Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Block fb là gì? Có nên block người khác trên facebook?

Tác giả: Vi Linh

Tạo CV online

Block fb là gì?

Trong tiếng anh block có thể được hiểu theo nghĩa đơn gian như trở ngại và phong tỏa. Tuy nhiên nếu dùng từ Block kết hợp với một từ khác sẽ tạo thành một danh từ và có thể được hiểu với nhiều nghĩa khác nhau.

Block có thể được hiểu là một lô đất, khoảnh đất trong thành phố

Block có thể hiểu là một chướng ngại vật, cản trở,...

Tuy nhiên nếu chúng ta dùng cụm từ block trên facebook thì nó có thể được hiểu theo một nghĩa khác với những nghĩa khi nó đứng một mình.

Mọi người khi sử dụng mạng xã hội facebook thường nói với nhau những câu theo kiểu: “Hôm nay tớ block fb anh A rồi”, “mình vừa bị Hân block fb rồi các bạn ạ”,... Có lẽ đây là câu chuyện muôn thủa của một số người dùng facebook chia sẻ. Cụm từ này và add có lẽ còn xuất hiện vô số lần khi chúng ta trao đổi với nhau trên facebook. Nếu bạn sẽ không biết ý nghĩa của add là gì hay block fb là gì thì bạn sẽ không thể sử dụng nó đúng cách cũng như không hiểu được nội dung của câu nói này là gì. 

Bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này đâu nhé. Những thông tin về block fb là gì cũng sẽ được cập nhật cho bạn nhanh nhất bởi những thông tin dưới đây.

block-fb-la-gi

Block fb là cụm từ viết tắt của “block facebook” có nghĩa là thao tác bạn xóa và chặn 1 người nào đó trên mạng xã hội facebook của mình sở hữu. Khi một người nào đó bị block họ sẽ không thể thấy bất cứ thông tin gì của bạn trên mạng xã hội và không thể thực hiện các thao tác như bình luận, nhắn tin, chia sẻ,... Cùng với đó nếu bạn thực hiện thao tác này với một ai đó bạn cũng sẽ không thấy những thông tin của họ, tất cả các bài viết, chia sẻ của bạn lên trang cá nhân của người đó cũng biến mất.

Block fb hiện nay dùng để giúp cho mọi người có thể bỏ theo dõi hay xem những thông tin không đáng có của người mà mình không thích. Bên cạnh đó thì trước khi block một ai đó bạn cũng cần suy nghĩ kỹ xem mình có nên block hay không để tránh mất đi những mối quan hệ đáng quý nhé.

>>> Tìm hiểu thêm: Nếu sử dụng Facebook chắc bạn sẽ thấy cmt rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết được cmt là gì và cách làm thế nào để ẩn hay xóa cmt. Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp khi bạn click ngay vào đường link tại đây.

Tại sao lại phải block fb người khác?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm cho mọi người có thể block một ai đó.

  • Nếu bạn từng yêu một ai đó rất sâu đậm nhưng vì một lý do nào đó, hai người không thể tiếp tục, lúc này bạn muốn block để xóa tất cả những kỹ ức về người đó.
  • Bạn đang bị một ai đó làm phiền và ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại quá nhiều, bạn không muốn họ liên lạc với mình, lúc đó bạn sẽ block.
  • Bạn bè của bạn chơi không đẹp, họ ghét bỏ bạn, họ không hề quan tâm đến bạn ngay cả ngoài đời hay trên facebook, bạn có thể block họ.
  • Trên trang cá nhân của bạn có nhiều thành phần bạn bè mà bạn không hề quen biết, bạn không muốn họ xuất hiện trong bảng tin hàng ngày của mình, không muốn kết bạn với người lạ, block fb là một điều bạn muốn làm.
  • Cũng có thể, chỉ là do bản thân bạn thích block ai đó mà không cần lý do bạn cũng có thể block họ mà có đúng không nào.
  • Hoặc bạn cũng có thể block facebook của một ai đó trên fanpage mà bạn quản lý do người đó có hành vi không phù hợp. 

Tại sao lại phải block fb người khác

Điều gì sẽ diễn ra nếu thực hiện thao tác block ai đó?

Tất cả mọi người có thể block bất kỳ ai theo ý kiến riêng của mình. Tuy nhiên nếu chúng ta không năm được sự ảnh hưởng khi block fb một ai đó thì sẽ rất khó khăn trong việc cập nhất các thông tin. Dưới đây là các trường hợp có thể xảy ra nếu bạn block một ai đó.

>>> Những bài viết trên trang Timviec365.vn có chia sẻ về cách kẻ khung trong word giúp cho những ai đang có mong muốn được hướng dẫn cụ thể, chính xác nhất. 

Mọi người không cung cấp được thông tin

Nếu một người trên Facebook bị bạn block, họ sẽ không còn nhìn thấy những nội dung của bạn đã đăng và chia sẻ trên các mạng xã hội này nữa. Tất cả những ý kiến cá nhân hay những điều bạn muốn nói sẽ không được họ nhìn thấy hay nhận được.  

Bạn có muốn tất cả các bài viết của mình khi đăng tải lên trang cá nhân mà không được bạn bè xung quanh nhìn thấy, vậy thì còn có ý nghĩa gì nữa nhỉ. Thông tin đăng lên là để cập nhật tất cả những gì đang diễn ra xung quanh mình mà, vậy nếu bạn chặn người ta rồi thì những thông tin ấy còn có thể được cập nhật nhanh chóng hay không. Vì vậy trước khi block một ai đó bạn cũng hãy suy nghĩ trước nhé. Có thể đó sẽ là nhà tuyển dụng mà bạn đang gửi bản viết CV online vào một vị trí mà bạn mong muốn có được.

Còn nếu người đó đáng để bạn block thì bạn cũng không chần chừ gì mà block họ. 

Ảnh hưởng đến mối quan hệ  

Khi thời buổi công nghệ vẫn phát triển bùng nổ mỗi ngày, những khái niệm như block là gì hay fanpage là gì đã không quá xa lạ và chúng ta sử dụng chúng như một phương tiện để tối ưu sự quan tâm của bản thân. Rõ ràng là trước có thể hai người là người yêu, bạn bè thân thiết. Nhưng nếu bạn chỉ cần block fb người đó có thể mối quan hệ giữa hai người sẽ bị mờ nhạt và không còn được êm đẹp như trước. Mọi người có thể nghĩ rằng khi hết yêu rồi chúng ta có thể block fb nhau, để không thấy mặt nhau, không còn liên quan đến nhau. Nhưng chúng ta có thể lựa chọn những cách khác nữa mà, đâu nhất thiết phải dùng đến cách như vậy.

Ảnh hưởng đến mối quan hệ

Không hiển thị các thông báo

Tất cả các thông báo mà bạn hàng ngày vẫn nhận được như thông báo thêm vào tin của tôi, thông báo phát trực tiếp giờ đây bạn sẽ không nhận được nếu bạn thực hiện các thao tác để block fb. Block fb là gì? Việc nhắn tin hay liên lạc sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều và ngay cả những cách để liên lạc với họ cũng trở nên vất vả hơn. Mỗi lần bạn nhắn tin lại cho người ta bạn sẽ phải lại vào trong trang, bỏ tính năng chặn,... cũng khá phức tạp khi bạn liên tục phải thực hiện nó một cách nhiều lần.

Không thể đảm bảo về quyền lợi của mình

Dĩ nhiên khi block người khác chúng ta có thể hoàn toàn trở thành những người xa lạ mặc dù lúc trước đã từng thân nhau rất nhiều. Bạn không thể biết nửa kia có đăng những thông tin sai lệch gì về mình, bạn không biết người ấy có đem những hình ảnh của bạn đi để làm trò đùa hay không? Điều này thực sự nguy hiểm bởi những thông tin, hình ảnh mà bạn và người bị chặn đã từng nói những chuyện riêng tư với nhau. Nó rất dễ bị người khác lợi dụng mà cả hai bạn không thể biết được vì cả hai bây giờ đã không còn liên lạc.

Giúp bạn cách Block fb nhanh chóng

Nếu nhất định phải block một ai đó và ngăn chặn tất cả các liên  hệ người đó dành cho mình, bạn có thể sử dụng các thao tác để block.

Trên facebook có 2 cách block chính bạn có thể tham khảo.

+ Cách thứ 1: Bạn bấm chọn vào trang cá nhân của mình trên facebook. Sau đó tìm hiểu cách block fb là gì? Bạn chỉ cần thực hiện từ màn hình trang chủ bạn bấm và tìm kiếm đến phần có 3 dấu gạch.

- Bấm chọn phần Cài đặt  sau đó chọn Blocking.

- Tại ô Block user, nếu người bạn muốn chặn đặt nick là địa chỉ tên hay địa chỉ email , bạn hãy nhập đúng tên của họ, sau đó bấm block. Done

Giúp bạn cách Block fb nhanh chóng

+ Cách thứ 2: Nếu bạn cảm thấy khó thực hiện trong cách 1 bạn có thể chọn cách làm thứ 2. Cách này bạn có thể làm trực tiếp mà không gặp trở ngại gì cả.

Bạn chỉ cần:

- Tìm kiếm facebook của người mà bạn muốn block

- Chọn 3 dấu chấm cạnh vị trí đặt ảnh của họ

- Khi bạn bấm và click vào đó sẽ hiện lên các lựa chọn. Sau đó bạn chỉ cần chọn vào nút block sau đó chọn confirm. Done.

Như vậy, giờ đây chỉ với hai thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện các cách làm để block một người mà mình không thương nữa rồi. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nếu không cần thiết thì nhất định đừng bao giờ chặn hay block một ai đó nhé. Nếu người ấy biết mình bị block chắc họ cũng buồn lắm đấy.

>>> Tham khảo: Cũng giống như block, KW cũng là một thuật ngữ được dùng trên Facebook, nhưng không ít người đã sử dụng nhưng chưa thực sự biết được KW là gì và KW được dùng ra sao trong những hoàn cảnh nào thích hợp. Bạn có thể khám phá những điều thú vị về KW khi click ngay tại đây.

Trường hợp nào khi block rồi mà vẫn thấy được nhau?

Xác suất hai người có thể thấy những thông tin liên quan đến nhau cũng có thể xảy ra trong mọi tình huống. Facebook không thể ngăn chặn hai người 100% được. Trong các trường hợp sau bạn và người bị block sẽ có thể nhìn thấy nhau khi:

1. Hai người có thể thấy nhau nếu bạn cùng tham gia trong một cuộc chat nào đó. Người lập nhóm chat mời hai bạn cùng vào trong hội, lúc này nếu bạn nhắn tin thì nhất định người bạn bị bạn block đó hoàn toàn có thể nhắn tin cho bạn mà không hề bị chặn. Tuy nhiên nếu bạn không muốn, bạn có thể rời khỏi nhóm để những người kia không còn liên lạc được với bạn.

2. Đối tượng bị bạn block đăng một hình ảnh mà có tất cả những người vừa là bạn bè của bạn, vừa là bạn bè của người ấy được gắn thẻ, tag tên trên facebook.

3. Cũng có thể xảy ra trong trường hợp bạn bè chung của 2 người tag tên bạn và người ấy vào một hình ảnh nào đó. Chắc chắn nếu bạn xóa bỏ ảnh này thì tại trang facebook của đối phương kia vẫn xuất hiện ảnh đó.

4. Người bị block và bạn cũng có thể cùng chơi một trò chơi game nào đó hay ứng dụng có sử dụng nick facebook để lập. Lúc này chắc chắn hai người vẫn có thể trao đổi các thông tin với nhau và hàng ngày người kia cũng có thể liên lạc với bạn.

Block fb là gì và từ những thông tin mà chúng tôi cập nhật bạn cũng có thể đưa ra các lý do và quyết định xem mình có nên block fb một ai đó hay không. Nếu vì những lý do không chính đáng thì bạn cũng đừng nên block ai đó nhé, đơn giản chỉ vì bạn có thể giữ được mối quan hệ bền đẹp với tất cả mọi người.

>>> Để hiểu thêm về rep là gì và những thú vị xung quanh reply trên facebook mà bạn chưa biết, bạn có thể truy cập và tìm hiểu ngay tại đây!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý