Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Tạo CV online

1. Khám phá bản mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý chi tiết nhất

Khám phá bản mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý chi tiết nhất
Khám phá bản mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý chi tiết nhất

Cùng với các kênh trực tuyến như trang web hay mạng xã hội, một nguồn doanh thu khủng đến từ kênh điểm bán  là những đại lý nếu biết tận dụng và kết hợp tổng hợp các phương pháp tiếp thị, quảng cáo, nhân sự, đặc biệt là khâu quản lý, giám sát. Nằm bên dưới trưởng kênh đại lý, một vị trí tốt, có nhiều cơ hội thăng tiến tốt và là mục tiêu theo đuổi của nhiều tín đồ mê bán hàng, đó chính là giám sát bán hàng đại lý. Trong làn sóng tuyển dụng ồ ạt của vị trí này, trên nhiều tin tuyển dụng, mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý được ghi lại và được timviec365.vn cụ thể hóa như sau:

1.1. Lưu giữ thông tin đại lý và tổ chức thăm đại lý thường xuyên 

Có vẻ như, nếu vừa đọc qua tiêu đề chắc bạn sẽ nhầm lẫn ít nhiều với vị trí trưởng bán hàng đại lý. Thật ra, hai vị trí này là hoàn toàn  khác nhau. Giám sát bán hàng tại đại lý không hề làm việc tại các đại lý cụ thể sẽ nhận số lượng đại lý và quản lý từ xa. Mỗi một giám sát thường sẽ được doanh nghiệp trao quyền cho 4 đại lý. Nhiệm vụ đầu tiên của giám sát bán hàng đại lý sẽ là lưu giữ toàn bộ những thông tin đại lý mình được giao phó quản lý một cách chi tiết như thông tin người đại diện đại lý này và lưu lại hợp đồng của đại lý. Sau đó, thiết lập kế hoạch thăm đại lý.Thời gian trung bình cho những giám sát đại lý tổ chức thăm hoạt động phân phối bán hàng là 2 lần/tháng và có thể diễn ra đột xuất hoặc sắp xếp. 

Việc làm giám sát bán hàng

1.2. Triển khai các chiến dịch thu hút khách hàng trên từng đại lý

Triển khai các chiến dịch thu hút khách hàng trên từng đại lý
Triển khai các chiến dịch thu hút khách hàng trên từng đại lý

Không thể ở lại từng đại lý sát xao đôn đốc bán hàng hay chỉ đạo nhân viên thực hiện nhiệm vụ, các giám sát bán hàng là người trực tiếp vạch ra những ý tưởng tiếp thị để hút khách hàng tại các điểm bán từ: Từ cách đặt POSM, cách bày trí gian hàng đến thời điểm tung ra thời điểm khuyến mại hợp lý cho các sản phẩm trong từng đại lý để “kích cầu” mua sắm.  

1.3. Theo dõi hoạt động kinh doanh của từng đại lý

Dù sở hữu đến hàng ngàn những chi nhánh lớn nhỏ, những các trưởng kênh đại lý ít khi bị bỏ sót thông tin của một chi nhánh nào của mình. Đó nhờ “chiếc cầu nối” giám sát bán hàng tại các đại lý. Các giám sát sẽ theo dõi hoạt động xuất, nhập hàng của các đại lý và trực tiếp hỗ trợ nhập hàng. Giám sát sẽ cập nhật doanh thu của từng đại lý định kỳ và tư vấn các người đại diện hợp pháp của các đại lý triển khai doanh các giải pháp đẩy nhanh doanh thu. Bên cạnh giám sát doanh thu, vị trí này cũng kiêm luôn trách nhiệm “để mắt” tới công nợ của đại lý và những tài sản mà doanh nghiệp đã bàn giao cho đại lý. 

1.4.  Thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng với từng đại lý

 Thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng với từng đại lý
 Thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng với từng đại lý

Bên cạnh những hoạt động về tổ chức, lên ý tưởng, giám sát các đại lý, vị trí này cũng thường xuyên thúc thực thi các hoạt động chăm sóc khách hàng đối với từng đại lý mà họ trực thuộc. Họ sẽ là người truyền đạt trực tiếp những thông tin, chiến lược bán hàng mới nhất của công ty để đại lý nắm vững và triển khai đúng hướng. Từng đại lý cũng được ví như như một đơn vị khách hàng, do vậy, các Giám sát đại lý cũng là bộ phận trực tiếp gợi ý những chính sách có lợi cho đại lý lên trưởng kênh bán hàng nhằm tạo động lực nhân viên và thúc đẩy doanh thu.

1.5.  Thu thập những thông tin về khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Giám sát đại lý bán hàng không đơn thuần là vị trí nắm bắt rõ nhất thông tin của những đại lý của mình mà còn am tường “nhất cử nhất động” của đối thủ. Giám sát bán hàng đại lý là người trực tiếp, tìm hiểu sâu về những giải pháp tăng doanh thu của đối thủ, so sánh và rút kinh nghiệm trong chiến lược thu hút khách hàng. Bên cạnh đối thủ, thông tin về những khách hàng cũng nên là mục tiêu thường xuyên của giám sát bán hàng đại lý. Họ là người vạch ra những kế hoạch định vị khách hàng như hướng dẫn làm ví, tài khoản, thanh toán điện tử hoặc những bảng khảo sát thông tin khách hàng về nhu cầu cải thiện sản phẩm hay những điểm hài lòng về sản phẩm...Những thông tin sẽ được tổng hợp trực tiếp từ phía chủ đại diện đại lý hoặc trên Fanpage của những đại lý. 

Việc làm nhân viên giám sát bán hàng

1.6. Định kỳ đánh giá đại lý theo quy định của công ty 

Định kỳ đánh giá đại lý theo quy định của công ty
Định kỳ đánh giá đại lý theo quy định của công ty 

Thông thường, một giám sát bán hàng đại lý sẽ phải đánh giá đại lý dưới quyền quản lý của mình khoảng 2 năm một lần. Thống qua quá trình đánh giá lần này, giám sát sẽ đưa ra quyết định tiếp tục duy trì hợp đồng với đại lý hay thay thế bằng đại lý mới. Lần đánh giá này dựa trên một vài những tiêu chí cụ thể như: Doanh thu trong hai năm qua của đại lý đó có tốt không, tỉ lệ khách hàng phản hồi về tình hình nhân sự bán hàng thế nào…

1.7. Tìm những đại lý thay thế

Có rất nhiều đại lý có thể giữ được mối hợp tác với doanh nghiệp trong nhiều năm và được gia hạn hợp đồng, nguyên nhân lớn nhất là đại lý này hoàn thành đủ chi tiêu, doanh số của doanh nghiệp trong hợp đồng. Đối với những đại lý không đáp ứng những chỉ tiêu này, doanh nghiệp sẽ trực triếp từ chối gia hạn đại lý và tìm  một đại lý mới để thay thế. Công việc này thuộc về người giám sát bán hàng đại lý. Dĩ nhiên, quá trình này phải triển khai sớm. Những  đại lý được tìm kiếm sau này bắt buộc  phải đáp ứng những tiêu chuẩn để ra của doanh nghiệp. Hoạt động của đại lý sẽ được báo cáo đánh giá 2 năm một lần. 

Trên đây, chính là những mô tả đầy đủ nhất của công việc giám sát bán hàng đại lý. Đến đây chắc các bạn - những ai có hoài bão vươn đến vị trí này đã nắm rõ được những nhiệm vụ mình phải làm rồi đúng không nào. Chúng ta hãy cùng khám phá ngay những yêu cầu cũng như những quyền lợi của vị trí này để nắm bắt ngay cơ hội việc làm giám sát bán hàng đại lý nhé. 

Giải đáp: Lương giám sát bán hàng có thực sự cao như lời đồn?

2. Yêu cầu ứng tuyển giám sát bán hàng đại lý như thế nào?

Yêu cầu ứng tuyển giám sát bán hàng đại lý như thế nào?
Yêu cầu ứng tuyển giám sát bán hàng đại lý như thế nào?

Với bản mô tả về công việc giám sát bán hàng đại lý cụ thể như trên, bạn cần những yêu cầu gì để ứng tuyển thành công vị trí này? Đó là câu hỏi không phải riêng ai, đặc biệt là những ai đáng quan tâm đến vị trí này nhưng mới chân ướt chân ráo bước chân vào nghề bán hàng. Khảo sát tổng hợp trên hàng nghìn tin ứng tuyển chất lượng trên timviec365.vn cho thấy, để ứng tuyển vị trí giám sát bán hàng qua đại lý, bạn cần đáp ứng đầy đủ những phẩm chất như sau:

2.1. Tốt nghiệp THPT trở lên

Đối chiếu với với vị trí khác, vị trí giám sát bán hàng đại lý yêu cầu thấp hơn nhiều so với các vị trí giám sát quản lý ở nhiều lĩnh vực khác. Không cần đến bằng đại học hay cao đẳng, các ứng viên có thể nhanh tay ứng tuyển vị trí công việc này khi tốt nghiệp trung học phổ thông với đam mê kinh doanh, bán hàng của mình. Yêu cầu này khá đơn giản. Bất kì một tín đồ nào của việc làm bán hàng có thể đáp ứng được yêu cầu này. 

2.2. Có kinh nghiệm bán hàng 

Bạn có thể không tốt về về trình độ học vấn, thế nhưng ở vị trí giám sát bán hàng đại lý, bắt buộc bạn phải có kinh nghiệm bán hàng, ít nhất 2 năm trong ngành. 

2.3. Kỹ năng quản lý giám sát công việc  

Đối với các vị trí quản lý như giám sát bán hàng đại lý chỉ giao đúng việc khi ứng viên đó từng có kinh nghiệm quản lý, biết sắp xếp,công việc. Cho nên, để ứng tuyển vào vị trí này, ứng viên bắt buộc phải sở hữu cho mình kỹ năng quản lý, giám sát công việc. 

Ngoài những yêu cầu liên quan đến kỹ năng và nghiệp vụ, vì môi trường đặc thù là làm việc văn phòng, cho nên các ứng viên bắt buộc cho vị trí này phải thành thạo tin học văn phòng và tiếng Anh đạt trình độ A trở lên. 

Tìm việc làm giám sát siêu thị

3. Những quyền lợi của giám sát bán hàng đại  lý gồm những gì? 

Những quyền lợi của giám sát bán hàng đại  lý gồm những gì?
Những quyền lợi của giám sát bán hàng đại  lý gồm những gì? 

Bên cạnh những yêu cầu, quyền lợi, mức lương thưởng, chế độ đãi ngọ của bất kì một vị trí nào cũng hút được sự quan tâm của đông đảo ứng viên. Dĩ nhiên, một vị trí quản lý “tầm cỡ” như giám sát bán hàng đại lý không nằm ngoài cớ này. Vơi vị trí, giám sát bán hàng đại lý được tuyển dụng tại nhiêu doanh nghiệp sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế, thân thể và xã hội theo quy định.

Bên cạnh đó, nằm trong bộ máy quản lý, cho nên vị trí này được hưởng chế độ đặc biệt trợ cấp đi lại, liên lạc, công tác thăm đại lý và toàn bộ những chi phí phát sinh liên quan đến công việc. Mức thu nhập cho vị trí này, hiện tại đang được các nhà tuyển dụng “ngỏ” với con số dao động từ 12 - 15 triệu đồng. Đây là mức lương tốt hút bật kỳ một vị trí yêu thích kinh doanh nào. Bạn nên nắm bắt cơ hội này nhé. 

4. Địa chỉ tìm việc uy tìm việc Giám sát bán hàng đại lý uy tín nhất!

Với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn kết hợp với những yêu cầu có phần dễ dàng hơn so với nhiều lựa chọn quản lý, không khó hiểu khi giám sát bán hàng đại lý hút sự quan tâm đông đảo của dân mê kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đầu là địa chỉ tuyển dụng giám sát bán hàng đại lý uy tín nhất. Nếu như bạn cũng đang bị bủa vậy bởi những câu hỏi như vậy thì timviec365.vn là lựa chọn cho bạn.

Việc làm giám sát bán hàng khu vực

Địa chỉ tìm việc uy tìm việc Giám sát bán hàng đại lý uy tín nhất!
Địa chỉ tìm việc uy tìm việc Giám sát bán hàng đại lý uy tín nhất!

Là đối tác của hơn 400.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trên mọi miền tổ quốc, cung cấp hơn 70.000 tin tuyển dụng mỗi ngày, trong đó phần lớn là những tin tức kinh doanh, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình lựa chọn cho mình một vị trí giám sát bán hàng đại lý hợp với mình nhất thông qua chức năng so sánh lương và tạo CV trực tuyến trên nền tảng công nghệ AI. Đặc biệt, timviec365.vn sở hữu những bản mô tả công việc cho mọi vị trí đầy đủ, chi tiết nhất giúp bạn dễ dàng nắm rõ được công việc mình làm nhanh và hiệu quả nhất. Bạn có thể tải về bản mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý đầy đủ nhất tại đây nhé.

 Mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý.doc

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất xoay quanh chủ đề mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý đầy đủ nhất. Mong rằng, nó sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình năm rõ, định hường cho mình một lựa chọn công việc phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công nhé.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý