Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

7 bước giúp bạn xây dựng website tuyển dụng thu hút ứng viên

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có bao giờ các bạn tự hỏi rằng vì sao những doanh nghiệp có quy mô lớn như Unilever, Vinamilk, VinGroup,...luôn luôn có một lượng lớn những đơn ứng tuyển nộp vào mỗi mùa tuyển dụng hay không? Một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp tạo nên sức hút lớn đó chính là nhờ vào hình ảnh của các trang tuyển dụng của những doanh nghiệp này được đầu tư một cách chỉn chu, bài bản. Họ luôn vận dụng những cách xây dựng website tuyển dụng hiệu quả nhất và thích hợp với xu thế mới của thời hiện đại cho nên hiệu quả nhận được là hết sức bất ngờ.

Đối với sự phát triển mạng mẽ của mạng lưới internet thì việc làm tuyển dụng đã trở thành một hoạt động dễ dàng và phổ biến tại nhiều doanh nghiệp. Thế nhưng, toàn bộ những điều mà người ứng viên biết về nhà tuyển dụng thì thường chỉ thông qua kênh thông tin đó là các website của chính doanh nghiệp đó. Do vậy mà nếu như một doanh nghiệp không có website riêng thì khả năng họ có thể tiếp cận với số lượng lớn người ứng viên tiềm năng sẽ bị hạn chế rất nhiều. Còn nếu như có một website tuyển dụng riêng nhưng chưa tận dụng được triệt để thì doanh nghiệp cũng đang tự giảm thiểu đi số lượng người ứng viên tiềm năng có thể tìm kiếm nhà tuyển dụng cũng khá lớn. Vậy thì phải làm thế nào để cho doanh nghiệp có thể xây dựng cho riêng mình một website tuyển dụng thực sự hiệu quả? Bài viết này sẽ bật bí cho bạn một vài cách xây dựng website tuyển dụng hay nhất

1. Tạo website tuyển dụng có hiển thị dễ nhìn

Một trang web tuyển dụng nếu được thiết kế đẹp mắt và dễ nhìn thì sẽ có sức mạnh thu hút một số lượng lớn người ứng viên tiềm năng tìm đến với doanh nghiệp của mình một cách tự nhiên. Vậy thế nào được quan niệm là một trang web có thiết kế dễ nhìn. Chúng ta đều biết cái đẹp thường đến từ những điều đơn giản nhất. Trong việc thiết kế, xây dựng trang web cũng vậy, bạn càng thiết kế trang web đơn giản thì càng đẹp và dễ nhìn. Đơn giản từ việc tạo ra ít thao tác phải nhấp chuột thì ứng viên sẽ càng dễ dàng tìm kiếm được thông tin hơn.  Ngoài ra, các bạn nên tạo cho website tuyển dụng của mình chức năng của bộ lọc, giúp ứng viên có thể lọc được những vị trí công việc theo từng tiêu chí, hạng mục như theo ngành nghề, theo khu vực, địa điểm, loại hình công việc để dễ dàng cho việc tìm kiếm.

Click xem ngay tại đây để xem các tin: Bí quyết để việc làm cho sinh viên IT thu phục nhân tài

2. Cách xây dựng website tuyển dụng đơn giản quy trình đăng ký

Hầu như toàn bộ người ứng viên đều rất ngại tiếp xúc với một đơn đăng ký việc làm dài dòng. Nhất là khi có xuất hiện những câu hỏi đối với thông tin đã có sẵn ở trong bản CV. Vậy nên nhà tuyển dụng cũng nên chú ý tới việc thiết kế nội dung đơn đăng ký sao cho đơn giản, gọn gàng nhất mà vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung. Trước khi phác thảo ra nội dung của tờ đơn đăng lý thì người tuyển dụng cũng nên suy nghĩ về một vài điều:

  • Lĩnh vực các câu hỏi có cần thiết?
  • Cấu trúc câu hỏi đã phù hợp hay chưa? Bạn nên thiết kế vào nội dung dạng câu hỏi trắc nghiệm hay câu hỏi tự luận theo đề mở?
  • Đã cần tới những thông tin này ở trong bước đăng ký hay chưa?
  • Những thông tin dự định đã có trong bản CV xin việc và Profile của những người ứng viên hay không?
  • Những thông tin đó có liên quan gì tới vị trí cần tuyển dụng hay không?

Việc làm quản lý website

những Cách xây dựng website tuyển dụng

Nói chung xây dựng nên quá trình đăng ký đơn xin việc bạn nên đảm bảo thực hiện tiêu chí nhanh gọn và đơn giản.  Nên đưa yêu cầu cho ứng viên về việc gửi bản CV xin việc và Cover Letter qua email cho bản, sau đó bạn có thể bổ sung thêm 2 đến 3 câu hỏi để kiểm định. Bên cạnh đó, những sự phát triển của công nghệ thời hiện đại này cũng khiến cho xu hướng tích hợp những hình thức của đơn đăng ký tuyển dụng với nền tảng từ việc quản lý các quy trình tuyển dụng trở nên phổ biến hơn. 

3. Xây dựng website tuyển dụng để quảng bá văn hóa công ty

Ứng viên có rât nhiều sự ưu tiên khi họ tìm kiếm công việc, trong đó, ưu tiên được sếp hàng đầu tiên chính là được tìm hiểu rõ ràng về môi trường làm việc của doanh nghiệp mà trong tương lai họ sẽ bước vào. Xuất phát từ nhu cầu đó cho nên trang website tuyển dụng của công ty chính là một công cụ đắc lực giúp cho nhà tuyển dụng có thể nói về môi trường văn hóa của mình, nói về những giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp. Có vô vàn cách thức để nhà tuyển dụng quảng bá hình ảnh của công ty mình đến ứng viên như thông qua video, hình ảnh, các câu slogan. Muốn làm được điểu này, tất nhiên chúng ta nên tận dụng lợi thế từ việc nhìn vào những tấm gương thành công đi trước. Chẳng hạn như Start – up Magestore. Tại website của doanh nghiệp này, con người lúc nào cũng có thể cập nhật được những sự kiện về nội bộ của công ty. Thậm chí trang web còn được thiết kế riêng một mục Góc tâm sự dành cho những người nhân viên để họ có thể đưa lên những tâm tư, cảm nhận của mình. Vì thế, chúng ta có thể dễ dàng nhận thất được ở Magestore là tinh thần luôn đều cao một môi trường làm việc tự do trong sáng tạo và luôn sẵn sàng chào đón những ý tưởng điên rồ nhất của nhân viên và các thành viên làm việc tại đây cũng luôn yêu thương nhau giống như một gia đình vậy đó.

>>> Cập nhật hàng trăm việc làm Vĩnh Long hàng ngày tại website Timviec365.vn. Tham khảo ngay để không bỏ lỡ những cơ hội của riêng mình

Việc làm thiết kế web tại Hà Nội

4. Cách xây dựng website tuyển dụng thể hiện thông tin về lợi ích

Mỗi một người ứng viên đều có nhu cầu cũng như nguyện vọng cá nhân trong việc tìm kiếm việc làm. Và vì thế mà họ luôn quan tâm về những lợi ích gì mà công ty có thể mang tới cho họ. Ví dụ như ngoài việc quan tâm tới phúc lợi cơ bản nhất mà người lao động được hưởng như tiền lương, bảo hiểm, các chế độ về nghỉ lễ nghỉ phép thì họ còn mong muốn có được những chế độ phúc lợi khác nữa. Tại Magestore đã đưa ra được những chính sách phúc lợi phong phú cho nhân viên của minh, như hỗ trợ một phần kinh phí học tập để tạo điều kiện cho người nhân viên thoải mái hơn cho mục tiêu phát triển bản thân mình đồng thời qua đó phục vụ hiệu quả hơn cho công việc của doanh nghiệp. Mở ra quỹ học tập này cho nhân viên, doanh nghiệp cũng đã tạo nên được những hiệu ứng tốt nhất để thu hút những người ứng viên ham học hỏi và có tinh thần phát triển bản thân mình.

5. Tạo khả năng gợi mở cảm xúc của ứng viên

Cách xây dựng website tuyển dụng hiệu quả

Sẽ có không ít người ứng viên tỏ ra tò mò đối với những câu chuyện “bí ẩn” ở đằng sau doanh nghiệp của họ. Thế nên việc tìm kiếm những thông tin về công ty ở trên các kênh xã hội phổ biến là một chuyện hết sức bình thường. Chính vì thế mà website của bạn cũng nên đưa thêm vào chuyên mục dành riêng cho những người nhân viên. Qua đó nhân viên có thể gửi gắm những chia sẻ của cá nhân mình như trải nghiệm trong công việc, những bài blog được viết từ những nghệ sĩ ẩn danh. Đối với việc đưa ra quyết định để ứng tuyển giữa những công ty trông giống nhau thì chỉ cần nơi nào có thể gây được ấn tượng tốt hơn một chút đối với người ứng viên thì doanh nghiệp đó có thể sát nhiều hơn với nguyện vọng của họ. Thế cho nên, các bạn cần phải lưu ý việc giảm thiểu đi khoảng cách của người ứng viên với nhà tuyển dụng.

6. Cần liên tục cập nhật website

Đây cũng là một cách xây dựng website tuyển dụng đạt được hiệu quả cao. Theo như số liệu thống kê về việc lựa chọn nơi làm việc, có tới 94% người ứng viên lựa chọn doanh nghiệp dựa vào tình hình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp đó. Nói cách khác thì họ quan tâm tới cách mà những nhà lãnh đạo cập nhật thông tin ở trên website. Bạn nên chăm chỉ đăng clip, ảnh, video cũng như bài viết để có thể tạo ra cảm giác cho người ứng viên rằng công ty bạn vẫn đang tăng trưởng và lớn mạnh mỗi ngày. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải cân nhắc giữa sứ mệnh , mục tiêu và thương hiệu thực tế mà doanh nghiệp đạt được với nội dung bài đăng. Đừng tạo nên một nội dung quá hoàn mĩ và xa vời quá mức với những điều công ty bạn đang có.

Việc làm nhân viên quản trị website

7. Bạn cần thiết kế một phiên bản di động của trang web công ty của bạn.

Theo như một khảo sát đã cho thấy có chừng 60% những người ứng viên sẽ thực hiện thao tác chụp lại màn hình hoặc là tìm vị trí công việc ở trên điện thoại đi động ngay khi họ tìm kiếm được một thông tin đăng tuyển. Sau đó họ mới tiến hành sử dụng máy tính để có thể làm cv online và nộp CV. Do đó, việc tạo ra một giao diện di động thân thiện dành cho người dùng truy cập website của công ty là một ý tưởng xuất sắc, có thể giúp thu hút ứng viên hiệu quả cao.

một số Cách xây dựng website tuyển dụng

Một vài tip giúp chúng ta cải thiện hình ảnh cho website của bạn đối với giao diện mobile nên tham khảo:

  • Hãy viết ngắn gọn, súc tích. Giao diện trang web trên điện thoại thông minh rất bé cho nên các bạn cần phải hạn chế thiết kế vào đó quá nhiều thông tin.
  • Tránh việc đăng hình ảnh hay là video có dung lượng quá nặng bởi vì nó sẽ gây ảnh hưởng tới tốc độ load trang rất nhiều.
  • Đảm bảo giao diện có thể phù hợp được với nhiều kích cỡ của màn hình cũng như dòng máy ( Oppo, Samsung, Iphone,...)
  • Hãy cố gắng đơn giản hóa quy tình quyển dụng. Tránh việc hiển thị Pop up khi ứng viên điều đơn đăng ký thành viên website
  • Nên thường xuyên kiểm tra và đo lường mức độ hiệu quả của trang web.
  •  

Trang web tuyển dụng của công ty chính là một trong những công cụ không thể nào thiếu được trong việc xây dựng thường hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp. Khi website được triển khai xây dựng đúng cách thì công ty của bạn cũng sẽ có thể thu hút được một lượng ứng viên lớn. Để xây dựng thương hiệu tuyển dụng thực sự chuyên nghiệp thì chúng ta còn cần tới rất nhiều yếu tố khác. Hãy tận dụng những điều bạn biết và được nhiều người trải nghiệm, tìm kiếm sự phù hợp trong cách thức để đưa biến chúng thành cách xây dựng website tuyển dụng hiệu quả nhất có thể.

Công ty tuyển dụng việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;