Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Biển số xe 4953 nghĩa là gì mà khiến nhiều người phải bán xe?

Tác giả: Phạm Hà

Tạo CV online

1. Biển số xe 4953 nghĩa là gì?

Đối với hầu hết mọi người, ai chắc hẳn cũng đã từng trải qua cái cảm giác mua xe sau đó được đi bấm biển số. Ngày nay, việc bấm biển số đẹp đang khá là phổ biến, đặc biệt là đối với các đại gia khi họ thường sở hữu những con xe đắt tiền cùng với những chiếc biển số cực đẹp như tứ quý, ngũ quý, … nhằm cầu mong đem lại sự may mắn, thành công luôn đồng hành với họ. Tuy nhiên bên cạnh những biển số đẹp đó thì cũng có những biển số xe khiến người khác phải sợ hãi, thậm chí là bán cả xe chỉ để né tránh. Tiêu biểu nhất đó chính là biển số 4953.

4953 nghĩa là gì
4953 nghĩa là gì

Thì theo quan niệm từ thời xa xưa, ông cha ta có câu “49 chưa qua 53 đã tới” dùng để chỉ cuộc đời của mỗi người sẽ trải qua 2 độ tuổi đen đủi, xui xẻo nhất đó chính là độ tuổi 49 và 53. Chính vì vậy, nhiều người đời sau thường tin tưởng vào điều đó và cho rằng 2 con số 49 và 53 thực sự mang lại điều xui xẻo, và họ thường hạn chế, thậm chí là không dám nghĩ về con số này, đặc biệt đối với những doanh nhân hoặc những người làm ăn buôn bán.

2. Ý nghĩa của cặp số 49 – 53 theo phong thủy

2.1. Ý nghĩa của con số 49

2.1.1. Theo quan niệm từ thời xa xưa của Trung Quốc

Theo quan niệm của người Trung Quốc, số 4 có nghĩa là tứ, phát âm gần giống chữ tử, biểu hiện sự chết chóc, đen đủi. Còn số 9 có nghĩa là cửu, thể hiện sự vĩnh cửu, trường tồn. Do đó nhiều người tưởng lầm con số 49 có nghĩa là sự chết chóc vĩnh cửu, sẽ theo ta đến suốt đời nên thường né tránh con số này. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của con số 49 theo quan niệm của người Trung Quốc đó chính là để thể hiện sự vượt qua được thử thách, khi vượt qua được sẽ bước sang một trang mới của cuộc đời.

Ý nghĩa của con số 49
Ý nghĩa của con số 49

2.1.2. Theo quan niệm của phương Đông

Theo quan niệm của phương Đông thì con số 4 cũng mang nghĩa là sự chết chóc, tuy nhiên thì thực sự con số 4 không hề chỉ có nghĩa đó mà nó còn mang rất nhiều nghĩa tốt đẹp khác, ví dụ như là dùng để chỉ 4 mùa trong năm hoặc là chỉ 4 loại cây quý hiếm như là Tùng – Trúc – Cúc – Mai. Còn ý nghĩa thực sự của con số 9 đó là dùng để thể hiện sức mạnh, quyền lực (Số 9 là số lớn nhất có một chữ số) thường để dùng cho vua, chúa. Ngoài ra còn có thể hiểu là để chỉ sự trường tồn, trường thọ.

Số 4 tượng trưng cho 4 loại cây quý hiếm
Số 4 tượng trưng cho 4 loại cây quý hiếm

2.1.3. Theo Kinh dịch

Theo Kinh dịch thì con số 49 này tương ứng với quẻ số 34, thể hiện sự hăng hái, thừa thắng xông lên dành, dùng để hỗ trợ cho công danh sự nghiệp, làm ăn thành đạt và phát triển mạnh. Tuy nhiên thì chủ nhân cần lựa chọn thời điểm để áp dụng thì mới phát huy được tối đa hiệu quả.

2.1.4. Theo Ngũ hành

Theo Ngũ hành thì con số 49 này tương ứng với mệnh Kim, được cho là mệnh tương sinh ra mệnh Thủy. Do đó những người mang mệnh Thủy thường sẽ rất may mắn và nguồn năng lượng tích cực từ con số 49 sẽ mang lại sự cải thiện về vận mệnh cũng như mang đến tài lộc cho người sở hữu chúng. Ngoài ra, con số này còn mang đến đến tác dụng tương trợ, tương hỗ cho những người chủ thuộc mệnh Kim, có tác dụng như là đem đến sự may mắn, bình an, làm việc gì cũng suôn sẻ, thuận lợi.

Có thể thấy con số 49 không hoàn toàn mang lại xui xẻo mà nếu biết cách áp dụng thì hoàn toàn có thể đem lại sự may mắn dành cho gia chủ.

2.2. Ý nghĩa của con số 53

2.2.1. Theo quan niệm phương Đông

Theo quan niệm dân gian, con số 53 luôn ứng với câu “49 chưa qua 53 đã tới”. Do vậy, họ thực sự tin con số này là đem lại xui xẻo và cho rằng gia chủ khi bước tới tuổi 53 sẽ gặp hạn, tổn thất của của cải, sức khỏe cũng như là gia đạo. 

Ý nghĩa của  con số 53
Ý nghĩa của  con số 53

2.2.2. Theo quan niệm dân gian

Theo quan niệm dân gian, số 5 thực sự mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp như 5 ngón tay, ngôi sao 5 cánh, 5 vật chất cơ bản nhất của vũ trụ, 5 châu lục, 5 đức tính cần có của con người, … Có thể thấy con số 5 luôn hướng đến những thứ tốt đẹp. Ngoài ra, con số 5 theo tiếng Hán có nghĩa là Ngũ, là con số sinh, đứng chữ Phúc, chỉ sự an khang, phú quý và giàu sang. 

Còn con số 3 thì theo tiếng Hán có nghĩa là tam, đọc gần giống chữ Tài, ý chỉ sự tài lộc về tiền bạc, cũng như là chỉ sự tài lộc trong công việc, học hành. Ngoài ra con số 3 có thể dùng để ám chỉ cây đinh ba của thần biển cả, vũ khí của vua thủy tề hay là thần biển cả Poseidon, thể hiện về sự quyền lực, sức mạnh.

Số 3 tượng trưng cho cây đinh ba
Số 3 tượng trưng cho cây đinh ba

Vậy có thể thấy khi kết hợp con số 5 và 3 lại, ta có số 53 dùng để tượng trưng cho sự quyền lực bền vững, sự may mắn, phát lộc, phát tài dành cho gia chủ.

2.2.3. Theo Kinh dịch

Theo Kinh dịch, con số 53 ứng với quẻ số 37, được gọi là quẻ Phong Hỏa Gia Nhân. Đây là một quẻ rất tốt, ý chỉ đến sự đúng đắn, hành động văn minh, gia chủ sẽ được mang lại nhiều sự may mắn, hỗ trợ công danh sự nghiệp, làm việc gì cũng dễ thành công và luôn có quý nhân phù trợ. Như vậy. theo Kinh dịch thì con số 53 này thực sự là con số đem lại thuận lợi chứ không phải là những điều xui xẻo như mọi người đồn bấy lâu nay.

2.2.4. Theo Ngũ Hành

Theo Ngũ Hành, con số 53 thuộc Ngũ Hành Hỏa, thể hiện sự nhiệt huyết cháy bỏng. Con số này cũng sẽ tác động đến các sự vật, hiện tượng khác theo nguyên tắc tương khắc, tương sinh. Ngũ Hành Hỏa tương sinh ra Ngũ Hành Thổ và sẽ hỗ trợ cho Ngũ Hành Hỏa.

Ý nghĩa của con số 53 là sẽ giúp cho gia chủ mệnh Hỏa phát huy được tối đa hiệu suất về năng lực, ưu điểm của họ trong cuộc sống cũng như công việc. Còn đối với gia chủ mệnh Thổ thì sẽ được hỗ trợ phát triển về công danh sự nghiệp, tài lộc tấn tới và may mắn không ngừng.

Có thể thấy được theo Kinh dịch hay Ngũ Hành, con số 53 đều mang lại sự thuận lợi, may mắn cho mọi người chứ không hề đem lại sự xui xẻo cho gia chủ như mọi người nhìn nhận. Do đó đây không hoàn toàn là một con số xui xẻo.

3. Có thực sự biển số xe 4953 mang lại xui xẻo, bất lợi cho mọi người không?

Trên thực tế, chưa có trường hợp nào bị ảnh hưởng xấu bởi biển số 4953 này. Nếu chúng thực sự có ý nghĩa xấu, Nhà nước sẽ can thiệp để loại bỏ chúng tránh gây hậu họa cho người dân, tuy nhiên điều đó là chỉ là những mê tín trong dân gian truyền đạt và chưa có bằng chứng xác thực.

Theo Kinh dịch và Ngũ Hành thì con số 4953 không hoàn toàn mang nghĩa xấu, trái lại còn mang nhiều điều có lợi cho gia chủ. Chính vì vậy, nếu bạn sở hữu một biển số xe có 4953 thì không nên vội buồn vì thực sự đây là những con số sẽ đem lại may mắn cho bạn. Hiện nay, khoa học ngày càng phát triển, xã hội hiện đại văn minh. Mê tín dị đoan không xấu, trái lại đây còn là một tập tục truyền thống của Việt Nam nhưng chúng ta không nên quá lạm dụng và tin tưởng hoàn toàn vào chúng, gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc.

Con số 49-53 không hề xấu
Con số 49-53 không hề xấu

Trên đây là những chia sẻ bổ ích xung quanh cặp số 49 – 53. Hi vọng những thông tin thú vị này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chúng và giúp bạn giải đáp được câu hỏi biển số xe 4953 nghĩa là gì.

Giải đáp thắc mắc ngày vía thần tài là gì

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý