Saturday , 24/08/19
NEWS

Bật mí kinh nghiệm chứng tỏ năng lực cá nhân trong công ty

Bạn là ứng viên tìm việc đã tìm việc làm thành công? Trong vai trò là một nhân viên mới, có vô vàn những điều tốt đẹp mà bạn cần học hỏi để có một sự khởi đầu thuận lợi. Bởi người ta nói vạn sự khởi đầu nan nhưng không bắt buộc bạn phải tìm đến những khó khăn cho mọi sự khởi đầu của mình. Biết cách giải tỏa khó khăn mới là điều trân quý. Đó là một phần khiến mỗi người phải suy nghĩ xem bạn làm cách nào ghi điểm trong vai trò một nhân viên mới?

Không thiếu gì cách để ghi điểm, nhưng hãy biết cách chọn lọc những cách cao tay. Nếu như theo dõi bài viết trước của chúng tôi, có lẽ bạn sẽ hiểu được thành ý mà chúng tôi muốn chia sẻ tới tất cả mọi người về những bí quyết hay trong công việc. Đến với nội dung này cũng vậy, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo những mẹo hỗ trợ bạn can viec lam gap có ngay công việc như ý và phát triển trong sự nghiệp của mình.

1. Siêng năng, cần cù

siêng năng - kinh nghiệm chứng tỏ năng lực cá nhân trong công ty

Đây là một trong những cách bạn phải thể hiện đầu tiên nếu muốn chứng tỏ năng lực bản thân khi mới đến làm việc tại công ty. Trong giờ làm việc bạn nên thể thiện mình là một người siêng năng, chuyên tâm với công việc. Vì chẳng có một người xếp nào cảm thấy thoải mái khi mà trong giờ làm việc, nhân viên lại làm việc riêng hay cứ ngồi chơi rồi hết việc thì về mà đòi hỏi hàng tháng công ty vẫn trả lương đầy đủ.

Khi bạn được tuyển dụng vào vị trí làm việc trong công ty, chắc chắn công ty đang rất cần đến bạn. Khối công việc mà công ty giao cho bạn trong một ngày bạn phải có trách nhiệm hoàn thành trong ngày đó thì công ty mới có hướng triển khai công việc cho ngày hôm sau. Điều khiến bạn không chứng tỏ được năng lực của bản thân là việc bạn không hoàn thàng công việc đúng “deadline”. Như thế sớm muộn bạn cũng là người bị sa thải.

XEM THÊM: Bài học kinh doanh từ những bậc thầy doanh nhân vĩ đại thế giới

2. Đi làm sớm

đi làm sớm - kinh nghiệm chứng tỏ năng lực cá nhân trong công ty

Một nghiên cứu cho thấy hầu hết những nhân viên đi làm sớm là những nhân viên tận tụy với công việc, làm việc hiệu quả hơn những nhân viên đến muộn. và không quan tâm đến việc người đến muộn sẽ phải ở lại công ty muộn hơn người đến sớm. Có thể người đến sớm cũng có thể ở lại muộn, nếu họ là những người yêu công việc, có ý muốn cống hiến cho công ty.

Bạn thuộc người nào? Người đi làm sớm hay người đi làm muộn? Nếu bạn mới bắt đầu công việc và muốn chứng tỏ bản thân, tôi khuyên bạn hãy là một nhân viên đi làm sớm hay chí ít, bạn cũng nên đi làm đúng giờ. Điều nay sẽ rât gây ấn tượng đối với xếp của bạn

XEM THÊM: Cách tự cân bằng thái độ trong công việc

3. Biết cách xây dựng kế hoạch việc làm

3.1. Xây dựng kế hoạch làm việc

xây dựng kế hoạch - kinh nghiệm chứng tỏ năng lực cá nhân trong công ty

Phương pháp, cách làm là những điều tạo ra sự trở ngại đầu tiên cho chúng ta khi bắt tay vào công việc. Ai rồi cũng sẽ gặp phải điều này chỉ có điều trong số họ, ai là người biết cách nhanh chóng chấm dứt những khó khăn đó.

Sau khi xây dựng được một bản chiến lược hợp lý theo ý của bạn thì phải xem cấp trên của bạn phê duyệt ra sao. Bạn nên tận dụng tối đa sự sáng tạo của bản thân đồng thời chủ động hỏi ý kiến cấp trên nhưng ở mức độ hạn chế để có thể đưa ra một bản kế hoạch hoàn chỉnh nhất.

3.2. Chủ động trong công việc

Một người biết cách xây dựng kế hoạch làm việc là một người chủ động trong công việc, cần cù, siêng năng. Thể hiện một thái độ tích cực trong công việc, áp dụng khả năng vốn có của bản thân để giải quyết những vấn đề đặt ra một cách chuyên nghiệp, thể hiện khả năng của bản thân.

Người thông minh là người luôn luôn chủ động trong mọi việc, bạn là họ, bạn cũng sẽ chủ động xây dựng một kế hoạch việc làm hoàn hảo ngay từ đầu cuộc chơi. Có sự sắp xếp kế hoạch làm việc một các tốt nhất để hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn. Khoan hãy nói về sự bỡ ngỡ bởi điều đó hoàn toàn có thể tránh được bằng sự chủ động. Bạn chủ động xây dựng một chiến lược hấp dẫn đồng nghĩa với việc một con đường thẳng đã được mở ra và đang chờ bạn khám phá.

XEM THÊM: Điều gì quyết định sự thành công trong sự nghiệp của bạn

4. Tôn trọng nguyên tắc vừa phải

nguyên tắc vừa phải - kinh nghiệm chứng tỏ năng lực cá nhân trong công ty

Trong quan niệm của tôi, cái gì quá cũng không tốt. Sự tự tin là cần thiết nhưng nếu bạn tự tin thái quá, bạn có đảm bảo rằng đồng nghiệp sẽ ngưỡng mộ bạn hay họ dành cho bạn sự dè bỉu, không phục? Năng lực cần có thời gian để chứng minh, Nếu bạn là người thực sự có năng lực thì ắt thời gian không phụ bạn và mọi người sẽ không dè bỉu bạn mặc dù bạn chẳng hề nói cho họ biết điều đó. Dù có giỏi thật đi chăng nữa thì cũng không ai trọng một kẻ ngạo mạn, lúc nào cũng tự mãn với tài năng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tỏ ra ngây thơ quá mức. Sự ngây ngô và thiếu hiểu biết sẽ tạo ra một lỗ hổng rất lớn để người khác đánh giá thấp năng lực của bạn. Vì công ty nhận bạn vào làm việc không phải để dạy bạn lại từ đầu, bắt buộc bạn phải có kỹ năng, kiến thức đủ sức đảm nhận công việc được giao. Vì thế tỏ ra gây thơ chứng tỏ bạn người không có năng lực, dù bạn có được công ty hướng dẫn, dìu dắt thì cầm tay chỉ việc thì mọi chuyện cũng sẽ không có tiến triển tốt lên.

Bên cạnh đó, nguyên tắc vừa phải con thể hiện trong lời ăn tiếng nói. Tuy tiện nói ra những lời có cánh không hẳn sẽ giúp bạn chứng tỏ được bản thân. Trong nhiều trường hợp những lời nói đi quá giới hạn sẽ khiến cấp trên của bạn bị khó chịu đăc biệt là đối với những vị lãnh đạo nghiệm túc, không thích xu nịnh. Lời khen thì ai cũng thích nhưng mọi thứ đều cần có giới hạn ở mức vừa phải.

XEM THÊM: Thăng tiến sự nghiệp lãnh đạo qua người tiền nhiệm

5. Thay vì những lời phàn nàn thì hãy đưa ra những đề nghị, đóng góp

đưa ra ý kiến - kinh nghiệm chứng tỏ năng lực cá nhân trong công ty

Trong các cuộc họp công ty hay những lần nói chuyện với cấp trên, bạn nên tránh những câu nói mang hàm ý phàn nàn về công việc. Đây là một thói quen quan trọng bạn nên xây dựng cho bản thân từ những ngày đầu làm việc. Hãy thử nghĩ, bạn là một nhân viên mới vào làm việc, chưa quen công việc mà đã phàn nàn về độ khó của công việc thì chắc chắc rằng không một vị sếp nào đánh giá cao về năng lực của bạn.

Thay vì nói những lời phàn nàn đó bạn hãy đưa ra một số đề nghị trong công việc, điều này vừa tạo sự tôn trọng đối với công ty, vừa để thấy được năng lực làm việc tập trung của bản thân.

Tâm lý của những người lãnh đạo là luôn muốn nhân viên của mình có những ý kiến đóng góp về công việc. Những đóng góp được nhắc đến ở đây là những ý kiến giúp phát triển công việc, điều đó thể hiện sự tâm huyết của bạn với công việc. Đừng nghĩ đó là một ý kiến áp đặt khi bạn bắt buộc mình phải nghĩ ra nhiều ý tưởng để đề suất, mà hãy đề suất những vấn đề mà mình gặp phải trong quá trình làm việc

Còn rất nhiều bí quyết hay mà chúng ta ai cũng cần học hỏi. Hãy khám phá chúng một cách từ từ để vận dụng kịp thời, đúng lúc. Thành công sẽ không ở xa bạn.

 

>>> Xem thêm: 

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan