Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ăn gì để có trí nhớ tốt giúp bạn có được nhiều cơ hội việc làm

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Một trí nhớ tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình học tập và làm việc. Chình vì vậy mà rất nhiều người quan tâm đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của mình để có được một trí nhớ tốt. Câu hỏi được đặt ra là ăn gì để có trí nhớ tốt. Nội dung bài viết sau đây sẽ trả lời bạn câu hỏi trên, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu vấn đề này nhé.

Việc làm it phần mềm

1. Một số loại thực phẩm giúp bạn có trí nhớ tốt để làm việc hiệu quả

Trong quá trình làm việc thì một yếu tố quan trọng và cần thiết với mọi người đó chính là trí nhớ, việc một người có trí nhớ tốt sẽ giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn, làm việc dễ dàng hơn. Chình vì vậy mà việc ăn gì để có trí nhớ tốt luôn được quan tâm. Nội dung bài viết sau đây sẽ đưa ra một số loại thực phẩm giúp bạn rèn luyện được trí nhớ của mình. Hãy cùng tham khảo nhé.

1.1. Ăn óc chó để có trí nhớ tốt

Óc chó có lẽ là thực phẩm đứng đầu danh sách những loại thực phẩm giúp bạn có trí nhớ tốt. Đã có rất nhiều những nhà nghiên cứu đã chứng minh trong thành phần của quả óc chó có rất nhiều chất có lợi cho não và trái tim của bạn, chúng chưa những nguồn chất béo tốt cho sức khỏe.

Ăn óc chó để có trí nhớ tốt
Ăn óc chó để có trí nhớ tốt

Điều đặc biệt trong loại quả có hình dáng không đẹp này lại chứa rất nhiều axit có lợi như axit alpha – linolenic (ALA), axit béo omega – 3 nổi tiếng và một số chất khác rất có lợi cho trí nào. Đây cũng là loại quả rất lành tính nên được nhiều bà bầu lựa chọn để ăn. Giúp cho thai nhi phát triển một cách hoàn thiện nhất.

1.2. Củ nghệ giúp tế bào thần kinh hình thành và kết nối

Củ nghệ là một loại gia vị khá phổ biến của người Việt Nam, củ nghệ không chỉ được dùng làm gia vị trong nấu ăn mà nó còn được chị em dùng để dưỡng da… Có thể nói củ nghệ có rất nhiều công dụng và lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Trong số đó phải kể đến đó chính là việc củ nghệ giúp các tế bào thần kinh trong nào có thể tiếp tục hình thành các liên kết mới trong tuổi trưởng thành, bổ sung nghệ sẽ giúp các hình thành mô thành kinh có nguồn gốc từ não.

Không chỉ vậy khi sử dụng củ nghệ nó còn có thể làm tăng mức BDNF giúp cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ quá trình thoái hóa não. Vậy nên sử dụng nghệ cũng là cách giúp bạn có một trí nhớ tốt.

1.3. Cá hồi

Một trong những thực phẩm được đánh giá là có nhiều chất dĩnh dương cho nào phải kể đến đó chính là cá hồi. Đây là một loại thực phẩm rất tốt cho não bộ và trí nhớ của chúng ta. Trong cá hồi có chứa chất béo thiết yếu nó có tác dụng cấu tạo nên màng tế bào thần kinh, những chất béo thiết yếu đã biệt là omega 3 – đây là chất béo cần thiết có tác dụng phát triển và duy trì các chức năng của não bộ. Vậy nên việc ăn và bổ sung một lượng cá hồi vừa đủ sẽ giúp bạn có được trí nhớ tốt, giúp bạn có được trí nhớ tốt.

Cá hồi
Cá hồi

Bạn có thể duy trì ăn cá 3 lần một tuần để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não, giúp não phát triển toàn diện. Khi bạn có một sức khỏe và một bộ não có trí nhớ tốt quá trình làm việc của bạn sẽ năng suất và hiệu quả hơn.

1.4. Trứng các loại

Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein, những sản phẩm của trứng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt trong trứng có rất nhiều loại vitamin B hay các loại chất choline.

Đặc biệt trong lòng đỏ trứng gà có rất nhiều chất choline chất này có tác dụng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não, giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Điều đó cho thấy nền bạn bổ sung một lượng trứng vừa đủ sẽ giúp cho bạn có được một bộ não có trí nhớ tốt.

1.5. Rau xanh

Rau xanh là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mọi gia đình Việt, Rau xanh giúp mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và trong rau xanh còn có một thành phần rất tốt cho sức khỏe đó chính là vitamin và chất khoáng, những thành phần này giúp cho hoạt động chuyển hóa và chống oxy hóa cho tế bào não.

Rau xanh
Rau xanh

Nếu bạn không nạp đủ lượng rau xanh sẽ gây ra hiện tượng thiếu vitamin B, đặc biệt là acid folic và vitamin B12 điều này sẽ gây ra cho bạn thiếu máu việc này ảnh hưởng rất nhiều đến việc vận chuyển oxy lên não. Trong rau xanh chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa điều này sẽ giúp bạn có được sử minh mẫn.

Trong rau xanh còn chứa nhiều axit folic, điều này giúp bạn ngăn nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Nếu bạn lựa chọn các loại rau như bông cải xanh, súp lơ, rau bina, cải bắp, vitamin B6, B12… và một số loại rau khác các chất này giúp giảm mức độ homocysteine, đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng lãng quên. Bổ sung đầy đủ sẽ giúp bạn có được một bộ não khỏe và có trí nhớ tốt.

1.6. Các loại trái cây tươi

Trái cây tươi cũng là một trong những thực phẩm được đánh giá là có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho việc phát triển trí não và giúp bạn có trí nhớ tốt. Các loại hoa quả tươi chứa nhiều vitamin và nhiều chất giàu oxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi… Vitamin C có nhiều trong các quả cam, quýt… Đây đều là những chất giàu vitamin có lợi cho bộ não và trí nhớ, hãy bổ sung nó thường xuyên.

Các loại trái cây tươi
Các loại trái cây tươi

Trên đây là một số loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe đặc biệt là ăn chúng giúp bạn có trí nhớ tốt hơn, tuy nhiên việc bổ sung nó như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo nội dung dưới đây.

Xem thêm: Việc làm lập trình viên hấp dẫn tại đây!

2. Cách ăn uống hợp lý để có trí nhớ tốt

Để các loại thực phẩm phát huy hết công dụng của nó thì điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là thực hiện việc nạp một lượng vừa đủ, có khoa học các loại thực phẩm đó. Dưới đây là một số cách ăn uống hợp lý để thực phẩm phát huy hết công dụng.

Cách ăn uống hợp lý để có trí nhớ tốt
Cách ăn uống hợp lý để có trí nhớ tốt

- Nạp các loại thực phẩm một lượng vừa đủ, dù cá hồi tốt, trứng tốt… cho sức khỏe và trí nào những không phải ngày nào bạn cũng ăn và tuần nào bạn cũng ăn. Điều đó sẽ dẫn đến việc bạn bị thừa chất và nó sẽ phản lại tác dụng. Tốt nhất một tuần bạn chỉ nên ăn từ 2 đến 3 bữa. Như vậy sẽ cung cấp vừa đủ và đặc biệt là bạn có thể bổ sung thêm nhiều chất khác.

- Ăn uống đúng giờ và kết hợp thể dụng thể thao. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần phải có giờ giấc hợp lý, điều đó nó mới có thể phát huy hết công dụng của nó. Khi bổ sung đúng giờ kết hợp tập luyện chắc chắn bạn sẽ có một sức khỏe tốt và có được một trí nhớ tốt.

Cách ăn uống hợp lý để có trí nhớ tốt
Cách ăn uống hợp lý để có trí nhớ tốt

Còn rất nhiều những lưu ý khác bạn cần tìm hiểu để có thể bổ sung và phát huy hết được tác dụng của các loại thực phẩm giúp bạn có sức khỏe tốt và trí nhớ tốt. Dưới đây là một số việc làm cần có trí nhớ tốt và người thực hiện những công việc này phải có chế độ ăn và bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp để có được trí nhớ tốt hoàn thành tốt công việc. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc làm kế toán

3. Một số vị trí việc làm cần phải bổ sung thực phẩm cần thiết

3.1. Việc làm văn phòng

Khối văn phòng có rất nhiều vị trí việc làm khác nhau, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí nhân sự, nhân viên kế toán, nhân viên kiểm toán, nhân viên chăm sóc khách hàng… Rất nhiều vị trí việc làm khác nhau. Đặc điểm chung của những người làm văn phòng là làm việc với máy tính nhiều, ít vận động và ngôi làm việc trong môi trường điều hòa. Thường những đối tượng này sẽ hoạt động nhiều bằng bộ não, chính vì vậy mà trí nhớ là một yếu tố quan trọng và cần thiết đối với nhân viên văn phòng.

Việc làm văn phòng
Việc làm văn phòng

Những nhân viên văn phòng cần phải có chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung chất dinh dưỡng đồng thời có được một trí nhớ tốt. Vậy với những nhân viên văn phòng thì nên bổ sung nhiều nước, ăn nhiều loại hoa quả và thực hiện ăn đều các nhóm và thực phẩm như đã giới thiệu ở trên. Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh và có được một tinh thần làm việc tốt, một trí nhớ tốt giúp mọi việc diễn ra một cách thuận lợi hơn.

3.2. Việc làm ngoài trời nên ăn gì để có trí nhớ tốt

Những công việc ngoài trời như nhân viên kinh doanh bất động sản, kỹ sư xây dựng, hướng dẫn viên du lịch, kỹ sư điện… Đây là những công việc tự do, hoạt động nhiều ngoài trời, thường xuyên phải di chuyển và vận động. Chình vì vậy mà những đối tượng này thường tiêu tốn rất nhiều calo. Để có một sức khỏe tốt và một trí nhớ tốt thì những người làm công việc này cần phải bổ sung hợp lý các chất dinh dưỡng.

- Cần bổ sung nhiều chất đạm, tinh bột và rau xanh để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp những đối tượng này có một trí nhớ tốt. Công việc sẽ trở nên tốt hơn khi có trí nhớ tốt.

4. Hướng dẫn cách tìm việc làm cho người có trí nhớ tốt

Trí nhớ tốt giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình làm việc, thường những người có trí nhớ tốt thường tìm kiếm được những công việc có nhiều cơ hội phát triển, mức lương hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công việc thì bạn có thể tham khảo cách làm sau đây.

Hướng dẫn cách tìm việc làm cho người có trí nhớ tốt
Hướng dẫn cách tìm việc làm cho người có trí nhớ tốt

Tìm kiếm việc làm có rất nhiều cách, lựa chọn cách tìm việc vừa đơn giản lại hiệu quả cao là cách được nhiều người tìm kiếm. Bạn có thể thực hiện việc tìm kiếm việc làm bằng cách truy cập vào timviec365.vn. Tại đây ứng viên chỉ cần đưa ra những thông tin cần thiết như vị trí việc làm, địa chỉ làm việc sau đó click vào ô tìm kiếm là bạn đã có ngay rất nhiều tin tuyển dụng.

Từ những tin tuyển dụng đó ứng viên có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phụ hợp và nộp hồ sơ. Như vậy là bạn đã có cơ hội ứng tuyển và làm việc, với cách làm đơn giản nhưng mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về việc ăn gì để có trí nhớ tốt ở trên đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công.

Cả thèm chóng chán là gì? Biểu hiện - hậu quả và những giải pháp

Cả thèm chóng chán là gì? là một từ khóa được nhiều người tìm kiếm, nó chỉ tính cách của một người dễ thay đổi, một khi đã thích điều gì thì sẽ làm cho bằng được nhưng đến khi có được những thứ mình muốn rồi thì lại chán ngay. Hãy cùng tham khảo nội dung sau. 

Cả thèm chóng chán là gì? Biểu hiện - hậu quả và những giải pháp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý