Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trả lời chuẩn nhất: Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng có tốt không

Tác giả: Mai Phương Loan

Ngày cập nhật: 16/01/2021

Để tìm được cho mình một bến đỗ sau khi tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông là một quyết định khá khó khăn đối với rất rất nhiều bạn học sinh và cả những bậc phụ huynh có con em đang ở độ tuổi này. Hiện nay ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều các cơ sở đào tạo Cao Đẳng phù hợp với mục tiêu của nhiều bạn vì học tại Cao Đẳng bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, thời gian học tập cũng ngắn hơn, điểm xét tuyển vào trường cũng không quá cao. Bạn đang có dự tính theo học tại trường trên địa bàn Sài Thành nhưng còn phân vân với Cao đẳng Lý Tự Trọng không biết liệu có phù hợp với bạn hay với con em của bạn hay không. Sau đây, timviec365.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây nhé

Việc làm giáo dục

1. Một số nét khái quát về Cao đẳng Lý Tự Trọng

Ngôi trường tọa lạc tại trung tâm thành phố: 390 Hoàng Văn Thụ Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh với diện tích rộng lớn hơn 5 hecta, môi trường học tập rộng rãi thoáng mát, yên tĩnh, kỷ cương, nề nếp và thân thiện. Được thành lập từ năm 1986, là một trong những trường công lập chất lượng cao trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số nét khái quát về Cao đẳng Lý Tự Trọng
Một số nét khái quát về Cao đẳng Lý Tự Trọng

Đây là trường chuyên đào tạo các ngành về kỹ thuật. Là nơi chuyên đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội, của doanh nghiệp và góp phần phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Là nơi kết hợp đào tạo với thực hiện nghiên cứu và chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học về lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp và công nghệ kỹ thuật cho xã hội. Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở đào tạo “Uy tín - Chất lượng cao - Thân thiện” và lấy người học làm trọng tâm. Học sinh, sinh viên theo học tại trường được hưởng mọi chế độ ưu tiên, chính sách theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, tuy mới tồn tại được 35 năm, còn rất “trẻ” nhưng trường Cao đẳng Lý Tự Trọng còn được vinh dự nhận 2 huân chương trong quá trình phát triển của mình: Huân chương Lao động hạng ba năm 1999 và Huân chương Lao động hạng nhì năm 2004.

Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh đang duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, các ngành nghề đào tạo chất lượng cao, theo chuẩn Quốc gia, chuẩn Asean và chuẩn quốc tế. Hằng năm, trường tuyển sinh khoảng 5.000 sinh viên, trên tổng quy mô đào tạo trên 15.000 sinh viên các cấp học, thuộc 10 khoa chuyên môn.

Tìm hiểu: Danh sách việc làm giáo dục tại Hồ Chí Minh. Đừng bỏ lỡ!

2. Cơ sở vật chất tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

Nhà trường đặc biệt chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của trường, để đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy, yêu cầu chất lượng tay nghề ngày càng cao của thị trường lao động, góp phần chắp cánh cho thanh niên nước nhà vững vàng lập thân, lập nghiệp, chủ động hội nhập thành công.

Môi trường có tốt mới phát huy, thúc đẩy hết khả năng của mọi người trong quá trình phát triển bản thân cũng như nhà trường. Chính vì thế, trường Cao đẳng Lý Tự Trọng có thiết kế đẹp, phòng học được trang bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu của sinh viên, giảng viên nhiều kinh nghiệm.

Cơ sở vật chất tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng
Cơ sở vật chất tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

- Ký túc xá khang trang, sạch sẽ, quản lý tốt, phí ưu đãi và nằm trong khuôn viên trường.

- Các phòng ban chức năng:

+ Ban chấp hành Đảng bộ, Hội đồng trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn trường.

+ Phòng Tổ chức - Hành chính - Tổng hợp; Phòng Tuyển sinh - Đào tạo - Giới thiệu việc làm; Phòng Kế hoạch - Tài chính; Phòng Thanh tra giáo dục - Công tác sinh viên; Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế; Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; Phóng Quản trị - Dịch vụ; Phòng Kế hoạch - Vật tư, Tổ quản lý Ký túc xá.

- Các khoa đào tạo - các đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đào tạo:

+ Các Khoa đào tạo chuyên ngành: Khoa Kinh tế, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Công nghệ Cơ khí, Khoa Công nghệ Điện - Điện tử, Khoa Công nghệ Động lực, Khoa Công nghệ May Thời trang, Khoa Công nghệ Nhiệt lạnh.

+ Các đơn vị đào tạo không chuyên ngành: Khoa Lý luận chính trị, Khoa Khoa học Cơ bản, trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng.

- Các trung tâm: Trung tâm Truyền thông - Thư viện, Trung tâm đào tạo Lý Tự Trọng (Ngoại ngữ - Tin học - Đào tạo ngắn hạn), Trung tâm tiếng Đức, Trung tâm y tế, Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp, Trung tâm điều hành và quản lý dữ liệu.

Việc làm giảng viên

3. Chương trình đào tạo trong trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

Học sinh, Sinh viên ra trường được liên thông lên các trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo trong trường Cao đẳng Lý Tự Trọng
Chương trình đào tạo trong trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

Hiện trường đang tổ chức đào tạo với nhiều chương trình học theo bậc và loại hình, trong đó bao gồm cao đẳng trọng điểm quốc tế học được cấp 2 bằng, cao đẳng chất lượng cao song hành, cao đẳng chất lượng cao song hành với các tập đoàn, cao đẳng chính quy, trung cấp chính quy. Trường còn liên kết đào tạo, liên thông, tuyển sinh du học với nhiều trường quốc tế ở Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Đức, Nhật, Singapore, Hàn Quốc... và giới thiệu nguồn lao động cho các công ty nước ngoài. 

Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng đào tạo 9 nhóm ngành, gồm có:

- Kinh tế: Quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa, kế toán doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp

- Công nghệ Thông tin: Công nghệ web, công nghệ phần mềm, quản trị mạng máy tính, truyền thông và mạng máy tính, thương mại điện tử, đồ họa.

- Công nghệ Cơ khí: Cơ điện, cơ điện tử, chế tạo máy, cắt gọt kim loại

- Công nghệ Điện - Điện tử: Tự động hóa, điện công nghiệp, điện tử máy tính, điện tử viễn thông, điện tử công nghiệp, kỹ thuật mạng ngoại vi và thiết bị đầu cuối

- Công nghệ Động lực: Công nghệ ô tô, kỹ thuật đồng sơn ô tô

- Công nghệ May Thời trang: Công nghệ may, công nghệ may veston, công nghệ may - thời trang

- Công nghệ Nhiệt lạnh: Điện lạnh, lắp đặt thiết bị lạnh

- Công nghệ sinh học - Thực phẩm - Môi trường: Công nghệ sinh học, thực phẩm, môi trường

- Ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hoa.

Đội ngũ Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên đầy nhiệt huyết, ân cần và tận tâm trong công việc
Đội ngũ Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên đầy nhiệt huyết, ân cần và tận tâm trong công việc

Nhà trường luôn chú trọng đào tạo kỹ năng thực hành theo tỷ lệ 70% Thực hành, 30% Lý thuyết. Đội ngũ Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên đầy nhiệt huyết, ân cần và tận tâm trong công việc. Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng nổi tiếng bởi sự năng động trong các hoạt động của thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với hơn 300 cán bộ, giảng viên luôn sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên tại đây. Trường Lý Tự Trọng được đánh giá cao khi luôn có kết quả, thành tích tốt trong công tác đào tạo, đặc biệt là các ngành xây dựng nghề trọng điểm cấp quốc gia, quốc tế. Với chương trình học liên tục được cải tiến, nhiều chính sách, chế độ hỗ trợ cho sinh viên cả trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường giáo dục chuyên nghiệp, thân thiện và khuyến khích phát triển toàn diện. Hiện tại, trường Cao đẳng Lý Tự Trọng đang có hơn 14000 sinh viên theo học.

4. Những đãi ngộ của sinh viên sau khi tốt nghiệp

Vấn đề việc làm sau tốt nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu của thí sinh mỗi lần chọn ngành, chọn trường để đăng ký xét tuyển.

Học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng sẽ được các Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng và Nhà trường giới thiệu việc làm ổn định, đúng ngành học. Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng luôn quan tâm đặc biệt và tăng cường mở rộng các mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm đáp ứng 100% nhu cầu việc làm cho Sinh viên. Đến nay, trường có mối quan hệ hơn 900 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Những đãi ngộ của sinh viên sau khi tốt nghiệp
Những đãi ngộ của sinh viên sau khi tốt nghiệp

Phát triển trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh thành trường Đại học trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh và trở thành cơ sở giáo dục đào tạo đa cấp, đa ngành theo hướng tiên tiến, hiện đại là mong muốn và là sứ mệnh của trường. Đồng thời trở thành vị trí xứng đáng trong ngành giáo dục Đại học Việt Nam và khu vực, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho một thành phố là đô thị đặc biệt và cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép bổ sung 10 ngành, nghề theo nhu cầu xã hội, nâng tổng số ngành trong hệ giáo dục nghề nghiệp đang đào tạo tại trường lên 50 ngành nghề. Nhà trường cũng có 07 nghề được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phê duyệt là nghề trọng điểm với các cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế.

Nhu cầu việc làm dành cho các đối tượng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng luôn luôn cao, vì thế nếu bạn chọn đúng ngành nghề yêu thích, đam mê và nỗ lực học tập thì không phải lo thất nghiệp. Học cao đẳng và trung cấp có lợi thế về thời gian, chỉ từ 2 - 3 năm học là có thể tham gia vào thị trường lao động đang rất khát nhân lực tốt nghiệp trường nghề, với mức lương từ 8 - 15 triệu đồng tùy ngành nghề, tùy doanh nghiệp... Và cũng vì thời gian học ngắn hơn bậc đại học nên chi phí mà người học bỏ ra cũng thấp hơn.

Xem thêm: Việc làm giáo viên tại đây!

5. Học phí và những tài trợ của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

Do trường Cao đẳng Lý Tự Trọng là trường Công lập nên học phí thấp và thu theo quy định của Nhà nước. Mức phí chỉ rơi vào tầm 5-7 triệu / kỳ học tùy vào từng hệ đào tạo trong trường.

Học phí và những đãi ngộ của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng
Học phí trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

Tại đây, học sinh vào học trung cấp từ THCS có học bổng khuyến khích học tập do doanh nghiệp tài trợ được miễn học phí 100% và nhiều hỗ trợ dành cho Sinh viên khó khăn vươn lên trong học tập. Nhà trường đã được tập đoàn Schneider Electric Pháp, ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đức và tổ chức phi chính phủ Assist Asia tài trợ Dự án “Thợ điện xanh”, đào tạo miễn phí dành cho hơn 150 thanh niên nông thôn muốn học nghề Điện, nhưng chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, hoặc có hoàn cảnh khó khăn, chưa có việc làm ổn định, với tổng kinh phí viện trợ gần 10 tỷ đồng. Ngay từ năm 2014, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh đã ký Giao ước hợp tác với Hiệp hội Năng lượng không biên giới Pháp (ESF) để triển khai tổ chức 02 chương trình, với 09 khóa đào tạo miễn phí dành cho gần 200 thanh niên nông thôn chưa có việc làm, bộ đội xuất ngũ hay xuất thân từ các gia đình khó khăn, với tổng kinh phí viện trợ hơn 9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Nhà trường đã thực hiện miễn giảm học phí cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên là thanh niên nông thôn có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng. Đồng thời, duy trì nhiều hình thức khen thưởng, động viên cho các em thủ khoa trong các kỳ tuyển sinh, các học sinh, sinh viên có kết quả học tập tốt hằng năm, các em đạt giải trong những kỳ thi giỏi nghề, cấp học bổng khuyến khích học nghề, thưởng động viên những cán bộ lớp tích cực,...

Học phí và những đãi ngộ của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng
Những đãi ngộ của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

Những gương sáng thanh niên khởi nghiệp thành công, những người thợ trẻ giỏi được các tổ chức đoàn thể, chính trị ngày càng nhiều đã minh chứng rằng, công tác đào tạo nghề của Việt Nam trong thời gian qua đang đi đúng hướng. Trong đó, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh luôn tự hào là một trong những cơ sở đào tạo chất lượng cao, không ngừng mang đến một tương lai nghề nghiệp rộng mở cho thanh thiếu niên, xứng đáng là ngôi trường được mang tên Người cộng sản trẻ tuổi yêu nước, anh hùng Lý Tự Trọng.

Các thông tin đáng giá về trường Cao đẳng Lý Tự Trọng
Các thông tin đáng giá về trường Cao đẳng Lý Tự Trọng

Qua bài viết trên, phần nào bạn cũng đã nắm rõ trong tay mình những hiểu biết có ích về định hướng sau này cho tương lai của bản thân. Mong rằng, qua bài viết trên của timviec365.vn bạn đã có được câu trả lời xác đáng cho trường Cao đẳng Lý Tự Trọng có tốt không giúp bạn lựa chọn đúng đắn cho con đường mai sau của chính mình. Chúc bạn thành công và may mắn!

Tiết lộ thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng nghề Nguyễn Văn Trỗi

Vừa rồi là một số thông tin về trường Cao đẳng nghề Lý Tự Trọng, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của timviec365.vn về trường Cao đẳng nghề Nguyễn Văn Trỗi để có thêm những lựa chọn phù hợp cho con đường sự nghiệp của bản thân nhé

Tiết lộ thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng nghề Nguyễn Văn Trỗi

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý