Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Văn hóa doanh nghiệp Coca Cola - cơ sở của sự thành công

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ tất cả những giá trị mà doanh nghiệp đã xây dựng trong suốt quá trình phát triển từ đó hình thành nên những quy tắc, những màu sắc riêng cho doanh nghiệp. Coca Cola là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới đã xây dựng được cho mình một văn hóa doanh nghiệp độc đáo và phù hợp với tính cách của mình.

1. Văn hóa doanh nghiệp nền - móng tạo nên một Coca Cola phát triển

Với hơn một thế kỷ đứng hàng đầu trong ngành thị trường nước giải khát, Coca Cola đã xây dựng và phát triển không ngừng và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Với nhiệm vụ theo đuổi sứ mệnh “Đổi mới thế giới” chính là động lực thúc đẩy doanh nghiệp từ khi được thành lập cho đến nay, không chỉ mục đích xoa dịu cơn khát, Coca Cola còn là nguồn cảm hứng cho đời sống tinh thần, kết nối những giá trị cộng đồng, niềm hạnh phúc và sự lạc quan.

Với sự phát triển của mình, ngoài những chiến lược kinh doanh thì văn hóa doanh nghiệp của Coca Cola cũng chính là một trong những chìa khóa đặc biệt giúp cho thương hiệu có thể phát triển một cách mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường cạnh tranh đầy tính khốc liệt.

Cơ sở cho sự phát triển của Coca Cola
Cơ sở cho sự phát triển của Coca Cola

Điểm đặc biệt trong văn hóa Coca Cola đã nhấn mạnh 2 hành vi đó là “Hành động dựa trên tư duy cầu tiến” (đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện với những khả năng  của nhân viên) và “Thấu hiểu những giá trị mà Coca Cola theo đuổi”, đây là chiến lược cốt lõi tập trung vào việc định hướng trong văn hóa doanh nghiệp để thực hiện những điều đúng đắn và luôn trung thực.

7 giá trị văn hóa doanh nghiệp Coca Cola đã xác định rõ áp dụng cho tất cả nhân viên đó là:

- Thứ nhất, sự liêm chính trong công việc: Trung thực, thẳng thắn và cởi mở

- Thứ hai, sáng kiến cá nhân: Nhân viên luôn chủ động hoàn thành công việc của mình.

- Thứ ba, lợi ích dành cho khách hàng: Những lợi ích mà Coca Cola mang tới cho khách hàng phải vượt xa những kỳ vọng của khách hàng và phải gia tăng lợi ích của khách hàng khi đến với thương hiệu.

Coca Cola
Coca Cola

- Thứ tư, tinh thần đồng đội: Nhân viên luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ nhau để nâng cao hiệu quả công việc cũng như thành tích chung.

- Thứ năm, phát triển nhân lực: Coca Cola luôn hướng tới sự phát triển và phát huy của nhân viên thông qua đào tạo và phát triển.

- Thứ sáu, sự tôn trọng và tính tin cậy: nhân viên phải tôn trọng lẫn nhau và phải tạo dựng niềm tin

- Thứ bảy, cam kết: phải có trách nhiệm và thực hiện đúng với những cam kết mà bản thân đã cam kết.

Những giá trị văn hóa doanh nghiệp cần được đưa đến tất cả các nhân viên trong doanh nghiệp và làm cho họ hiểu rõ những giá trị và lợi ích để từ đó doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, trong trường hợp này vai trò của việc truyền thông nội bộ doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, nó giúp cho những thông tin trong doanh nghiệp đến với nhân viên nhanh và chính xác nhất.

Có thể thấy, không chỉ Coca Cola, mà còn rất nhiều các tập đoàn lớn đều có những văn hóa doanh nghiệp riêng phù hợp với những mục tiêu và tính cách doanh nghiệp của mình. Có được một môi trường văn hóa doanh nghiệp tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều nguồn nhân lực phù hợp và phát huy được tối đa vai trò và trách nhiệm của nhân viên.

Với những nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo của mình, hàng năm Coca Cola đã thu hút hơn hàng ngàn ứng viên ứng tuyển. Vậy điểm nổi bật cụ thể của văn hóa thương hiệu này là gì? Cùng chúng mình tiếp tục tìm hiểu nhé!

Văn hóa doanh nghiệp Coca Cola
Văn hóa doanh nghiệp Coca Cola

2.1. Những điểm chính trong văn hóa của Coca Cola

2.1.1. Môi trường làm việc của Coca Cola

Môi trường làm việc của Coca Cola mang đến cho người lao động một không gian theo tiêu chuẩn quốc tế. Các khu văn phòng hay khu nghỉ giải lao đều vô cùng hiện đạo và nhiều tiện ích. Với không gian làm việc trẻ trung, nhân viên được hướng đến những sự sáng tạo đối với các bộ phận chuyên biệt, còn đội ngũ sản xuất thì được đặt các yếu tố an toàn lao động lên hàng đầu. Tất các các không gian từ ăn uống đến khu vực vệ sinh đều được chú trọng dù là những chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ môi trường làm việc ở công ty mẹ được chú trọng, tại Việt Nam môi trường làm việc của Coca Cola đã được đạt Top năm nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017).

Môi trường làm việc của Coca Cola
Môi trường làm việc của Coca Cola

2.1.2. Bữa ăn cho nhân viên

Bữa ăn vô cùng quan trọng, đây là nguồn năng lượng giúp cho nhân viên có thể đầy đủ sức khỏe để làm việc. Coca Cola cho phép nhân viên được tăng khẩu phần ăn trưa khi cần thiết, nguyên liệu đầu vào được kiểm tra ăn toàn và chặt chec, tỷ lệ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn.

Không chỉ vậy, thực đơn bữa ăn cũng được liên tục đổi với và đa dạng, có cả khẩu phần dành cho người ăn chay. Nhân viên được tự do lựa chọn nước uống yêu thích miễn phí từ hệ thống tủ lạnh trong không gian làm việc

2.1.3. Tinh thần đồng đội

Tại Coca Cola, những kết quả của tập thể sẽ được đánh giá cao hơn những kết quả cá nhân. Doanh nghiệp luôn khuyến khích nhân viên hoàn thành tốt những mục tiêu của mình, nhưng bên cạnh đó luôn có sự quan tâm và giúp đó những thành viên khác trong nhóm, trong phòng ban và trong cùng công ty để hoàn thành các mục tiêu công việc cá nhân, hướng tới những mục tiêu chung.

“Một công ty. Một đội ngũ. Một đam mê” đây là một câu nói mà Coca Cola luôn áp dụng gắn liền đối với văn hóa doanh nghiệp của mình.

Nhân viên cũng được tham gia rất nhiều hoạt động nhóm để gia tăng tình cảm đồng đội như các hoạt động nội bộ, hoạt động cộng đồng, các buổi tiệc,...

Tinh thần đồng đội của nhân viên Coca Cola
Tinh thần đồng đội của nhân viên Coca Cola

2.1.4. Văn hóa học tập tại Coca Cola

Khi bước chân tới môi trường làm việc của Coca Cola, bạn không chỉ làm việc mà còn được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu đối với công việc của bộ phận mình phụ trách. mỗi một nhóm hoạt động sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, được học các kỹ năng theo tiêu chuẩn của tập đoàn, các khóa huấn luyện về phần mềm,... Từ đó mỗi nhân viên sẽ được phát huy tối đa khả năng của bản thân, trí tuệ và sự sáng tạo để đóng góp chung vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Những năm gần đây, Coca Cola đang hướng tới việc chuyển đổi văn hóa học tập của mình và đã thiết lập những chiến lược rõ ràng như sau:

- Thay đổi tính chất trong công việc: công việc sẽ đòi hỏi sự linh hoạt cao hơn trong nhận thức, yêu cầu nhân viên có khả năng thích ứng nhanh nhẹn. Có khả năng kết nối, công tác giữa nhân viên với nhau.

- Thay đổi những kỳ vọng của nhân viên: Tăng cường việc cá nhân hóa những trải nghiệm, nhân viên có những kỳ vọng mới về mức độ phù hợp và áp dụng những kiến thức đã học được. Coca Cola kỳ vọng và tin tưởng cộng đồng của mình hơn là những yếu tố tác động từ bên ngoài.

- Những tác động của công nghệ 4.0: Việc học tập sẽ được số hóa. Với những tích hợp công nghệ này, việc học tập sẽ trở nên dễ dàng hơn, việc học cũng được đầu tư nhiều hơn.

Văn hóa học tập mới tại Coca Cola
Văn hóa học tập mới tại Coca Cola

Có thể thấy, hành trình xây dựng văn hóa của doanh nghiệp là một trong những vấn đề quan trọng, không chỉ vậy văn hóa doanh nghiệp cũng phải được đổi mới theo thời gian để phù hợp với bối cảnh thời đại. Văn hóa doanh nghiệp kết hợp với truyền thông nội bộ doanh nghiệp sẽ cho một kết quả tốt nhất về việc truyền tải những giá trị doanh nghiệp từ phía lãnh đạo cấp cao tới nhân viên. Thông qua bài viết phía trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp của Coca Cola. Theo dõi website để cập nhật nhiều tin tức liên quan nhất đến với chủ đề doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, truyền thông nội bộ doanh nghiệp trong các bài viết sau nhé!

Những lưu ý khi ứng tuyển và làm việc tại Coca Cola Việt Nam

Ứng tuyển công việc ở Coca Cola cần những gì? Phải lưu ý ra sao để được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng? Cùng theo dõi và đọc chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý khi ứng tuyển và làm việc tại Coca Cola Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý