Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tranh số hóa là gì và lợi ích bất ngờ từ việc vẽ tranh số hóa?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 11/11/2022

Nhiều bạn trẻ thực sự yêu thích và đang tìm kiếm theo xu hướng tranh số hóa sau tiếp nối trào lưu tranh thêu chữ thập. Tuy nhiên chưa nhiều người biết tới dòng tranh này vì nó còn khá mới lạ. Cùng timviec365.vn tham khảo bài viết bổ ích sau đây để tìm hiểu khái niệm tranh số hóa là gì và lợi ích mà nó đem lại nhé.

1. Tìm hiểu thông tin tranh số hóa là gì?

Tranh số hóa còn có tên gọi khác là tranh tô màu theo số, đây là dòng tranh được xử lý và phác họa kỹ thuật số trên máy tính theo tỷ lệ chuẩn với một nội dung thực sự hoàn chỉnh và được chia làm nhiều mảng tùy thuộc vào bố cục. Với số trên bảng màu đánh số tương ứng trên mỗi ô. Tranh được căng chắc chắn vào khung gỗ và thường được in trên vải Canvas. 

Trung bình mỗi bức tranh sẽ có số lượng màu khác nhau tùy thuộc vào màu sắc và kích thước thông thường chạy khoảng từ 18 đến 30 màu. Đã được pha sẵn theo tỷ lệ chuẩn về bộ màu đi kèm trong mỗi bức tranh là những lọ màu acrylic, nhanh khô, bộ bám dính tốt và độ che phủ cao. Người thực hiện tô chỉ cần quan sát các số trên tranh đã được đánh dấu và tô thật chính xác, không được tự ý tô sai số hay tự ý pha màu làm tổng thể và bố cục bức tranh bị ảnh hưởng.

Tranh số hóa là gì
Tranh số hóa là gì

2. Cách vẽ tranh số hóa và lợi ích mà tranh số hóa mang lại?

2.1. Hướng dẫn chuẩn nhất về cách vẽ tranh số hóa cực đẹp

Liệu có dễ thực hiện về cách tô màu theo số trên tranh số hóa là băn khoăn của bạn thì không nên lo lắng quá, đối với toàn bộ mọi người đây là một thú vui giải trí. Kể cả những người trước đó chưa bao giờ từng vẽ tranh hay không có năng khiếu về hội họa cũng có thể tham gia. Bạn sẽ thành thạo nhanh chóng về cách tô tranh số hóa khi chỉ cần tiến hành theo chỉ dẫn, sớm trở thành một nghệ sĩ tô màu số chuyên nghiệp kèm theo những tác phẩm hoàn thiện đi vào lòng người, trái tim người thưởng thức.

Hướng dẫn cách vẽ
Hướng dẫn cách vẽ

Sẽ gồm có những dụng cụ đầy đủ trong một bộ tranh số hóa cho bạn tiền hành việc tô tranh gồm có: Tranh mẫu, tranh vải canvas đã căng khung, bảng màu đã được đánh số, bộ 3 cọ vẽ, đinh vít, dầu bóng,... Khá đơn giản về cách tô tranh số hóa, trên tranh đã được in sẵn các số màu chỉ cần thực hiện tô sao cho chính xác là được. Thao tác tiến hành được thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Tiến hành chuẩn bị dụng cụ đầy đủ gồm có:

- Để rửa cọ cần chuẩn bị một cốc nước nhỏ

- Để lau khô cọ cần chuẩn bị giấy mềm hoặc khăn.

- Để vừa tô màu vừa có thể chill cần một không gian yên tĩnh.

Bước 2: Bắt đầu tiến hành tô màu

- Xác định hộp màu mà bạn muốn tô sử dụng đầu cọ chấm vào đó, tiếp theo tô màu phủ lên màu có đánh số khớp với số trên nắp hộp được đánh dấu tương ứng.

- Bạn nên tiến hành vệ sinh cọ qua nước khi chuyển sang màu khác và sử dụng giấy mềm hoặc khăn để lau khô cọ.

- Để tô mảng màu rộng hãy sử dụng cọ đầu to, để tô mảng màu nhỏ sử dụng cọ nhỏ hoặc các đường viền cần sử dụng độ nét cao, đặc biệt trên nhân vật cần rõ ràng đường nét về khuôn mặt.

Bước 3: Hoàn tất bức tranh

- Mọi người có thể tiến hành phủ thêm một lớp sơn bóng khi tô xong tranh tô màu theo số để bức tranh số hóa được bảo quản lâu hơn và màu không bị nhạt phai dần.

- Có thể gắn thêm khung ngoài tranh nếu bạn muốn tranh của mình trông sang xịn mịn hơn.

- Bước cuối cùng là bạn có thể treo tranh lên một vị trí nào mình thực sự yêu thích ngoài trên tường để mỗi ngày có thể nhìn ngắm tuyệt tác của mình nhé.

Một số lưu ý khi tô màu tranh số hóa:

- Bạn không được để thêm các vệt màu trắng nhỏ, cần phải tô kín màu trên ô số.

- Nếu là màu nhạt để che đi số in trên tranh sơn một vài lớp và sơn một chiều.

- Để màu được đồng đều cọ phải khô trước khi nhúng màu.

- Màu không cần phải pha thêm nước.

Xem thêm: Bản sắc văn hóa dân tộc bước ra từ nghề làm tranh dân gian

Vẽ tranh số hóa
Vẽ tranh số hóa

2.2. Lợi ích đem lại từ việc vẽ tranh số hóa

2.2.1. Thư giãn đầu óc

Bạn không cần bỏ ra quá nhiều công sức để tự hoàn thiện một bức tranh cho riêng mình mà vẫn có thể thu được kết quả như mong đợi. Bạn có thể đem đi tặng bạn bè hay trang trí phòng khi sở hữu một bức tranh đẹp lung linh. Bên cạnh đó bạn sẽ xua tan đi căng thẳng, quên đi sự mệt mỏi sau những thời gian học tập làm việc stress, áp lực bởi nó là một thú vụi tao nhã dành cho tất cả mọi người.
Mỗi khi có thời gian rảnh việc tô tranh số hóa mang lại cho bạn cơ hội được tập làm họa sĩ, giảm đi căng thẳng, mang lại cảm giác thư thái khi tập trung từng nét cọ tỉ mỉ vào trong bức tranh quên bị những muộn phiền, lo lắng bên ngoài.

Thư giãn đầu óc
Thư giãn đầu óc

2.2.2. Tăng cường khả năng cảm thụ năng lực thẩm mỹ nghệ thuật

Không chỉ là thú chơi của người lớn trong việc tô màu theo số mà đối với trẻ em nó cũng rất có lợi trong việc tăng cường khả năng hội họa và tư duy thẩm mỹ. Hỗ trợ người tô tư duy nghệ thuật, cảm thụ được tinh thần, cách triển khai cho bức tranh bố cục qua việc tô tranh theo nhiều cấp độ dần dần. Bạn hoàn toàn có thể tự vẽ được các bức tranh riêng cho bản thân sau khi thành thạo loại hình tô tranh số hóa nếu có đam mê hội họa thực sự.

Tranh số hóa phù hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn và nó có nhiều kiểu mẫu, kích thước khác nhau. Đều sẽ tìm được mẫu tranh phù hợp cho toàn bộ các thành viên trong gia đình và nếu cả nhà cùng nhau quây quần hoàn thành một bức tranh kỷ niệm thì quả là thật thú vị ý nghĩa phải không?

Tăng khả năng cảm thụ nghệ thuật
Tăng khả năng cảm thụ nghệ thuật

2.2.3. Rèn luyện sự tư duy logic và tính kiên trì nhẫn nại

Vừa khó lại vừa dễ trong dòng tranh số hóa này. Các ô số đã được đánh dấu sẵn trên tranh và chỉ cần tô chuẩn và chính xác đó là cái dễ khi vẽ tranh. Còn việc khó khăn là thực hiện tô màu sao cho đều màu, cho đẹp, hoàn thành bức tranh tới nét vẽ cuối cùng sẽ cần có sự tập trung. Để không tô sai màu cần có sự tập trung cao độ, giúp não bộ kích thích sự phán đoán, hình dung hoàn chỉnh màu sắc, bố cục. Vì thế tranh số hóa trong việc kích thích sự phát triển và tư duy của não bộ rất hữu ích cho trẻ em độ tuổi từ 8 đến 16 tuổi.

Rèn luyện tư duy
Rèn luyện tư duy

Không khó để tô tranh số hóa kỹ thuật, quan trọng nhất để hoàn thiện bức tranh đến các chi tiết nhỏ nhất bạn cần có tính kiên trì. Đây cũng được coi là một phương pháp giáo dục thông minh và khoa học cho trẻ. Bạn cần dùng các hộp đã tô màu và đánh số những khu vực số tương ứng trước đó.

Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi tranh số màu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để bạn theo đuổi. Không những vừa có sản phẩm xinh đẹp để trang trí, nhìn ngắm mỗi ngày hoặc có thể làm quà tặng lại còn thêm được sự giải trí, giải tỏa căng thẳng, rèn luyện tư duy thẩm mỹ. Còn chần cừ gì mà không thử tham gia bộ môn này ngày để có thể tự tay tạo ra cho mình những tác phẩm để đời mà không phải ai cũng có thể làm nhỉ.

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ về khái niệm tranh số hóa là gì và lợi ích của nó đem lại ra sao? Đừng quên ghé qua thường xuyên website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết với nội dung bổ ích khác đến từ timviec365.vn nhé.

Bài kiểm tra năng lực tư duy là gì? Vai trò đánh giá năng lực tư duy

Bạn đang muốn tìm hiểu về bài kiểm tra năng lực tư duy có nội dung ra sao? Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ!

Bài kiểm tra năng lực tư duy

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý