Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[LÝ GIẢI] Nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi làm những gì?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bối cảnh ra đời và cạnh tranh gay gắt của hàng loạt những công ty trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nguồn nguyên liệu, thức ăn chăn nuôi đã và đang tạo cơ hội việc làm phát triển cao cho nhiều vị trí ngành nghề dải đất hình S có tiềm năng nông nghiệp. Bên cạnh một số lựa chọn nghề đặc thù như bác sĩ thú y, chuyên viên nghiên cứu nguồn thức ăn, nguyên liệu, kỹ sư chăn nuôi...bối cảnh hội nhập mạnh cũng đang mở ra cánh cửa rộng mở cho vị trí nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Có chí kinh doanh, am hiểu lĩnh vực này, bạn đang muốn đầu quân cho vị trí này nhưng chưa rõ nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi làm những nhiệm vụ gì? Có yêu cầu tuyển dụng ra sao? Và quyền lợi như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau nhé. 

Việc làm nhân viên kinh doanh

1. Bạn hiểu gì về nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi?

Được đào tạo từ những học thực về thức ăn gia súc, thú y, sinh vật từ những trường đại học về nông nghiệp, bên cạnh những lựa chọn đặc thù như chuyên viên nghiên cứu, kỹ sư sản xuất thức ăn chăn nuôi...nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi...hẳn rằng, không phải là một lựa chọn việc làm quá xa lạ. 

Bạn hiểu gì về nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi?
Bạn hiểu gì về nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi?

Với tiềm lực nông nghiệp đặc biệt là ngành chăn nuôi ứng dụng khoa học công nghệ phát triển cao, bên cạnh công nghiệp, dịch vụ, bức tranh ngành chăn nuôi gặt hái được nhiều thành tựu chính là động lực to lớn cho sự ra đời và phát triển của hàng loạt những đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm về thức ăn phục vụ chăn nuôi. Là một nhánh nhỏ của ngành kinh doanh và nắm vai trò là người kiến tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi chính là những người xây dựng, quản lý các chiến lược tiếp cận khách hàng để phân phối sản phẩm thức ăn chăn nuôi được sản xuất hay nhập khẩu bởi doanh nghiệp hướng đến mục tiêu cuối cùng là tạo ra nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Là vị trí quan trọng bậc nhất tại phòng kinh doanh của các đơn vị chuyên về sản xuất, phân phối thức ăn chăn nuôi, trong bối cảnh ra đời và phát triển của hàng loạt thương hiệu ở lĩnh vực này phục vụ các cơ sở nuôi trồng động vật trên toàn quốc lần nhu cầu xuất khẩu, nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi là lựa chọn việc làm tốt không chỉ mang lại cơ hội được khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân, tích lũy bản lĩnh thương trường lẫn các kỹ năng sống, vị trí này còn cho phép người theo đuổi săn tìm một mức thu nhập cao tùy vào năng lực.

Vậy cụ thể, trong doanh nghiệp nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi làm những gì? Hãy kéo xuống nội dung tiếp theo và theo dõi cụ thể nhé. 

Tham khảo: Việc làm kcs thức ăn chăn nuôi tại đây!

2. Trong doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi làm gì?

Là vị trí trọng yếu trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối thức ăn chăn nuôi, đồng thời là một nhánh nhỏ trong vòng tròn lớn của khối việc làm kinh doanh, sau khi trúng tuyển và bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp sẽ đảm nhiệm một số nhiệm vụ cơ bản sau đây:

Trong doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi làm gì?
Trong doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi làm gì?

- Liên hệ và tìm kiếm khách hàng để bán các sản phẩm thức ăn, nguyên liệu chăn nuôi do công ty sản xuất hoặc nhập khẩu. 

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của bất kỳ một nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi nào vào công ty chính là tìm kiếm và trực tiếp liên hệ đến các đối tác, khách hàng để tư vấn và bán các sản phẩm về thức ăn chăn nuôi. Họ sẽ là người trực tiếp khai thác thông tin khách hàng qua mạng xã hội, mạng lưới đại lý quen biết hoặc được phòng truyền thông, marketing gửi danh sách khách hàng nhập thức ăn chăn nuôi để trực tiếp liên hệ tư vấn. Đối tác của các nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi thường là những chủ trang trải hay các đại lý nhỏ hơn phân phối sản phẩm thức ăn. Công việc của họ là tiếp cận, tư vấn về sản phẩm, gửi thông báo chào hàng...không những với mục tiêu là bán sản phẩm mà còn gây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài. 

- Lập kế hoạch bán hàng thức ăn chăn nuôi theo tuần, tháng, năm

Khác với những vị trí như kỹ sư chăn nuôi hay bác sĩ thú y...tính chất “lịch trình” của vị trí nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi được thể hiện khá rõ nét. Mỗi nhiệm vụ bán hàng, số lượng khách hàng mua thức ăn chăn nuôi... trong đơn vị thời gian như tuần, tháng, năm đều bắt buộc ghi vào kế hoạch kết hợp với những phương án thực hiện cụ thể. Những bản đề xuất về kế hoạch sẽ được thông qua bởi trưởng phòng và thay đổi nếu cần thiết. 

- Lập kế hoạch bán hàng thức ăn chăn nuôi theo tuần, tháng, năm
Lập kế hoạch bán hàng thức ăn chăn nuôi theo tuần, tháng, năm

- Soạn thảo, đốc thúc các hợp đồng 

Khi hoàn thiện khâu tư vấn và thuyết phục các đối tác mua thức ăn chăn nuôi của doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi sẽ thực hiện nhiệm vụ tiếp theo là soạn thảo các hợp đồng và đốc thúc các chủ trang trại, đại lý ký hợp đồng và bàn giao sản phẩm. Không những vậy, đối tác họ làm việc còn là những đơn vị giao hàng và xuất hóa đơn. 

- Nhận và phối hợp xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm và thời gian giao hàng

Không dừng lại ở nhiệm vụ bán sản phẩm và tìm kiếm khách hàng, các nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi còn đảm nhiệm khâu tiếp nhận và phối hợp xử lý các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm sau thời gian ký hợp đồng. Đầu tiên, sẽ trực tiếp nhận lại sản phẩm, xác minh về chất lượng sản phẩm cũng như nguyên do ảnh hưởng đến thời gian giao sản phẩm đến các đại lý hay trang trại đồng kết hợp với các bộ phận phòng ban khác liên hệ xin lỗi khách hàng và giao sản phẩm khác thay thế hoặc thực hiện những cam kết theo đúng hợp đồng. 

Ngoài những nhiệm vụ cơ bản trên, trong các doanh nghiệp chuyên phân phối, sản xuất các sản phẩm thức ăn chăn nuôi cũng sẽ hoàn thành các nhiệm vụ đột xuất được giao bởi các lãnh đạo phòng như làm báo cáo chỉ tiêu, đi khảo sát thị trường, gặp gỡ khách hàng, đại lý đồng thời tuân thủ đầy đủ những quy định của phòng và tổ chức.

Nội dung công việc của nhân viên kinh doanh chăn nuôi
Nội dung công việc của nhân viên kinh doanh chăn nuôi

 

Trên đây chính là một số nhiệm vụ cơ bản của nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Chắc chắn rằng, bạn đã thấu hiểu phần nào những nhiệm vụ nếu đầu quân vào các công ty, doanh nghiệp trong ngành sản xuất và phân phối thức ăn chăn nuôi gồm những gì. Để có thể ứng tuyển và gặt hái được những thành công với vị trí này, bên cạnh bản mô tả công việc chi tiết, một số yêu cầu tuyển dụng tại các công ty trong lĩnh vực kinh doanh này được trình bày cụ thể bởi timviec365.vn sẽ giúp bạn.

Việc làm giám đốc kinh doanh thức ăn chăn nuôi

3. Đầu quân cho vị trí nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi, cần chuẩn bị những gì? 

Về trình độ học vấn, là nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực đặc thù yêu cầu chuyên môn về thức ăn chăn nuôi, hầu hết các doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đều yêu cầu ứng viên đáp ứng đầy đủ về trình độ học vấn. Cụ thể, các ứng viên ưu tiên phải tốt nghiệp các chuyên ngành về nông nghiệp: chăn nuôi, thú y và có ít nhất kinh nghiệm một năm trong lĩnh vực nghiên cứu hoặc kinh doanh nguyên liệu thức ăn phục vụ nông nghiệp. Bên cạnh đó, đảm bảo đầy đủ các phẩm chất của nhân viên kinh doanh bao gồm kỹ năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe, có tư duy kinh doanh.

Đầu quân cho vị trí nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi, cần chuẩn bị những gì?
Đầu quân cho vị trí nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi, cần chuẩn bị những gì? 

Bên cạnh đó, cần thêm tinh thần ham học hỏi, có tinh cầu tiến và khả năng chịu áp lực công việc tốt. Bởi lẽ, như những vị trí công việc kinh doanh khác, nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi bắt buộc phải thiết lập doanh số. 

Gợi ý: Danh sách công ty thức ăn chăn nuôi tại đây!

4. Một số quyền lợi cho nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi hiện nay!

Đã quyết chí dấn thân theo nghiệp kinh doanh, những áp lực công việc là không hề tránh khỏi. Tuy vậy, nếu vượt qua được, vị trí nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi có thể mang lại cho bạn những quyền lợi cực kỳ hấp dẫn về mức thu nhập lẫn đại ngộ. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn chăn nuôi đều áp dụng cơ chế trả thù lao cạnh tranh theo năng lực của ứng viên bên cạnh mức lương cứng. Ngoài ra cũng đảm bảo đầy đủ về chế độ đãi ngộ bao gồm bảo hiểm xã hội và các chương trình du lịch, nghỉ dưỡng. 

Một số quyền lợi cho nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi hiện nay!
Một số quyền lợi cho nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi hiện nay!

Trên đây là những thông tin vị về vị trí nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình ứng tuyển một vị trí công việc như ý nhé. 

Việc làm nhân viên kinh doanh

Bên cạnh việc làm nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi, bạn có thể tham khảo thêm đa dạng những cơ hội cho khối việc làm ngành kinh doanh trong bài viết sau đây nhé. 

Việc làm nhân viên kinh doanh 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý