Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí bản mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên triển khai bản vẽ? Đã bao giờ bạn nghe đến vị trí công việc này? nghe có vẻ khá lạ bởi không ai nghĩ sẽ có công việc này, nhưng thực tế thì đây là vị trí khá quan trọng và cần thiết trong lĩnh vực xây dựng. Vậy, nhân viên triển khai bản vẽ sẽ thực hiện các công việc gì? Bài viết sau đây sẽ mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ chi tiết gửi tới các bạn độc giả.

 

1. Mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ chi tiết

Công việc của một nhân viên triển khai bản vẽ là gì? Bạn đã biết rõ được công việc của vị trí này chưa? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-phat-trien-ban-ve.doc

1.1. Thực hiện lập các bản vẽ gia công

Đây chính là công việc của một nhân viên triển khai bản vẽ. Họ sẽ căn cứ và dựa trên các bản vẽ thiết kế của các kỹ sư để thực hiện vẽ gia công các phần nhằm mục đích cho việc xây dựng dựa trên các thiết kế được thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Ngoài việc dựa trên thiết kế có sẵn thì việc lắng nghe ý kiến của khách hàng để thực hiện bản vẽ gia công cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho bản vẽ gia công được hoàn thiện và phù hợp nhất một cách có thể.

Nhân viên phát triển bản vẽ làm gì?
Nhân viên phát triển bản vẽ làm gì?

1.2. Thực hiện vẽ kỹ thuật

Vẽ kỹ thuật, bóc tách các bản vẽ của khách hàng là công việc mà một nhân viên triển khai bản vẽ cần thực hiện. Họ sẽ tách các phần trong thiết kế của khách hàng và triển khai, thực hiện vẽ kỹ thuật để tạo ra được một bản vẽ chi tiết, đầy đủ nhất. 

Một điều quan trọng lúc này chính là việc vẽ và thiết kế cần phải đảm bảo được yêu cầu thi công theo quy định, đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng. Việc này rất quan trọng bởi đôi khi nếu quá “phiêu” theo việc vẽ và thiết kế mà không tính đến tính thực tiễn trong các bản vẽ thì khi tiến hành thi công sẽ rất khó khăn. Do vậy, các bản vẽ chi tiết cần phải mang tính khả thi cao trong thực tiễn.

Việc làm Kiến trúc - Tk nội thất

1.3. Thực hiện việc khảo sát tại công trình

Mô tả công việc ra sao?
Mô tả công việc ra sao?

Với nhân viên triển khai bản vẽ, trong quá trình thực hiện công việc của mình thì họ sẽ có nhiệm vụ khảo sát và đo đạc  thực tế hiện trạng công trình đang xây dựng. Điều này này nhằm đảm bảo rằng số liệu thực tế và số liệu trong các bản vẽ, bản thiết kế có tỉ lệ tương ứng với nhau. Tránh sai lệch gây ra các sai số làm công trình bị gián đoạn tiến độ hay ảnh hưởng tới chất lượng công trình sau này.

Việc khảo sát và đo đạc thực tế luôn là công việc rất quan trọng. Khảo sát để nắm bắt tình hình, vị trí thi công cũng như hướng tiến hành thi công để có thể vẽ và thiết kế công trình một cách phù hợp. Đo đạc để nắm chắc được các số liệu cần thiết cũng như biết được tỉ lệ giữa thực tế và trong thiết kế có tương ứng và phù hợp hay không.

1.4. Thực hiện việc đề xuất thi công 

Là người nắm bắt khá rõ về công trình nên các nhân viên phát triển bản vẽ sẽ có nhiệm vụ đề xuất vật liệu trong quá trình xây dựng. Bởi họ sẽ biết được vật liệu nào sẽ phù hợp với từng phần của công trình nhất. Điều này sẽ đảm bảo được chất lượng của công trình cũng như định hướng các nguyên vật liệu cần thiết cho công trình.

Thực hiện các công việc thiết kế
Thực hiện các công việc thiết kế

Bên cạnh đó, họ cũng có thể đưa ra các ý kiến, định hướng nhằm đưa ra phương án thi công tối ưu nhất. Điều này rất quan trọng bởi những công trình cần đạt đến một tiêu chuẩn nhất định và một mức kinh phí nhất định. Vì thế các phương án thi công tối ưu rất quan trọng. Đảm bảo công trình được hoàn thành kịp tiến độ mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như chi phí đề ra. 

1.5. Thực hiện việc triển khai thi công

Việc triển khai thi công thực hiện công trình cũng là một trong các nhiệm vụ của nhân viên triển khai bản vẽ. Là người thực hiện và nắm các bản vẽ kỹ thuật chi tiết cũng như các bản vẽ gia công nên họ sẽ chịu trách nhiệm triển khai thi công các công trình mà mình đảm nhận. Điều này sẽ được tiến hành khi việc hoàn thiện các bản thiết kế đã được phê duyệt. 

Hơn hết, nhân viên triển khai bản vẽ sẽ có trách nhiệm đi theo công trình từ lúc bắt đầu thi công cho tới khi hoàn thiện. Điều này nhằm đảm bảo công trình được theo dõi một cách sát sao và cũng như có sự đảm bảo về mặt chất lượng. Thêm vào đó, nếu trong quá trình xây dựng gặp những vấn đề gì thì có thể dễ dàng xử lý một cách kịp thời nhất.

Kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp

1.6. Thực hiện việc lưu trữ hồ sơ công trình

Đảm nhận việc lưu trữ hồ sơ
Đảm nhận việc lưu trữ hồ sơ

Một trong những nhiệm vụ công việc khá hành chính của nhân viên triển khai bản vẽ chính là lưu trữ hồ sơ công trình. Các hồ sơ công trình được lưu trữ cần phải đảm bảo theo chất lượng ISO theo quy định đề ra. 

Việc đạt chuẩn ISO khá quan trọng bởi việc kiểm tra các hồ sơ đột xuất rất dễ dàng xảy ra. Hơn hết, chuẩn ISO sẽ cho thấy công trình được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng và không gây ra những thất thoát lớn gì.

Trên đây là những công việc, nhiệm vụ của một nhân viên triển khai bản vẽ. Hầu hết, các công việc đều liên quan đến thiết kế và công trình. nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này thì việc nắm bắt rõ các công việc là khá quan trọng.

Tham khảo: Làm thế nào để so sánh lương nhanh nhất?

2. Yêu cầu với vị trí nhân viên triển khai bản vẽ

yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

Công việc này khá mới mẻ, tuy nhiên, để có thể ứng tuyển này thì cần những gì không phải ứng viên nào cũng biết. Với vị trí công việc này, ứng viên cần thoả mãn một số yếu tố về kỹ năng cũng như có các tố chất nhất định.

Đầu tiên là yêu cầu về bằng cấp. Công việc này yêu cầu ứng viên cần phải tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên các chuyên ngành như kiến trúc, xây dựng,... Điều này nhằm đảm bảo bạn đã được đào tạo một cách khá chuyên sâu về lĩnh vực này và có một nền tảng kiến thức nhất định. Nếu không có kiến thức thì việc đảm nhận và thực hiện các công việc trong lĩnh vực sẽ rất khó khăn. Không đảm bảo được yêu cầu đề ra cũng như chất lượng công việc kém.

Thứ hai chính là kinh nghiệm. Ứng viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm với vị trí tương đương. Bởi công việc này cần giải quyết khá là nhiều vấn đề cùng một lúc cũng như đảm nhận khá nhiều vai trò trong việc thi công một công trình nào đó. Vì thế, cần phải có kinh nghiệm trong nghề để có thể tiến hành và thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất.

Kỹ năng và kiến thức
Kỹ năng và kiến thức

Thứ ba chính là các kỹ năng liên quan. Với nhân viên triển khai bản vẽ thì bạn cần thông thạo các kỹ năng tin học văn phòng, và autocad. Việc thiết kế và vẽ các bản vẽ hiện nay đều thực hiện trên máy tính. Do đó thành thạo tin học văn phòng cũng như các phần mềm chuyên dụng là điều rất quan trọng. Đây được coi là yêu cầu cơ bản của ứng viên khi ứng tuyển trong công việc này.

Thứ tư là các tố chất cần thiết với nhân viên triển khai bản vẽ. Có lẽ, tố chất quan trọng nhất với vị trí công việc này chính là sự chăm chỉ, cần cù và khả năng tiếp thu nhanh. Với các tố chất này thì trong quá trình làm việc bạn sẽ có thể đảm bảo được tiến độ công việc cũng như khả năng xử lý công việc được tốt và hiệu quả hơn.

Các yêu cầu đối với vị trí nhân viên triển khai bản vẽ thực sự không quá cao hay có yêu cầu gì đặc biệt. Vì thế, nếu các ứng viên có trình độ phù hợp cũng như chuyên ngành liên quan thì hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí này. 

Việc làm kỹ sư bóc tách khối lượng

3. Nhân viên triển khai bản vẽ có quyền lợi ra sao?

Quyền lợi thế nào?
Quyền lợi thế nào?

Khi trở thành một nhân viên triển khai bản vẽ thì bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp. Môi trường này khá hiện đại do công việc chủ yếu tiếp xúc và liên quan đến các yếu tố cập nhật theo xu hướng từng ngày. Vì thế, với sự năng động, trẻ trung thì đây sẽ là môi trường khá tốt để phát triển. Đặc biệt, với sự dân chủ, đảm bảo được tính công bằng thì sẽ khó mà từ chối được môi trường làm việc này.

Khi đã trở thành một nhân viên chính thức với vị trí nhân viên thiết kế bản vẽ thì bạn sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện cũng như các chuyến du lịch do công ty tổ chức. Đặc biệt, vào các ngày lễ lớn bạn sẽ được thưởng hay như thưởng lương tháng 13 theo chính sách phúc lợi mà công ty đề ra.

Một điều không thể không nhắc tới chính là mức thu nhập của một nhân viên triển khai bản vẽ. Với vị trí công việc này thì bạn có thể nhận được mức lương trong khoảng từ 8 - 15 triệu đồng. Mức lương trung bình của vị trí này sẽ là khoảng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn là người có kinh nghiệm thì mức thu nhập có thể lên tới từ 15 - 25 triệu đồng. Quả là một mức thu nhập hấp dẫn với ứng viên hiện nay.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

4. Rinh việc làm nhân viên triển khai bản vẽ ra sao?

Ứng tuyển như thế nào?
Ứng tuyển như thế nào?

Việc tiếp cận thông tin tuyển dụng hiện nay khá dễ dàng bởi xung quanh chúng ta có rất nhiều nguồn thông tin. Chỉ cần gõ tìm kiếm một phát là sẽ có rất nhiều kết quả tìm kiếm hiện ra trước mắt bạn. Với việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng cũng vậy.

Tuy nhiên, có một vấn đề được đặt ra đó chính là nguồn thông tin cần phải được xác thực một cách rõ ràng và uy tín. Có rất nhiều trường hợp hiện nay đã gặp những rắc rối vì thông tin tuyển dụng lừa đảo, không chính xác.

Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề này thì mọt gợi ý rất phù hợp cho các bạn ứng viên chính là Timviec365.vn. Đây là một trang web chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng, việc làm cũng như ngành nghề cho các ứng viên. Với việc cập nhật thường xuyên các thông tin thì Timviec365.vn hứa hẹn sẽ cung cấp các thông tin mới nhất, phù hợp nhất dành cho ứng viên hiện nay. 

Thêm vào đó, Timviec365.vn còn cung cấp một kho chứa những bản CV chuyên nghiệp, hấp dẫn. Với tính năng này, ứng viên có thể dễ dàng tạo lập được những bản CV ấn tượng dành cho riêng mình. Hơn hết, với việc ứng tuyển online hiện nay thì việc có sẵn các mẫu CV sẽ giúp cho các ứng viên thuận tiện hơn rất nhiều.

CV xây dựng

Để có thể sử dụng được đầy đủ và tận dụng được hết các tính năng của Timviec365.vn thì ứng viên sẽ cần tạo lập cho mình một tài khoản bằng cách rất đơn giản. Chỉ cần điền đầy đủ các thông tin yêu cầu theo form đăng ký dành cho ứng viên như họ tên, năm sinh, trường học, chuyên ngành, công việc mong muốn, địa điểm làm việc,...là bạn đã có được tài khoản cho mình. Với tài khoản ứng viên là bạn có thể sử dụng hết các tính năng của Timviec365.vn rồi đó.

Timviec365.vn là một cầu nối
Timviec365.vn là một cầu nối

Không chỉ với ứng viên mà các nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng sử dụng Timviec365.vn. Với việc đăng ký tài khoản dành cho nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp có thể đăng tải các thông tin tuyển dụng của mình lên trang web Timviec365.vn. Điều này sẽ giúp cho thông tin được phổ cập và biết đến nhiều hơn cũng như thu hút được ứng viên một cách nhiều nhất có thể. Bên cạnh đó, với số lượng ứng viên đăng ký khá lớn, Timviec365.vn cũng là một địa chỉ tin cậy giúp cho nhà tuyển dụng lựa chọn được các ứng viên phù hợp với công ty, doanh nghiệp mình. Thông qua xem xét và chọn lọc thông tin dựa trên các bản CV online có trên website Timviec365.vn thì việc tìm ra được những ứng viên tiềm năng khá thuận lợi.

Nhìn chung, nhân viên triển khai bản vẽ hiện nay là một công việc cũ trong nghề nhưng lại khá mới mẻ với những người ngoài ngành. Tuy nhiên, trong tình hình thực tế thì đây lại là công việc có khá nhiều tiềm năng để phát triển. 

Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn về nhân viên triển khai bản vẽ cũng như mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ một cách đầy đủ nhất dành cho bạn đọc. Qua đó, các bạn có thể có thêm những thông tin bổ ích để định hướng được công việc trong tương lai của mình. Và đừng quên Timviec365.vn sẽ là một cánh cửa giúp bạn nắm bắt cơ hội việc làm cho bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý