Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Berkshire Hathaway là gì? Một vài thông tin bạn cần quan tâm?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang tìm hiểu về Berkshire Hathaway là gì? Đây là công ty như thế nào? Họ hoạt động và kinh doanh trong những lĩnh vực nào? Họ đầu tư vào đâu. Bài học thành công bạn nhận được từ nhà CEO của Berkshire Hathaway là gì? Tất cả đều có tại bài viết này.

Tìm kiếm việc làm

1. Berkshire Hathaway là gì?

Berkshire Hathaway nghe bạn sẽ nghĩ ngay đến tên một công ty lớn trên thế giới, với tuổi đời thành lập hơn 200 năm. Berkshire Hathaway là một công ty cổ phần và là công ty có sự liên kết của nhiều công ty nhỏ khác nhau ở đa quốc gia. Trụ sở chính của công ty được đạt tại thành phố lớn nhất của bang Nebraska, thành phố Omaha của Hoa kỳ.

Berkshire Hathaway là gì?
Berkshire Hathaway là gì?

Danh sách các công ty thuộc quyền sở hữu của Berkshire Hathaway đó là: Công ty GEICO, công ty Dairy Queen, công ty BNSF Railway, công ty Lubrizol, công ty Fruit of the Loom, công ty Helzberg Diamonds, công ty Long & Foster, công ty FlightSafety International, công ty Pampered Chef, công ty Net Jets, công ty Pilot Flying J sở hữu 38.6% cổ phần, công ty Kraft Heinz Company sở hữu 26.7% cổ phần của công ty này, công ty American Express sở hữu 17.16%, công ty The Coca – Cola Company sở hữu khoảng 9.4% cổ phần, công ty Wells Fargo chiếm 9.9% cổ phần, Công ty Apple sở hữu 3.3% cổ phần.

Đây là công ty lớn lại Mỹ. Người đứng đầu, cũng chính là CEO của công ty hiện này là Warren Buffett. Khi trở thành CEO của Berkshire Hathaway ông đã tập trung các khoản đầu tư dài hạn vào các công ty giao dịch công khai. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp lớn này đầu tư cũng rất đa dạng như, bánh kẹo, đường sắt, nội thất, bán thẻ, bách khoa toàn thư, nhà sản xuất máy hút bụi, đồ trang sức, sản xuất và phân phối đồng phục, một số công ty truyền dẫn điện, dịch vụ khí đốt, báo viết. Berkshire Hathaway là một trong ba công ty lớn nhất thế giới hiện nay. Còn xếp về doanh thu thì tập đoàn Berkshire Hathaway xếp thứ 9. Là công ty thứ 7 về giá trị cổ phiếu đắt nhất.

Berkshire Hathaway tiền thân từ một công ty dệt may với dưới tên Valley Falls, được thành lập vào năm 1839 tại thành phố Cumberland Rhode Island. Sau đó được sát nhập vào công ty dệt may tại Massachusetts năm 1929 và đổi tên thành Berkshire Fire Spinning Associates. Và đến năm 1955 sáp nhập với công ty Hathaway Manufacturing Company và chính thức đổi tên thành Berkshire Hathaway. Trước đây Berkshire Hathaway chỉ kinh doanh trong lĩnh vực dệt may những khi về tay của Buffett thì doanh nghiệp chuyên hưởng đầu tư vào rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau.

Nhờ có khả năng đánh giá chính xác các hướng đi đúng đắn đã khiến cho tập đoàn Berkshire Hathaway phát triển và vững mạnh như ngày nay.

2. Một số thông tin về danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway đầu năm 2019

2.1. Đầu tư cho cổ phiếu Apple

Apple là công ty đứng đầu về sản xuất sản phẩm thông minh như Iphone, Apple, Macbook. Đầy là một công ty lớn và hàng đầu thế Giới hiện nay về lĩnh vực phần mềm, truyền thông kỹ thuật số, và hỗ trợ khách hàng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của hãng.

Tập đoàn Bank of America nắm giữ 249.6 triệu cổ phiếu với trị giá lên tới 47.4 tỷ đô là mỹ.

2.2. Đầu tư cổ phiếu Bank of America

Với lựa chọn đầu tư này rất an toàn vì hiệ này đây là một doanh nghiệp có khả năng tài chính mạnh mẽ. Ngân hàng lớn thứ hai ở Mỹ - Bank of America.

Berkshire Hathaway nắm giữ cổ phiếu của doanh nghiệp này rơi vào khoảng 896.1 triệu cổ phiếu và tương ứng với 24.7 tỷ đô la Mỹ.

Berkshire Hathaway là gì? Một số hạng mục đầu tư
Berkshire Hathaway là gì? CEO - Warren Buffett.

2.3. Đầu tư cổ phiếu cho Wells Fargo

Đầu tư vào Wells Fargo là một lựa chọn hoàn toàn sáng suốt, đây là một trong 4 ngân hàng lớn nhất tại Mỹ hiện nay, và là công ty có tiềm năng tăng giá trong tương lai sắp tới. Berkshire Hathaway đầu tư và nắm số lượng cổ phiếu của doanh nghiệp này lên tới 409.8 triệu cổ phiếu, trị giá lên đến 19.8 tỷ đô la Mỹ.

2.4. Đầu tư vào cổ phiếu của Coca – Cola

Là thương hiệu về nước uống lớn nhất hiện nay không chỉ tại Mỹ mà còn là thương hiệu giá trị nhất trên thế giới. Đây là một công ty toàn cầu với độ phủ sóng của nó là rất rộng lớn.

Berkshire Hathaway đang nắm khoảng 400 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này với giá trị lên đến 18.7 tỷ đô la Mỹ.

2.5. Đầu tư vào cổ phiếu của American Express

Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thanh toán và phát hành thẻ tín dụng. Đây là công ty được Berkshire Hathaway xác định đầu tư lâu dài và không có ý định bán cổ phiếu mình đang nắm giữ của doanh nghiệp này. Hiện nay Berkshire Hathaway đang nắm 151.6 triệu cổ phiếu của American Express, giá trị lên tới khoảng 16.5 tỷ đô la Mỹ.

2.6. Đầu tư cổ phiếu vào JPMorgan Chase 

JPMorgan Chase – đây là ngân hàng lớn nhất ở Mỹ hiện nay. Berkshire Hathaway đang sở hữu 59.5 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này với trị giá lên tới 6 tỷ đô la Mỹ.

2.7. Đầu tư cho cổ phiếu Goldman Sachs

Đây là ngân hàng lớn thứ hai ở Mỹ. Hiện này Berkshire Hathaway đang nắm giữ khoảng 18.3 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này, với giá trị sở hữu lên đến 3.5 tỷ đô là Mỹ.

Qua đó ta thấy, lãnh đạo của Berkshire Hathaway có niềm đam mê với ngành ngân hàng và thường xuyên đầu tư vào các ngân hàng lớn tại Mỹ. 

Ngoài ra còn rất nhiều các đầu tư khác của Berkshire Hathaway. Trên đây là một số các đầu tư nổi trội nhất của Berkshire Hathaway trong một số lĩnh vực. Qua đó bạn có thể thấy lãnh đạo của Berkshire Hathaway thường lựa chọn đầu tư với các ngành ngân hàng và các công ty về phần mềm điện tử. Tất cả các lĩnh vực nào đều là những lĩnh vực cần thiết và có xu hướng phát triển tốt nhất cho doanh nghiệp.

Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư

3. Bài học thành công đến từ CEO của Berkshire Hathaway

CEO hiện nay của Berkshire Hathaway là tỷ phú Warren Buffett. Nhìn vào tấm gương thành công này bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm sau cho bản thân mình để đến được thành công như sau:

Bài học đi đến thành công từ cách lãnh đạo của Warren Buffett.
Bài học đi đến thành công từ cách lãnh đạo của Warren Buffett.

Thứ nhất bằng cấp không phải là tất cả để dẫn đến thành công. Warren Buffett không quan tâm đến bằng cấp của nhân viên trong doanh nghiệp. Điều ông quan tâm ở họ đó là kinh nghiệm làm việc của họ đến đâu. Khả năng làm việc của bạn như thế nào, đó mới là điều quan trọng giúp bạn thành công và đạt kết quả tốt trong công việc.

Bằng cấp chỉ là một điều kiện, những để thành công thì bạn cần phải có kỹ năng của bản thân, kinh nghiệm để có thể hoàn thành tốt công việc của mình và các công việc khác nữa. Bạn không ngừng học hỏi và trau dồi khả năng của bản thân, đây chính là cách giúp bạn đi đến được thành công trong cuộc sống và trong công việc.

Thứ hai, để có thể bước đi lâu dài bạn không thể chỉ làm tất cả vì tiền được. Mục đích của bất cứ ai khi làm việc gì cũng đều mong muốn hướng đến tiền, và vì nó để phấn đấu. Khi thành công rồi bạn không thể chỉ làm vì tiền được. Tiền không phải là tất cả. Bạn cần xem xét các mối quan hệ để tạo sự bền vững. Bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn khi lựa chọn thay đổi hướng đầu tư. Nhưng để đi lâu dài bạn cần phải có hướng đi đúng đắn. Tạo những mối quan hệ thân thiết với các đối tác, tin tưởng họ và đầu tu lâu dài với họ để phát triển cùng nhau.

Thứ ba, chọn hướng đi tránh rào cản thay vì cố sức vượt qua chúng. Bạn nên định hướng và vạch ra những khó khăn trong khi đầu tư vào bất kỳ một lĩnh vực nào. Khi bạn vạch được khó khăn rồi bạn sẽ thấy được khó khăn nào bạn có thể vượt qua và khó khăn nào thì bạn không thể vượt qua còn khó khăn nào khó quá bạn nên tìm cách để tránh rào cản đó, thay vì mất sức để vượt qua.

Thứ tư, bạn sẽ không có thương vụ tốt nào cả với những người xấu. Bạn cần tin tưởng vào đặt sự đầu tư lâu dài của mình với các đối tác uy tín. Tạo mối quan hệ lâu dài chính là thể hiện lòng tin thay vì sử dụng các đầu tư mang lợi ích trước mắt. Khi đầu tư vào một vấn đề nào đó cần xem xét kỹ lưỡng đừng vì người đó là thân quen, hay bạn yêu mến mà đầu tư đó có thể sẽ là sai lầm.

Qua những chia sẻ trên thì bạn cũng để hiểu Berkshire Hathaway là gì? Và biết thêm một số thông tin cần thiết. Không chỉ vậy bạn cần có được cách để đi đến thành công. Bạn đang muốn đến thành công. Hãy bắt đầu từ việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bản thân trên timviec365.vn ngay thôi nào.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý