có kinh nghiệm cũng như kỹ năng cho bản thân. Vậy nên, trước khi bắt đầu tìm kiếm công việc  làm thêm cho bản thân, bạn nên chuẩn bị một số điều sau:

- Hồ sơ xin việc

Tuy chỉ là công việc mang tính thời vụ nhưng nhà tuyển dụng cúng cần biết thông tin cần thiết về nhân viên của mình. Hãy chuẩn bị cho mình một bộ hố sơ với đầy đủ các thông tin. Điều này cũng có thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng bởi sự chu đáo và cẩn thận của mình.

- Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Đa phần thì trước khi được nhận vào làm bạn sẽ trả qua buổi phỏng vấn. Cho nên, bạn cần biết qua những nội dung, câu hỏi thường có trong các buổi phỏng vấn, bạn có thể tìm tại kiếm trên mạng, hỏi bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm trong việc phỏng vấn. Từ đó, bạn có thể chuẩn bị trước cho mình câu trả lời để có thể lấy lòng được nhà tuyển dụng.

chuẩn bị phỏng vấn

- Tinh thần

Đây có lẽ là yếu tố mà nhiều người thường hay bỏ quan, tuy nhiên đây là là yếu tố khiến cho nhiều bạn tuột mất cơ hội làm việc ở những nơi mình yêu thích. Không có một nhà tuyển dụng nào lại muốn tuyển những người nhút nhát, dè dặt cả,...

Nếu bạn đang có ý định xin vào làm ở một vị trí nào đó thì hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thật tốt, thật tự tin, mặc dù mình là người còn nhiều khiếm khuyến những hãy chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng mình có có tinh thần để học hỏi, để rèn luyện, mình sẽ cố gắng hết sức trong công việc. Những điều này chắc chắn sẽ giúp bạn được ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

>>> Rất nhiều công việc dành cho học sinh 16 tuổi phù hợp với thời gian của các bạn khi tìm kiếm thông tin An Giang tuyển dụng trên trang Timviec365.vn

4. Cách thức tìm việc hiệu quả dành cho học sinh 16 tuổi

16 tuổi là lứa tuổi khá là trẻ, đa phần ở độ tuổi này thì kinh nghiệm tìm việc vẫn chưa có. Hơn hết, đây lại là độ tuổi gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tìm việc. Vậy nên tôi sẽ đưa ra một gợi ý giúp bạn có thể tìm được cho mình một công việc phù hợp với bạn thâm mà lại không mất quá nhiều thời gian và sức lực của các bạn.

Với sự phát triển như “vũ bão” của internet hiện nay không ai có thể phủ nhận vai trò của nó. Bạn cũng có thể vận dụng vai tró đó để giải quyết vấn đề tìm việc của mình. Nắm bắt được nhu cầu tìm việc hiện nay nên đã có rất nhiều doanh nghiệp thành lập ra  các website với mục đích đáp ứng nhu cầu tim việc của mọi người.

Chỉ với thao tác đơn giản cũng với một chiếc laptop, điện thoại có kết nối mạng là bạn đã có thể biết được vố số các thông tin tuyển dụng với các vị trí khác nhau, địa điểm khác nhau,...Trong mỗi thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng thường sẽ đề cập đến yêu cầu về độ tuổi, vậy nên bạn dễ dàng có thể biết được công việc đó có phù hợp với mình không.

cách tìm việc hiệu quả

Ngoài ra, bạn còn có thể truy cập ngay https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html và tận dụng những tính năng khác của website để công tác tìm việc được nhanh chóng hơn. Thay vì xem từng thông tin tuyển dụng, bạn có thể sử dụng thanh từ khóa để giới hạn phạm vi tìm kiếm của mình như vị trí công việc, mức lương, độ tuổi,... tại các tỉnh thành như tìm kiếm việc làm tại Kon Tum, Gia Lai mà bạn sinh sống hiện nay

Việc sử dụng không những đáp ứng nhu cầu tìm việc cho bạn mà bạn cũng có thể học hỏi, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm cho bạn thân trong vấn đề tìm việc và những vấn đề trong cuộc sống qua tính năng blog.

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp ích cho các bạn học sinh 16 tuổi có thể kiếm được cho mình một công việc phù hợp.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý