Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp “rơi lệ” vì sự rời đi của bạn

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Tạo CV online

1. Mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp tại công ty

1.1. Khi nào viết thư chia tay đồng nghiệp

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp
Mẫu thư chia tay đồng nghiệp

Viết thư chia tay đồng nghiệp là một điều mà trước đây ít ai thường làm, việc viết thư chia tay đồng nghiệp thể hiện rằng bạn là con người văn minh, sống tình cảm và trọng tình nghĩa với đồng nghiệp của mình. Khi nào thì nên viết thư chia tay đồng nghiệp? Viết một lá thư theo mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc là việc là của những người khi rời khỏi công ty trong tình trạng gấp gáp, không kịp nói lời cảm ơn hay lời chia tay, lời tạm biệt đến những đồng nghiệp của mình trực tiếp được. Vậy viết thư là một lựa chọn hay cho các bạn muốn nói lời tạm biệt hay lời cảm ơn đến đồng nghiệp của mình.

Khi nào thì bạn nên gửi lá thư chia tay, thư cảm ơn đồng nghiệp? Thời điểm thích hợp để gửi đi là thư cảm ơn đồng nghiệp là khi bạn chỉ còn ở công ty ngày cuối cùng, thì ngày cuối cùng đó bạn nên viết một lá thư để gửi mọi người và đồng nghiệp của mình. Bạn có thể gửi thư cảm ơn đồng nghiệp cho từ người và nói lời chào tạm biệt đồng nghiệp khi nghỉ việc.

Nếu bạn đi trong tình trạng gấp và không có thời gian viết thư để chuyện đến mọi người thì bạn có thể gửi thư cảm ơn đồng nghiệp cùng lời chào tạm biệt, đồng nghiệp khi nghỉ việc. 

Việc bạn viết thư cho đồng nghiệp khi bạn nghỉ còn là các bạn thể hiện cảm xúc khi sắp chia tay đồng nghiệp của mình. Qua dòng cảm xúc được bộc bạch bằng ngôn ngữ sẽ làm cho những người đồng nghiệp của mình thấy được rằng mình là người sống tính cảm và quý trọng tình cảm đồng nghiệp trong công ty.

1.2. Viết thư chia tay đồng nghiệp theo mẫu nào?

Khi viết lời chia tay bạn nên viết theo mẫu thư chia tay đồng nghiệp như thế nào? Mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc viết ra sao? Mẫu thư chào tạm biệt nghỉ việc thì viết như thế nào? Nếu bạn đang muốn viết thư cảm ơn những vẫn còn băn khoăn về cách viết thì có thể tham khảo về cách trình bày nội dung như sau:

Tiêu đề bạn nên nói đến tên mình và là tư này là gì. Ví dụ chẳng hạn như: Hoàng Thanh Hằng- Thư cảm ơn đồng nghiệp

Nội dung đoạn mở đầu của lá thư cho thấy được việc bạn đang rời khỏi công ty. Ở phần này bạn nên nói một chút về lý do mình nghỉ việc như: chuyển công tác, có việc các nhân không thể tiếp tục công việc được. Tuy nhiên bạn nên đề cập đến các vấn đề tích cực và sự chủ quan trong việc bạn phải rời khỏi công ty sớm như vậy.

KHi nói hết lý do bạn nghỉ bạn nên đề cập đến sở đoạn tiếp theo đó là lời cảm ơn đồng nghiệp. Bạn nên cảm ơn họ về sự hỗ trợ bạn trong công việc suốt khoảng thời gian bạn gắn bó với họ, cảm ơn họ đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm quý báu trong công việc và ở phần này bạn có thể nói cảm ơn cụ thể và chân thật nhất những gì bạn nhận được từ những người cộng sự của mình. Nếu bạn là một người tinh tế thì chắc chắn rằng bạn sẽ lựa chọn việc cảm ơn cụ thể đến từng thành viên một để thể hiện sự đánh giá cao của mình với họ, cũng như việc thể hiện tình cảm của bản thân với từng đồng nghiệp hay những người cộng sự của mình

Đoạn tiếp theo bạn có thể đề cập đến việc mọi người nếu cần liên hệ, hoặc cần giúp đỡ có thể liên hệ với bạn theo địa chỉ bạn để trong thư. Và để lời chúc đến họ.

Kết thư bằng lời cảm ơn lịch sự và lời cảm ơn đến tất cả mọi người.

Việc viết thư cảm ơn khi chia tay đồng nghiệp là thể hiện sự văn mình của con người hiện đại. Thư cảm ơn là thư thể hiện cảm xúc khi sắp chia tay đồng nghiệp của mình, tuy nhiên thì để thể hiện tính trang trong của một lá thư và thể hiện sự coi trọng người đọc của bạn bạn cần viết theo mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc. Để thấy được mình nên viết gì và không nên viết gì trong một là thứ cảm ơn. Gợi ý hay cho bạn nếu không biết cách trình bày thư chào tạm biệt bạn có thể tham khảo mẫu thư chia tay đồng nghiệp tại timviec365.vn. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn về mẫu thư chia tay đồng nghiệp, mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc.

2. Một số lưu ý khi viết thư cảm ơn, thư tạm biệt đồng nghiệp khi nghỉ việc

Khi viết một lá thư chia tay đồng nghiệp bạn cần lưu ý một số vấn đề nên viết trong thư và những điều không nên khi viết thư chia đồng đồng nghiệp hoặc mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp của mình.

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp. Cách viết thu cảm ơn đồng nghiệp
Mẫu thư chia tay đồng nghiệp. Cách viết thu cảm ơn đồng nghiệp

Khi viết thư nên làm gì? Nội dung trong lá thư chia tay đồng nghiệp nên đơn giản hết sức, những vấn tể hiện được tình cảm và sự chân thành. Luôn viết trong một văn phòng với những ngôn từ tích cực để thể hiện sự lạc quan của bản thân và sự rời đi của bạn là điều không quá buồn với bạn hoặc với những người đồng nghiệp của mình. Bạn nên để lại phương thức liên lạc với mình cho đồng nghiệp để nếu họ cần bạn vẫn có thể giúp đỡ họ hoặc là tụ tập gặp gỡ nhau khi cần thiết; Nên giữa thái độ tốt không chỉ vs đồng nghiệp và với cả sếp của mình ngay cả khi bạn sắp rời khỏi công ty, doanh nghiệp đó. Tại mối quan hệ tốt có thể giúp bạn có được những lời giới thiệu việc làm ở một môi trường khác chẳng hạn. Giữ mối quan hệ tốt đẹp với họ, bạn chẳng mất gì mà lại có thêm các cơ hội mới cũng như các mối quan hệ có thể là sự giúp đỡ nhau ngoài công việc. Nói lời cảm ơn việc từng đồng nghiệp của bạn, nếu là một công ty lớn và nhiều người lười khuyên cho bạn là bạn nên gửi lời cảm ơn đến từng người trong bộ phận bạn làm việc thôi nha.

Khi viết thư chia tay, thư cảm ơn đồng nghiệp không nên làm gì? Việc không nên làm khi viết thư đó là nói quá dài dòng, khiến người động mất thời gian sẽ không nhận được sự quan tâm từ họ. Không nên để cập đến phê phán bất kỳ ai trong lá thư từ sếp đến đồng nghiệp của mình. Không viết sai chính tả và ngôn ngữ thể hiện sự bi quan.

Trên đây là một số lưu ý cho bạn về việc viết thu chia tay đồng nghiệp của mình. Bạn nên độc và rút kinh nghiệm cho bản thân khi viết thư cho đồng nghiệp lúc nghỉ việc của bạn.

3. Lời chúc hay nên nói khi chia đồng nghiệp

3.1. Lời chúc chia tay đồng nghiệp khi nghỉ việc

Khi nghỉ việc bạn không những nên có thư cảm ơn đồng nghiệp để chia tay họ mà cũng nên có lời chúc hay đối với đồng nghiệp của mình nữa. Bạn có thể tham khảo một số cách viết lời chúc tạm biệt đồng nghiệp khi nghỉ việc.

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp. Lời chúc đồng nghiệp khi nghỉ làm
Mẫu thư chia tay đồng nghiệp. Lời chúc đồng nghiệp khi nghỉ làm

+ Lời chào tạm biệt đồng nghiệp khi nghỉ việc hay bạn có thể tham khảo: “Chào tạm biệt mọi người, cảm ơn mọi người trong thời gian qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc và luôn bên nhau vượt qua khó khăn. Chúc mọi người ở lại luôn làm tốt công việc của mình được giao.”. Đối với lời chào tạm biệt đồng nghiệp khi nghỉ việc bạn có thể chào trực tiếp hoặc chào tạm biệt qua thư, qua tin nhắn hoặc chào tạm biệt qua email. Đối với lời chào trực tiếp bạn có thể gặp trực tiếp từng người để nói lời chào tạm biệt.

+ Lời chúc chia tay đồng nghiệp nghỉ việc: Đây cũng là thể hiện cách thể hiện sự tôn trọng và đáp lại lời chúc của đồng nghiệp chuẩn bị nghỉ việc. Đó là sự thể hiện lịch sử tối thiểu của mỗi người. Khi nhân được lời chào tạm biệt từ đồng nghiệp thì bạn cũng nên có sự đáp lại nó. Bạn có thể chúc đồng nghiệp nghỉ việc của mình về : công việc tốt hơn, may mắn hơn, có cơ hội thăng tiến tốt hơn, hoặc chúc họ thành công trên con đường sắp tới, chúc họ gặp những điều tốt đẹp ở môi trường làm việc mới.

+ Ngoài những lời chúc bạn có thể tặng kèm quà chia tay cho những người bạn yêu quý, món quà đó sẽ là kỷ niệm lưu lại giữa bạn và những người đồng nghiệp yêu quý của mình. Đây cũng là cách thể hiện tình cảm và mong một tình cảm lâu bền cả khi bạn đã rời khỏi công ty.

Hãy lựa chọn lời chúc của mình thật khéo để không làm mất lòng bất cứ ai. Kể cả người nghỉ việc và đồng nghiệp ở lại đều cảm thấy vui vẻ với nhau dù có gặp ở ngoài vẫn thoải mái như những người bạn.

3.2. Lời chúc chia tay sếp

Đừng mãi chia tay với đồng nghiệp mà quên mất đi người sếp của mình. Hãy có lời chúc chia tay sếp của mình khi bạn nghỉ việc tại công ty, doanh nghiệp. Bạn nên gửi những lời cảm ơn đến sếp của mình dù cho trong trường hợp bạn và sếp không hợp nhau thì bạn cũng nên có những lời cảm ơn với sếp của mình về việc bạn. Cảm ơn sếp trong quá trình làm việc ở đây bạn đã tiếp thu được gì và có kinh nghiệm gì.

Còn đối với lời chúc chia tay sếp khi sếp chuyển công tác hoặc thăng chức thì bạn nên chúc sếp như thế nào cho ý nghĩa và hay nhất: Sếp là một người tuyệt vời, thời gian qua với sự lãnh đạo của sếp đã giúp hoạt động của công ty hoạt động tốt đẹp. Chúc sếp thành công trong công việc sắp tới. Hoặc bạn có thể chúc sếp chúc sếp bắt đầu một công việc mới tốt đẹp, khởi đầu mới là khởi đầu của sự thành công, chúc sếp công tác tốt và luôn mạnh khỏe,…

4. Các bước tham khảo về chia tay đồng nghiệp trực tiếp tại công ty

Mẫu thư chia tay đồng nghiệp. Các bước chi tay đồng nghiệp trực tiếp
Mẫu thư chia tay đồng nghiệp. Các bước chi tay đồng nghiệp trực tiếp

Bước 1: Thông báo trước với mọi người về sự việc sắp tới bạn phải nghỉ việc tại đây. Nói với mọi người về lý do mình xin nghỉ với một thái độ khách quan nhất.

Bước 2: Ngày cuối cùng ở công ty bạn sẽ nói lời chào tạm biệt với mọi người

Bước 3: Gửi lời chúc của bạn đến với tất cả động nghiệp của mình, bắt tay, và cảm ơn họ về thời gian qua.

Bước 4: Sau khi gửi lời chúc đến mọi người thì bạn có thể tặng quà chia tay cho những người mình yêu quý.

Qua các bước gửi lời chào tạm biệt đồng nghiệp khi nghỉ việc của bạn trên sẽ giúp bạn biết nên làm gì trước khi chia tay với mọi người trong công ty và không nên ra đi trong sự thầm lặng.

Chia tay nghỉ việc là điều thường xuyên diễn ra ở bất cứ công ty nào. Do khách quan hoặc chủ quan khiến bạn nghỉ việc thì cũng nên có thư chia tay đồng nghiệp của mình, vừa là lời chào tạm biệt, vừa là lời cảm ơn cùng với lời chúc với họ. Bạn có thể tham khảo các mẫu thư chia tay đồng nghiệp tại timviec365.vn. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý