Digital Marketing là gì? Cần làm gì để có chiến lược Digital Marketing thành công?

Wednesday, 21/03/2018
   

Digital Marketing là gì mà hiện nay các doanh nghiệp lớn đều đang sử dụng, đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra ở thời điểm bây giờ. Khác với marketing truyền thống, digital marketing mang lại hiệu quả to lớn hơn nhiều, tác động trực tiếp đến người dùng một cách mạnh mẽ hơn, gốp phần hỗ trợ kinh doanh, thúc đẩy tăng doanh thu. Chính vì thế chúng ta cùng nhau tìm hiểu về digital marketing qua bài viết dưới đây:

Digital Marketing là gì?

Trong thời đại internet phát triển như hiện nay cứ 100 người ở độ tuổi từ 13 đến 60 tuổi thì có đến 90 người thường xuyên sử dụng các loại mạng xã hội hay các tiện ích từ internet. Vậy nên các chiến dịch bán hàng, phát triển thương hiệu dần được những tập đoàn lớn lập ra để nhắm vào nhóm đối tượng này theo đó mà Digital Marketing ra đời và phát triển mạnh mẽ cho đến tận bây giờ.

Tìm hiểu về digital marketing

>> Truy cập ngay tại đây để biết các thông tin tuyển dụng việc làm tại Huế nhanh nhất đang được các nhà tuyển dụng săn đón.

Mọi người có thể hiểu Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là việc sử dụng những phương pháp quảng cáo bằng mọi thiết bị thông minh như laptop, smartphone, ipad, macbook,.. để trao đổi và tương tác với khách hàng. Vì tính chất sử dụng các MXH và những tiện ích từ websites, email nên loại hình quảng cáo này thường bị nhầm lẫn với marketing onlines, nhưng thực chất đây lại là lĩnh vực lớn bao quát cả mảng marketing online trong đó.

Không chỉ vậy cách thức hoạt dộng mới này còn đòi hỏi những công cụ như một website bán hàng được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế đúng theo yêu cầu thị trường qua đó cũng phải tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm để quảg cáo trực tuyến trở nên dễ dàng hơn. Một đòi hỏi nữa ở phương pháp này là cần có đội ngũ telesales mạnh có khả năng giao tiếp tốt để mở rộng tiếp thị qua điện thoại di động để mở rộng nguồn ra của sản phẩm.

>>> Tham khảo thêm những form cv tiếng anh, tiếng việt độc đáo, miễn phí tại trang CV365.

digital marketing là gì

 

Theo nghiên cứu trên thị trường hiện tại Digital Marketing cũng được hiểu là việc giới thiệu sản phẩm  của doanh nghiệp đến gần hơn với người dung bằng phương pháp sử dụng các kênh trực tuyến như mạng xã hội, web bán hàng, web thương mại điện tử, blog hay những kênh phân phối online khác.

Bằng phương pháp này doanh nghiệp có thể tiết kiệm được lượng lớn vốn đầu tư cho các chiến dịch ở địa phương xa mà không phải ở tại vùng trụ sở. Đây cũng là phương pháp giúp mở rộng thị trường và lấy nguồn khách hàng phong phú trên khắp cả nước. Phương pháp tiếp thị mới này áp dụng trên nhiều lĩnh vực hơn so với những cách quảng cáo truyền thống và cũng mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp vì vậy mà đa số công ty, xí nghiệp đều đang có xu hướng áp dụng phương pháp này vào hệ thống của mình.

Các bước để có chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo

Truyền thông và quảng cáo là ngành đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao vậy nên để lập nên một chiến dịch hoàn hảo cần có sự đầu tư tỉ mỉ về công sức, trí tuệ cũng như nguồn nhân lực tận tình với việc làm của mình.

Xác định mục đích cuối cùng

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều có các mốc thời gian và mục tiêu mỗi khoảng thời gian khác nhau. Nhưng là người lên kế hoạch bạn phải có tầm nhìn chiến lược cho tương lai về nhu cầu khách hàng, thị hiếu yêu thích để tìm ra mục đích chính muốn đạt được sau lần quảng cáo này.

Mục tiêu đó có thể phát triển thươg hiệu, mở rộng thị trường hay tăng doanh thu từ sản phẩm đôi khi nó cũng có thể là để cạnh tranh và vươn lên đứng đầu trong các khối cùng ngành. Khi đã có một danh sách khách hàng sẵn có thì chắc chắn Digital Marketing sẽ là côg cụ mạnh mẽ giúp thúc đẩy tiêu thụ và thỏa mãn mọi khách hàng.

Cần nắm rõ mục tiêu cụ thể thì bạn mới có thể triển khai những kế hoạch tiếp theo và hướng dẫn cho nhân viên của mình cùng thực hiện theo đích đến chung đó.

Xác định nguồn khách hàng và giá trị của doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh nhau từng giờ từng phút, để đạt được những mong muốn của mình bạn phải tự xác định đúng giá tị mà doanh nghiệp của bạn đang có. Việc ảo tưởng về khả năg của mình cũng như tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp sẽ dễ làm cho bạn bị thất bại thảm hại khi gặp những đối thủ mạnh hơn bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể là người đứng đầu nếu không có sự cố gắng.

Biết được giá trị của mình sẽ khiến bạn biết được những nhược điểm đang tồn tại để khắc phục và thay đỏi tốt hơn bên cạnh đó cũng là cơ hội để thấy mình đang có những đối thủ nào và mình thua kém họ ở những mặt nào. Từ đó mở ra cơ hội hoàn thiện và thay đổi sản phẩm của mình hoàn hảo hơn và phù hợp với thị hiếu hiện đại.

Xác định nguồn khách hàng và giá trị doanh nghiệp

Khi đã nắm rõ về doanh nghiệp của mình bạn cần xác định ngay nhóm đối tượng mà mình hướng tới, ví dụ như doanh nghiệp thực phẩm, sữa thì hướng đến người nội trợ trong gia đình hay các bà, các mẹ, các chị ở độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi hay các doanh nghiệp thương mại điện từ thì hướng đến các thành phần trí thức sử dụng nhiều mạng ineternet.

Khi có hướng đi nhất định cũng là lúc nhà quản lý xâm nhập thị trường và lên kế hoạch khai thác các nhóm đối tượng khách hàng để tìm ra điểm chung mỗi nhóm và những nét riêng biệt cần quan tâm dể có nhiều phương pháp tư vấn phù hợp khác nhau.

Khi đã thực hiện những bước trên bạn đã phần nào nắm bắt được mọi chi tiết để lên kế hoạch cho tiếp thị kỹ thuật số và một lưu ý nữa cho bạn là phải đo lường mọi công việc, hoạt động, cách sử dụng nguồn nhân lực, các phương thức truyền tải và cả nguồn tài chính tối đa được đầu tư để có thể cân bằng công việc. Hãy lập cho mình một bảng theo dõi tiến độ làm việc để so sánh từng thời gian nhằm biết mình có đang đi đúng hướng không.

Chắn chắn những kiến thức trên đây đã cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về câu hỏi Digital Marketing là gì? Đây đang là một nghề hot trong xã hội phát triển ngày nay. Nếu bạn đang có nhu cầu  tìm việc làm về marketing hãy truy cập trang web timviec365.vn của chúng tôi để tìm việc làm online ưng ý nhất nhé.

Bình luận