Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp những việc làm cho nữ tại Hà Nội mà bạn cần phải biết

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hà Nội là một thị trường việc làm sôi động với đa dạng các loại hình ngành nghề khác nhau. Điểm thú vị của thị trường việc làm này là sẽ có không có sự phân biệt giới tính và luôn có những sự ưu tiên hay công việc đặc thù dành cho phái nữ. Ở ngay bài viết dưới đây, timviec365.vn sẽ tổng hợp giúp các bạn những việc làm cho nữ tại Hà Nội đang tuyển dụng nhiều lao động nhất.

1. Các công việc nổi bật dành cho nữ tại Hà Nội

1.1. Vị trí công việc kế toán

Nhắc đến người làm kế toán tại Hà Nội, người ta sẽ nghĩ tới ngay một loại hình công việc dành cho phái nữ. Họ chính là người sẽ thực hiện công việc lập danh sách, cân đối thu chi, lập bảng biểu, phát lương nhân sự ở các phòng ban của công ty.

Với những người có thâm niên và năng lực tốt, họ sẽ đảm nhận vị trí kế toán trưởng tại các công ty hay tập đoàn. Điểm thú vị là hầu hết những người làm kế trưởng ở Hà Nội đều là nữ giới. Sở dĩ, công việc kế toán thường được phái nữ lựa chọn bởi nó sẽ mang những tố chất đặc trưng sau:

Thể chất: các công việc kế toán phần lớn sẽ được ngồi tại văn phòng, không cần phải di chuyển nhiều nên rất thể chất của nữ giới.

Sự chính xác: đây là nét đặc trưng của nữ giới nhất là khi công việc kế toán thường tiếp xúc với con số, đòi hỏi tính chính xác cực kỳ cao.

Cẩn thận và tỉ mỉ: người làm kế toán sẽ luôn phải sâu sát bảng lương, đối chiếu doanh thu và công nợ nên sự cẩn thận và tỉ mỉ sẽ giúp phái nữ làm được điều đó. Đây cũng là tính cách nhận được nhiều sự ưu chuộng của quản lý.

Vị trí công việc kế toán
Vị trí công việc kế toán

1.2. Người làm chăm sóc sắc đẹp

Người làm chăm sóc sắc đẹp là một vị trí công việc đặc trưng khác, dành riêng cho phái nữ tại Hà Nội. Đây là một loại hình công việc đang rất thịnh hành trên thị trường, mang về cho những người chủ kinh doanh, người thợ với mức thu nhập cực kỳ cao. Ở đó, họ sẽ thực hiện một số dịch vụ như phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da, làm móng, nối mi, làm môi,...

Với tính chất đặc trưng của công việc, nghề làm chăm sóc sắc đẹp sẽ thực sự phù hợp dành cho phái nữ. Nhất là những người trẻ bởi khả năng học hỏi và tiếp thu công nghệ cao.

Bên cạnh đó, những người nữ giới còn có óc sáng tạo rất tốt. Kết hợp với đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, giúp họ có thể vẽ nên những đường nét mềm mại hay phối hợp màu sắc hài hòa để làm đẹp cho con người.

Xem thêm: Hỏi đáp về vấn đề tìm việc làm massage trong khách sạn tại Hà Nội

Người làm chăm sóc sắc đẹp
Người làm chăm sóc sắc đẹp

1.3. Nghề biên và phiên dịch ngoại ngữ

Một loại hình công việc khác rất phù hợp với phái nữ ở Hà Nội là biên và phiên dịch viên. Thông thường, họ sẽ đảm nhận một số đầu mục công việc như biên dịch sách, biên dịch tài liệu, biên dịch văn bản, phiên dịch viên cho cơ quan, tổ chức,…

Hiện nay, trên thị trường, người làm công việc biên – phiên dịch sẽ chỉ đảm nhận phiên dịch 1 ngoại ngữ sang tiếng Việt và một số ngôn ngữ phổ biến tại Hà Nội như Anh, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc và Pháp. Đây cũng chính là những quốc gia đang có sự hợp tác và liên kết kinh tế với Việt Nam.

Về cơ bản, công việc biên – phiên dịch sẽ thực sự phù hợp dành cho phái nữ bởi công việc đòi hỏi có ngoại hình ưa nhìn, dễ nghe và có sự linh hoạt trong quá trình dịch ngôn ngữ. Bởi vậy mà những bạn nữ làm nghề biên – phiên dịch sẽ được hưởng đãi ngộ cao với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

1.4. Người làm giáo viên

Giáo viên là một loại hình công việc khác cũng cực kỳ phù hợp dành cho phái nữ tại Hà Nội. Bởi công việc này sẽ không đòi hỏi sự sáng tạo cao hay yêu cầu phải làm lao động tay chân nặng nhọc. Nhất là khi, người giáo viên sẽ chỉ cần sự tỉ mỉ, ân cần. Đây là một thế mạnh đặc trưng của phái nữ.

Tính tới thời điểm hiện nay, công việc dạy học vẫn có sự yêu cầu cao về bằng cấp nhưng vẫn có những sự ưu ái nhất định dành những người “tay ngang” nếu như họ có khả năng truyền đạt tốt.

Người làm giáo viên
Người làm giáo viên

1.5. Người làm thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là một loại công việc phù hợp cho cả phái nam và phái nữ nhưng thường là phái nữ nhiều hơn, bởi họ là những người có sự nhạy bén về màu sắc. Bên cạnh đó, các mẫu thiết kế đều luôn đòi hỏi sự chính xác, chỉnh chu về đường nét, kiểu dáng. Đây cũng là lợi thế đặc trưng đặc trưng khác của phái nữ.

Ngoài ra, chính cách thấu hiểu khách hàng, luôn cập nhật xu hướng thẩm mỹ, có cá tính khác biệt đã khiến công việc này ưa chuộng phái nữ hơn nam giới. Nhất là khi, người con gái luôn có cái nhìn tinh tế, góc nhìn khác biệt khiến khách hàng có được những bộ trang phục ưng ý nhất.

Người làm thiết kế thời trang
Người làm thiết kế thời trang

2. Cần chú ý những gì khi tìm công việc cho phái nữ tại Hà Nội?

2.1. Hiểu rõ thông tin doanh nghiệp

Điểm chú ý đầu tiên và quan trọng nhất chính là tìm hiểu kỹ thông tin của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp, tổ chức đều có những đặc thù kinh doanh và quyền lợi khác nhau. Bạn cần chú ý tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi quyết định sẽ ứng tuyển vào công ty nào đó.

Một đầu mục thông tin mà bạn cần chú ý như năm thành lập, số vốn điều lệ, cách tổ chức/quản lý, đãi ngộ cho nhân viên, tạo cơ hội cho nhân viên. Đây chính là thông tin quan trọng để giúp bạn có được sự phát triển khi làm việc tại một công ty.

2.2. Sử dụng những trang ứng tuyển uy tín

Một điểm chú ý khác mà bạn cần quan tâm chính là sử dụng những trang ứng tuyển uy tín. Khi sử dụng những kênh thông tin này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tìm hiểu công việc, doanh nghiệp bởi phần lớn thông tin trên đây đã được trang web đảm bảo.

Nếu vẫn chưa có sự lựa chọn cho mình thì các bạn hãy truy cập vào vieclam88.vn. Website này sẽ hỗ trợ bạn tìm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhất là khi nó có tính năng tìm kiếm thông minh, giúp bạn tìm được những công việc ở gần nơi bạn đang sinh sống.

Sử dụng những trang ứng tuyển uy tín
Sử dụng những trang ứng tuyển uy tín

2.3. Chú ý tới bộ hồ sơ ứng tuyển

Sau khi đã tìm được một công việc ưng ý, việc tiếp theo mà bạn cần thực hiện là chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ. Một hồ sơ chỉ thực sự hoàn chỉnh khi trên đó viết đầy đủ các thông tin với các loại giấy tờ quan trọng như sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, đơn xin việc, chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân.

2.4. Biết cách tạo ấn tượng trong phỏng vấn

Trong quá trình đi tìm việc, bạn cần chú ý tới hình tượng và phong thái của bản thân. Cụ thể, bạn cần quan tâm tới trang phục, đầu tóc, cách đi đứng, lời nói, chào hỏi. Tất cả đều thể hiện một tác phong chuyên nghiệp trong quá trình phỏng vấn. Nhờ vậy mà bạn sẽ tạo được sự nổi bật của bản thân trước những ứng viên khác.

Biết cách tạo ấn tượng trong phỏng vấn
Biết cách tạo ấn tượng trong phỏng vấn

2.5. Khí chất tự tin khi phỏng vấn

Cho dù bạn có kinh nghiệm hay là không thì sự tự tin chính là một yếu tố mà bạn bắt buộc phải có trong quá trình phỏng vấn. Chính thái độ này sẽ giúp bạn trả lời dễ dàng các câu hỏi của nhà phỏng vấn. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự khiêm tốn đúng mực để họ không đánh giá bạn là người tự tin thái quá.

Tóm lại, toàn bộ những việc làm cho nữ tại Hà Nội đã được trình bày ở trên. Các bạn hãy cố gắng ghi nhớ mọi thông tin mà vieclam88 đã chia sẻ để tìm được một công việc ưng ý nhất nhé!

Mách bạn cách tìm việc làm không cần hồ sơ tại Hà Nội nhanh nhất

Mặc dù, hồ sơ xin việc sẽ đem lại nhà tuyển dụng nhiều thông tin nhưng mặt trái của nó là rườm rà trong quá trình ứng tuyển của người lao động. Nếu các bạn cũng đang cảm thấy khó chịu về điều này thì hãy tìm một công việc không hồ sơ ở ngay bên dưới nhé!

Tìm việc làm không cần hồ sơ tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý