Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Acc role có nghĩa là gì - điều cần biết acc role trên các trang mạng

Tác giả: Hoàng Lâm Hoa

Ngày cập nhật: 09/08/2022

Mạng xã hội facebook giờ là quá phổ biến so với giới trẻ hiện nay. Nhà nhà người người ai cũng có một hoặc vài ba tài khoản và chúng ta sử dụng thường xuyên. Thậm chí là dành một nửa số thời gian vào cho nó. Facebook là nơi ta gặp rất nhiều những thuật ngữ lạ và khó. Vậy bạn đã biết acc role có nghĩa là gì trên facebook chưa? Và một số thuật ngữ liên quan đến role thì được gọi như thế nào? Hãy đi tìm hiểu cùng với timviec365.vn nhé.

1. Trên facebook thì acc role có nghĩa là gì ?

Bạn có biết các thuật ngữ trên mạng xã hội
Bạn có biết các thuật ngữ trên mạng xã hội?

1.1. Nghĩa của từ acc

Được biết acc đầy đủ trong tên tiếng anh là account và có nghĩa là tài khoản. Ví dụ như acc tik tok và nghĩa là tài khoản tik tok

1.2. Nghĩa của từ role

Nghĩa của từ role hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là nhập vai hoặc đóng các vai khác nhau trong phim, truyền hình, ca nhạc hay trong kịch.

1.3. Vậy acc role có nghĩa là gì

1.3.1. Acc role thuật ngữ nghĩa là gì trên các trang mạng xã hội

Vậy cuối cùng thì acc role có nghĩa là gì? Tại sao nhiều người quan tâm đến thuật ngữ này vậy?

Đến giờ thì vẫn chưa một ai đưa ra được chính xác thuật ngữ này nhưng qua tìm hiểu thì acc role là một tài khoản chưa xác định được danh tính của người sử dụng. 

1.3.2. Mục đích lập acc role 

Họ lập acc role với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Người lập này có thể giả danh một người nổi tiếng nào đấy để có thể giao lưu, nhắn tin, trò chuyện và cũng có thể họ tạo những nhân vật theo mong muốn của bản thân. Họ cũng có thể lập rất nhiều những acc role để có thể tương tác với nick chính của bản thân.

Họ thường là những người tinh vi và thật sự biết cách giả danh. Và đôi khi lập acc role cũng chỉ để tạo sự riêng tư cho bản thân. 

1.3.3. Acc role xuất hiện nhiều ở đâu? Cần có những thông tin gì để lập một acc?

Hiện nay các tài khoản không xác định được danh tính xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội, không thể kiểm soát chặt chẽ. Sự xuất hiện của những tài khoản này tập trung nhiều ở facebook, tiktok, Instagram ngoài ra còn một số những trang mạng khác nhưng không đáng kể.

Để lập được một tài khoản cần phải có những thông tin sau như số điện thoại, email, họ tên, ngày tháng năm sinh, …. nhưng chưa có độ xác nhận cao.

2. Một vài thuật ngữ liên quan mà ta cần biết

Hãy tiếp tục cùng timviec365.vn đi tìm hiểu những thuật ngữ mà bạn có thể biết nhé.

2.1. Rest acc có nghĩa là gì?

Rest acc được viết đầy đủ là rest account nghĩa là tài khoản dự trữ. Được dùng trong những trường hợp account của bạn bị lỗi hay gặp các sự cố.

2.2. Log acc là gì?

Log acc được viết ra đầy đủ là longin account và được hiểu là đăng nhập tài khoản. Chúng được dùng để ra tín hiệu hành động dùng tài khoản để đăng nhập vào game hay các trang mạng xã hội.

2.3. Pay acc là gì?

Pay acc được viết đầy đủ là pay account được hiểu là bán tài khoản. Được hiểu là buôn bán, trao đổi các tài khoản thông qua các chủ thể khác nhau. Hay còn được biết đến với ngữ nghĩa của hacker là tài khoản bị đánh cắp

2.4. Out role hay off role nghĩa là gì?

Chúng được hiểu đơn giản là không hoàn thành tốt vai diễn hay có thể hiểu là diễn không đạt được vai diễn.

Hay còn được ám chỉ nói những người không hoàn thành tốt nhiệm vụ và trọng trách của bản thân.

3. Những lưu ý khi sử dụng các acc role

Tuy được tạo ra sử dụng như một tài khoản chính nhưng thực tế thì đây vẫn chỉ là một account mạo danh. Vậy để quản trị hay đảm bảo hoạt động tốt nhất thì người dùng cần tuân thủ một vài các quy định như sau:

+ Thông tin của cá nhân phải chính xác không được để chế độ công khai. Có thể lập tài khoản bằng sim rác hoặc email ảo.

+ Cần lên kế hoạch đăng bài và ảnh của nhân vật một cách phù hợp và linh hoạt.

+ Hình ảnh của nhân vật phải được xây dựng một cách lành mạnh không vi phạm bất cứ một tiêu chuẩn nào của cộng đồng.

+ Tăng tương tác và hạn chế dùng acc role vào các phần mềm tránh tình trạng mất nick.

4. Làm sao để nhận biết các acc role?

Bạn có nhận biết ra các acc role
Bạn có nhận biết ra các acc role?

Nhiều cuộc khảo sát lớn cho thấy số lượng acc role chiếm khá cao trong các trang mạng xã hội. Vậy làm sao để biết các tài khoản đấy là giả mạo? Vậy hãy cùng mình tìm hiểu một vài các cách sau:

+ Hiện nay trên các trang mạng xã hội cho phép sử dụng các tích xanh cho các tài khoản cá nhân, các trang page chính chủ. Từ đó cho ta biết được đâu mới là các acc role. Đây cũng chính là một trong những dấu hiệu cơ bản nhất ta có thể thấy.

+ Người dùng các tài khoản mạo danh chắc chắn sẽ không cung cấp đủ và chính xác các thông tin. Do vậy mà các thông tin được cập nhật sẽ không rõ ví dụ như tên, tuổi, địa chỉ,.... 

+ Các acc role thì thường có bài đăng với tần suất không cao.

+ Lượt tương tác của các nick ảo thường kém về like hoặc comment.

+ Với những acc mạo danh những ngôi sao, người nổi tiếng thì lượt theo dõi không cao bằng tài khoản chính. Và hình ảnh có dấu hiệu đi sao chép khắp các mạng xã hội. Và thường sẽ không cập nhật đúng thời gian.

5. Một vài từ ghi tắt phổ biến trên các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội hiện nay
Các trang mạng xã hội hiện nay

+ Ad đầy đủ Admin là người quản lý các trang page hay web

+ Ib được ghi tắt bởi từ inbox nghĩa là nhắn tin

+ Cmt hay cm ghi đầy đủ là comment được hiểu là bình luận

+ Avt là avatar hiểu là hình ảnh đại diện

+ Rep được ghi đầy đủ là reply là phản hồi tin nhắn hay nói cách khác là trả lời, phản hồi lại

+ Add được biết đến với nghĩa là thêm vào như add friend là thêm bạn bè

+ Tag nghĩa là gắn thẻ. Mọi người hay bản thân có thể tự tag tên vào các ảnh để thấy tên hoặc ảnh và xuất hiện lên các trang của họ

Đây là một trong những từ được viết tắt phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội. Hãy tìm hiểu kỹ để không phải bỡ ngỡ khi gặp các bạn nhé.

6. Một vài các nhân vật ảo điển hình được giới trẻ quan tâm

6.1. Nhân vật Harry Potter

Nhân vật Harry Potter là một nhân vật huyền thoại trong lòng của người hâm mộ và yêu thích với thể loại truyện tiểu thuyết huyền bí và được sản xuất thành phim. Nhân vật này đã để lại dấu ấn không hề nhỏ với tính cách được xây dựng tốt bụng đứng về lẽ phải.

6.2. Kudo Shinichi

Nhân vật Kudo Shinichi
Nhân vật Kudo Shinichi

Nhân vật Kudo Shinichi là danh tính thật sự của nhân vật Edogawa Conan.Trong bộ truyện Kudo Shinichi là nhân vật chính . Kudo Shinichi nổi tiếng với các độc giả với tài năng khá án đỉnh cao của mình. Với sự thông minh, nhanh nhạy và tài phán đoán nhân vật chính trong truyện conan thật sự đã ở lại với tuổi thơ của bao thế hệ và có một điều gì đó khó có thể phai mờ.

6.3. Captain America

Nhân vật Captain America
Nhân vật Captain America

Nhân vật được đem lại nhiều cảm hứng tích cực nhất cho mọi thời đại. Với thân hình mảnh khảnh nhưng trái ngược với đó captain america lại mang cho mình có một tâm hồn gan dạ, thông minh và giàu tình yêu thương. Luôn đồng cảm với những kẻ yếu trong xã hội, anh luôn chiến đấu vì bảo vệ công lý.

6.4. Người nhện

Nhân vật người nhện
Nhân vật người nhện

Là một nhân vật hư cấu trong các truyện tranh được sáng tác bởi tác giả Stan Lee và Steve Ditko. Là nhân vật mồ côi, được gì và dượng nuôi nấng phải đối phó cuộc thay đổi ngoại hình ở vị thành niên và phải khoác lên một bộ trang phục khác để chống lại tội phạm. Người nhện có được sức mạnh siêu nhiên và sự nhanh nhẹn, khả năng bám dính vào hầu hết các bề mặt cao, phun ra tơ từ cổ tay và phản ứng tốt với các mối nguy hiểm một cách nhanh chóng nhờ có "giác quan loài nhện", giúp cậu chống lại kẻ thù của mình. Và từ đó cũng là nhân vật cũng được đông đảo giới trẻ quan tâm và biết đến nhiều hơn qua thời gian.

Qua bài này chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ về acc role, hi vọng với những thông tin trên giúp ích các bạn hiểu rõ hơn về các thuật ngữ phổ biến hiện nay.

Nghề account là gì? Lựa chọn tuyệt vời cho tương lai của bạn?

Qua bài viết giúp bạn hiểu một phần nào về nghề Account? Những vị trí trong nghề Account và cơ hội thăng tiến trong nghề.

Nghề Account là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý