Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Mã QR đăng nhập App NTD

Quay lại

URL là gì? Hướng dẫn bạn cách tối ưu URL để chuẩn SEO

Tác giả: Nguyễn Hằng

URL là cái tên khá quen thuộc đối với những bạn làm SEO, content. Đây là những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với cụm từ này, nhưng không phải bạn nào cũng hiểu URL là gì? Nó có vai trò gì trong quá trình làm SEo. Tất cả những thông tin đó sẽ được giải thích ở nội dung bài viết sau đây. Hãy cùng tham khảo để có được những thông tin hữu ích nhất về URL nhé.

Việc làm Marketing - PR

1. URL là gì?

URL là một thuật ngữ chuyên ngành và được sử dụng khá phổ biến. Nó được viết tắt bởi cụm từ là Uniform Resource Locator và khi dịch sang tiếng việt bạn có thể hiểu là tham chiếu tài nguyên internet.

Đường dẫn URL rất hữu ích đối với SEO, người làm SEO nếu tối ưu được URL nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Tiêu biểu đường dẫn URL có thể tạo ra nhiều liên kết cho các website một cách dễ dàng.

URL là gì?
URL là gì?

Hay bạn có thể hiểu theo một cách đơn giản như sau: URL là phương tiện để người dùng có thể tìm kiếm thông tin đó trên mạng. Bằng một cách thức vô cùng đơn giản đó chính là việc người dùng chỉ cần click vào đường link và search trên mạng. Từ đường link đó người dùng sẽ tìm được nội dung bài viết mà bạn đang tìm kiếm. Đó là cách hiểu đơn giản nhất về URL. Với thông tin trên bạn đã trả lời được URL là gì? Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn hiểu cấu trúc của một URL như thế nào cho đúng. Hãy cùng tham khảo nhé.

2. Cấu trúc của một URL như thế nào?

Nguồn gốc cấu trúc của một URL được một nhà khoa học người Anh phát hiện ra vào những năm đầu 1994. Ông cũng chính là người tạo ra trình duyệt web đầu tiên trên thế giới. Có thể nói với phát hiện nay sẽ giúp cho những người làm SEO có một công thức chung để đặt đúng URL. Vậy cấu trúc của URL được chia như thế nào, hãy cùng tham khảo nội dung sau.

Cấu trúc của một URL như thế nào?
Cấu trúc của một URL như thế nào?

Một URL theo quy định với các thành phần đầy đủ sẽ có 4 yếu tố như sao:

- Đầu tiên là giao thức: Nếu bạn để ý thường thường những đường link ở đầu mỗi đường link luôn là những ký hiệu dạng: http, https, ftp…. Đây chính là giao thức.

- Tiếp đến là world wide web: Cụm từ này được ký hiệu là www

- Tiếp theo là tên miền có tên tiếng anh là domain

- Cuối cùng là cổng giao tiếp: 80, 8090,7777…

Trên đây là 4 yếu tố cho một URL được đánh giá là có đầy đủ các thành phần. Còn đối với một URL đơn giản sẽ có 2 phần chính đó chính là nhà cung cấp và giao thức kết nối.

Việc làm marketing - pr tại hồ chí minh

3. URL quan trọng như thế nào đến SEO

Có thể nói chìa khóa thành công của SEO đó chính là URL, nó giữ vai trò vô cùng quan trọng, việc đặt sai URL có thể ảnh hưởng đến tất cả chiến lược SEO marketing của toàn doanh nghiệp. Dưới đây là những lý do cho thấy URL quan trọng với SEO, bạn có thể tham khảo.

URL quan trọng như thế nào đến SEO
URL quan trọng như thế nào đến SEO

Khảo sát nhỏ để thấy được URL quan trọng như thế nào đến seo nhé. Đó chính là việc bạn hãy thử gõ một từ khóa bất kỳ trên thành tìm kiếm của google. Sau khi click vào ô tìm kiếm bạn sẽ thấy nó hiện lên rất nhiều những thông tin liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Với những bài viết được hiện lên trên top đầu điều đó chứng tỏ bài viết đó chuẩn SEO sẽ mang lại hiệu quả marketing tốt hơn.

Việc đặt URL chuẩn SEO mang đến hiệu quả cao trong marketing chính vì vậy mà người làm SEO luôn tìm kiếm để đưa ra các tiêu chí để có một URL chuẩn SEO. Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để biết được những tiêu chí đó để có thể đặt được những URL đúng chuẩn.

Tìm việc làm chuyên viên seo

4. Các tiêu chí của một URL chuẩn SEO

Để bài viết hiển thị trên trang tìm kiếm của google thì bạn cần phải nhớ những tiêu chí sau đây. Khi bạn thực hiện đúng những tiêu chí này sẽ giúp cho bạn có được những URL chuẩn SEO. Dưới đây là những tiêu chí cụ thể về tối ưu URL như sau.

4.1. URL Không được quá dài

Một trong những tiêu chí của một URL chuẩn SEO đó chính là URL không được quá dài. Hiện nay google đã thay đổi thuật toán tìm kiếm, với những URL quá dài google sẽ không ưu tiên mà thay vào đó là những URL có độ dài chuẩn SEO. Vậy độ dài như thế nào được gọi là chuẩn SEO. Hãy cùng tham khảo nội những thông tin sau.

 URL Không được quá dài
 URL Không được quá dài

- Với những URL cho gmail thì độ dài trung bình đạt chuẩn sẽ là 59 ký tự.

- Với những URL cho blog thì độ dài trung bình đạt chuẩn sẽ là 76 ký tự.

- Với những URL cho webmaster thì độ dài trung bình đạt chuẩn sẽ là 90 ký tự.

Theo những chuyên gia về SEO thì việc tối ưu URL càng ngắn, càng tốt. Có nghĩa là bạn cần phải tối ưu URL ngắn nhưng phải thể hiện được nội dung của bài viết. Những URL như vậy sẽ được google đánh giá cao.

Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc về lương marketing online hiện nay!

4.2. URL không được dùng dấu và ký tự đặc biệt

URL không được dùng dấu và ký tự đặc biệt
URL không được dùng dấu và ký tự đặc biệt

Với những URL chuẩn SEO là URL viết dưới dạng không dấu và gạch ngang phân cách giữa các chữ. Vì nếu bạn để dấu ở URL google sẽ không hiểu bạn muốn nói gì và nó sẽ đánh giá là URL không chuẩn.

Vậy nên khi đặt URL bạn cần phải đặt đúng quy định để google có thể hiểu và đánh giá đó là một URL tối ưu.

4.3. URL chứa từ khóa SEO

URL chứa từ khóa SEO
URL chứa từ khóa SEO

Đây có thể nói là một thành phần quan trọng trong URL để URL của bạn được đánh giá là tối ưu. URL chứa từ khóa mới giúp google nhận diện được yêu cầu của người dùng và đưa người dùng đến với đường link của bạn.

Theo kinh nghiệm làm SEO của các cao thu họ thường chia sẻ và áp dùng một số quy tắc về đặt chìa khóa trong title đó trình là đặt đầu tiên hoặc đặt ở cuối. Điều này sẽ giúp google đánh giá bạn chuẩn hơn.

4.4. URL hạn chế dẫn về các thư mục con

Việc sử dụng quá nhiều đường dẫn đến các thư mục con trên hosting, đây là những thành phần sau dấu “/” Điều này sẽ khiến google đánh giá thấp website của bạn. Vậy nên để hiệu quả URL bạn nên hạn chế dẫn về các thư mục con.

URL hạn chế dẫn về các thư mục con
URL hạn chế dẫn về các thư mục con

Trên đây là 4 tiêu chí để có được một URL chuẩn seo, bạn nên nhớ và kết hợp đúng 4 yếu tố đó chính là URL không được quá dài, URL chứa từ khóa SEO, URL không được dùng dấu hoặc ký tự đặc biệt và cuối cùng là URL hạn chế dẫn về các thư mục con. Đó là những tiêu chí để có thể tối ưu URL bạn có thể tham khảo để áp dụng. Khi bạn áp dùng được 4 tiêu chí này vào URL của mình thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ được URL đánh giá cao.

Tìm việc làm nhân viên seo

5. Tối ưu URL mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Đối với những người làm SEO thì yếu tố quan trọng nhất đó chính là tối ưu URL, có thể nói đó là một trong những yêu cầu bắt buộc của người làm SEO. Bởi việc tối ưu URL mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tham khảo một số lợi ích sau đây.

- Tối ưu URL sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng, Google sẽ đánh giá bài viết có URL chuẩn SEO và đưa những bài viết đó lên “top” người xem sẽ vào bài viết của bạn nhiều hơn đó chính là lợi ích đầu tiên mà tối ưu URL đêm lại.

Tối ưu URL mang lại cho bạn những lợi ích gì?
Tối ưu URL mang lại cho bạn những lợi ích gì?

- Tối ưu URL sẽ giúp bài viết của bạn có nhiều lượt xem, điều này có thể hiểu theo một cách đơn giản là khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên google, google sẽ đưa về những bài viết được đánh giá chất lượng phù hợp với nội dung từ khóa mà bạn yêu cầu. Việc chuẩn URL sẽ giúp google đánh giá bài viết bạn chất lượng và sẽ ưu tiên hiển thị trên đầu. Theo thói quen người dùng sẽ Click vào những bài viết đầu tiên. Chính vì vậy mà việc tối ưu URL sẽ giúp bài viết của bạn có nhiều lượt xem.

- Giúp ghi nhớ một cách dễ dàng hơn và điều đó giúp người dùng dễ dàng quay lại tìm kiếm ở những lần sau. Việc một URL chuẩn SEO, đơn giản, dễ nhớ sẽ giúp cho người dùng có thể nhớ lâu hơn, có thể dễ dàng cung cấp thông tin về đường link cho bạn bé. Như vậy sẽ giúp bài viết và trang website của bạn thu hút được nhiều người đến hơn.

Tối ưu URL mang lại cho bạn những lợi ích gì?
Tối ưu URL mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Trên đây là những lợi ích mà người làm SEO nhận được khi sở hữu những URL chuẩn SEO. Có thể nói việc chuẩn SEO là một trong những việc làm cần thiết nhất của người làm SEO. Nếu muốn trang website của mình được đánh giá cao. Với những thông tin đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng để có thể đặt URL chuẩn SEO, mang đến nhiều lợi ích cho website của mình.

Hy vọng với những thông tin ở trên ứng viên đã hiểu và trả lời được câu hỏi “URL là gì?” Bên cạnh đó còn hiểu được cấu trúc của một URL, cách đặt URL sao cho hiệu quả, tất cả sẽ được chia sẻ ở nội dung bài viết trên. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm và học thêm nhiều kiến thức về SEO hãy tham khảo bài viết để có thêm nhiều kiến thức.

Ngoài ra khi truy cập vào trang timviec365.vn bạn còn có thể tìm kiếm việc làm ngay trên trang với những thao tác vô cùng đơn giản. Nếu bạn đang tim kiếm những công việc về SEO và làm việc tại Hà Nội, thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên trang là bạn đã có ngày rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trên cả nước đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này.

Từ những tin tuyển dụng đó ứng viên có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp, sau đó nộp hồ sơ ứng tuyển. Lưu ý ứng viên nên lựa chọn những mẫu hồ sơ xin việc hoàn hảo. Bạn cũng có thể lựa chọn CV xin việc ngày trên trang, tải về và điền những thông tin cần thiết là bạn đã có ngay một mẫu CV xin việc đẹp hút hồn nhà tuyển dụng. Chúc các bạn may mắn.

7 bước giúp bạn xây dựng website tuyển dụng thu hút ứng viên

Xây dựng website tuyển dụng thu hút ứng viên là một trong những việc làm của các doành nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều ứng viên tìm kiềm việc làm như vậy sẽ tuyển dụng được nhiều ứng viên đáp ứng yêu cầu nhân lực của doanh nghiệp. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn xây dựng website tuyển dụng thu hút ứng viên. Hãy cùng tham khảo nhé

7 bước giúp bạn xây dựng website tuyển dụng thu hút ứng viên

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô- Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý