Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả đầy đủ chi tiết công việc kỹ sư hiện trường

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những ai có ước mơ có những cơ hội phát triển với những công việc thuộc ngành kỹ sư xây dựng thì chắc hẳn không thể bỏ qua được vị trí kỹ sư hiện trường. Đây tuy là một công việc tương đối vất vả, phải dầm mưa dãi nắng, và phải chịu rất nhiều áp lực, nhưng những kinh nghiệm và những cơ hội mà nó đem lại thì vô cùng lớn. Vì vậy đừng bỏ qua cơ hội để ứng tuyển vào vị trí này nhé.

 

Dưới đây là bản mô tả chi tiết công việc kỹ sư hiện trường, mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. 

1. Kỹ sư hiện trường là gì?

Kỹ sư hiện trường là gì
Kỹ sư hiện trường là gì

Kỹ sư hiện trường là một công việc mà người kỹ sư phải làm việc tại công trường. Kỹ sư hiện trường có nhiệm vụ giám sát và chỉ đạo công nhân thực hiện công việc tại công trường, người kỹ sư hiện trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm những gì xảy ra tại công trường và đảm bảo rằng công việc thi cong sẽ hoàn thành đúng hạn và đúng quy định về an toàn thi công.

Tham khảo: Tuyển dụng cán bộ kỹ thuật hiện trường tại đây!

2. Mô tả chi tiết công việc kỹ sư hiện trường

Như đã nói ở trên kỹ sư hiện trường chịu trách nhiệm chính những công việc ở tại công trường, vì vậy họ có những công việc, nhiệm vụ thể ở công trường như sau:

2.1. Giám sát công trường 

Một người kỹ sư công trường có nhiệm vụ chính là giám sát những công việc thi công trực tiếp tại công trường. Họ trực tiếp kiểm tra, theo dõi và đánh giá từng công việc của công nhân làm việc tại công trường và ghi lại những tiến trình xây dựng vào trong nhật ký xây dựng. 

Giám sát công trường
Nhãn

Kỹ sư hiện trường sẽ đọc và tiến hành triển khai bản vẽ từ đó tính toán và phân bố chia các công nhân thành các tổ và chịu trách nhiệm từng phần công việc khác nhau, và đảm bảo rằng các tổ luôn thực hiện một cách cẩn thận các phần à mình được giao

Để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cũng như chất lượng của công trình, kỹ sư hiện trường luôn phải theo dõi một cách sát cẩn thận từng phần công việc của các tổ đội phụ trách. Nhắc nhở và đình chỉ ngay lập tức việc thi công khi phát hiện ra sai sót, vi phạm kỷ luật của công nhân khi thực hiện công việc xây dựng.

Kỹ sư hiện trường cũng luôn phải là người đứng ra giải quyết các mâu thuẫn xảy ra tại công trường thi công giữa các công nhân. 

Việc làm kỹ sư hiện trường

2.2. Theo dõi và quản lý hồ sơ công trường thi công

Theo dõi và quản lý hồ sơ công trường thi công
Theo dõi và quản lý hồ sơ công trường thi công

Luôn kiểm tra một cách kỹ càng công tác thi công của các tổ đội, căn cứ vào tình hình thực tế viết biên bản nghiệm thu công trường

Quản lý các hồ sơ và tổ chức thi công hiện trường, cánh báo ngay khi phát hiện ra những bất thường ở trong hồ sơ nếu có.

Hướng dẫn và kiểm tra việc lập hồ sơ thi công của những tổ đội thi công

Cảnh báo: Những điều bạn nên biết về cách tra cứu lương!

2.3. Tham gia lập, kiểm duyệt và thiết kế các kế hoạch thi công

Trong lúc thi công các công trình luôn có những lúc các công nhân hoặc các kỹ sư phụ trách khác sẽ đưa ra các kế hoạch hay biện pháp nào về kỹ thuật xây dựng công trình. Kỹ sư hiện trường sẽ là người đưa ra quyết định và kiểm duyệt các kế hoạch và biện pháp xây dựng

Tham gia lập, kiểm duyệt và thiết kế các kế hoạch thi công
Tham gia lập, kiểm duyệt và thiết kế các kế hoạch thi công

Đôi khi trong lúc nghiên cứu và theo dõi công trường chính các kỹ sư cũng sẽ nảy ra những biện pháp, kế hoạch xây dựng để tăng hiệu quả và tốc độ thi công và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn thi công trong suốt quá trình.

2.4. Thực hiện các công việc khác liên quan 

Kỹ sư hiện trường là người đảm bảo chịu trách nhiệm các công việc ở hiện trường và đảm bảo rằng mọi thứ luôn được thực đúng theo quy định và cũng phải đảm bảo tiến độ của công trình đúng hạn. Để thực hiện những điều đó thì kỹ sư hiện trường phải đưa ra những nội quy mà bắt buộc các công nhân phải thực hiện theo một trăm phần trăm. Đưa ra những hình phạt tùy theo các mức độ vi phạm của công nhân, bên cạnh đó cũng phải có chế độ khen thưởng với những công nhân làm việc và hoàn thành công việc xuất sắc. Như vậy công nhận sx có tính kỷ luật cao và tăng hiệu quả của công việc hơn. 

Những người kỹ sư hiện trường nên là những người phụ trách trực tiếp việc đào tạo và hướng dẫn nghiệp các công nhân mới được công ty phân đến, để đả bào được rằng công nhân đó tiếp thu được những kiến thức đúng kỹ thuật thi công.

Việc làm giám sát thi công

2.5. Đảm bảo kết quả thi công

 Đảm bảo kết quả thi công
 Đảm bảo kết quả thi công

Để đảm bảo được kết quả thi công, kỹ sư hiện trường phải thật nghiêm túc trong việc giám sát theo dõi việc thực hiện thi công có đúng với quy định và tiến độ hay không. Phát hiện kịp thời các trường hợp sai sót để tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này. Trong công việc thi công xây dựng, chỉ với một lỗi sai nhỏ thôi cũng sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng, mà hậu quả lớn nhất có thể liên quan đến tính mạng con người. Đã có rất nhiều các vụ chỉ vì lơ là trong việc giám sát thi công mà các công trình có những lỗi sai và dẫn đến sập hoặc đổ và đã cướp đi rất nhiều sinh mạng con người.

Tải bản mô tả chi tiết tại đây Mô-tả-chi-tiết-công-viêc-kỹ-sư-hiện-trường.docx

3. Yêu cầu đối với kỹ sư hiện trường

3.1. Yêu cầu về trình độ kỹ thuật cao và kinh nghiệm thực tế

Yêu cầu về trình độ kỹ thuật cao và kinh nghiệm thực tế
Yêu cầu về trình độ kỹ thuật cao và kinh nghiệm thực tế

Yêu cầu đầu tiên của một kỹ sư hiện trường tất nhiên là phải đảm bảo có đầy đủ kiến thức kỹ thuật xây dựng công trình. Một kỹ sư hiện trường tốt chính là một kỹ sư hiện trường đã có kinh nghiệm trong việc thi công. Khác với các ngành khác để trở thành một kỹ sư thực thụ không phải chỉ cần có đầy đủ kiến thức hay trình độ học vấn cao mà cần phải có những trải nghiệm chân thực tại hiện trường.

 Nếu bạn học trong trường việc xây dựng một tòa nhà như nào nhưng lại chưa chính tay mình tham gia vào việc xây dựng tòa nhà đó thì bạn sẽ không bao giờ thật sự hiểu được những kiến thức được ghi trong sách đó. 

Rất nhiều trường đại học đào tạo chuyên ngành kỹ sư xây dựng, họ sẵn sàng đưa nhân viên của mình ra những công trình để chính tay họ thực hiện và trải nghiệm các kiến thức được viết trong sách vở ra thực tế, và từ đó họ có những kinh nghiệm quý báu cho riêng mình

Hơn thế nữa kỹ sư hiện trường có quyền quyết định các vấn đề kỹ thuật tại công trường, vì vậy để đảm bảo rằng quyết định của mình đưa ra là đúng đắn thì họ cần phải có những trải nghiệm và đầy đủ kiến thức kỹ thuật liên quan. 

Việc làm kỹ sư giám sát công trình

3.2. Có khả năng xử lý vấn đề

Có khả năng xử lý vấn đề
Có khả năng xử lý vấn đề

Trong lúc thi công tại công trường sẽ có rất nhiều các tình huống bất ngờ xảy ra và để giải quyết vấn đề một cách êm đẹp và hợp lý, kỹ sư hiện trường phải là những người phải là những người có khả năng thuyết phục và hòa giải. Bên cạnh đó kỹ sư hiện trường cũng phải là người tinh tế và nhạy bén có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và kịp thời trong những tình huống nguy cấp. 

3.3. Là người có đạo đức, lối sống chính trực 

Kỹ sư hiện trường là người theo dõi và kiểm tra các nguyên vật liệu được sử dụng trong công trình. Có rất nhiều các công trình bị ăn bớt các nguyên vật liệu hoặc bị thay đổi bằng những nguyên vật liệu kém chất lượng và không đủ độ an toàn để có thể lấy được một khoản tiền lớn, và đã để lại những hậu quả nghiêm trọng. Nguyên do của những vụ việc này đều do việc là việc không có sự chuyên nghiệp cũng như lòng tham của những người phụ trách trong đó có kỹ sư hiện trường. Vì vậy một kỹ sư kiến hiện trường cần có sự trung thực và chuyên nghiệp. 

 Là người có đạo đức, lối sống chính trực
 Là người có đạo đức, lối sống chính trực

Ngoài việc trung thực trong việc quản lý nguyên vật liệu mà còn phải trung thực trong việc nghiệm thu và quản lý công nhân. Rất nhiều các công nhân thi công công trường đã kể rằng họ bị ăn bớt và cắt xén lương cho dù họ đã bỏ ra rất nhiều công sức và sức khỏe của mình để thực hiện công việc. Những người công nhân thi công luôn là những người làm việc lao động khổ cực nhất, tuy rằng chúng ta đều biết rằng mỗi công việc đều có những khó khăn riêng, nhưng không thể phủ nhận rằng những công việc mà bán sức lao động của mình thì đều rất cực nhọc. Vì vậy chúng ta càng cần cảm thông với họ. Một kỹ sư hiện trường đích thực phải là những người có sự cảm thông nhất với những người công nhân, vì chính họ cũng trực tiếp nhìn thấy và cảm nhận sự khổ nhọc của những người công nhân. 

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

4. Quyền lợi của kỹ sư hiện trường

Đa phần các kỹ sư hiện trường đều được quyền lợi như sau 

- Được hưởng mức lương khen thưởng phù hợp với khả năng của mình

- Được đảm bảo về sức khỏe và an toàn thi công

- Được đóng các loại bảo hiểm theo quy định nhà nước

Quyền lợi của kỹ sư hiện trường
Quyền lợi của kỹ sư hiện trường

- Được nghỉ các dịp lễ theo chế độ nghỉ của nhà nước 

- Được đào tạo chuyên môn một cách cụ thể và kỹ càng

Ngoài ra với các công ty khác nhau sẽ có thể hưởng theo các quyền lợi khác nhau mà công ty đó quy định 

5. Mức lương của kỹ sư hiện trường 

Mức lương của kỹ sư hiện trường ở khác đơn vị công ty khác nhau sẽ khác nhau. Bên cạnh đó mức lương cũng sẽ được trả phù hợp với năng lực của mỗi người. Nhưng nhìn chung mức lương của kỹ sư hiện trường hiện nay  dao động trong khoảng từ 8 – 20 triệu đồng/tháng, đây cũng là mức lương trung bình để có thể ổn định kinh tế mỗi người.  

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

Trên đây là bản mô tả chi tiết về công việc kỹ sư hiện trường. Kỹ sư hiện trường là một công việc mang nhiều trách nhiệm và áp lực tuy nhiên công việc này cũng đem lại cho các kỹ sư rất nhiều những kinh nghiệm quý báu để phát triển trong tương lai.Để đảm bảo được công việc này bạn cần có đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm, và sự đảm bảo về đạo đức  Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp ích bạn trong việc chọn lựa công việc phù hợp với bạn. Hay truy cập ngay timviec365.vn để có thể xem được nhiều hơn các bản mô tả công việc khác nữa nhé. 

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý